Alþýðublaðið - 10.03.1976, Side 3
alþýóu-
blaóió
Miðvikudagur 10. marz 1976
FRÉTTIR 3
.
xandi fer -
kner þitt er
Það er nú
saga
að segja frá
símakerfinu
nýja
Búiö er að setja upp nýtt sima-
kerfi á Hótel Sögu, , og mun það
vera fyrsta fullkomna hótelkerfið
hér á landi. Kostnaðarverð þess
er um 12 milljónir króna. Slik
kerfi munu þó vera að ein-
hverjum hluta á Hótel Loft-
leiðum og Hótel Esju.
Að sögn Konráðs Guðmunds-
sonar hóteistjóra hefur þetta nýja
kerfi mikla hagræðingu i för með
sér fyrir reksturinn, þar sem það
er sjálfvirkt að öllu ieyti. Konráð
sagði að áður hafi simastúlka
þurft að vera við skiptiborð allan
sólarhringinn, til þess að aftengja
og fleira i þeim dúr. Var
simakerfið i hótelinuorð-
ið mjög gamaldags að fiest
öllu Ieyti. Hið nýja kerfi
er með innbyggðan teljara á
hvert númer, svo hægt sé að sjá
strax fjölda hringinga hvers
gests.
Þannig verða nýju númerln — sem þegar er reyndar farið að merkja inn á
spjaldskrár bifreiðaeftirlitsins. Tyeir bókstafir og þrir tölustafir gefa um það
bil 600 þúsund samsetningarmöguleika. Það ætti að duga um hrið.
Nýja bílnúmerakerfið er
kontið til kasta Alþingis
Fyrir alþingi liggur nU frum-
varp til laga um breytingar á um-
ferðarlögum. Frumvarpið felur
m.a. í sér að tekið verði upp nýtt
skrásetningarkerfi á bifreiðum
landsmanna. Þar.ergert ráð fyrir
þvi, að strax við komuna til
landsins fái bifreiðin skrásetning-
arnUmer, sem siðan fylgi henni
meðan hUn er i notkun hér á landi.
Einnig er gert ráð fyrir, að sama
kerfið gildi fyrir landið allt, og
bifreiðir verði ekki einkenndar
með einkennisstöfum lögsagnar-
umdæma.
Afstaða bifreiða-
eftirlitsins
1 tilefni af þessu höfðum við
samband við Guðna Karlsson hjá
„Það hefur frekar verið
samdráttur i sölu Frihafnar-
innar það sem af er þessu ári, frá
þvi sem var á sama tima i fyrra,”
sagði MagnUs Haraldsson skrif-
stofustjóri i samtali við blaðið.
Bætti Magnús við, að viðmiðun á
sölu Frihafnarinnar I ár og i
fyrra væri ekki nógu raunhæf,
vegna flugmannaverkfallsins
árið. 1975.
„í janUar i fyrra var um 120%
aukning i sölu frá sama árstima
1974‘miðað við krónutölu, en
dollarasalan var svipuð.
Heildarsala frihafnarinnar 1975
var 649 miiljónir, en öll salan er
reiknuð i dollurum, og var hUn þvi
4.156.00.
Það liggur ekki alveg fyrir hve
mikil salan er i ár, en það er verið
að fara yfir tölur i þessu
bifreiðaeftirlitinu, en starfsmenn
þar hafa verið miklir hvatamenn
umræddrar breytingar.
Guðni tjáði okkur, að upphaf
þessa máls mætti rekja allt
til ársins 1964. Þá kom hingað til
lands norskur maður i þeim til-
gangi að gera Uttekt á rekstri
nokkurra rikisstofnana.
1 skýrslu um Bifreiðaeftirlit
rikisins bendir hann á, að það
nUmerakerfi, sem hér sé notað,
eigi ekki framtið fyrir sér.
Þessu máli var aftur hreyft árið
1971, er fyrirtækið Hannarr s/f
var fengið tii að gera tillögur um
Urbætur. Eftir að hafa kynnt sér
fyrirkomulag þessara mála á hin-
um Norðurlöndunum komust þeir
að þeirri niðurstöðu, að heppileg-
asta úriausnin væri nUmeraplata
sambandi um þessar mundir. Þó
er vist, að hUn er minni en áður.
Ástæðan fyrir þvi , er einfaldlega
fáir farþegar, sérstaklega eftir
verkfall. Það hefur t.d. orðið að
fella niður flug vegna fárra far-
þega. Hefur þetta að sjálfsögðu
mikil áhrif á söluna.
Eftir verkfall hefur salan verið
aðeins rétt liðleg milljón, og er
bað mjög litið. Vöruhækkanir
hafaalmennt verið um 8til 10%.”
Að lokum tjáði MagnUs okkur,
að áfengi, tóbak og sælgæti væru
helztu söluvörumar sem fyrr,en
samdráttur væri nokkur á dýrari
tækjakaupum. Farþegar mega
verzla fyrir 1500 , en eftirlit með
eyðslu farþega er nær óhugsandi.
Sagði Magnús að allar gildandi
reglur i þessu sambandi væru
mjög bjánalegar.
með tveim bókstöfum og þremur
tölustöfum.
Gallar ekki
umtalsverðir
Guðni sagði, að sama fyrir-
komulag væri viðhaft i Noregi,
Danmörku og Sviþjóð. Hann
kvaðst hafa rætt við þá, sem ann-
ast þessi mál þar, og öllum borið
saman um að gallar væru ekki
umtalsverðir, en kostirnir aug-
ljósir.
Afstaða trygginga-
félaganna
Frumvarp þetta var sent trygg-
ingafélögunum til umsagnar. Al-
þýðublaðið hafði þvi samband við
Hafstein Hafsteinsson, fram-
kvæmdastjóra Sambands is-
lenzkra tryggingafélaga.
Hafsteinn sagði, að trygginga-
félögin hefðu ýmislegt við frum-
varpið að athuga i þeirri mynd,
sem það lægi fyrir.
Mörgum spurningum væri ó-
svarað, til dæmis hvort eftirlit
með eigendaskiptum yrði jafn ör-
uggtog áður, og að ekkert hvildi á
bifreið við eigendaskipti.
Það er álit tryggingafélaganna,
að ef i slika kerfisbreytingu verði
ráðist, þá veröi hún igrunduð vel
og ekki um neitt tilraunatimabil
að ræða.
12 milljónir
i stað 6
Annað atriði I umræddu frum-
varpi taldi Hafsteinn að rétt væri
að vekja athygli á, en það er grein
sem kveður á um að vátrygginga-
fjárhæð vegna bifreiða tvöfaldist
og verði 12 milljónir i stað 6 áður.
Þetta er atriði sem tryggingafé-
lögin leggja rika áherzlu á að nái
fram að ganga, þessi upphæö geri
. ekki nema rétt að nægja.
Eftirsótt vara en
samdráttur í sölu
I HÚSI IÐNAÐARINS VIÐ
INGÓLFSSTRÆTI
—ES