Alþýðublaðið - 26.05.1977, Síða 11
^Fimmtudagur 26. maí 1977
SJðNJUtNND 11
Bí óln / Lelhliúsln
3*1-15-44
Madeftne Marty
Wikler Kahn Fetdman
* mCHARO A ROTH, JOOtR PACOUCTION
Dom DeLuiseLeo McKem-
—« .R<HAROA ROTH--— ,CJStV
IOMW Unonir
«
Bráöskemmtileg og spennandi,
ný bandarisk gamanmynd um
litla bróður Sherlock Holmes.
Mynd, sem alls staöar hefur verið
sýnd við met-aðsókn.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
3* 1-89-36
tslenskur texti.
Hin heimsfræga verðlauna-
kvikmynd i litum og Cinema
Scope. Myndin hefur hlotið
sjöföld Oscarsverðlaun.
Aðalhlutverk: Alec Guinness,
William Holden, Jack Haw-
kins.
Endursýnd kl. 6 og 9.
Bönnuð innan 12 ára.
MAINDRIAN PACE...
his front is insurance investieaiion..
HIS BUSINESS IS
STEALING CARS...
SII U CARS OISTROVED IR TMI
MOn INCREOIILC fURSUIT
EVER fllMEO
-ITS QRAND THEFT ENTERTAINMENT"
d B, H. B. HALICKI
Horfinn á 60 sekúndum
Það tók 7 mánuöi að kvikmynda
hinn 40 mínútna langa bila-
eltingaleik i myndinni, 93 bilar
voru fjöreyöilagðir fyrir sem
svarar x.ooo.ooo.- dollara. Einn
mesti áreksturinn i myndinni var
raunverulegur og þar voru tveir
aöalleikarar myndarinnar aðeins
hársbreidd frá dauðanum.
Aðalhlutverk:
H.B. Halicki
Marion Busia.
Leikstjóri:
H.B. Halicki.
Bönnuö börnum innan 12 ára.
Sýnd kl. 9.
3*16-444....
Spyrjum að leikslokum
Hin afarspennandi og viðburðar-
rika Panavision litmynd eftir
sögu Alistair MacLean.
Anthony Hopkin
Nathalie Delon
tslenzkur texti.
Bönnuð innan 14 ára.
Endursýnd kl. t-3-5-7-9 og 11.15.
Rauða akurliljan
(The scarlet Pimpernel)
\
Ein frægasta og vinsælasta mynd
frá gullaldar timabili breskrar
kvikmyndagerðar.
Þetta er mynd, sem ekki gleym-
ist. Leikstjóri er Alexander
Korda en aðalhlutverkið leikur
Leslie Haward af ógleymanlegri
snilld.
tsl. texti.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Siöasta sinn.
Slmi 11475
Sterkasti maður heimsins
WiH HINH wwMium'
-----lethnkolof (G| —
Ný bráðskemmtileg gamanmynd
frá Disney-félaginu.
ISLENZKUR TEXTI.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Í.FIKFFíAC 3(2 r
REYKIAVlKUR ^
SKJALDHAMRAR
i kvöld kl. 20.30
BLESSAÐ BARNALAN
Föstudag. Uppselt.
2. hvitasunnudag. Uppselt.
SAUMASTOFAN
miðvikudag kl. 20.30
Miðasala i Iðnó kl. 14—20.30 Simi
16620.
'Trúlof
HRiNGAR
Fljót afgreiðsla
Sendum gegn póstkröfu,
Guðmundur Þorsteinsson
gullsmiöur
’, Bankastræti 12, Reykjavik.
TÓMABÍÓ
3*3-11-82
Greifi i villta
vestrinu
Skemmtileg, ný itölsk mynd með
ensku tali. Leikstjóri er E.B.
Clucher, sem einnig leikstýrði
Trinity-myndunum.
Aðalhlutverk: Terence Hill,
Gregori Walcott, Harry Carey.
Bönnuð börnum innan 12 ára.
Athugið breyttan sýningartima.
Sýnd kl. 5, 7,15 og 9,30.
B I O
Sími32075
Indíánadrápið
IN9IMI9
(ALIEN TMUMOER)
AUTENTISK
BERETNING
Ný hörkuspennandi Kanadfsk
mynd byggð á sönnum viðburðum
um blóðbaöið viö Andavatn.
Aðalhlutverk: Donald Sutherland
og Gordon Tootoosis..
Islenzkur texti.
Bönnuð börnum innan 12 ára.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Blóðhvelfingin
Ný spennandi bresk hrollvekja
frá EMI
Sýnd kl. 11.
Bönnuð innan 16 ára.
Munió
alþjóðlegt
hjálparstarf
Rauða
krossins.
RAUÐI KROSS ÍSLANDS
Híisím IiI'
Grensásvegi 7
Simi 32655.
Margt er skrýt-
ið....
Syrtir í álinn
Flestir geta vist orðið sam-
mála um, að nútlma þjóðfélag
þarfnist öruggra samgangna
allan ársins hring, ef vel á að
vera. Þetta á ekki hvað slzt við
um hinar dreifðu byggöir.
Við höfum einnig lagt talsvert
kapp á, að laða hingað ferða-
menn frá öörum löndum og
orðið nokkuð ágengt i þvi,
einkum aö sumarlagi.
Hér skal að mestu sleppt
þeirri hreyfingu, aö koma hér á
ráðstefnuhaldi að haust eða
vetrarlagi, þvl þó þar sé um að
ræða anga af meginmálinu, er
hann þó meira bundinn við
höfuðborgina en almennar sam-
göngur út um land.
Sérleyfishafar á langleiðum
og skemmri leiðum hafa nýlega
haldið ráðstefnu, sem var allrar
athygli verð, og það er
auðvitað fullkomlega alvöru-
mál, ef svo er að þeim búið af
hálfu opinberra aðila, aö þessi
atvinnuvegur sé í jafn mikilli
hættu og fram kom á ráö-
stefnunni.
Vitað mál er, að mörgum
hættir til að mála aöstæöur
sinar dökkum litum, þegar
kvartanir eru fram bornar,
enda er víst enginn búmaður,
sem kann ekki að berja sé.
Rökin, sem fram hafa komiö um
erfitt ástand á sérleyfisleiðum
eru hinsvegar svo sterk, að
ástæðulaust er að skella við
þeim skollaeyrum, sem stjórn-
völd viröast þó hafa lengi gert.
Eitt af þvi, sem við eigum
yfirleitt bágast með aö þola á
landi hér, er að mismunað sé
aðilum, sem fást við svipllk
störf og atvinnu. Þegar litið er á
þá þrjá þætti samgangna, sem
tiökaðar eru hér, samgöngur á
sjó, i lofti og á landi, er þaö bert,
aö þeir eru reknir á mjög svo
misjöfnum kjörum.
Skipaútgerö rikisins er fyrir-
tæki, sem rikiö rekur og til er
lagt fé úr sameiginlegum sjóöi
alira landsmanna. Halli af
henni, þegar svo vill verkast,
fellur þvi á bök allra lands-
manna. Þetta má alls ekki
skilja svo, aö veriö sé aö væna
forráðamenn um neitt tómlæti
vegna þessa.
Hitt er meir, að rekstursskil-
yrði rlkisfyrirtækis og einka-
fyrirtækja eru auðvitaö geysi
ójöfn. Þarflaust er að rifja upp,
að land- og loftferðir eiga i því
sammerkt, að hvorttveggja er
rekiö af einkaaöilum, en svo
skiljast fljótlega leiðir.
Báðir aðilar eru vitanlega
háöir aðgerðum rikisins um
flugvelli og vegagerö, og þar
skortir vitanlega margt, sem
trúlega á nokkuö langan
ómagaháls að fáist I æskilegt
lag.
En þegar alls er gætt, er
hæpið, að landsmenn geti án
annarshvors veriö.
Fráleitt væri auövitaö að
halda þvl fram, að þessir aðilar
reki atvinnuveg sinn sem eitt-
hvert hugsjónastarf. Og jafnvel
þó svo væri, er hætt við aðtotn-
inn dytti úr án langra tafa, ef
fjárhagsgrundvöll þrýtur.
Ætla mætti, að það væri
fullkomið réttlætismál, að svo
væri um hnúta búið af hálfu
I Oddur A. Sigurjonsson
stjórnvalda, aö þessir aðilar
gengju nokkuö jafnir til leiks.
En er þaö nú svo?
Upplýst hefur verið, að flug-
félögin séu að mestu eða öllu
undanþegin innflutningstollum
á farartækjum sinum á sama
tima sem langferðabifr. eru
i háum tollflokkum. Við þetta
bætast svo allskonar gjöld, s.s.
vegaskattar, gúmmigjald og
sitthvaö fleira, sem öllum
bifreiðaeigendum er fullkunn-
ugt um.
Sérleyfishafar eru einnig
háðir þvl, að veröa að brjótast
um sérleyfisleiðir slnar næstum
þvi sama hvernig á stendur, og
eru bundnir við fastar ferða-
áætlanir. Þetta gildir, hvort
sem farþegar er fáir eöa
margir.
Að vetrarlagi og þó einkum
þegar vetrarriki er mikið, eru
langferðabifreiðarnar svo til
einu samgöngutækin, sem
almenningur getur treyst á,
þegar komast þarf milli
byggöarlaga eða landshluta.
Verða myndi alvarlegt skarð
fyrir skildi I þessum efnum, ef
þessum möguleikum yrði kippt i
burt, sem nú virðist stefna að,
verði ekki aö gert.
Nú er ekki þvi aö neita, að
nokkuö er um smáflugvelli hér
og þar á langferðaleiðum. En
bæöi er, aö þeir eru dreifðir og
næsta ófullkomnir. Þvi er valt á
að treysta flugsamgöngur á
löngum og höröum islenzkum
vetri.
En málið er raunar alls ekki
tæmt meö þessu. 1 þvi hartnær
40 ára timabili, sem land-
ferðirnar hafa boriö hita og
þunga af samgöngunum milli
landshluta, hefur verið komið
upp áningarstöðum meðfram
sérleyfisleiðunum. Þessir
áningar- eða gististaðir eru lifs-
nauðsynlegir hlekkir 1
samgöngukeöjunni.
Ef ætlunin er, að gera Island
að ferðamannalandi, sem hér
skal ekki rædd nauösyn á og
kann að vera umdeild, má öllum
ljós vera nauðsyn slikra staða.
Sá kapituli, sem um þetta gæti
verið skráöur, er hvorki fagur
eða frægilegur frá rikisvaldsins
hálfu. Þaö má segjast fullum
hálsi, aö unniö hefur verið aö
þvi fullum fetum, að kippa
fótum undan sómasamlegum
gististöðum, sem rekstrarhæfir
væru árið um kring. Hér er
enn vegið i sama knérunn, að
torvelda landferöir okkar.
Það veröur aö kalla undar-
lega byggðastefnu, að búa svo
að þeim atvinnuvegi, sem bezt
hefur þjónað dreifbýlinu i ára-
tugi i samgöngumálum.
En það er vist margt skrýtið I
kýrhöfðinu!
lllifjpEINSÍtÍÍ^ÍllftEnfl
KOSTABOÐ Svefnbekkir á
á kjarapöllu m verksmiðjuverði
KJÖT & FISKUR IsVEFNBEK'KJfll
B reiðholti W .-r A 'JStf
Simi 7 1200 — 7 1201 l- Hcfðatón! 2 - Sím1 15581 Reyk|avik_ _.t J