Alþýðublaðið - 16.04.1972, Blaðsíða 3

Alþýðublaðið - 16.04.1972, Blaðsíða 3
tveggja félaga koma svo við sögu aðrir aðilar að einhverju litlu leyti, eins og þegar hefur verið tekið fram, lika ýmis sérfélög, svo sem Hið islenzka náttúru- fræðifélag, Fuglaverndarfélag fslands o. fl. Verður þá vikið að hverri ferð fyrir sig. Reykjanesferðir Ferðafélag Islands fer nokkuð margar ferðir um Reykjanes- skagann og suður með sjó i sumar, eins og oft áður. Enda er margt að sjá og skoða á þeim slóðum, þótt landið sé dálitið hrjóstrugt og gróðurvana viða. 16. april er áætluð strandganga frá Reykjanesvita fyrir Reyk- janestá og austur ströndina til Mölvikur. Þetta er frekar stutt og róleg gönguferð, fylgt ströndinni, sem er harla óaðgengileg sjófar- endum, enda hafa mörg skips- strönd orðið á þessum slóðum. Þarna er mikið um gatkletta og rekavikur og forvitnileg fjaran. Brottf ararstaður Ferða- félagsins er Umferðamiðstöðin við Hringbraut og brottfarartimi kl. 9.30 og gildir það um sunnu- dagsferðirnar almennt, nema annað sé tekið fram. Fargjald i einsdags ferðum er 300—400 krónur. 11. mai ráðgerir Ferðafélagið ferð i Selatanga. Selatangar eru forn verstöð. Þaðan var róið allt fram um 1880 og stendur enn tals- vert af vel hlöðnum búðartóttum, fiskbyrgjum og fiskagörðum. Þar er lika að finna hlaðnar refagildr- ur frá þeim tima, þegar vermenn reru frá Selatöngum, enda heitir hraunið vestur af Selatöngum Skollahraun. Kannski hefur skolli ásælzt sjófangið meira en góði hófi gegndi. f leiðinni er ætlunin að ganga á Arnarfell i Krýsuvik. 11. júni áætlar Ferðafélagið ferð á Keili, en Farfuglar ráðgera ferð þangað 9. júli. Ferðunum er þannig hagað, að ekið er til Höskuldarvalla og gengið þaðan um Sog, hjá Djúpavatni og um Ketilsstig til Krýsuvikur. Keilir er eitt þekktasta fjali Reykjanesskagans, þótt hann sé ekki hár i loftinu, og Suðurnesja- búar hafa mikið dálæti á honum, enda sést hann viða að og er m.a. mið fiskimanna út af Reykjanes- skaga. Leiðin til Krýsuvikur er tilbreytingarik og litirnir i Sog- unum minna nokkuð á Land- mannalaugasvæðið, þótt allt sé auðvitað i smærri stil en þar. Komið er við i gömlu seli, Soga- seli, sem er á botni djúprar og fallegrar gigskálar og að þvi leyti kannski dálitið óvenjulegt bæjarstæði. En skjólið er gott og stutt hefur verið i vatnið i Soga- læknum. Brottfararstaður Farfugla er frá bilastæðinu við Arnarhól og brottfarartimi kl. 9.30. Fargjald i einsdagsferðum er dálitið mismunandi eftir vega- lengd og liggja reyndar ekki fyrir ákveðnar tölur ennþá. Nokkrar fuglaskoðunarferðir eru á dagskrá bæði hjá Ferða- félaginu og Farfuglum i sumar. Ferðafélagið ráðgerir fugla- skoðunarferð suður með sjó 7. mai. Verður þá væntanlega komið á Hafnaberg, en þar er griðarmikið fuglalif. T.d. mun þar að finna flestar eða allar tegundir svartfugls hér við land, utan haftyrðilinn, sem verpir einungis i Básum i Grimsey. I Hafnabergi sér maður lika fýl og ritu, sömuleiðis skarf, og súlan er þar á flugi úti fyrir ströndinni, sennilega ættuð úr Eldey úti fyrir Reykjanesi, en þar er mesta súlnabyggð i heimi. Ferðafélagið hefur farið slikar fuglaskoðunar- férðirundanfarin sumur og fugla- fróður maður verður i ferðinni. Gera má ráð fyrir að 30—40 tegundir verði á vegi manns i slikri ferð. Nauðsynlegt er að hafa kiki meðferðis. Fuglaskoðunarferðir Farfuglar ráðgera tvær fugla- skoðunarferðir á sumrinu, i Hval- fjörð 14. mai og á Krýsuvikurberg 4. júni. Ferðafélagið er lika með ferð á Krýsuvikurberg 28. mai., sem sjálfsagt er fuglaskoðunar- ferð öðrum þræði. 1 Hvalfirði verða gengnar fjörur, en þar er talsvert af fugli. I Krýsuvikur- bergi eru feiknin öll af fugli, aðal- lega svartfugli og ritu, en einnig fýl, skarf og ýmsum mávategundum, og skiptir fugla- fjöldinn áreiðanlega hundruðum þúsunda, ef ekki milljónum. Auk þess er bergið einstaklega fagurt á að lita, en viðast ógengt. Þó komast færir menn upp og niður Ræningjastig, sem er vestarlega i berginu. Annars var sigið i bergið eftir eggjum i gamla daga, en það mun nú að mestu af lagt. Hið islenzka náttúrufræðifélag og Fuglaverndarfélag Islands hafa lika stundum gengizt fyrir fuglaskoðunarferðum, en vit- neskja er ekki fyrir hendi um það að svo stöddu, hvort um slikt verður að ræða i sumar. Vaxandi áhugi er fyrir fuglum og fuglalifi meðal almennings og hefur þátt- taka i fuglaskoðunarferðum verið með ágætum. Auk þeirra fuglaskoðunarferða, sem þegar hefur verið getið, má benda á eina til viðbótar. Það er sex daga ferð á Látrabjarg, sem Ferðafélagið ráðgerir dagana 4.-9. júli i sumar. Óviða er jafn- mikið af fugli og i Látrabjargi. Þar er hann i milljónatali. Auk þess , á þessi ógnarlegi klettaveggur áreiðanlega fáa sina lika á jarðkringlunni. Gengið verður á bjargið og eytt þar heilum degi, en einnig verður i þessari ferð gengið frá Barða- strönd um Stálfjall og Skorar- hliðar til Rauðasands, sem ekki er nein venjuleg kúagata. Ferðin kostar 4.700 krónur. Þessi fallega mynd er af toppskarfi, en hann er einn af þeim fuglum, sem þátttakendum i fuglaskoð- unarferðunum gefst væntanlega kostur á að skoða. — Myndina tók Grétar Eiriksson. FlughraSÍ 950 km á klukkustund í 10 km hæ5. Flugtími til London og Kaupmannahafnar um 21/2 klukkustund. Rúmgott, bjart, farþegarýmí, búiS sann- kölluðum hægindastólum. Ákjósanleg aðstaða tyrir hinar lipru flugfreyjur Flugfólagsins til að stuðla að þægiiegri og eftirmínnilegri ferð. Flugþol án viðkomu er 4200 km. Flugáhöfn þjálfuð og rrrenntuð samkvæmt ströngustu kröfum nútímans. Hreyflarnír þrír, samtals 16000 hestöfl, eru aftast á þotunni. Farþegarýmið verður því hfjótt og kyrrfátt. Flugvélín er búin sjálf- virkum siglíngatækjum og fullkomnum öryggisút- búnaðí. Boeing 727. inn í þotuöidina. Það er Boeing 727, sem nú nýtur mestrar hylli I heirninum. Rúmlega 900 þotur eru af þeirri gerö i almennu farþega- Jafnt sérfræðingar sem farþegar hafa lært að meta, hvernig tekizt hefur I Boeing 727 aS sameina hraða og þægindi. ÞJÓNUSTA - HRAÐI - ÞÆGINPI ^GOOOGOOOÖOOGC00 0 0 00 00000.00 00 00 c. Sunnudagur 16. april 1972

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.