Dagblaðið Vísir - DV - 27.09.2003, Side 2
32 DVBlLAR LAUGARDAGUR 27. SEPTEMBER 2003
D V Bflar
Allt sem hreyfist
Umsjón: Njáll Gunnlaugsson og Geir A. Guðsteinsson
Netfang: njall@dv.is og gg@dv.is
Sími: 550 5808 og 550 5821
Mazda áreiðanlegust
Samkvæmt nýjustu tölum frá
Warranty Direct í Bretlandi er
Mazda sá bíll sem ódýrast er
að halda við. Warranty Direct
sér um ábyrgðir á 30.000 far-
artækjum á ári og hefur
Mazda verið í efsta sæti þrjú
ár í röð. (öðru sæti var Ford-
merkið, Honda í því þriðja og
Toyota í fjórða sæti. Há-
stökkvarinn í ár var Nissan
sem fór úr 17. sæti í það átt-
unda. Subaru stóð sig hins
vegar ekki eins vel og féll úr
11. sæti í 22. sæti af 23. Er það
aðallega tilkomið vegna við-
gerðarkostnaðar á vélum og
sjálfskiptingum.
Blinda svæðið burt
Meðal nýjunga sem íhlutafyrir-
tækið Valeo sýndi á bílasýning-
unni í Frankfurt var tæki sem
horfir í blinda svæðið fyrir öku-
manninn. Kerfið varar hann við
ef ökutæki erfyrir utan það
svæði sem sést í sþeglum bíls-
ins. Notast er við leysigeisla
sem skotið er úr afturstuðara
og nemur þannig hvort hætta
sé fyrir hendi því að geislinn
mælir einnig fjarlægðina í öku-
tækið. Ökutækið er síðan sýnt
sem lítil þrívíddarmynd og
tækið pípir ef ökumaðurinn
ætlar að skipta um akrein með-
an hætta er á árekstri. Þegar
eru nokkrir bílaframleiðendur
að láta setja þetta í þíla sína.
Ánægja bileigenda á Norðurlöndum
-30 -20 -10 0 +10 +20 +30
Toyota
JmwIZ
Mercedes
Saab
Honda
Mazda
Mitxubishi
Citroen
Hyundai
Voiyo
Nissan
Peugeot
Audi
Skoda
Ford
Renault
'MZIZ
Chiysler
Öpel
Seat
Fiat....
Toyota bestur
en Fiat verstur
bfla voru spurðir um bflinn, gæði
verkstæðisþjónustu sem þeir höfðu
notið nýverið, bflaumboð og
hversu trúir þeir væru þeirri bflteg-
und sem þeir ættu nú. 21 bfltegund
kom fram í könnuninni.
Fiat lendir aftast í röðinni en bíl-
ar frá VW lenda mun aftar en þeir
hafa gert til þessa, vel undir miðju.
Ánægðastir eru eigendur Toyota-
bifreiða, sem fer nokkuð saman við
þann reynsluakstur sem fram hefur
farið á öllum Norðurlöndunum og í
Þýskalandi á Toyota-bflum, ekki
síst Avensis.
gg@dv.is
Óánægja eigenda Volkswagen-
bíla, Seat og Audi á Norðurlöndun-
um hefur farið vaxandi síðustu
misseri og nú er svo komið að ó-
ánægja þeirra mælist hartnær
jafnmikil og óánægja eigenda hina
bilanagjörnu Fiat-bfla. Þetta er nið-
urstaða stærstu og viðamestu sam-
norrænnar könnunar meðal bíleig-
enda þar sem þeir hafa verið spurð-
ir um ágæti þeirra bfla sem þeir
eiga. Að baki rannsókninni standa
FDM í Danmörku, Vi Bilágare í Sví-
þjóð, NAF í Noregi og finnska bfla-
bíaðið Tuulilasi. Um 14.000 bfleig-
endur nýrra og allt til 8 ára gamalla
Bin Laden hefur
áhrif á bílaiðnaðinn
George Bush Bandaríkjaforseti
leiðir hóp 100 manna í heiminum
sem mest áhrif hefur á bflaeign
manna og bflaiðnaðinn. Þetta kem-
ur fram í bflablaði BBC. Listann
skipar að sjálfsögðu fólk sem nýtur
heimsathygli, bæði af góðu og
slæmu. f 2. sæti kemur Gordon
Brown, fjármálaráðherra Breta, og
það er rökstutt með með því að
andstaða hans gegn því að Bretar
taki upp evru sem gjaldmiðil í stað
pundsins hafi haft góð áhrif á bíla-
iðnaðinn. Osama bin Laden er í 13.
sæti þótt ekki sé gott að sjá hvers
vegna. Hryðjuverkastarfsemi, ekki
síst sú sem bin Laden stendur fyrir,
hefur haft þau áhrif á olíuiðnaðinn
í Austurlöndum nær að olíuverð
hefur ekki hækkað eins og gera
mætti ráð fyrir.
David Beckham, knattspyrnugoð
hjá Real Madrid og fyrirliði enska
landsliðsins í knattspyrnu, er í 100.
og síðasta sætinu. Beckham á
nokkra bfla sem vekja athygli, s.s.
Aston Martin, Mercedes Benz,
Ferrari og Lincoln Navigator.
Aðrar þekktar persónur sem eru
m.a. á listanum eru Jeremy Cl-
arkson, bflablaðamaður BBC í Bret-
landi, sem er f 18. sæti, Alistair Dar-
ling, samgönguráðherra Breta, sem
er í 30. sæti, Ian Duncan Smith, for-
maður Frjálslynda flokksins á Bret-
landi, sem er í 54. sæti, Ken
Livingstone, borgarstjóri í London,
sem er í 73. sæti, James Bond er í
85. sæti og söng- og leikkonan
Madonna er í 94. sæti. Um veru
Madonnu á listanum segir blaðið
m.a.: „Madonna borgaði raunveru-
lega fyrir sinn Mini. Viðurkennd
markaðssetning hefði ekki afrekað
betur."
gg@dv.is
VISTVERND: Bryndís Þórisdóttir, verkefnisstjóri Vistverndar í verki, setur opinn fund í Ráðhúsi Reykjavíkur. Fjær sitja Ólöf GuðnýValdi-
marsdóttir, formaður Landverndar; Alda Jónsdóttir, formaður (slenska fjallahjólaklúbbsins; Óskar D. Ólafsson forstöðumaður; Halla Jóns-
dóttir, verkefnastjóri í verkefnum tengdum umhverfismálum hjá Iðntæknistofnun (slands, og Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags
íslenska bifreiðaeigenda.
Bíllinn er þarfur þjónn
en slæmur herra
Bílum fjölgar stöðugt og ferða-
tíminn eykst stöðugt á höfúðborg-
arsvæðinu þótt vegir verði breiðari
og greiðfærari. Bíllinn er þarfasti
þjónninn; án hans værum við illa
stödd. En stöðugt má velta því fyr-
ir sér hvort ekki megi draga úr
notkun hans og gera hann um-
hverfisvænni án þess að skerða
lífsgæðin. Vistvernd í verki og
Landvemd héldu fund í Ráðhúsi
Reykjavíkur á bfllausum degi sl.
mánudag, þar sem tekið var undir
það að bfllinn væri þarfur þjónn en
væri einnig slæmur herra. Vist-
vernd í verki er verkefni Land-
verndar sem undanfarin ár hefur
beint athyglinni að því að gera
ýmsar einfaldar umbætur í dag-
legu lffi sem draga úr sóun, bæta
umhverfið og auka lífsgæðin. Með-
al þeirra þátta sem verkefnið fjallar
um er hvað hægt sé að gera til að
gera samgöngur betri og vistvænni
án þess að dregið sé nokkuð úr lífs-
gæðum. Verkefnið byggist á því að
fulltrúar 5 til 8 heimila koma reglu-
lega saman til fræðslufundar á til-
teknu tímabili, t.d. á einnar til
tveggja vikna fresti á u.þ.b. tveimur
mánuðum. Með aðstoð handbókar
er þar farið yfir fimm þætti sem
tengjast umhverfi, s.s. sorp, orku,
samgöngur, innkaup og vatn. Þeg-
ar hafa um 400 fjölskyldur tekið
þátt í starfi visthópa.
Óskar D. Ólafsson forstöðumað-
ur sagði að eftir að hann hefði farið
að nota meira reiðhjól í vinnuna og
strætó hafi hann farið að hitta fleiri
kunningja og sonur hans hefði
mjög gaman af strætóferðum þar
sem hann sé stöðugt að sjá ný and-
lit. Hann segir að það að hjóla 10
km, t.d. til og frá vinnu, sé á við það
að hlaupa eða skokka 2,5 km og
það ætti ekki að vera neinum of-
viða. Á meðan eyði bfllinn að sjálf-
sögu engri orku og mengi ekkert.
„Ég held ég hafi sýnt fram á það
með afgerandi hætti að það er al-
veg hægt að skipta um lffsstfl, t.d.
með því að hjóla, og án þess að
gefa bflinn alveg upp á bátinn.
Heilbrigt er að blanda saman ólflc-
um samgönguþáttum," sagði Ósk-
ar D. Ólafsson.
Hafla Jónsdóttir hjá Iðntækni-
stofnun benti á að hreyfilhitari
drægi úr rekstrarkostnaði bifreiða,
lengdi líftíma smurolíu og raf-
geymis og drægi úr sliti bflvéla auk
þess sem bflar mengi mun meira
þegar þeir séu ræstir kaldir á vet-
urna. Þetta sé um 20 þúsund króna
fjárfesting, sem sé vel þess virði,
því að um 100 lítrar af bensíni
sparist á ári miðað við meðalakst-
ur. Runólfur Ólafsson, fram-
kvæmdastjóri Félags íslenskra bif-
reiðaeigenda, var þess mjög hvetj-
andi að auka valkosti í samgöngu-
málum, m.a. að koma upp fleiri
stfgum fyrir hjólreiðafólk.
gg@dv.is
Nýr Legacy frumsýndur
FJÓRÐA KYNSLÓÐ: Nýr Legacy er nokkuð breyttur í útliti og hefur laegsta vindstuðul í
Subaru, eða 0,29.
Nýr Legacy/Outback er nú kom-
inn á markað í Evrópu og að sögn
Sigþórs Bragasonar, sölustjóra hjá
Ingvari Helgasyni hf., er bfllinn
væntanlegur hingað í lok október
og verður frumsýndur í byrjun nóv-
ember. Nýja kynslóðin er sú fjórða í
röðinni síðan 1989 og er mikið end-
urnýjuð. Bfllinn hefur fengið nýtt
útlit og betri búnað, sérstaklega
þegar kemur að öryggi. Bfllinn er
stærri en sá sem hann leysir af
hólmi, eða 35 mm lengri, og er
lengdaraukningin mest milli hjóla.
Búið er að lækka vélina í vélarrým-
inu um 22 mm sem bætir akst-
urseiginleika og öryggi. Þrátt fyrir
að vera með sterkari burðarhluti og
yfirbyggingu en áður er bfllinn létt-
ari en áður. Vindstuðull hans hefur
líka lækkað töluvert og er nú aðeins
0,29 sem er með því besta sem ger-
ist. Auk þess er komin í bflinn ný
fimm þrepa sjálfskipting sem pass-
ar við allar vélar sem Subaru býður
upp á og hefur þann kost að
minnka eyðslu bflsins töluvert, og
er uppgefin eyðsla á sjálfskipta
bflnum minni en á þeim bein-
skipta.
njall@dv.is
I
I
1
i
4