Dagblaðið Vísir - DV - 19.02.2002, Side 14
14
ÞRIÐJUDAGUR 19. FEBRÚAR 2002
ÞRIÐJUDAGUR 19. FEBRÚAR 2002
19
Útgáfufólag: Útgáfufélagiö OV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aöalritstjóri: Óll Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aóstoóarritstjóri: Jónas Haraldsson
Fróttastjóri: Birgir Guðmundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Þverholti XI, 105 Rvik, símí: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyrí: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagiö DV ehf.
Plötugeró og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaösins í stafrænu formi og i gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viömælendum fyrir viðtöl við þá eða fýrir myndbirtingar af þeim.
Ráðgjöf stjómarformanns
Friðrik Pálsson er stjórnarformaður Landssímans og
þiggur laun fyrir svo sem eðlilegt er. Laun hans fyrir þau
störf voru rúmlega eitt hundrað þúsund krónur á mánuði
árið 2001 en hafa nú verið hækkuð i tæplega 150 þúsund
krónur. Mönnum bregður hins vegar í brún þegar það er
upplýst að stjómarformaðurinn hafi átt í milljónavið-
skiptum við Landssimann er hann seldi símafyrirtækinu
ráðgjafarvinnu í nafni einkafyrirtækis síns, án vitundar
annarra stjórnarmanna.
í DV í gær kom fram að Góðráð ehf., einkafyrirtæki
Friðriks, gaf á liðnu ári út reikninga að andvirði rúmlega
7,6 milljónir króna, með virðisaukaskatti, á Landssimann.
Endurskoðandi staðfesti að útskrifaðir reikningar ráðgjaf-
arfyrirtækisins á árinu 2001 fyrir Landssímann námu kr.
5.098.000, auk virðisaukaskatts. Þessar verktakagreiðslur
samsvara 635 þúsund krónum á mánuði með virðisauka-
skatti eða 425 þúsund krónum á mánuði án virðisauka-
skatts. Greiðslur til stjórnarformannsins, fyrir stjórnar-
formennsku og ráðgjöf, námu þvi á sjötta hundrað þúsund
krónum á mánuði án virðisaukaskatts en á áttunda hund-
rað þúsund sé skatturinn talinn með.
Friðrik Pálsson stjórnarformaður upplýsir að þessa ráð-
gjafarvinnu hafi hann innt af hendi í tengslum við
@IPbell, einkavæðingu Landssímans og önnur mál. Þá
innheimti félag Friðriks flugmiða, hótelkostnað og annan
tilfallandi kostnað. Friðrik tók fram að hann hefði í
ráðgjafarstörfum fyrir Landssimann ekki dregið af sér og
ekkert væri ofreiknað. Hann hefði verið heiðarlegur allt
sitt líf og svo væri með þetta mál. Ráðuneytisstjóri
samgönguráðuneytisins hefði yfirfarið reikningana sem
síðan hefði sent þá til forstjóra Landssímans sem hefði
gengið frá þeim til útborgunar.
Málið snýst hins vegar ekki um dugnað og heiðarleika
heldur dómgreind og góða siði. Samgönguráðuneytið
samdi við Friðrik Pálsson, stjórnarformann Landssímans,
um það að hann mætti selja Landssímanum
ráðgjafarvinnu í nafni einkafyrirtækis síns en aðrir i
stjórn Landssímans fengu engar upplýsingar um það
samkomulag. Magnús Stefánsson, varaformaður
stjórnarinnar, lýsti því yfir í gær að hann kæmi af fjöllum
hvað þetta mál varðaði. í sama streng tók annar
stjórnarmaður, Flosi Eiriksson. Það verður varla talið
annað en brestur á dómgreind og siðferði
stjórnarformannsins að gera öðrum stjórnarmönnum ekki
grein fyrir samkomulagi við Landssímann er varðaði
hann persónulega svo mjög, víkja síðan af fundi svo
öðrum í stjórninni gæfist tóm til að ræða innihald
samkomulagsins og tilefni.
Vald samgönguráðherra yfir Landssímanum er mikið
og ekki er dregið í efa að hann getur sagt stjórn
fyrirtækisins fyrir flestum verkum. Hann, sem hluthafi,
fer hins vegar ekki með forsvar fyrirtækisins heldur
félagsstjórnin. Ráðuneyti hans samdi við Friðrik Pálsson
og einkafyrirtæki hans um ráðgjöf í málefnum
Landssímans. Stjórnarformanninum bar vegna þess
siðferðileg skylda til að greina stjórninni frá vinnu sem
einkafyrirtæki hans innti af hendi fyrir hundruð þúsunda
króna á mánuði. Spurning er hvort þögnin var lögleg en
án efa siðlaus. Það er hrokafullt, svo ekki sé meira sagt,
að halda því fram að málið hafi verið óviðkomandi stjórn
Landssímans og því hafi ekki verið ástæða til að kynna
málið þar, eins og haft hefur verið eftir Friðriki Pálssyni.
Það var þvi full ástæða til að kalla saman stjórnarfund
Landssímans, eins og tveir stjórnarmenn fóru fram á í
gær, til þess að ræða þetta og önnur málefni fyrirtækisins
sem hæst hafa borið að undanfomu. Jónas Haraldsson
DV
Skoðun
Pólitísk
stefnumál í öryggismálum
Hálft ár er nú liðið frá
hryðjuverkunum í New
York og Washington-borg.
Umræðan á Alþingi um
utanríkismál hefur að
sjálfsögðu litast af þessum
atburðum, með beinum og
óbeinum hætti. Bandalag
þjóða gegn hryðjuverka-
öflunum og stríðið í
Afganistan hefur að skilj-
anlegum ástæðum verið
hæst á baugi í fréttum og
almennri umræðu um af-
leiðingar hryðjuverkanna í septem-
ber sl.
Ég hef ekki tölu á þeim skiptum
sem þingmenn og fréttaskýrendur,
hérlendis og erlendis, hafa stigið á
stokk og haft uppi yfirlýsingar um
geigvænleg áhrif voðaatburðanna í
Bandaríkjunum á öryggismál í heim-
inum. Hins vegar hefur farið minna
fyrir efnislegri umræðu um það hver
þau áhrif séu, til lengri og skemmri
tíma litið.
Samfylkingin vill samvinnu
Kannski er ekki við öðru að búast,
því að hér er um margslungið og
erfitt verkefni að ræða, sem skiptir
alla miklu máli hvar í ílokki sem
þeir standa. Samfylkingin
hefur frá upphafl haft það á
stefnuskrá sinni að endur-
skoðun öryggis- og varnar-
mála landsins sé sameigin-
legt verkefni ríkisstjómar og
þings; með öðrum orðum
sameiginlegt verkefni allra
stjórnmálaflokka sem eiga
sæti á Alþingi. Með þetta I
huga spurði ég utanríkisráð-
herra á þingi í síðustu viku
hvort hann hygðist beita sér
fyrir þverpólitískri vinnu um
langtímastefnumótun í öryggis- og
varnarmálum íslands.
Svör Halldórs Ásgrímssonar ollu
mér vonbrigðum. Ráðherrann taldi
enga þörf á samvinnu allra stjórn-
málaflokka um þetta mál. Helst var á
honum að skilja að embættismenn
ráðuneytisins séu svo pólitískir að
ekki þurfi þátttöku alþingismanna i
stefnumótuninni! Einnig taldi hann
víðtæka samstöðu í samfélaginu um
stærstu þætti utanríkisstefnunnar og
því ekki þörf á þverpólitískri um-
ræðu um málið.
Hefur þá ekkert breyst?
Öryggi ríkis snýst ekki einvörð-
ungu um varnir í hefðbundnum
Þórunn Svein-
bjarnardóttir
alþingiskona
„Ég hef ekki tölu á þeim skiptum sem þingmenn og frétta-
skýrendur, hérlendis og erlendis, hafa stigiö á stokk og
haft uppi yfirlýsingar um geigvœnleg áhrif voðaatburð-
anna í Bandaríkjunum á öryggismál í heiminum. Hins
vegar hefur farið minna fyrir efnislegri umrœðu um það
hver þau áhrif séu, til lengri og skemmri tíma litið.“
skilningi, heldur einnig um stöðug-
leika í efnahagslífi og vemd um-
hverfisins. í þessu efni er Island eng-
in undantekning og má færa gOd rök
fyrir því að stærstu öryggismál okk-
ar varði umhverfið, t.d. mengun sjáv-
ar.
Einnig er ljóst að aukinn vilji er
fyrir því innan Evrópusambandsins
að lúta ekki í einu og öllu forystu
Bandarikjanna um þessi efni. Og er
skemmst að minnast ummæla Chris
Pattens, framkvæmdastjóra alþjóða-
mála hjá ESB, sem gagnrýndi harð-
lega ræðu Bandarikjaforseta þar sem
írak, íran og Norður-Kórea voru út-
nefnd „möndulveldi hins illa“. Þá má
gera því skóna að vamarstoð ESB og
ráðgerð stækkun NATO muni hafa
mikil áhrif á öryggismálaumræðuna
i Evrópu og víðar.
Þaö hlýtur að vera sameiginlegt
verkefni íslenskra stjómmálaflokka
að meta og bregðast við þeim atburð-
um sem skekið hafa heimsbyggðina
á liðnu misseri. Eða má skilja utan-
ríkisráðherra svo, þrátt fyrir fyrri yf-
irlýsingar, að í raun hafi ekkert
breyst og því engin ástæða fyrir ís-
lendinga að hugleiða og' endurmeta
stöðu sina í alþjóðlegu samhengi?
Þórunn Sveinbjamardóttir
Að komast undir mannahendur
Hálfgerðar
þvottasnúrur
Öll samfélög hafa á einhvem hátt
skilgreint brotlega hegðun og
ákvarðað viðurlög, stundum fang-
elsi. Hinn brotlegi er þá ekki sjálfs
sín ráðandi lengur og er kominn
undir manna hendur. Markmið fang-
elsunar geta verið ýmis. Helst mætti
tala um fjögur meginmarkmið: Refs-
ingu, betrun, varðhald og öryggis-
gæslu. Refsingum er beitt til varnaö-
ar, betrun á að leiða til bættrar hegð-
unar, varðhaldi sæta menn meðan
mál þeirra eru í rannsókn en örygg-
isgæsla hefur það markmið að firra
menn hættu sem af fanganum kann
að stafa.
Ábyrgðin
Augljóst er aö fangelsaður maður
er á ábyrgð samfélagsins. Það ber
ábyrgð á farnaði hans og leitast við
að ná þeim markmiðum sem frelsis-
„Þessa ábyrgð er nauðsynlegt að íhuga vel, m.a. af þeim ástœðum
að um líf og gœfu þeirra manna er að tefla sem fangelsun sœta.
Af þessu leiðir þá ábyrgð að láta saman fara sem mest gagn
fyrir samfélagið og fangann. “
sviptingingunni eru sett.
Þessa ábyrgð er nauðsyn-
legt að íhuga vel, m.a. af
þeim ástæðum að um líf og
gæfu þeirra manna er að
tefla sem fangelsun sæta. Af
þessu leiðir þá ábyrgð að
láta saman fara sem mest
gagn fyrir samfélagið og
fangann. Betrunarsjónar-
mið ætti þá að vega þungt.
Lögfróðir menn
munu mæla að
þau hafi vikið __________
um sinn fyrir
refsi- og öryggissjónar-
miðum. Þó má sýnast að
þetta kunni að vera að
snúast til baka á síðustu
árum. Samfélagsleg
þjónusta og afplánun í
meðferð hafa komið til.
Tækifæri hafa einnig
verið til náms. En þetta
getur varla talist mark-
visst enda skortir mjög
skilgreiningar varðandi
framkvæmd þessa.
Af þeirri siðferðilegu
ábyrgð sem hér er lýst
leiðir að þróa verður
hugmyndafræði og að-
ferðir til þess að ná því
markmiði að fangar
komi betra fólk og sam-
félagslegra út úr fangels-
um. Verulegt hlutfall
fanga hafa hlotið dóm
vegna fikniefnaneyslu.
Sjálfsagt er að gera
menn ábyrga fyrir brot-
um sínum en eðli flestra
fikiefnabrota er fólgið í
því að fiklar eru að fjár-
magna neyslu dýrra
Kiallari
Jakob Agúst
Hjálmarsson
dómkirkjuprestur
efna og sala þeirra og
neysla er ólögleg. Fíkn leið-
ir til sjúkdómsgreiningar
sem felur í sér að ef ekki er
gripið í taumana leiðir þró-
unin til dauða. Af þessu
leiðir ríka ábyrgð á þvi
fólki sem af þeim ástæðum
kemst undir manna hend-
ur.
Refsisjónarmið viki
Hæst ber nauðsyn og
________ skyldu til að leita allra
leiða til þess að lækna fólk-
ið og þar með stemma stigu við
vandanum. Öðrum kosti bindur sam-
félagið sér óréttlætanlegar fjárhags-
byrðar sem þó er lítilvægt atriði hjá
þeirri ábyrgð sem við bökum okkur
gagnvart fólki sem okkur þóknast að
svipta frelsi. Við ættum að leitast við
að gera þá fanga sem háðir eru fíkni-
efnum heilbrigða og miða alla með-
höndlun þeirra við það en láta refsi-
sjónarmið víkja.
Væntanlega munu fangelsisyfir-
völd svara því til að þau séu vanbú-
in til þessa þar sem úrræði þeirra
séu takmörkuð, fangelsi of lítil til
þess að megi deildarskipta þeim og
aðalfangelsið of afskekkt til þess að
auðvelt sé að ná til sérfræðiaðstoöar.
Þetta er sjálfsagt satt en þá mættu
þeir sem fjárveitingum stýra reikna
þaö út hversu mikið sparast ef tæk-
ist að stöðva brotafpril manns þegar
hann kemst fyrst undir manna hend-
ur í stað þess að hann stundi brot sín
mörgum til skaða og gisti þess á
milli fangelsi árum saman við mik-
inn kostnað skattborgaranna eins og
gjaman vill verða. Hér er úrbóta
þörf.
Jakob Ágúst Hjálmarsson
„Er það staðreynd að víða úti um
land eru símalinur hálfgerðar þvotta-
snúrur. Til eru mýmörg dæmi um
sveitafólk sem vaknar eldsnemma að
morgni - eða jafnvel um miðja nótt -
til að greiða reikninga á Netinu - öðru
vísi fær þetta fólk ekki tryggt sam-
band. Þessi staðreynd öðrum fremur
getur orðið til þess að hægja á tölvu-
væðingu bænda. Um leið og bændur
eru hvattir til að netvæðast má ekki
gleyma því að ótrúlega stór hópur býr
við svo lélegar símalínur að það hálfa
væri nóg. Þá vitum við að fæstir eiga
svo góða prentara að þeir geti prentað
út litfagrar og flóknar töflur."
Úr leiöara Bændablaösins.
Gildi lífsins í
eigin huga
„Hugleiðum inntak
og trúarlegt gildi ferm-
ingarinnar. Gleymum
ekki kjamanum í um-
stangi og tilboðum líð-
andi stundar. Ferm-
ingin fer fram hvort
sem veislusalur er
leigður og sliguð borð með kræsingum
em í boði. Hið kyrrláta og hljóða, sem
kristin trú boðar, er ekki í andstöðu
eða stríði við líðandi stund. Kristur
biður þig aðeins að hugleiða inntak og
gildi lífsins í eigin huga fremur en að
láta matast af tilboðum líðandi stund-
ar. Barnið þitt elskar þig ekki meira
fyrir það sem þú kaupir handa því.
Það elskar þig mest fyrir þann tima,
nálægð og umhyggju, sem þú gefur
því. Slík ást er grein af þeim meiði,
sem Kristur gefur í kærleika sinum.
Elskum, njótum og verum saman. Lát-
um ekki dægurtilboð ráða för.“
Sr. Pálmi Matthíasson á vef Bústaöakirkju.
Spurt og svarað________Eru metnaðar- og skilningsleysi dragbítur á alþjódavœðingu íslensks atvinnulífs?i
Björgvin G. Sigurösson,
framkvstj. Samfylkingar:
Fiskað í sama
sjónum
„Metnaðarleysið í íslenskum
menntamálum undanfarinn ára-
tug er með ólíkindum. Við alþjóð-
legan samanburð setur mann hljóðan þegar við blas-
ir hve langt við höfum dregist aftur úr þeim þjóðum
sem viö berum okkur helst saman við. Skilningur á
mikilvægi öflugrar og víðtækrar menntunar og
þekkingar er forsenda þess að hér blómstri farsælt
og framsækið samfélag í fremstu röð. Hér er ein-
blínt á frumvinnslugreinarnar - og lítið gert til að
efla metnað og dirfsku ungu kynslóðanna og hvetja
þau til að róa á ný mið. í staðinn er hjakkað í sama
farinu og fólk hvatt til þess að fiska í sama sjónum,
í margræðri merkingu þeirra orða.“
Óskar Magnússon,
forstjóri Íslandssíma:
Engan
heimóttarskap
„Ég tel ekki hægt að alhæfa í
þessu. Nýleg dæmi sýna að
stundum hefði verið affarasæl-
ast fyrir menn að halda sig við kálgarðinn
heima en á hinn bóginn eigum við ekki að sýna
neinn heimóttarskap.
Og það höfum við heldur ekkert gert á undan-
fómum árum.
Ummæli forstjórans geta vissulega átt við á
vissum sviðum þegar horft er vítt yfir sviðið.
Dæmi um glæsta sigra í útrás íslensks at-
vinnulífs er til dæmis Bravo-ævintýri Björgúlfs
og félaga í Rússlandi - og húrra fyrir Bravo."
Guðrún Helga Sigurðardóttir,
blm. hjá Frjálsri verslun:
Stjómmálamenn-
imir dragnast
„Já, oft getur metnaðar- og
skilningsleysi meðal stjórnmála-
manna haft neikvæð áhrif á al-
þjóðavæðingu íslensks atvinnulífs, því er nú miður.
Það hefur viljað loða við stjómmálamenn að þeir séu
hikandi og þori hreinlega ekki að taka af skarið og
grípa til nauðsynlegra ráðstafana tO að styrkja at-
vinnulífið og stuðla að alþjóðavæðingu þess. Sem
betur fer keyrir atvinnulífið áfram eins og hægt er
meðan stjórnmálamennimir dragnast á eftir - en
það er ekki nóg. Alþjóðavæðing er æskileg og óhjá-
kvæmileg og það er í verkahring stjómmálamanna
að búa í haginn fyrir hana frekar en að hafa letjandi
áhrif á þróunina.“
Ragnar Tómasson
lögmaður:
Vilji og trú er
allt sem þarf
„Árið 1954 tókst Roger Banni-
ster fyrstum manna að hlaupa
míluna undir fjórum mínútum.
Menn höfðu árum saman látið sig dreyma um
að ná þeim áfanga.
Áður en ár var liðið frá því Bannister tókst
að hlaupa míluna á nefndum tima hafði 10 til 20
hlaupurum tekist þetta sama.
Þetta er gömul saga og ný - að við getum það
sem við ætlum okkur. í dag hefrn- nokkrum is-
lenskum fyrirtækjum tekist með góðum árangri
að hasla sér völl erlendis og sýnt okkur og
sannað að þetta er hægt. Vilji og trú er allt sem
þarf.“
tfj Slgurður Elnarsson, forstjórl Kaupþings, sagði þetta í sl. viku. Hann seglr hér stunduð gamaldags stjórnmál. Minnsti samnefnarinn úr átökum hagsmunahópa mótl framtíðarsýnina.
Útreiðarmenn í kvöldsólinni í Kópavogi.
DVJ4YND HARI
Bæirnir kaupi Símann
Það gengur illa að selja
Landssímann. Margir telja
þetta þó hreina heppni fyr-
ir okkur íslendinga og er
greinarhöfundur einnig
þeirrar skoðunar. Hvað
hefðu menn hér á landi
sagt ef erlendur aðili hefði
keypt símann og flutt svo
fljótlega skráningu hlutafé-
lags Landssímans í ein-
hverja skattaparadís er-
lendis? Þá hefði kaupand-
inn sparað sér alla skatta
hér á landi og greitt mála-
myndaskatta á einhverri
eyju sem auglýsir sig sem skatta-
skjól.
Raunveruleg dæmi eru um þetta á
síðustu árum frá öðrum löndum um
erlend auðfélög. Þau hafa keypt rík-
iseignir víða en byrja næsta dag að
skipuleggja hvemig lækka megi
skatta til heimamanna með bók-
haldsbrellum eða með því að flytja
fyrirtækið í skattaskjól, alla vega að
hluta. Það er peningagróðinn einn
sem allt snýst um. Þetta skilja menn
varla enn fyllilega hér á landi og
telja útlendinga bara koma með
gróða og peninga. Þetta er þó í raun
alveg öfugt. Erlendir fjárfestar vilja
peningana sína oftast fljótt tvöfalda
til baka og vilja líka borga litla sem
enga skatta. Gróðinn er leiðarljósið,
enda eru þeir í viðskiptum eingöngu
til þess að græða peninga. Önnur
sjónarmið eru látin víkja. - Menn
geta bara horft á Argent-
ínu gjaldþrota þessa dag-
ana.
áður á Símanum.
Sveitarfélögin geta þvi al-
veg lagt fé í Landssimann og
keypt þar hlutabréf. Samein-
ist þau um þetta geta þau átt
mann eða menn í stjóm
Landssímans og væntanlega
þá tryggt hagsmuni sína bet-
ur en annars. - Lita ber á
símaþjónustu eins og heitt
og kalt vatn sem allir nota.
Lífeyrissjóðirnir kaupi
Á síöasta ári töpuðu
margir lifeyrissjóðir fé, sam-
anber fréttir í blöðum um
afkomu þeirra árið 2001. Þeir hafa
lagt í vafasamar og hættulegar fjár-
festingar síðustu árin og tapað fé.
Varla tapa lífeyrissjóðirnir á þvi að
gerast sameiginlega stórfjárfestir í
Landssímanum. Siminn er eitt mesta
gullfyrirtæki landsins. Svo hafa nán-
ast allir félagar í lifeyrissjóðunum
beina hagsmuni af því að Landssím-
inn sé vel rekinn og erlendur aðili
fari ekki að okra á simagjöldum hér
á landi. Þetta er eflaust betri fjárfest-
ing en margt sem lifeyrissjóðimir
setja peninga sjóðfélaga í þessa dag-
ana.
Viðskiptamenn Símans kaupi
Margir notendur Símans eru ef-
laust til í það að gerast fastir áskrif-
endur að hlutafé í Landssimanum
með því að símreikningur þeirra
væri t.d. eitt þúsund krónum hærri í
Lúðvík
Gizurarson
hæstaréttarlögmaöur
hvert skipti. Þessar þúsund krónur
gengju til hlutabréfakaupa símnot-
andans. Hann ætti því smátt og
smátt verulega stærra og verðmeira
hlutabréf í Landssímanum. Ekki er
heldur víst að þetta kosti simnotand-
ann í raun nokkuð. Erlendur fjár-
festir myndi væntanlega strax
hækka öll gjöld Símans sem notand-
inn sparar sér með innlendri eign á
Landssímanum. Innlendur aðili still-
ir væntanlega símgjöldum meira í
hóf en erlendur aðili með gróðasjón-
armið ein í huga gerði.
Partur af lýðræðinu
Það er í raun partur af innlendu
lýðræði ef hægt er að skapa innlenda
samstöðu um rekstur Landssimans.
Lýðræðisleg þátttaka alls almenn-
ings í heilbrigðum og heiðarlegum
atvinnurekstri kæmist í framkvæmd
ef fjöldi símnotenda keypti t.d. hluta-
bréf í Landssímanum fyrir þúsund
krónur um leið og hann borgaði sím-
reikning sinn - væri föst áskrift að
1000 króna hlutabréfi. Landssíminn í
eigu alls almennings styrkir okkar
innlenda lýðræði.
Við töpum okkar sjálfstæði smátt
og smátt ef útlendingar kaupa hér
allt upp, svo sem banka og vænleg
stórfyrirtæki. Við sjálfir eigum þá
lítið lengur. Landssíminn gæti
þannig orðiö stolt okkar. - Hann
væri dæmi um að við viljum ráða
okkur sjálfir.
Lúðvík Gizurarson
Sveitarfélögin kaupi
Mörg sveitarfélög hafa
orðið mikla hagsmuni fjár-
hagslega af því að Lands-
síminn verði óbreyttur að
mestu. Reykjavíkurborg
hefur miklar skatttekjur
af þvi að Landssímmn er
með höfuðstöðvar og fyrir-
tæki sitt skrásett í Reykja-
vík en ekki í erlendri
skattaparadís sem gæti þó
vel orðið.
Svo eru mörg sveitarfé-
lög úti á landi með veru-
lega atvinnuhagsmuni í
sínum bæ sem tengjast
Landssimanum. Þau reka
ýmsa þjónustu í gegnum
Símann fyrir stofnanir og
fyrirtæki um allt land.
Þessi sveitarfélög hafa
mikla hagsmuni af þvl að
símataxtar úti á landi
hækki ekki upp úr öllu
valdi þegar erlendur fjár-
festir vill græða meira en
„Sveitarfélögin geta því alveg lagtfé í Landssímann og keypt þar
hlutabréf. Sameinist þau um þetta geta þau átt mann eða menn í
stjórn Landssímans og þá vœntanlega tryggt hagsmuni sína betur
en annars. Líta ber á símaþjónustu eins og heitt og kalt vatn sem
allir nota. “ - Frá blaðamannafundi um einkavœðingu Símans.