Alþýðublaðið - 11.12.1973, Side 1
YFIRMENH VARHARLIDSINS
SÆMDIR FÁLKAORÐUNHI
FVRIR HJÁLP I GOSINU
Þriðjudagur 11. desember 1973
276. tbl.
54. árg.
alþýðu
Fjórir yfirmenn
varnarliðsins á Kefla-
vikurflugvelli voru á
fimmtudag sæmdir
riddarakrossi islensku
fálkaorðunnar fyrir að-
stoð varnarliðsins i sam-
bandi við eldgosið i Vest-
mannaeyjum.
Venja er að birta opin-
berlega lista yfir þá Is-
lendinga, sem hljóta ein-
hver stig þessarar æðstu
' orðu islenskrár, en slikt
er ekki gert, þegar er-
lendir menn eiga i hlut, en
þeirra. hópur er mun
stærri en sá islenski.
Fálkaorðukvótinn fyrir
tsiendinga er 25 riddara-
krossar á ári og 15 stig-
hækkanir, en enginn á-
kveðinn kvóti er fyrir
fjölda þeirra útlendinga,
sem geta fengiö orðu ár
hvert. Er og undir vissum
kringumstæðum, svo sem
þegar um opinberar
heimsóknir þjóðhöfðingja
er að ræða, sannkallað
orðuregn á báða bóga.
Blaðið sem þorir
Það stefnir á
verkfall hjá
flugfreyjum,
sem vilja 60%
kauphækkun
Árangurslausum
sáttafundi Torfa
Hjartarsonar meö
fulltrúum flug-
freyja og flugfé-
laganna lauk um
áttaleytiö i gær-
kvöldi. — Ef ekki
40% álag vegna óreglu-
legs vinnutima og Erla
Hatlemark benti á, að
65% allrar vinnu þeirra
væri utan dagvinnutima
og 75% þeirrar vinnu
nætur- og helgidaga-
vinna.
Þeir tslendingar, sem
hlotið hafa Fálkaorðuna
fyrir störf sin i sambandi
við eldgosið i Vestmanna-
eyjum eru Magnús H.
Magnússon, bæjarstjóri i
Eyjum, Sigurgeir
Kristjánsson, forseti
bæjarstjórnarinnar, pró-
fessor Þorbjörn Sigur-
geirsson og Pétur Sig-
urðsson, yfirmaður Al-
mannavarna.
Tveir þeirra Banda-
rikjamanna, sem á
fimmtudag fengu
Fálkaorðuna, voru farnir
til sins heimalands aftur
eftir eldgosið og komu
þeirbáðiraftur til tslands
sérstaklega til aö veita
krossunum viðtöku.
„Prestum ber
að gæta þess
að þeim fatist
ekki á skeið -
vellinum”
- Stjórn
I Prestafélags
íslands svari,
séra Sigurði
HVAÐ HEITIR
SAMEININGIN
EFTIR ÞAÐ?
Flugleiðir í
Keflavík vilja
halda sínu nafni
Svo kann að fara að Flugfélag Islands
og Loftleiðir verði að finna sér annað
sameiningartákn en Flugleiðir h/f, því
flugfélagið Flugleiðir h/f á Keflavikur-
flugvelli, sem búið er að vera á firma
skrá i mörg ár, sótti i gær um endurnýj-
un á flugrekstrarleyfi með þjónustu-
flug i huga.
Samgöngumálaráðuneytið hefur um-
sóknina nú til athugunar og verður hún
send flugráði. Samkvæmt upplýsingum
ráðuneytisins verður ekki i fljótu
bragði séð, hvoru félaginu ber nafnið.
Það var fyrir átta til tiu árum, að f lug
félagið Flugleiðir h/f var stofnað á
Keflavíkurflugvelli, og annaðist það
kennslu- og leiguf lug i nokkur ár. Síðan
lagðist starfsemin niður, en nafnið var
áfram á firmaskrám, að sögn stjórnar-
formannsins Marinós Jóhannssonar,
og hyggst félagið nú aftur hefja flug-
rekstur undir sama nafni.
fer að ganga betur
en hingað til, sagði
Erla Hatlemark,
formaður Flug-
freyjufélagsins i
viðtali við frétta-
mann blaðsins í
gærkvöldi, — þá sé
ég ekki fram á að
hægt verði að áf-
stýra verkfalli.
Sveinn Sæmundsson,
blaðafulltrúi Ft, benti á
SH STOFNAR FYRIRTÆKI
MED T-M-S í JAPAN
i gær, að verkfall á
þessum tima árs myndi
koma sér mjög illa, þvi
einmitt um jólin væri
ljósi punkturinn i ann-
ars mjög dræmri nýt-
ingu flugfélaganna. —
Hver hefur efni á verk-
falli? spurði Sveinn.
Þvi virðist stefna að
þvi, að verkfall flug-
freyja hefjist á laugar-
daginn. Flugfreyjur
telja sig öruggar með,
að ekki verði fengnar ó-
faglærðar stúlkur — eða
piltar — til að gegna
skyldustörfum þeirra,
þvi þær hafa sin próf og
að sögn Erlu mega að-
eins félagar i stéttarfé-
lagi þeirra vinna um-
rædd störf um borð i
flugvélunum.
Flugfreyjur fara
fram á 60% kauphækk-
un, eða hækkun lág-
markslauna úr 26.600
krónum i 42.570 kr. Auk
þess fara þær fram á
íslenskt-japanskt
fyrirtæki með að-
setri i Japan er
næsta skrefið í
loðnusölumálum
ALÞÝÐl i_-
BANDfl- LAGIÐ 1 :m !
ÞORÐI 1 iKKI
é 5 : t
okkar þar. Það er
Sölumiðstöð hrað-
frystihúsanna, sem
tekur höndum sam-
an við japanska fyr-
irtækið Tokyo Mar-
uchi Shoji (TMS), en
það fyrirtæki tók að
sér með 3ja ára
samningi við SH og
SiS árið 1970 að
ryðja íslenskri loðnu
braut á Japans-
markaði.
Sambandið er hins
vegar i viðræðum
við japanska fyrir-
tækið Mitsubishi, en
það fyrirtæki hefur
keypt loðnu frá ís-
landi áður. Eru
Sambandsmenn og
með fleiri japönsk
fyrirtæki í huga og
er ekki ólíklegt, að á
næsta ári seljum við
loðnu til 4—5 fyrir-
tækja í Japan. Norð-
menn selja nú loðnu
til 6—10 fyrirtækja i
Japan.
Stjórn Sölumið-
stöðvar hraðfrysti-
húsanna var á fundi
i gær, þar sem end-
anleg ákvörðun um
fyrirtækisstofnun-
ina með TMS var
tekin. Fyrirætlanir
um reksturinn, sem
verður i helminga-
skiptum, ná lengra
en aðeins til loðn-
unnar og eru alls
konar sjávarafurðir
inni i myndinni.
Verður þvi annað
snið á þessum land-
vinningum SH í Jap-
an en þegar stofnað
var dótturfyrirtækið
Coldwater i Banda-
rikjunum.
Alþýðublaðið
skýrði frá þvi fyrir
skömmu, að Sölu-
miðstööin hefði leit-
að eftir kaupum á
vöruskemmu
Reykjavíkurhafnar,
Grandaskála, sem
Eimskipafélagið
hefur haft á leigu.
Hefur SH áform um
að gera skemmuna
að frystigeymslu,
þar sem hægt er að
safna saman og
geyma til útflutn-
ings frysta loðnu
viðs vegar að af
landinu.
Er talið vist, að
stofnun þessa fyrir-
tækis i Japan greiði
mjög fyrir sölu-
möguleikum i Jap-
an, en þar hefur að
undanförnu orðið
vart meiri kaup-
tregöu en reiknað
var með til skamms
tima. Hefur þar
komið til aukið
framboð frá Rúss-
landi, og einnig hafa
verulega hækkuð
farmgjöld vegna
oliukreppunnar haft
áhrif á söluverðið,
og japanskir loðnu-
kaupendur jafnvel
farið fram á oliu hér
á skip þau, sem
flutninga annast til
Japan.