Alþýðublaðið - 01.06.1976, Síða 5
albyöu-
blaolð Þriðjudagur 1. júní 1976
BlLAR UTILÍF 5
GÆÐUM NYRRA
BÍLA FER HRAKANDI
liverri nýrri árgerð, segir í
niðurstöðum könnunar sænska bílaeigendasambandsins
I fyrrgreindri athugun á nýj-
um bilum voru 36 tegundir bila
athugaðar og 2.869 eigendur
tóku að sér að fylla út eyöublöö
um bila sina. Til að sjá ná-
kvæmlega hver niðurstaðan
varð við hverja tegund má rýna
I töflurnar, sem fylgja þessari
grein, og eru ljósritaðar beint
upp úr árbók sænska bil-
eigendasambandsins. En auð-
vitað ber að taka meö i
reikninginn fjölda þeirra, sem
gefið hafa upplýsingar um
hverja tegund. Þvi fleiri, sem
veita upplýsingar, þeim mun á-
reiðanlegri eiga niðurstöðurnar
aö vera. Sé um að ræða aöeins
40eigendur eða færri, þá ber að
lita á niðurstöðurnar fyrst og
fremst sem leiðbeinandi, en
ekki endilega tæmandi niður-
stöður.
Þess ber þó að gæta, aö viö
svipaöar rannsóknir, sem fram
fóru I Danmörku og Noregi, og
þar voru svörin 2000 talsins, þá
urðu niðurstöðurnar mjög á
sama veg hvað hverja tegund
viðvikur, en hlutfall eigenda-
fjölda var þar nokkuö annað,
þar sem þaö er mjög misjafnt
eftir löndum hvaða tegundir
seljast mest.
Meðalaldur bilanna var 7.7
mánuðir og aksturslengd orðin
að meðaltali 1648 kllómetrar.
Taflanúmer lsýnir galla sem
hafa oröiö þess valdandi, að
ekki var hægt að hafa not af hin-
um nýja bil án þess að þurfa að
fara með hann inn á verkstæði.
Það eru hvorki meira né minna
■ en 29% af 75 árgerðinni, sem
þannig var farið um.
Sumar teg. þarna eru með
óllk. illa undir það btlnar aö
fara i hendur nýrra eigenda,
sem hyggjast aka nýjum
bilum áhyggjulaust. Bendir
Fél. sænskra bifr.eig. á það
hve mjög er svo um sænsku
bilana farið, Volvo og Saab, sem
viðasthvar njóta mikils trausts.
Volvo 245 er þar I versta sæti
með 47 gallaða bila af hverjum
100 nýjum, en Saab 99 og Volvo
242/4 DL (sama gerð og sá fyrr-
nefndi, nema meö 2,1 lltra vél)
eru litlu skárri — 42 af hverjum
100 bllum voru afhentir með
umtalsveröum göllum. Að þvi
er Saab varðar er fyrst og
fremst um það að ræða að
bllarnir séu óþéttir. önnur teg-
und, sem ekki kemur sérlega
vel út úr þessari könnun er
Volkswagen Golf. Þar er út-
blásturinn vandamál, og sömu
sögu var aö seg ja frá félögunum
I Osló og Kaupmannahöfn.
Hinu megin á töflunni er
japanski blllinn Toyota 20, sem
annað árið I röö reyndist án
nokkurra meiriháttargalla. En
hinn lági fjöldi eigenda, sem
svara um þá tegund reynist ekki
nægileg trygging fyrir áreiöan-
leik niöurstööunnar. Aðeins
Mercedes Diesel er hægt að
segja meö öruggri vissu að
reynist betur en aðrir þeir nýir
bilar , sem kannaðir voru.
t töflu númer 2 er gerð grein
fyrir minni háttar bilunum eða
göllum, sem eigandinn getur
annað hvort lagfært sjálfur, eöa
beðið með að fara með bilinn inn
á verkstæði þar til komið er aö
uppherðingu. 68% hinna nýju
blla höfðu að meðaltali 1,7 galla
af því tagi. Jafnvel á þessu sviöi
koma sænsku bilamir ekki vel
út. Engin bilategund reynist
laus viö þessa hvimleiðu smærri
galla, en ljóst er að bæði
Mercedes og Toyota eru þó bet-
ur úr garði gerðir en aðrar teg-
undir á þessu sviði eins og hinu.
Tafla 3 er um hagkvæmni
bllanna: Benzlneyðslu, verk-
stæöisferðir og ryð. Nokkrir
kostnaðarliöir eru þó ekki
reiknaðir með af eðlilegum á-
stæðum.þarsem þetta eru nýjir
bilar og I ábyrgð.
Fyrstu tveir dálkar töflunnar
eru um benzineyöslu, hluti i
borgarakstri, hluti aksturs úti á
þjóðvegum. Mismunur á svör-
um er mikill, þvi menn aka á af-
ar mismunandi máta. En
meöaltal heildarupplýsinganna
gefur þó nokkurn veginn not-
hæfan samanburð milli blla-
tegunda.
1 þriðja dálki 3. töflu er að
finna upplýsingar um hve lengi
hinar óliku tegundir hafa þurft
að standa inni á verkstæðum.
Eins og gefur að skilja eru það
tegundirnar með flesta
gallanna, sem lengst hylja
verkstæðisgólfin. En það er nú
ekki alveg einhlitt. Ríflega
þriðjungur bllanna hefur staöið
tvo daga eða skemur inni á
verkstæði — og þá er reiknað
meö umsamið eftirlit, sem fylg-
ir af hálfu umboðsins, en ekki
umferðaróhöpp. Aðrir bílar
hafa verið lengur. Og þegar
unnið var úr upplýsingum þeim,
sem eigendurnir sendu inn, þá
kom m.a. I ljós að sumir bllar
höföu staöið mjög lengi inni á
verkstæöi fyrsta árið, jafnvel
vikum saman.
Siðasti dálkur töflunnar
fjallar svo um ryð. Nokkuö sem
ekki ætti að þurfa að hugsa um
þegarum splunkunýja bilaer að
ræða, en staðreyndin er þó sú,
sem töflumar sýna. ótrúlega
margir bilar byrja fljótt aö
ryðga. Þaö er einkum undir
krómiog lakki. Ryð tekur lengri
tlma að koma sér fyrir I þykkari
stálhlutum eða burðarhlutum.
Meðal þeirra tegunda, sem
veikastar eru fyrir ryði á fýrsta
ári er Alfasud, en jafnvel Volvo
245er gjarná aðryðga ilakkiog
á köntum. Renault og Mazda
hafa lélegt króm, sem er veikt
fyrir ryði.
1 könnuninni var einnig gert
ráö fyrir samanburði um
hávaða af hinum óliku gerðum
blla. Einnig var athugað hvað
eigendum fannst um þjónustuna
á verkstæðunum. Það er oft
kvartaö undan lélegri þjónustu
á verkstæðum. En 87% þeirra
sem svöraðu höfðu þó ekkert
undan þeirri þjónustu aö
kvarta. Það er kannski frekar
eigendur eldri bifreiða, sem
finna fyrir hinni hlið þeirrar
þjónustu.90% eigendannahalda
sig llka viö verkstæði umboð-
anna, en aftur er þar um aö
ræöaaðhér erum aöræða nýja
bíla, sem eru I ábyrgð.
Lokadálkurinn I töflu 6 f jallar
svo um hvernig mönnum likar
sinn eigin bill. Hvort þeir
myndu mæla með tegundinni
við vini slna og vandamenn.
81% svara þvi játandi. 16%
segja já, en með vissum
skýringum. Aöeins 4% vilja ekki
vinum slnum svo illt að eignast
sams konar bil og þeir s-j.álfir
þurfa að dúsa með.
Anægðastir eru eigendur
Toyota bifreiðanna — en sú teg-
und sem flestir vilja ekki að
aörir eignist er Opel Rekord
Diesel.
Tafla 2 % blla meö galla
Minni gallar Gallar, sem eigand- inn getur gert við sjálfur eða beðið með þar til bíllinn fer í uppherðingu. % blla meö minni galla C3. Xi u a « S3 ca to, •3 jo 1 s u « a jU s <v a> i 3 0> 09 bo s o E 09 1 K •E o> M C 1 £ E o> 1 e o ö 5* <19 > a 1 ! % 3 05 3? 00 c "0. •3 U5 í/9 C/J s 0 X S 1 i~ Q i X O « 1 X i 8 ÉsT 9 u M g 1 i 1 E Jí BG O a 3 3 0> ■3 S 00' B 1 M aO X 33 S 1 a CQ Miöstöö — loftræsting 1 aO 1 CO á s 1 I I s •3 u =3 fc & 1 Á 3 a CJ tn < <0 1» CQ > , M ■5 jo txa
Samanlagt allar geröir 66 1.78 6 5 8 2 6 7 2 3 4 1 1 6 3 11 3 8 19 13 5 12 10 10 8 17 4 8 2889
Alfatud 91 2.04 6 7 7 0 4 6 6 0 9 0 0 4 4 9 0 19 37 15 2 7 11 13 8 20 8 7 54
Audi 50 59 1.15 3 5 3 0 5 10 3 0 0 0 0 5 0 10 0 5 5 10 3 10 3 8 5 6 13 3 39
Audi 80 56 0,89 2 2 7 0 4 7 4 0 2 0 0 2 4 4 0 7 4 7 0 2 2 9 0 9 2 4 45
Audi 100 58 1.58 0 3 15 5 5 8 0 3 0 0 0 5 5 8 3 3 28 13 3 0 5 8 0 30 3 10 40
BMW 4-cyl 63 1.65 5 5 7 4 9 7 0 5 7 0 0 7 2 14 0 5 21 0 7 5 7 12 7 19 7 2 57
Citroén GS 62 1.31 11 0 4 1 7 9 1 3 3 0 0 12 0 1 1 11 14 5 1 9 8 7 3 12 5 1 74
Citroén CX 74 1.87 0 0 0 0 4 26 0 4 9 0 0 9 0 0 0 0 17 8 0 22 26 13 0 26 9 13 23
DAF/Volvo 66 70 1.94 9 6 9 0 6 3 0 3 6 0 0 3 0 9 0 9 21 21 12 6 12 9 12 18 8 ia 33
Dattun 120 Y 39 0.78 0 0 4 9 4 4 0 4 4 0 0 0 9 0 0 0 4 4 0 9 9 0 0 4 0 9 23
Fiat 127 56 1.27 4 0 1 1 3 3 1 2 5 1 0 8 1 8 0 7 80 3 3 15 7 2 2 22 4 2 91
Fiml 128 56 1.83 15 4 3 0 13 10 1 1 3 1 1 6 0 5 0 11 23 18 1 6 11 4 1 16 3 6 80
Fiat 131 53 1.02 2 5 0 0 3 3 0 ,8 7 0 0 0 0 3 0 7 17 3 2 2 3 7 2 17 2 8 50
Ford Taunut 76 1.95 8 2 14 2 7 8 3 7 5 5 2 8 5 24 10 19 15 3 0 19 7 5 3 20 0 2 59
Ford Granada 63 1.33 7 0 7 0 3 5 1 2 2 0 1 11 0 9 2 8 15 10 3 13 6 3 S 11 5 3 86
fHoftda Civic 64 1.16 4 4 4 4 0 0 4 0 4 0 0 4 0 6 0 6 4 12 4 8 4 4 8 20 0 • 25
Mazdt 929 64 1.36 8 0 8 0 0 4 0 0 4 0 0 4 0 8 0 12 4 20 0 0 12 4 8 K 0 8 29
Mercedes 200—230, 4 bensin 51 1.07 1 1 4 0 4 1 1 4 1 0 1 4 4 6 0 4 6 15 6 7 0 4 6 19 0 3 68
Mercedes 220—240. 3.0 dietel 47 1,05 0 7 2 0 0 2 2 0 5 0 0 9 5 9 2 5 7 7 0 2 7 5 0 23 0 5 43
Opel Atcona 74 1.74' 9 2 11 0 13 9 7 2 7 0 0 4 2 22 0 4 20 7 7 17 7 15 0 4 2 4 46
,Opel Rekord 1700/1900 58 1.38 2 4 6 0 9 6 0 2 2 0 0 4 0 9 2 4 21 6 2 13 13 11 4 9 2 6 53
Opel Rekord 2100 D 65 1.61 0 13 0 0 0 4 9 9 13 4 4 0 0 4 0 13 13 4 0 22 9 9 4 17 0 9 23
Peugeot 504 67 1.56 3 3 6 3 8 0 0 0 3 3 0 8 0 14 0 6 6 19 3 11 • 11 6 22 • 6 36
Renault 12 67 1.15 3 0 6 0 6 3 3 9 3 0 0 0 3 3 0 ,6 8 15 6 12 3 9 9 6 0 3 33
Renault 16 69 1.31 0 3 6 3 6 6 3 0 0 0 0 0 0 3 0 3 9 19 9 3 6 19 0 13 9 9 32
Stab 96 och 95 70 2.28 7 9 12 2 7 16 1 4 2 0 1 4 2 12 3 14 31 22 9 4 18 18 3 15 6 4 121
Saab 99 82 2.54 5 14 10 3 8 9 6 6 7 1 1 8 7 10 4 8 30 23 9 24 14 11 13 13 3 6 325
Simca 1100 63 1.79 6 4 6 2 6 2 4 6 6 0 0 2 4 13 2 13 23 21 8 6 8 10 0 21 0 4 48
Toyota Corolla 20 27 0.27 0 0 0 4 0 0 0 0 0 0 0 4 0 4 0 0 8 0 0 0 4 0 0 4 0 0 26
Toyota Corolla 30 41 0.56 7 0 0 0 0 4 0 0 0 0 0 4 4 7 0 0 0 4 0 0 15 7 0 4 0 0 27
‘‘Vaz 1200 1500 S 61 2.12 7 2 0 0 5 12 0 0 6 0 2 9 5 2 0 9 37 23 7 19 7 19 2 28 2 9 43
Volkswagen Qolf 78 2.16 8 5 18 1 1 7 1 6 8 1 1 8 4 10 .4 6 20 20 e 18 10 7 11 20 4 11 157
Volkswagen Passat 67 1.76 4 9 9 2 5 4 4 2 4 0 0 10 3 5 0 7 15 18 6 19 10 12 6 12 4 8 164
Volvo 242 L 67 1.81 2 5 3 0 2 6 0 3 0 2 0 6 5 11 10 8 24 10 8 13 11 4 10 19 6 8 63
Volvo 242-244 DL 81 2,42 3 3 7 7 9 9 4 3 6 1 2 9 7 28 6 11 22 11 7 15 13 15 7 26 3 9 231
Volvo 245 " 84 2.74 12 7 13 6 9 11 3 3 S 2 .6 4 5 20 6 17 31 17 10 8 22 17 8 20 4 10 100
Tafla 3.
Verkstæðisferðir
Benzíneyðsla
Ryð
EyÖsla:
lltrar á
mílu
> i s* S u S CQ QO eO Q ■£ M fcP s, tf % lakk Ekkert Sð; g 57
Samanlagt allar gerOir 0.90 1,03 3.6 4 3 5 90 2 869
Álfaaud 0,80 0.98 3.7 9 2 15 74 54
Audi 50 0.71 0.77 2.9 0 0 0 100 39
Audi 80 0,82 0,93 2,7 0 2 2 98 45
Audi 100 0,89 1.00 3,5 8 5 0 90 40
BMW 4-cyl 0.94 1.13 2.4 0 0 4 96 57
Cltroén QS 0.83 0,96 3,0 8 7 1 86 74
Citroén CX 1.00 1.16 2.3 4 0 4 91 23
OAF/Volvo 66 0,84 0.96 4.1 9 3 6 88 33
Oatsun 120 Y 0,73 0.75 3.6 4 0 0 96 23
Fiat 127 < 0,67 0.74 2.4 1 1 '4 93 91
Fiat 128 0,79 0,89 2.5 5 5 8 89 80
Fiat 131 0.83 0,94 2.1 2 0 5 93 59
Ford Eicort II 0,81 0,91 3.6 0 0 2 96 54
Ford Taunus 0,90 1.02 3.4 0 2 2 i1 59
Ford Qranada 1,09 1.25 2.4 0 1 2 97 86
Honda Clvlc 0,76 0.63 3.4 0 0 0 ibo 25
Ktazda 9» 0,95 1.00 2.7 12 4 8 18 25
Marcadaa 200—230, 4 banatn 1.03 1.17 2.1 1 0 0 99 68
Marcedea 220-2«. 3.0 dieael 0,88 1.00 3.0 0 0 2 98 43
Opel Ascona 0,87 0.97 4.4 4 2 4 91 46
Opel Rekord 1700/1900 0,96 1.18 3.5 4 0 2 94 53
Opel Rekord 2100 0 0.73 0,65 4.1 9 0 0 91 23
Peugeot 504 1.00 1,13 3.3 3 3 6 92 36
Renault 12 0,82 0,90 2,8 15 3 8 76 33
Renault 18 0,90 1.00 3.3 16 0 3 61 32
Saab 96 OCh 95 0,77 0.90 4.0 8 9 7 63 121
Saab 99’ 0,95 1.10 4.1 1 7 6 325
fimca 1100 0,81 0,69 4.0 6 2 8 88 48
Toyota Corolla 20 0,75 0,82 2.2 0 0 0 100 26
Toyota Corolla 30 0,79 0,80 1.5 4 0 0 96 27
Vaz 1200/1500 S 0,89 1.06 3.3 5 9 2 88 43
Volkswagen Qolf 0.78 0,90 4.1 6 3 4 90 157
Volkawagan Paiaat 0,83 0,94 4.1 5 7 2 89 164
Vohro 242 L 1.W 1,17 5.0 3 3 6 92 63
1.10 1.26 4.3 0 2 7 91 231
Volvo PÁ 1.14 1.28 4.1 3 5 22 74 100
Finnst ryö
I bílnum?
Tafla 6
Almennt
álit eigandans
r ð>í 5, ð
5 táó 3 «
31 S 2 2 1
slss-s £
* * i* *
Totalt alla modaller
Alfasud....................
Audi 50 .....................
Audi 60 .....................
Audi 100 ....................
BMW 4-cyl ...................
Citroén QS ..................
Citroén CX ..................
DAF/Volvo 66 ................
Dattun 120 Y ................
Fiat 127 ...................
Fiat 126 ....................
Fiat 131 ....................
Ford Escort II ..............
Ford Taunut .................
Ford Qranada ................
Honda Civic .................
Mazda 929 ...................
Mercedat 200—230, 4 bentin .,
Mercedet 220-240, 3,0 dletel
Opel Atcona ................
Opel flekord 1700/1900 ......
Opef Rekord 2100 D .........
Peugeot 504 ................
Renault 12 .................
Renault 16 .................
Saab 96 och 95 .............
Saab 99 ....................
Slmca 1100 ...........j...
Toyota Corotla 20 ..........
Toyota Corolla 30 ..........
Vaz 1200/1500 S ............
Volktwagen Golf.............
Voiktwagtn Pattat
Volvo 242 L ................
Volvo 24J^—244 OL ..........
Volvr 245 .................
Hvaba bll
áttub þér
ábur?
Mynduft
þér mæla
meö
bllnum?
* * *
28 31 40 2 61 16 4 2 869
18 79
22 74
22 37
29 31
64 31
46 43
31. 31
40 47
0 100
28 68
13 51
49 23
24
19
35
14
18
16
16 15
32 33
44 2
69
41
81
43 52
38 48
58 14
42 23
27 31
83 15
98 5
7
10
9
14
39
15
9
11
14
5
9
19
13
8
92 12
94 6
2
13
79 15
78 16
75 2t
88 25
75 tí
Sj 3 K S 8 g 8