Alþýðublaðið - 25.04.1970, Qupperneq 7
Laugardagur 25. apríl 1970 7
Ávarp Eggerts ð. Þorsteinssonar á 15 þingi SVFÍ
ÖRYGGI Á SJÓ
Á 15. landsþingi Slysavarnafélags íslands, isem ;háð
var i' Reykjavík !um síðustu helgi, jflutti sjávarútvegs-
mála'ráðherra, ,Eggert G. Þorsteinsson, ávarp. (Hefur
Alþýðublaðið fengið ^eyfi ráðherra til þess /að birta
ávarpið !og fer það hér /á eftir. * )
í ávarpi sínuji-æðir ráðherra öryggismál sjómanna,
en !þau mál ve,<ru mjög á Cágskrá landsþingsins.
fentsið fram ýmsar móébá rur
ge?;n þeim hugm>rndum, sem að
baki tilkynniogaskyktunni lágu.
Ég fullýrði. að nú, ef'iir 2;4 ára
reynsiu,- eru mótmælaraddirnar
að mesru þngnaðar, en hinum
f.íötgar ört. sem fihnasi þessar
reglur. .sjálfsagðar, og. heíðu
jafnvel áií að vera komnar í
gilöi löngu fyrr. Fjölslíyldurnar,
sem fyrirvin.ru s.ma eiga á sjón-
um, veigra sér. oft við að hrimrja
Herra fo-seii ísiand!
Virðulega* forretafrú!
Herra þingíorseti!
Góðir þingfulltrúar og aðrir
gestir!
Ennþá einu sinni gefst mér
‘kostur -á að ávarpa ykkur hér
á landsþingi Slysavarnafélags
íslánds.
Þetta er mér sérstök ánægja,
af þeim ástæðum, sem ég hefi
áður lýst hér og óþarft mun upp
að rekja að nýju, en állt'frá
barnæsku, finnst mér ég hafn^
af persóftulegum ástæðum, ver-
ið tengdur þeirh niálefnum, sem
þið vinni'ð að, með ykkar fórn-
J'úsa starfi.
Það er öffc á það minnzt,' að
rnegin grundvöllur þess, að sam
búð fólks takist með kristileg-
um hætti, sé sú, að fórnfýsi dg
umburðarlyndi njóti sín. —
Þrátt fyrir nokkra umihugsun,
þá hefi ég ekki fundið annan
félagsskap, sem betur uppfyllir
þessar óskir fölks, en einmitt
Slysavarnafélag íslands. Sem
betur fer, eru þó allmörg
lög,. sem í rnanriúðarvanda vinna
og vilja gotí af sér leiða láta í
þágu þeirra hugsjóna.
SLYS OG MANN-
LEGAR YFIRSJÓNIR
Við, Islendingar, erum um of
háðir veðurfari og öðrum þeirn
þátfcum náttÚL'unnar. sem mann-
leg forráð fá litlu um ráðið, en
getur þó í nokkrum mæli haml
að á móti, ef samstaða og ein-
drægni er þar með okkur sjálf-
um.
Þótt allir vilji vel, þá eru
deildar meiningar og skoðana-
misfmunur um. hvern veg skuli
að staðið, þannig að sem beztur
árangur fáist — að sem fyrst
verði náð því marki, að eneinn
láti líf sitt vegna mannlegra
vfirsjóna einna saman. SjáU-
liggja.
Fyrir aðstandendur þeirra, er
lífið láta, hefjast þá oft sær-
andi getgátur um, hvernig það
hafi að höndum borið. Slíkár
getgátur. geta vart annað haft
í för með sér en auknar efa-
semdir náinna skyldmennai sem
eítir lifa, án þess að nokk-rar
nýjar staðreyndir verði fram
kallaðar, af fyrrgreindum á-
stæðum, að enginn er til frá-
sagnar um hinar raunverulegu
orsakir. >>
TILKYNNINGAR-
SKYLDAN
Sú ákvörðun, er tekin var af
hálfu ráðuneytisins í mai 1968,
með því að setja á stofn til-
kynningaskyldu Slysavarnafé-
lagsins um ferðir og staðseín-
ingu skipa umhverfis landið,
mætti í fyrstu bæði beinni and-
stöðu og tómlæti. Fyrir þessa
ákvörðun hafði ég rætt við
marg'a vini mína og kunning.ia
í hópi s’kipstjórnarmanna og
eða. leita fil aðstandenda y.fir-
manna viðkomandi skips,- til að
leita frétta af. sínum mön ) n.
Þeim veiifs t það hins vegar mun
auðveldara að hringja í „skyld-
una“, eirs og hún er nefnd. og
spyrja fréita af viðkomandi
skipi.
Frá því að umrædd reglugerð
vár sett, hefur þöj-fin fyrir þp; sa
þjónustu enn au'kizt, m. a. ve.gna
mun lengri fjarveru fiskiskipa-
floians frá h-eimahöfn.
Þar til rvú fyrir 10—15 árum
var landtakah einn erfiðasti hluti
sjóferðarinnar, en síðan hefur
hægt og bitandi íekizí að bæia
úr, með auknu öryggi við slrend
ur landsíns, fleiri • vitum og
bæöri i r.isiglingaraðsiöðu. ' ár-
sam.t basíéri hafnaraðsiöðti. Sú
endurnýjun, sam áti hefur sér
stað í fiskibátafloíanum á und-
anförnum árum, hefði nae-tum
verið' útilokuð, ef' stósaukið
rými í höf rum lands'rs* hefði
ekki áét sér stað, á.samt mjög
aukinni no-Stpn örygg'r ækia um
borð í yjá’ ’ct. f’tipunvcn. Af-am
Vélritunarstúlka
úskast til starfa í lutanríkisráðuneytiniu.
Leitoni í vélrituln nauðsynleg ognokkur kunn
átta í tunigumáluím..
Skriflegair umsóknir ‘ásamt upplýsingum um
menn'tun og fyrri störf sGndist ráðuneytinu
fyrir 5. maí n.k.
í Utanríkisráðuneytið.
sagi: fáum við aldrei kontið í
veg fyrir öll slys,' en ef við gæt-
um náð það langt, að draga ir
þeim slysum. sem rekja má. tií
rrártnlegra ýfirsjóna, þá væri
u">ninn síærri sigur eft' nokkui'n
mann grunar í dag. ....
Nú er sfcaðreyndin su, að slor-
an hluta sjórlysa hér við land
er ek'ki un.n'fc kfð upþlýsá,' f’&gha
þess að engin' ner.visl-•'ftóenffb-
ar um orsakir, er til slyssins
Matur og Bensín
ALLAN SÓLARHRINGINN
l ’•''
VEITINGASKÁLINN,
v éió C * •■
nírwji 5s
Eggerf G< Þorsfeinsson.
þarf 'rð - haiéia á þessari braut,
því þei rri fjárfestingu er .vý:su-
lega. vel. varið.
HAFÍSKÖNNUN
Frumaíhugun hefur verið gerð
á því, hvort beiri yfirsýn mæíti
fá um vestu hafíssvæðin, í. d.
við Horn og' á norðausturhorni
lands’ps, með sjálfvir’kum rad-
arstöðvu.m, sta^Sgpttum, í landi,
heidurt-en þeim radarríöSvumj'
sem skipin sjólf hafa, en k-oma
að mismuns-ndit góðum notum,
efíir aðr acðam á sjórium. Um
þet.a rrál eru r'kkuð skipiar
skoðanir. en é? fcel persónulega,
nð málið þu.’*fi enn frekari rann
: ókmr við. áður en endariJo-,
ur dömur verður um þnð fellu-
ur. Hér verður að reikna með
því, að við getum ávalH átt von
á, að ís leggist að iandi. bntt
áraskipti kunni að því að . erða,
hér eftir sem hingað til.
ÖRYGGISBÚNAÐUR
í SKIPUM
Aukin þjél'fun og ken.n' 'a- skip-
sfcjórnarmanna í meðferð• tíjörg-
urraríækja. og. þá ekki sízt
gúmmíbjörgurtarbátanna. 1 er
brýn n.auðsyn, ásamt tilraan-
um m’eð befcri staðsefcnirigu
þeirra um borð í s.jáifum skip-
unum. með tilliti fcil þess.
komp.st meai að þeiim við Hin-
ar ólí'kustu og erfiðustu 'að-
sfcæour. Æ.-kilegasia aðstaðan.
við að: koma gúmmibýörgun.nr-
báfci frá sfcips’hlið. væri sú. -iað
mögulegt væri að gera þnð.uri*
siálfum stjómpalli (rifcýri'.íihúsi)
skicrins með auðveldu haodiaki.
Þaðan sést bezt til um vfirvpf-
o.ndi hættu, o.g þaðan ei.ga^á-
kvarðanir um aðgerðir að lcoima.
I þessu efni er verðugt verk-
eíni fyrir uppfinningamenn okk
ar, því við eigum að sitja inni
með meiri reyrtslu í þessum efn-
um, en flesvir aðrir, vegna véjjir-
áfctu, sjólags og. mjög ftarðpr
sjósókn.ar. Gúmmíbjörgunarbát-
urínn á ekfei að vera staðsett-
ur þar. sem minnst ffcr fýrir Hon
um. til þeirra nota, sfcm i’onunt
er ætlað.
Sfðasí en. ekki sízt, verður að
no'a alla möguleika til að koma
aðvörun að, um að kappið og
•forsjáin geíi farið saman. Þetta
hefur í langílestum tilfellum tek
izt mjög vel, svo að hvort
tveggja he-fur farið saman. En.
ekki veldur sá er varir.
Uftgur og. dugmikill skipstjórn
armaðu.F, sem-vill keppa að spm
beziunt hag 'fyrir sfeipverja s’na
og útgerð, en sem þekkir eðli-
lega takmarkað hvað irrrá bjóða
því skipi við ólíkar aðstæður,
sem. hann hefur. e. t. v. nýlega
tekið til stiórnar. Þetta er mann
Framhaid á bls. 1,3.
BÍLASKOÐUN & STILLING
Skúlagötu 32.
HJOLASTILLINGAR
rilÓTORSTILLINCAR L J Ó SASTILLIN C A R
LátiS stiilá í tima.
Fljót og örugg þjónusta.
13-100
Systir ck'kar, t :
SIGURBJÖRG GÍSLADÓTTIR
Vatnsstíg 12, andaðist í Landakott .pítala fimmtiidaginn’ 23. apríl.
=ú jii-OvaHÖ-ujffc ítíiu •• Agn.es Gísladóttir, Þórdís Gísladóttir, Þorkell 'Gíslason, >
-XniíJ iv:
/:L