Dagblaðið - 07.03.1980, Side 2

Dagblaðið - 07.03.1980, Side 2
DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 7. MARZ 1980. Hundafár í mönnum -Nokkurorð ítilefni hunda- málsíKeflavík á dögunum ,Hvemig átti ég dýr-aðvitaað væra að leioa — meinlai þessir mi llaltA. Mi| Lm|4i nl 4* 'P>í|4 h*»t **• viiiir vin\(4l>lHi|Mn\ ny htnrl v'Ui ul 4L14T11 i\krn/kuin Inyuni %vni t|)i aA hdmiNA fnAhd(að. Éj rr bara hundiir <n («A rr hútbonili nlnnrkki.. I f lk*ni 1‘trlj nf ri Ih nunjAj i<f Jjf\ nnmul Su'-i'iliAiim niniludjf <21. kh. IVNI) \ar rf jA ij nicr ilA 110 IrjUj j hrinuh kar «vm rf llrinfhraui 92 1 kclla- . I’ahhi »jr rrll Ijiinn 1 tinnunj konan 1 rucuu ibiiA «ar aA patsa I i)Uur h>hir hannski \kriiiA jA kjllj hu\hnnUa minn pahha. rn r$ 1 \»n linl hrfar har\p rtfnjAi\i mif rkhi cflir nArum). ViA kjrmr lckum nkkur jlli jf 'Jinan rr nim Jifi rn fmmil ujjy urinn rr 4iA kr\lakur \rfna pcw jAfunn hú\iA nkkar. fanvall maAur n< imlio iciAr mna. \rmokkur tr )u oNuni kmm ir Aa. ji. itf ctnnif mcr (hui cf'* ijrj ú 1 ncnu • i'lfJ mrA I rinhtcrjum luUiuAnum.r fcyiu h»i|c* »ar tnjnf hhl »ilur »g mjnr hjrn*nA 4 rhkuAaf iJhim. \cni hrkkA \kt h>ku » h*> t* hug\jAi aA pabhi hlyli a$ kxfa mh aA fara i hihur mcA \>álf jai vörAum laganna. ja. N»r hrjöra ctjn k»«ia. ti kiaruh mjAurmii *m cí laUAi um jö»k mif h»nrl »iA um rkkr aA *cra tinir lcy rr ja>»hAA *rA jIíj n* kaarm m« »»A haA) 1« »irtur 4 m« handinm i f anfi^^. )l»rrnif iiiicf. mcinljii'i J»r. aA »iij haA jA hc\\ir mmn *«ru aA lciAa nuf 1 fiklru nf .vtloAu aA Jtrpa mkf iikA kiúJu hlnAr. <cm nf br\\r f amii hunJaKini-fcrAi llann'h»ki\i »«ra. tinur nijnn\ nf hrr \iAaa hpvi aA hnfAi nunn- nf m*rArr JsSS/H^ t>ar scm tiiaA rt ÍA tiunckir lab ckki n* tkrifa, ctr» og h** kanmki *tliA. hrf tf \cm rifanJi nf ji«\N>nJi hcnnar Pcrki lckiA mcr hjA'lc>li jA riia he*»a grrin f>ru hrnnar hAnd. M#t ct -ag 1 aA hún hafi »cfáA drcpin ut af tkýrtju um |>aA aA húa hgfi hrnA \lufku RCll ct h*A aA Pcr)# ftcf\*Ai 1 hanjlcff Jvwarar \liJku Of hlaui hun mcwVh af »rni - tnm mar nf hó%ur. cn Pcrfa hcá. ckkt ttúikuaa h'l h*A -cr htct hctháa maA*rr aA cf hunJur k 'larA ’ iiA Pctht irtka aA háa jA h» trrAa. 'móAtiin af hu mctra m mar 1« Káfur. (Svtt hiA 'tiiA aA hrtta »ar ntájanJt \i>»). k.itan haka af mOAur 'lúikunnl irgljn halAt rngj \ktillrf J í jA laka Pcrlu 4 \inu hcáurli I hrani 92 i k.rfto»tk. Hru hr"» Ingrrflumcnn hrAnul hafa \amhanj »rA n wnruAu hcári h. A ckkr ktfXffbn aA\)l m JtfWir hakli ktfái? Ilcfur * iJ mA hi)Ara hau »iilí? VuAmfarnm. Hrt.toknu n. Kc«Mk- Björn Ólafur Hallgrímsson skrifar: Ungur maður ritar stóryrta grein í Dagblaðinu 3. þ.m. og gagnrýnir þar lögregluna í Keflavík fyrir að hugsa ekki áður en hún framkvæmir.Bréf- ritarinn, Finnbogi Eiríkur Kristins- son, lætur þá von sína í Ijós, að vinnubrögð lögreglunnar í þessu tilviki séu algerl einsdæmi í sögunni. Grein hans fylgir endurprentuð grein Sigurbjörns Reynis Sigurbjörns- sonar, Keflavík, þar sem sá síðar- nefndi höfðar til dýravina um allt land um samúð vegna missis hundar sins, Perlu, sem aflifaður var fyrir skemmstu af lögreglu eftir að hafa glefsað í handlegg Istúlku.Ber greinin yfirskriftina „Hvernig átti ég — meinlaust dýr — að vita að þessir menn væru að leiða mig í gildru?” Er fyrirsögnin ein táknræn um, hvernig tilfinningabönd geta ruglað dómgreind manna. í lok greinarinnar er lögreglan gagnrýnd fyrir ólöglegt athæfi, likt og í grein Finnboga. l.jósrit af staðfestri samþykkt um hundahald i Keflavík fylgir greinunum. í I. grein samþykkt- arinnar segir orðrétt: „Hundahald er bannað i Keflavík, að undanskildum leitarhundum og hundum til aðstoðar blindu og fötluðu fólki, samkvæmt læknisráði.” 2. grein fjallar um heintiid bæjarstjórnar til að veita undanþágu og hver skilyrði þess séu, að hana megi veita. Meðal helstu skilyrða, sem uppfylla vcrður til að undanþáguveiting komi til greina, eru þessi: Hundurinn má aldrei vera laus utanhúss. Hann skal hretnsaður skv. nánari reglum þar um. Leyfis- hafi skal kaupa ábyrgðartryggingu vegna hunds síns, (þ.e. tryggingu til að bæta tjón það, er hundurinn kann að valda öðrum). Greiða skal gjald, hundaskatt, til bæjarsjóðs til að standa sraum af eftirliti með hundum og hreinsunum. Skilyrðin eru fleiri og því aðeins að þau séu öll uppfyllt, er bæjarstjórn heimilt að veita undan- þágu. í 3. grein er síðan mælt fyrir um hvernig bregðast á við, ef aðili, sem fengið hefur undanþágu, brýtur gegn settum skilyrðum. Segir í greininni, að þá skuli koma hundinum fyrir og svo frv., (þó ekki fyrir kattarneO, ef um lítið brot er að ræða i fyrsta skipti Bréfritarar hafa lítinn gaum gefið að 2. gr. og er hún að mestu hulin við Ijósritun. Vonandi ekki með ráði gert. Þeir byggja mál sitt aftur á móti á 3. gr. og veðja þar á rangan hest, því að Sigurbjörn hafði ekki undanþágu fyrir hundi sínum. Á þvi ákvæðið hreint ekki við um hans tilvik. Segja má, þótt kaldhæðnis- legt sé, að hér liggi hundurinn grafinn í máli þessu, og er dauðadómurinn uppkveðinn af eigandanum sjálfum með eigin hirðuleysi og tillitsleysi. Til viðbótar má geta þess, að hundurinn mun ekki hafa verið hreinsaður lögum samkv., sem þó má heita lág- markskurteisi gagnvart sam- borgurunum, að ekki sé meira sagt. Skora ég á Sigurbjörn að upplýsa hið sanna um önnur atriði, s.s. ábyrgðar- tryggingu. Tel ég nauðsynlegt að sem nánastar upplýsingar komi fram hér í blaðinu um málið, svo að „dýravinir um allt land”, sem væntanlega eru jafnframt löghlýðnir borgarar, geti betur áttað sig á hlutunum. Eigi finnst mér hlýða að bera fyrir les- endur hálfsagða sögu. Báðir bréfritarar telja að það sé algerlega á valdi þess, sem bitinn er, hvort til aðgerða megi grípa. Þetta er rangt, enda snýr bitshættan að fleirum en þeim einstaklingi, er fyrir verður i það og það skiptið. Sem dæmi má nefna, að það er ekki lagt í vald einstaklings, er fyrir alvarlegri líkamsárás verður, að ákveða um hvort hið opinbera lætur málið til sín takaeðaekki. , Þegar mái þetta er skoðað á ný í ljósi þess, sem hér hefur verið rakið, þá liggur á borði svar við öilum spurningum Finnboga Eiriks Kristinssonar til lögregluþjónanna. Svarið er, að spurningarnar eru allar á misskilningi byggðar og greinin öll frumhlaup, — stóru orðin að sjálf- sögðu líka. Hins vegar má með orðum Finnboga segja, að bréf- ritarar „mættu hugsa áður en þeir framkvæma” og þá væri von til að „svona svínarí eigi ekki oftar eftir að birtast á síðum dagblaðanna i fram- tíðinni.” Skrif af þessu tagi og gæðum eru því miður algeng af hálfu hundaeig- enda og stuðningsmanna þeirra. Þar ráða oft og einatt tilfinningarnar ferðinni framar skynseminni. Sjaldnar heyrist aftur á móti frá hin- um hópnum, sem þó er margfalt stærri. Er hann réttnefndur hinn þögli meirihluti. Þótt hundahald sé bannað í velflestum stærri þétlbýlis- kjörnum og hafi verið þannig um langt skeið, verður þessi hópur að horfa upp á að tiltölulega fámennur hópur samborgara hafi þessar reglur að engu og yfirvöld fái einhverra hluta vegna ekki við því gert. Ýmislegt ónæði er af hundum fyrir umhverfið, og hefur nokkuð verið um það rætt og skrifað. Hund- ar þurfa að sjálfsögðu að losna við úr gangsefni, eins og önnur dýr, og þá verða gangstígar, leikvellir, sandkass- ar og jafnvel lóð grannans fyrir valinu á síðkvöldum. Hitt er svo öllu alvarlegra, að fjölmörgum af þessum óvelkomnu samborgurum, þ.e.a.s. hundunum, er smyglað til landsins. Þeir hafa ekki verið í sóttkví, svo sem nauðsynlegt er til að sannreyna hvort hundur er sýktur af hundaæði o. fl. eða ekki. Bit eða glefs sakleysislegs heimilishunds, sem þannig er til landsins kominn, getur orðið bani þess, er fyrir verður, og um leið þjóðarógæfa, sem aldrei yrði komist fyrir, hundaæði. Þessir smygluðu hundar eru margir hverjir auðþekktir í útliti vegna uppruna síns og ætti yfirvöldum að vera í lófa lagið að finna þá og útrýma. Herða þarf jafn- framt varnir við slikum innfiutningi og slórþyngja refsiviðurlög. ! Oft hefur verið rætt um, að hundum hæfi það afar illa, a.nt.k. stærri tegundum, að vera lokaðir inni í húsum og bilum daglangt. Hafa sunrir viljað kalla það iila meðferð á þessum dýrum. Þessu er ég samniála og hef því komist að þeirri niður- stöðu að félagsheitið, Hundavina- félagið, sé í raun rangnefni, þar sem aðallega standa að því menn, sem vilja hundahald í þéttbýli. Finnst mér vel til faliið, og kem þeirri tillögu hér með á framfæri, að stofnað verði félag, sem hefur á stefnuskrá sinni, að létta þessari ánauðaf hundum, eftir því sent kostur er, og reyna að koma í veg fyrir að fleiri bætist í þann hóp en orðið er. Félagið mætti ntjög gjarnan heita Félag sannra hundavina, og bæri þá réttnefni. Jafnframt tel ég, að eins og nú háttar málum sé full þörf á öflugum sam- tökum þeirra, senr á móti hundahaidi eru af umhverfislegum ástæðum, án þess að taka afstöðu til hunda- vináttu, ef svo má að orði komast. Markntið þessara tveggja félaga mundu falla saman að þvi er varðar útrýmingu hundahalds i þéttbýli. Stofnun og starfsemi félaganna yrði yfirvöldum nauðsynlegur siðferðileg- ur stuöningur og hvatning til að framfylgja settum reglum í þessum málum jafnt og öðrum. Tilgangsleysi Norðurlandaráðsfunda: Hin engilsaxneska menning stendur okkur langtum nær Granclvarskrifar: Enn einu sinni er hinn ntikli frænd- garður samankominn tii skrafs og ráðagerða, og nú hjá „frummóður” norrænnar ntenningar (að okkar áliti). — Eða var það kannski i Noregi, sem vagga norrænnar ntenn- ingar stóð? Og þótt ekki sé nenra til þess að koma til móts við Þjóðviljann, sent segir, að alltaf verði einhver til þess að fara að rausa og narta í frænd- semina, þegar Norðurlandaráðsþing hefjast, skal nú riðið á vaðið. Þjóð- viljinn á það inni hjá þeint er þetta ritar, að blaðinu ratist satt á munn. Margt er á dagskrá að þessu sinni hjá þessu þingi. M.a. verður rætt unt hnefaleika, mútuþægni, nálarstungu- aðferð, en lika unt fjárfestingamál og lán frænda okkar til virkjana- framkvæmda, allt miðað við Banda- rikjadollara, — en greiðist til baka i hollenzkum fiórinum og vestur- þýzkum mörkum! Einnig munu frændur okkar frá Skandinavíu, ef að líkum lætur, minnast á menningarmál, þau eru þeim svo kær. Þeim er mikill þyrnir í augum, að við förum aðra leið en þeir. Háskólann hafa þeir nú „mannað” dyggilega og þar ætti „innrætingin” að vera í lagi! — a.m.k. í heimspekideild, sem sér um dönskukennslu — nú og í flestum greinum þeirrar deildar. Þeir munu sennilega einnig vara okkur við þvi að fara fram á afnot Keflavíkursjónvarpsins fyrir lands- menn, það hafa þeir áður ílrekað og lalið mikið hneykslismál. Og þeir geta trútt um talað „frændurnir”. Þeir hafa ekki nema þrjár til fjórar stöðvar í sínu sjón- „Einnig munu frændur okkar frá Skandinaviu, ef að Ifkum lætur, minnast á menningarmál, þau eru þeim svo kær,” skrifar Grandvar. varpi að viðbættum erlendum stöðv- um frá næstu nágrannalöndum! Þess vegna þykir þeim sjálfsagt, að við höfum aðeins eina dagskrá hér! Það er ekki furða, þótt frændum okkar og velunnurum séheilsaðmeð orðunum: „Frelsi, ábyrgð og sam- kennd eru leiðarstjörnur, sem við verðum að fylgja.” Og hvar er svo umhyggjan og sam- kenndin fyrir þjóðunum Færeyingum og Álandseyingum? Þegar þær þjóðir berast i tal, er venjulega skirskotað til „næsta” fundar — þá verður það mál „skoðað”. Eftir að hafa hlýtt á untræður ráð- herranna norrænu um menntamál og þróun þeirra i þessum löndum. þ.á m. bollaleggingar um Nordsat gervihnöltinn, sem ráðamenn okkar hér hafa einblint á sem lausn á sjón- varpsmálum okkar, kemst maður að raun um það tilgangsleysi, sem er því samfara að ætla að binda trúss íslendinga við þróun rnála þessara „frænda” okkar. í þessum löndum gætir svartsýni, vegna sivaxandi efnahagserfiðieika, alvinnuleysis og félagslegrar upp- lausnar, — nema þá helzt i Noregi, en þá þurfum við íslendingar endilega að stofna til illdeilna við þá þjóð út af eyðieyju, sem við eriint engu bættari með að fá afnot af eða hafsvæði því, sent að henni liggur. Við íslendingar erum i engu tilliti likir þessum „frændum” okkar, höfunt engar tilfinningar gagnvart tengslum við þá og menning þeirra og áhrif eru okkur ekki að skapi. Það sanna er, að hin engilsaxneska menning og áhrif slanda okkur mun nær, enda skyldari þeim uppruna- lega. Forfeður okkar koniu aðeins við í Noregi eftir langt ferðalag frá gresjum Balkanskaga og Ungverja- lands, á flólla undan Atla húnakon- ungi. Það sannaði Barði Guðmundsson forðunt. Og það sannar tunga okkar sem er ólikust norrænu málununt og afbökuð mállýzka forfeðranna, sem námu ekki hið norska ntál á þeim stutta líma, sem þeir stóðu við i Noregi.

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.