Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2001, Side 11

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2001, Side 11
Brasilíska þungarokkssveitin Sepultura fer nú að nálgast 20. starfsafmæli sitt og sér ekki fyrir endann á ævintýrinu. Fyrir skömmu sendi hún frá sér nýja plötu en ýmislegt hefur gengið á hjá sveitinni að undanförnu og ákvað Frosti Logason því að rekja sögu hennar. Djöfull og dauði í spilaranum Hver man ekki eftir því þegar ann- ar hver piltur á aldrinum 15-20 ára var með axlasítt hár og klæddist stáltá-klossum viö dauðarokksboli og útkrotuðum mittisúlpum úr vinnu- fatabúðinni. Þetta var dauðarokks- tímabilið i hnotskum, þegar rymjur og skerandi gítaröskur heyrðust úr bílskúrum í vel flestum sveitarfélög- um landsins og sítt hár á ungum strákum var jafnan mælikvarði á karlmennsku þeirra. Undirritaður tók þátt í fjörinu og man ekki betur en fátt annað hafi komist að í spilar- anum en djöfull og dauði i byrjun síð- asta áratugar. Hljómsveitin Sepultura var ekki eiginleg dauðarokkssveit en fékk löglega und- anþágu sem fremsti fulltrúi þreskirokksins (thrash-metal) sem þótti eins konar litli bróðir dauða- stefnunnar en var þó fyrirrennari þess. Platan þeirra, Arise, kom út árið 1991 og gerði góða lukku þvi eft- ir það varð sveitin að einhvers konar költi sem allir báru virðingu fyrir en það átti eftir að breytast. Vandræðaunglingar og rottufangari Sepultura var stofnuð í Brasilíu árið 1984 af vandræðaunglingunum og Igor og Max Cavalera sem voru bræður og eru það enn í dag. Þeir fengu Paulo Pinto til að spOa bassa því hann hafði keypt sér ódýran draslbassa, sem hann kunni ekkert að spila á, nokkrum dögum áður en hann kynntist bræðrunum. Andreas Kisser var svo fenginn til að spila á gítar eftir að fyrsti gítarleikarinn hóf sjálfstæðan atvinnurekstur sem rottufangari í Sao Paulo. Hljómsveit- in gaf fljótlega út plötuna Morbid Visions sem þykir ekkert eyrna- konfekt í dag en er þó klassísk plata. Beneath the Remains kom svo út árið 1989 og var fyrsta plata þeirra á Roa- drunner-merkinu (þá Roadracer) og jafnframt sú fyrsta sem gefin var út á alheimsvísu. Hún jók hróður sveitar- innar til muna og um það leyti sem Arise kom út (1991)var hljómsveitin búin að geta sér svo gott orð í neðan- jarðarheimum rokksins að nýja plat- an var eins og stór sprengja á þung- arokksmarkaðnum. Hljómsveitin fór í tónleikaferðalag út um allt, vann brautryðjandastarf á sínu sviði og kom sínum líkum almennilega á tón- listarkortið um allan heim. Chaos A.D. kom síðan út árið 1993 þegar Sepultura var orðin að risaeðlu í rokkinu og hjálpaði sú plata sveit- inni að öðlast enn stærri aðdáenda- hóp sem keypti nú plötur þeirra í milljónavís. Max fer að væla Þegar fimmta breiðskífa Sepultura var í vinnslu voru meðlimir bands- ins allir orðnir löglegir Ameríkanar. Þeir hreiðruðu vel um sig í Banda- ríkjunum, voru með lögheimili í Phe- onix þar sem Max, söngvari og stofn- andi sveitarinnar, giftist konu sinni, Gloriu, og réð hana í kjölfarið sem framkvæmdastjóra/umboðsmann sveitarinnar. Árið 1996 kom síðan út risaplatan Roots sem varð ein stærsta plata Sepultura fyrr og síðar. Núna voru þessir áður vannærðu, illa til höfðu þriðja heims búar orðn- ir að millum í vellystingum og allt lék í lyndi, eða hvað? Eins og oft vill gerast hjá þeim sem vel gengur, tók að gæta titrings innan innsta hrings Sepultura-ættbálksins og stafaði hann að mestu af óánægju liðsmanna með umboðsmanninn, Gloriu Caval- era. Allir nema Max vildu fá Gloriu burt og vitanlega særði það gamla manninn. Allt varð síðan vitlaust þegar Max skrifaði opið bréf til þung- arokkspressunnar og gaf tímaritið Kerrang t.d. út heilt sérblað sem fjall- aði bara um Sepultura-deiluna. í bréfmu vældi Max og volaði yfir því hversu ósanngjarnt lífið væri. Hann sagðist hættur í hljómsveitinni en hinn hluti bandsins tjáði sig lítið um málið. Aðdáendur Sepultura um all- an heim voru í losti, vissu ekki hvað- an á sig stóð veðrið og framhaldið var eitt stórt spurningarmerki. Soulfly gerir í buxurnar Hljómsveitin Soulfly var síðan svar Max við öllum þeim sem vildu gera illt á hans hlut og þótti honum hann vera að sýna gömlum félögum sínum í tvo heimana. Það var hins vegar mat allra þeirra sem höfðu hið minnsta vit á góðu rokki að honum hefði mistekist algerlega. Soulfly er án efa mesta klisja sem gerst hefur i þessari tegund rokktónlistar síðan Candlebox gerði sína skandala í gruggrokkinu. Sepultura þarf á hinn boginn ekki að skammast sín fyrir neitt. Þeir félagar náðu sér í stórgóð- an gargara að nafni Derrick Green en hann er Ameríkani sem gerði garðinn frægan með harðkjamaband- inu Outface í Cleveland. Með honum hefur hljómsveitin haldið áfram með , góðum árangri, verið óhrædd við að prófa nýja hluti og endurunnið traust flestra aðdáenda sinna. Árið 1998 kom út fyrsta Sepultura-platan með nýjum söngvara. „Against" var titillinn en Sepultura fannst sem allir væru á móti sér á þessum tíma og fannst nauðsynlegt að sanna sig á ný. Sú plata stóð fyllilega undir væntingum og olli engum vonbrigðum. Derrick gaf hljómsveitinni nýjan blæ sem lof- aði góðu um framhaldið. Um daginn kom svo út sjöunda breiðskífa pilt- anna,“Nation“, en hún þykir ein fjöl- breyttasta Sepultura-plata tO þessa. Síðustu fimm árin hefur Sepultura þótt mjög sniðugt að fá til sín hina ýmsu gesti til að koma fram á plötum þeirra og er ekki gerð nein undantekn- ing á þvi að þessu sinni. Dj-inn úr (hed)P.E. spreytir sig í einu lagi auk þess sem söngvarinn úr Hatebreed sýnir góða takta. Finnski selló-kvar- tettinn Apocalyptica gerir góða hluti og gamli Dead Kennedys pönkarinn Jello Biafra kveður vísur eins og hon- um einum er lagið. Platan er komin í verslanir og Sepultura-aðdáendur geta glaöst á ný. plötudómar hvaöf fyrir hvernf Vt^a^rV’yn^cPi^r' niðurstaöa ★★★★ Rytjandi: Nick Cave and The Bad Seeds piatan: No More Shall We Part Útgefandi: Mute / Japis Lengd: 67.47 mín. Nick Cave er mættur aftur með slæmu sæðin sér til aðstoðar og hér er hóp- urinn í sinu besta formi. Síðasta plata þeirra kom út fyrir um fjórum árum og virðist biðin eftir nýja gripnum hafa verið vel þess virði. Ég spái því að þetta verði ein mest verð- launaða plata ársins 2001 þegar árið endar þvi þetta er einfaldlega helbert meistarastykki. Þroskaður og vandaður tónlistarsmekk- ur er á meðal þess sem er krafist af hlustendum Nicks Caves. Þetta er langt frá því að vera hráa tilfinn- ingapönkið sem kallinn var að gera I gamla daga heldur er þetta „fulloröins" tónlist sem jafnvel amma þín og aft gætu sætt sig við að hlusta á. Þeir sem fíluðu „The BoatmanVs Call" og .Murder Ballads" hljóta að elska þetta. Nick Cave er aö sjálfsögðu heilinn og lungun á bak við þennan disk. Hann semur og útsetur öll lögin á píanó heima í stofu löngu áöur en „the bad seeds" koma nálægt ferlinu. Þaö er löngu Ijóst aö lagasmíðar hans eru með öllu óviðjafnanlegar en hér topp- ar hann sig algjörlega. Platan var tek- in upp í Bítlabælinu, Abbey Road Studios í Englandi, seint á síðasta ári. ★★★★★ Fiytjandi: Scape Presents piatan: komtort.labor Útgefandi: WMF/12 Tónar Lengd: 58.03 mín. Þetta er mixdiskur með þýska rafdöbb- snillingnum Stefen Betke en hann er einnig þekktur sem Pole. Platan er kennd við Scape-útgáfufyrirtækið sem Betke rekur en þó tónlistin sé að mestu í ætt við afurðir Scape er ekk- ert laganna frá Scape-útgáfunni. Stefen hefur safnað saman mörgum af helstu stjörnum dagsins I dag I raf- döbbi og mínímalískri raftónlist. Vlad- islav Delay, Kit Clayton, Flanger, Dr. Rockit, Cinematic Orchestra og Pole sjálfur eru á meðal flytjenda en minna þekktari listamennirnir gefa þessum köppum ekkert eftir. Gróskan í þessari tónlist er mikil. Á meðal útgáfanna sem eiga lög á þess- ari plötu eru Huume, Fatcat, Klang El- ektronik, Lifelike, Plug Research, Mor- bid og Kiff sm. WMF hefur áður sent frá sér safnplötuna „Nighteffect" sem m.a. innihélt lög með Pole, Farben, Thomas Fehlmann, Alter Ego, Mitte Karaoke og Chicks on Speed. ★ ★★★ Fiytjandi: Rammstein Platan: Mutter Útgefandi: Universal /Skífan Lengd: 34.42 mín. Rammstein er þýskara en allt sem er þýskt. Þriðja breiöskífa þeirra, Mutter, er fullkomið merki um gæðastaðalinn sem þýska handbragðið er mótað af. Þessi ellefu lög sem hér er aö finna eru eins þétt og 8 cylindra strokkhljóö í Mercedes Benz. Þetta er tónlist af bestu og vönduö- ustu gerð. Hún ætti því ekki að valda vonbrigðum hjá rokkara með fullkomn- unaráráttu á hæsta stigi. Ekki skemm- ir ef þú ert búinn meö einhverja þýsku I framhaldsskóla, þó ekki væri nema bara þýska 103. Gamlir aðdáendur ís- lensku hljómsveitarinnar HAM eru líka sjálfsagður markhópur. Engin hljómsveit hefur slegið eins harka- lega í gegn á íslandi eins og Rammstein þegar tekin er með sú staðreynd að allir textar sveitarinnar eru á bullandi þýsku. Það var Tvíhöfði sem vakti fyrst athygli á bandinu fyrir nokkrum árum en þá gat engan órað fyrir því að þeir ættu eftir að verða eins vinsælir og raun ber vitni. Orðrómur er á kreiki um aö sveitin sé á leið til íslands. ★ ★★★ Rytjamdi: Ed Rush & Optical piatan: The Creeps Útgefandi: Virus/Þruman Lengd: 133.24 mín. (2 diskar) Þetta er önnur plata þeirra drúm & bass félaga Ben Settle (Ed Rush) og (Matt Quinn) Optical. Sú fyrri .Worm- hole" er ein af flottustu drum & bass plötum sögunnar. Þetta eru tveir disk- ar, sá fyrri inniheldur 11 ný lög, sá seinni er samfellt mix af þessum sömu 11 lögum og tveimur öðrum að auki. Ed Rush & Optical hafa lengi verið I fremstu röð í hörðu, dimmu og teknísku d&b en hafa verið aö færa sig út I fönkaðri hluti á síðari árum. Þessi plata inniheldur meiri söng og raddir en fyrri platan en þetta er samt fyrst og fremst plata fyrir þá sem kunna að meta hart og kraftmikið drum & bass. Þeir félagar lögðu hart að sér við gerð plötunnar, svo hart að þeir hafa nú báðir viðvarandi suð fyrir eyrunum. Það skeöi þegar þeir voru að búa til lagið „Greed" og fóru eitthvað óvar- lega með „volume" takkann. Síðan hafa þeir ekki losnað við suðiö og þurfa að nota sérstaka eyrnatappa. Hvað getur maöur sagt. Þetta er fal- leg, tilfinningarik og dularfull plata sem lýsir Nick Cave á sinni bestu stundu. Tónsmíðarnar á þessum diski eru á færi mjög fárra og aðeins sér- stakra snillinga sem koma fram kannski einu sinni á hverri öld. Sem sagt, eitt stórt húrra fyrir Nick Cave! frosti logason part ImCKCAVE ANfilH w' Þessi plata er samfelld sæla. Betke kann að velja tónlistina og byggir mix- iö líka mjög skemmtilega upp. Hann byrjar á ofur mínlmalískri snilld Vladis- lavs Delays, færir sig svo út I þýskt raf- döbb, kemur viö I Ninja Tune-djassi Cinematic Orchestra og Ranger og endar í Pole og Nils Oekland. Óaðfinn- anlegt. trausti júlíusson. Þetta er besta plata Rammstein til þessa. Ekki það að hinar fyrri hafi veriö eitthvað slakar heldur er eins og hljóm- sveitin vaxi, dafni og verði þéttari meö hverri útgáfu. Þetta er líka ein þéttasta og best unna rokkplata sem hefur litið dags- ins Ijós ð síðari árum. Að hlusta á þenn- an disk er eins og að vera barinn með sleggju í andlitið, aftur og aftur þangað til þér finnst það gott. frosti logason Þetta er flott plata sem sýnir aö þó að það hafi hægt mikið á þróuninni xþá er er enn verið að gera góða hluti í drum & bass tónlistinni. .The Creeps" er bæði léttari og fjölbreyttari, en .Wormhole" og aðalrödd plötunnar MC Rhyme Time kemur líka vel út. Heilsteypt og skemmtileg plata. trausti júliusson 20. apríl 2001 f Ó k U S 11

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.