Helgarpósturinn - 25.05.1995, Qupperneq 5
Markaðstovg sælkeranna
Kolaportið hefur löngum verið
frægt fyrir mikið úrval matvæla og
sumt fæst ekki annars staðar. Úr-
valið hefúr aukist mikið eftir að
Kolaportið flutti í Tollhúsið enda
aðstaða til sölu matvæla allt önnur
og öll viðkvæm matvæli eru seld í
sérsal. Pálmi Karlsson trónir þar
fyrir miðju með ferskan fisk undir
nafninu „Fiskbúðin okkar“. Þar
leggur hann m.a. áherslu á ýmsa
„furðufiska“ en gómsætir sjávar-
réttir og glæný ýsuflök eiga þar þó
einnig sinn stall. Þá má ekki
gleyma því að Pálmi reynir jafnan
að hafa hvalkjöt á boðstólunum en
slíkt kunna margir vel að meta.
Bergur Hallgrímsson frá Fáskrúðs-
firði ér frægur fyrir það að aka
1500 km hverja viku til að selja
síldarrétti sína í Kolaportinu.
Hann byrjáði á þessu 1990 og hef-
ur ekki misst úr eina helgi. Eítt
sinn hann var nýlagður af stað
með síldarfarm, ók hann útaf veg-
inum. Bíllinn var talinn ónýtur en
Bergur slapp ómeiddur. Þá var
ekki um annað að ræða en fá ann-
að ökutæki og Bergur var mættur
á réttum tíma í Kolaportið daginn
eftir, þrátt fyrir óhappið. Bergur er
alltaf að þróa nýja síldarrétti sem
flestir slá í gegn en hann býður
einnig upp á fjölbreytt annað sjáv-
arsælgæti.
HÁKARL OG HVERA-
BRAUÐ
Meðal annarra seljenda má nefna
Hildibrand frá Bjarnarhöfn sem
býður upp á úrvals hákarl
og sömuleiðis Kristinn
Einarsson sem einnig á
fastan kúnnahóp fyrir há-
karlinn sinn. Hverabrauð-
ið frá Húsinu á sléttunni í
Hveragerði er mjög vin-
sælt, nokkrir aðilar selja
kartöflur sem þeir rækta
sjálfir og Magnea á offast
til ábrysti og ódýra kjúk-
linga ásamt úrvali áf græn-
meti og ávöxtum. Skarp-
héðinn Össurarson seiur
m.a. alla veganna verkaðan
lax og silung. Af öðrum
vörutegundum má néfna
harðfisk, sælgæti, frystar
sjávarafurðir, kjöt og kök-
KARII GARÐI
Þegar DV spurði nokkra
þjóðkunna Islendinga um
minnisstæðústu atburði'
ársins 1992 var enginn 'efi í
svari Kára Þorgrímssoriár
bónda í Garði:,„Fyrsti dag-
urinn sem ég seldi kjötið
mitt í Kolaportinu.“ Annarri eins
sprengju hefur sjaldan verið varp-
að eins og þegar Kári í Garði fór að
selja lambakjötið sitt beint og
milliliðalaust tii neytenda í Kola-
portinu í október 1992.
Fyrsta daginn seldust 100 skrokkar
á þremur tímum. Almenningur
streymdi í Kolaportið til að kaupa
kjötið og hylla þennan bónda sem
hafði hafið privat sjálfstæðisbar-
■feki
Á matvælamarkaði Kolaportsins standa frmleiðendurnir sjálfir á bak við vöruna.
áttu. Fjölmiðlar voru undirlagðir
frásögnum af þessum tímamóta-
viðburði og flest dagblaðanna
skrifuð leiðara um málið.
KAFLASKIPTI I
MATVÆLASOLU
Jens Ingólfsson framkvæmdastjóri
Kolaportsins er á því að þarna hafi
orðið kaflaskipti í matvælasölu í
Kolaportinu. „Seljendum matvæla
fjölgaði mikið og við fórum að
heyra af nýjum viðhorfum við-
skiptavina. Þessu má lýsa með
orðum þekkts athafnamanns sem
ég hitti í Kolaportinu: „Ég kem í
Kolaportið til að kaupa vönduð
matvæli því þar standa framleið-
endurnir sjálfir á bakvið vöruna
sína“. Með öðrum orðum má segja
að þarna fari saman lágt vöruverð
og meiri gæði. Ef Magnea selur þér
vondar kartöflur í dag, þá fengi
hún aldeilis að heyra það næst.“
Og kaupendurnir koma úr öllum
þrepum þjóðfélagsins og af öllum
landshornum. Meðal fastakúnna
má nefna ráðherra sem hefur sér-
stakt dálæti á síldinni frá Bergi og
ekki síður á kókosbollunum hjá
Sirrý, þekktan hæstaréttarlögmað-
ur sem er sem eyðilagður maður ef
Magnea hefur ekki komið með
ábrysti þann daginn og svo mætti
lengi telja.
Við rekum
þjónustustarfsemi
sem byggir á tilvist
viðskiptavina
- rabbað við Stefán Haraldsson
framkvæmdastjóra Bílastæðasjóðs
Mörgum þykir að áherslubreytingar
hafi orðið í rekstri Bílastæðasjóðs
eftir að þú tókst við framkvæmda-
stjórn haustið 1993. Er þetta rétt?
„Já, það er nokkuð til í þessu. Þegar
ég tók við þessari stöðu var hún ný,
búin til um leið og sjóðurinn var
færður til innan borgarkerfisins á
fyrri hluta árs 1993. Yfirstjórnin var
með þessu færð nær hinni daglegu
starfsemi, bæði starfsfólki og við-
skiptavinum, og ég hef reynt að
vinna útfrá þeirri hugsun að við rek-
um þjónustustarfsemi sem byggir á
tilvist viðskiptavina.“
Hvernig er nýting bílahúsanna
núna, eru þau kannski óþörf?
„1 augnablikinu erum við með um
það bil 900 mánaðarkorthafa í við-
skiptum, og samanborið við heild-
arfjölda stæða í húsum sem er um
1.100 vil ég alls ekki kvarta. Reyndar
er hvergi biðlisti núna nema í Vest-
urgötu 7, sem er ákaflega vel nýtt, en
við sjáum stöðuga aukningu í öllum
húsunum þó hægt fari á köflum.
Sérstaklega er ánægjulegt að fylgjast
með stöðugt vaxandi skamnitíma-
notkun, og munum við beita okkur
nokkuð á því sviði á næstunni með
nokkrum athyglisverðum nýjung-
um. Eftir því sem ég kynnist rekstr-
inum betur sannfærist ég meira um
að full þörf er fyrir öll bílastæðin
sem hafa verið byggð í miðborginni,
þó ef til vill hafi til þessa ekki verið
gætt samræmis milli framkvæmda-
hraða, tekjumyndunar og markaðs-
stöðu húsanna gagnvart öðrum
bílastæðum á svæðinu."
Hvaða forsendur voru fyrir hœkk-
anirá bílastœðagjöldum að undan-
fömu?
„Breytingarnar sem verið er að gera
á rekstri bílastæðanna í miðborginni
varða fyrst og fremst forgangsröðun
langtíma- og skammtímastæða.
Stæði, sem áður voru sérlega ódýr
fyrir langtímanotendur færast milli
gjaldsvæða til að skapa greiðari að-
gang fyrir viðskiptavini, og ekki er
að efa að þeim mun fjölga í kjölfar-
ið. Hækkun tímagjalds á þessum
stæðum er því ekki ætlað að snerta
starfsfólk í miðborginni, heldur för-
um við fram á að það styðji viðleitni
okkar með því að leggja örlítið fjær
en vanalega. Hækkun tímagjalds á
Tjarnargötustæði (Alþingisreit) er
gerð til samræmingar við miðastæð-
in á gjaldsvæði 1 og jafnframt er
henni ætlað að draga úr effirspurn
með því að beina umferð á minna
nýtt stæði í næsta nágrenni: Ráð-
húskjallara, Tjarnarbakka og Tún-
götu. Með þessu er reynt að fækka
þeim tilfellum sem stæðið fyllist og
umferðarhnútar myndast í grennd-
inni. Um minni afslátt af auka-
stöðugjaldi sem greitt er innan
þriggja daga er það að segja að gjald-
ið með afslætti hefur verið óbreytt
að upphæð 300 krónur frá 1988, en
þá nam afslátturinn 40% af álögðu
gjaldi. Hlutfallið er hið sama nú, um
40% af 850 króna gjaldi, þannig að
innan þriggja daga greiða menn að-
eins 500 krónur. Þetta er í meira
samræmi við kostnaðinn við þessa
handvirku, persónulegu þjónustu,
og jafnframt standa vonir til þess að
fleiri kynni sér nú alla þá kosti aðra
sem Bílastæðasjóður býður upp á.“
Vceri ekki eðlilegt að bílahúsin teld-
ust eðlilegt framhald gatnakerfisins
og vceru þar af leiðandi byggðar
fyrir almennt skattfé?
„Þessu sjónarmiði er stundum hald-
ið á lofti þegar deilt er um mínútur
og tíkalla hér og þar. Ég virði rétt
fólks til að hafa þessa skoðun, en
mitt álit er að hið gagnstæða sé á all-
an hátt eðlilegra, að bílastæðin séu í
raun á ábyrgð og kostnað bíleig-
enda, notendanna, en ekki skatt-
greiðenda sem jafnvel aldrei nota
viðkomandi aðstöðu. Aðstæður í
miðborginni krefjast atvinnu-
mennsku í bílastæðamálum, og
Reykjavíkurborg gekk fram fyrir
skjöldu og gerði það sem gera þurfti
til að svæðið gæti staðið undir nafni.
Með skynsamlegri verðlagningu og
markaðsstarfsemi er mögulegt að
afskrifa eignirnar á eðlilegum tíma,
20-40 árum, og greiða niður lánin á
löngum tíma, án þess að hrekja við-
skiptavinina burtu. Það sýnir sig að
allur þorri fólks skilur eðli starfsem-
innar og lætur verðlagningu bíla-
stæðaþjónustu ekki hafa úrslitaáhrif
á val viðskiptasvæðis.“
Nú skrifuðu 8.000 manns undir
mótmceli gegn hcekkunum bíla-
stceðgjalda. Telur þú ekki að svo
víðtcek mótmceli lýsi vilja borgar-
búa gegn þessum hcekkunum?
„Ég virði álit borgaranna mikils f
mínum störfum, en til að raunveru-
legur vilji manna komi í ljós þurfa
að liggja fýrir réttar upplýsingar. Þar
skortir líklega nokkuð á í þessu til-
felli, hin neikvæða umræða gegn
breytingunum gekk út á að verið
væri að hækka öll bílastæðagjöld
verulega. Þetta var auðvitað fjarri
því að vera rétt, meiningin var að
taka örlítið fastar í tauminn til að
stýra notkun bílastæðanna af meiri
nákvæmni, auka nýtingu afsíðis
stöðu- og miðamæla og skapa meira
rými „við dyrnar“ fyrir þá sem mest
þurfa að flýta sér. I öllum tilfellum
hefði fólki staðið til boða stæði „á
gamla verðinu11, bara segjum 50
metrum fjær. Reyndar var tekið
mikið tillit til óska hagsmunaaðila
og borgarbúa í því að fallið var frá
þeirri fýrirætlun að stytta hámarks-
tíma á stöðumælum á gjaldsvæði 1
úr 60 í 30 mínútur fyrir 50 krónur.“
Seljendur á markaðstorgi Kola-
portsins í Tollhúsinu hafa mótmcelt
gjaldtöku á laugardögum, óttast að
draga muni úraðsókn, ogþannigsé
unnið gegn yfirlýstri stefnu borgar-
yfirvalda í málefnum miðborgar-
innar. Hvað finnstþér um þetta?
„Ég skil tilfmningar fólks að þessu
leyti, en meginatriði málsins er að
með gjaldskyldunni er viðskiptavin-
urinn settur í fýrsta sæti og honum
útvegað vel .staðsett skammtíma-
stæði, einmitt það sem harin þarfn-
ast. 1 tilfelli markaðstorgsins gerist
það að gestunum munu nú standa
til boða öll bílastæðin sunnan Geirs-
götunnar, á þrjá vegu umhverfis
Tollhúsið, meðan starfsfólk verslana
í grenndinni og auðvitað seljend-
urnir í Kolaportinu, munu leggja
bílum sínum á Miðbakkastæðið, við
Ingólfsgarð, í Kolaportinu við Kalk-
ofnsveg, bílahúsinu Vesturgötu 7 nú
eða í ókeypis bílastæði sem fmnast
enn í nágrenninu. Umferðaröryggi
eykst með minni umferð gangandi
vegfarenda yfir Geirsgötuna, og ^
reynt verður að tryggja aðkomuleið-
ir vegna vöruflutninga og neyðar-
þjónustu slökkvi- og sjúkrabíla að
og frá Tollhúsinu og Hafnarhúsinu.
Að lokum er rétt að benda á að hluti
breytinganna er að opna bílahúsin á
laugardögum, og stæðunum í næsta
nágrenni markaðarins fjölgar því
um nærri 280 í einu vetfangi með
opnun Kolaportsins við Kalkofns-
veg og Vesturgötu 7.“
Eftirlit stöðuvarða Bílastceðasjóðs
hófst um siðustu helgi með þvi að
þeir dreifðu rósum og upplýsinga-
efni varðandi gjaldskyldu á laugar-
dögum. Verðurframhald á þessu?
„Það er ómögulegt að segja, nú höf-
um við skipulagt okkur þannig að
stöðuverðir Bílastæðasjóðs verða
framvegis á ferð á laugardögum, og
alveg til klukkan 18 mánudaga til
föstudaga. Óhjákvæmilegt er að
finna fólkinu verkefni, og þegar frá
líður verða þau svipuð og á öðrum
tímum, það er eftirlit með bifreiða-
stöðum og álagning stöðvunar-
brotagjalda, en líklega verður þó um
einhverja sérstaka útfærslu að ræða
næstu daga.“
Spurningin
Hvað er svona
gott við
Gevalia kaffi?
Sparibolli frúarinnar:
Ilmanin er svo hárfín.
GEVALIA
- það er kaffið!
Plastbolii
íslenskukennarans:
Pað fer svo vel í málinu.
Kanna
Keimurinn
Bolli skíðamannsins:
Það rennur svo vel niður.
Bolli fýlupokans:
Það er svo mátulega súrt.