Alþýðublaðið - 23.11.1978, Síða 1
alþýöu-
ínFHi>m Genzt
Fimmtudagur 23. nóvember 1978—222. tbl. 59. árg.
Jafnaðarmenn
áskrifendur að málgagni ykkar
Alþýðublaðinu, strax í dag
Alyktanir 38. flokksþingsins um flokksstarfid
Þingmenn og sveitastjórna-
greiði 2% til flokksins
menn
Alþýðuflokkurinn
sem lýðræðissinnaður
félagshyggjuflokkur
byggir á þeirri sann-
færingu að stefna hans
sé samhljóða hags-
munum fjöldans. Hin
þjóðfélagslega hug-
myndafræði flokksins
er tákn viljans um að
framkvæma hugsjón-
ina um frelsi jafnrétti,
lýðræði og samhyggð.
Stefnan á þvi ekki aö vera
Vegna eöa fyrir fólkiö heldur
mótuö af þvi og frá þvi. Þaö
gengur aldrei aö móta né fram-
kvæma sllka stefnu án almennr-
ar þátttöku.
Þaö er þvi grundvallaratriöi
vaitandi framgang flokksins aö
skipulag flokksstarfsins fram-
kvæmd þess og fjölbreytni sé
slik aö hægt sé aö ná til san
flestra.
Til þess aö sllkt sé mögulegt
þarf staöa framkvæmdastjóra
flokksins aö vera metin aö jöfnu
inn á viö sem Ut á viö eins og
annarra forystumanna flokks-
ins og eigi hann sæti meö fullum
réttindum i flokksstjórn og
framkvæmdastjórn.
1. Rekstur flokksins
Tryggja ber ákveöna lág-
marksstjórnun f innra starfi
flokksins. t þvl sambandi skal
bent á:
1.1. Betra skipulagi veröur aö
koma á eignamál flokksins.
1.2. Aö leitaö veröi eftir þvl viö
þá einstaklinga sem eiga
hhitabréf I Alþýöuhúsinu og
Alþýöubrauögeröinni aö þeir
ráöstafi þeim til flokksins.
1.3. Aö Alþýöuflokkurinn ásamt
samtökum og félagsdeildum
eignist eigiö húsnæöi meö
fundarsölum og skrifstofu-
húsnæöi ásamt aöstööu fyrir
prentsmiöju.
1.4. Aö innheimta flokksskatta
veröi tvisvar á kjörtlmabil-
inu eins og ákvæöi segja til
um en skatturinn veröi
hækkaöur I kr. 500.- pr.
félaga á ári.
1.5. Þess veröi fariö á leit viö
þingmenn borgarfulltrúa og
sveitastjórnamenn flokks-
ins aö þeir greiöi 2% af föst-
um launum sinum fyrir þau
störf til flokksins. Jafnframt
veröiþess fariöá leit viö alla
þá flokksfulltrúa sem sitja I
launuöum nefndum á vegum
rikisogsveitarfélaga aö þeir
greiöi til flokksins sem næst
10% af þeirri þóknun sem
þeir fá fyrir nefndarstörfin.
Greiöslur frá þingmönnum
og borgarfulltrúum renni
beint I flokkssjóö en greiösl-
ur sveitarstjórnarmanna til
viökomandi félaga sam-
kvæmt nánari reglugerö
sem flokksstjórn setur.
1.6. Aö leitaö veröi annarra
ráöa til aö tryggja flokknum
nauösynlegt rekstrafé t.d.
meö happdrætti eöa
hvatningarherferö til félaga
um frjáls framlög ásamt
ýmisskonar útgáfustarf-
semi. Hugsanlegt væri aö
skattleggja félaga I sam-
ræmi viö þeirra tekjur eins
og t.d. er gert I Danmörku.
1.7. Aö starf fræöslustjóra sé
tryggöur fjárhagslegur
grundvöllur, jafnframt veröi
stefnt aö þvl aö koma á fót
starfi verkalýösfulltrúa og
tryggja þvl starfi fjárhags-
legan grundvöll.
2. Starfið inn á við
Starfiö inn á viö skal fyrst og
fremst miöast viö aö fá sem
flesta virka félaga I flokkinn. 1
þvi sambandi skal bent á:
2.1. Aö framkvæmdastjórn
flokksins tryggi upplýsinga-
streymi til félaga og sam-
banda þannig aö samband
milli þeirra stofnana flokks-
ins sé ætlö tryggt.
2.2. Stórauka þarf fræöslustarf
flokksins m.a. meö erind-
rekastarfi fyrir öll flokks-
félög. Skapa þarf fræöslu-
ráöi skilyröi til starfa eins og
á slöastliönu ári en jafn-
framt aö fræösluráö veröi
stjórnandi og skapandi aöili
i starfi flokksins.
2.3. Aö opna flokkinn fyrir alla
þá sem vilja starfa aö fram-
gangi frjálsrar jafnaöar-
stefnuog jafnframt draga Ur
þvl fulltrúalýöræöi sem
ftokkurinn býr viö.
2.4. Aö tryggja meö breytingum
á lögum flokksins ákveöna
hámarkssetu stjórnenda I
stjórnum ráöum og nefnd-
um.
2.5. Aö breyta kosningu á
flokksþingi i þá veru aö full-
trúar veröi einn á hverja 10
félaga. Jafnframt veröi
félagaspjaldskrár á hverj-
um tima réttar.
2.6. Framkvæma skoöanakann-
anir um nánar tiltekin mál
sem eru á dagskrá i þjóö-
félagsumræöum eöa vegna
innri mála flokksins.
2.7. Aö flokkurinn setji til starfa
starfshóp sem skili áliti eftir
ákveöinn tima um forsendur
breytinga sem uröu á fylgi
Alþýöuftokksins I kosning-
unum 1978 meö tilliti til
framtiöarstarfa hans.
2.8. Aö flokkurinn leggi þunga
áherslu á aö kjörnir fulltrú-
ar flokksins á Alþingi og i
sveitarstjórnum nýti alla
möguleika til aö vera þátt-
takendur i ráöstefnum og
fundum sem haldnir eru á
vegum hinna ýmsu heildar-
samtaka og félaga.
2.9. Gerö sé spjaldskrá meö
Framhald á bls. 3
Sérkennarar afskiptir
Ályktun 38. flokksþingsins um menntamál
Næsta stórátak verði á sviði
endurmenntunar og fuliorðins-
fræðslu
Kennaradeilan sem
mikið var i fréttum
fyrir nokkru virðist
hafa fleiri hliðar en i
ljós komu meðan á
henni stóð.
Alþýðublaðinu hefur
borist fréttatilkynning
frá félagi sérkennara,
þar sem þeir vilja
vekja athygli á þeirri
hlið málsins sem að
þeim snýr og vilja þeir
meina að réttur sér-
kennara hafi ekki verið
hafður i huga er sam-
komulag i kennaradeil-
unni náðist.
1 fréttatilkynningu Félags is-
lenskra sérkennara segir:
1. Til þess aö geta sinnt þörf-
um barna meö sérþarfir höfum
viö fariö I eins til fjögurra ára
framhaldsnám aö loknu
kennaraprófi. Aöeins er unnt aö
vera eitt ár i sllku námi hér-
lendis þannig aö mörg okkar
hafa fariö erlendis til náms.
Námsárin eru ekki metin sem
starfsár og tveggja ára tekjutap
kennara er nú á sjöttu milljón
króna.
2. NU er staöan sú aö tveggja
ára framhaldsnám i sérkennslu
veitir ekki launahækkun skv.
núgildandi rööun I launaflokka.
Jafnvel getur kennari aö loknu
framhaldsnámi lent I lægri
launaflokki en sá sem á meöan
vann á fullum launum viö
kennslustörf.
3. Eftirfarandi dæmi um
námskostnaö má taka af ein-
staklingi sem hóf tveggja ára
framhaldsnám erlendis haustiö
1976.
Skuld vegna námsláns og visi-
tölu tryggingar
þess kr. 1.800.000
Framlag einstaklingsins
sjálfs kr. 300.000
Tekjutap kennara þessitvö
ár kr. 2.400.000
Samtals 4.500.000
Þarna hefur hann þvl kostaö
til 41/2 milljón kr. sem hann f ær
ekki endurgreiddar aö neinu
leyti og er jafnvel refeaö fyrir
meö þvi aö vera settur i lægri
launaflokk en hann væri komin I
heföi hann setiö heima og kennt.
4. Þar sem skortur er á sér-
menntuöum kennurum á þessu
sviöi lýsum viö áhyggjum okkar
af þessari þróun mála og ótt-
umst aö sá skortur veröi áfram
og þau börn sem lögum sam-
kvæmt eiga rétt á sllkri kennslu
fái ekki nauösynlega þjónustu.
Tæpast er aö vænta þess aö
nokkur kennari fari i fram-
haldsnám upp á þessi býti, og
eina leiö þeirra sem þegar hafa
tokiö námi til aö endurheimta
eitthvaö af útlögöum kostnaöi er
aö hverfa til starfa erlendis.
Viö teljum aö hér sé um ein-
hvern misskilning aö ræöa sem
leiöréttur veröi snarlega og trú-
um þvl ekki aö óreyndu aö okk-
ar mál og nemenda okkar hafi
veriöfellt Ut I þessari umræddu
samningagerö Sambands
grunnskólakennara og Lands-
sambands framhaldsskóla-
kennaraviö fjármálaráöuneytiö
nU i nóvember. Höfum viö þvi
gripiö til þess ráös aö skrifa
fjármálaráöherra og mennta-
málaráöherra i von um skjótar
úrbætur.
—L
Alþýöuflokkurinn leggur
áherslu á aö skólakerfiö veiti öll-
um þegnum þjóöfélagsins aöstööu
til mennta án tillits til efnahags,
búsetu, fötlunar, aldurs eöa kyn-
feröis.
Alþýöuftokkurinn fagnar þeirri
þróun sem átt hefur sér staö I is-
lenska skólakerfinu á undanförn-
um árum, en bendir jafnframt á
aö margt er enn óunniö. 1 þvi
sambandi er rétt aö vekja athygli
á, aö verkmenntun héfur enn ekki
hlotiö þann sess, sem felstir eru
sammála um aö henni beri. Til
þess aö svo megi veröa, þarf aö
veita verulega auknu fjármagni
til verkmenntunarþátta skóla-
kerfisins, sem eðlis sins vegna
hljóta ævinlega aö hafa nokkru
meirikostnaölfórmeösér, en hiö
heföbundna bóknám. Þá telur Al-
þýöuflokkurinn, aö timabært sé
aöláta faraframltarlega Uttektá
kostnaöi viö rekstur Islenska
skólakerfisins, sem miöaöi aö þvi
aö nýta sem best fjárveitingar til
skólamála, án þess aö þjónusta
væri skert frá þvi sem nú er.
Alþýöuflokkurinn leggur
áherslu á aö réttur nemandans i
skólakerfinu sé tryggöur eins vel
og veröa má, aö þvi er varöar
vinnuálag, vinnutlma, og vinnu-
skilyröi. Minnt skal á aö brýnt er
aö auka öryggi barna i umferö-
inni. Fagna ber því frumkvæöi
Sameinuðu þjóöanna aö helga
áriö 1979 barninu og réttindum
þess.
Verulegur þáttur i rétti hvers
barns er þroskandi umhverfi og
öryggi. Þvi er nauösynlegt aö
börn eigi kost á dvöl á dagvist-
unarheimilum, bæöi þeirra
sjálfra vegna, og eins vegia fé-
lagsstöðu og atvinnuhátta for-
eldra. Alþýöuflokkurinn telur
nauösyn bera til aö efla tengsl
foreldra viö dagvistunarheimili,
grunnskóla og framhaldsskóla
meö starfsemi foreldrafélaga og
foreldrafræöslu.
Alþýöuflokkurinn er þeirrar
skoöunar, aö málefni er varöa
endurmenntun og fulloröins-
fræöslu hafi um of setiö á hakan-
um hér á landi. Þvi sé nU brýnt aö
hraöa endurskipulagningu þeirra
mála þannig aö öllum þegnum
þjóöfélagsins standi ævinlega
opnir möguieikar til aukinnar
menntunar, viöbótar starfs-
menntunar eöa menntunar til
nýrri starfa, og hver einasti ein-
staklingur eigi kost á þvi námi
sem hugur hans og geta standa til
hvenær ævinnar sem er. 1 þessi
sambandi er rik ástæöa tíl aö
benda á þá ónotuðu möguleika,
sem útvarp og sjónvarp búa yfir
og nýta má til kerfisbundinnar
fræösluog menntunar á fjölmörg-
um sviöum, svo sem vlöa hefur
veriö gert meö góöum árangri.
Alþýöuftokkurinn vill vinna aö
þvl aö næsta stórátak sem gert
veröi i menntamálum hér á landi
veröi á sviöi endurmenntunar og
fulloröinsfræöslu.
Jafnframt sé þess gætt aö iön-
nemttm sem læra aö mestu I iön-
skólum og fjölbrautarskólum sé
ætlaö svigrúm á námstlma sin
um, aö afla sér æfingar og
kennslu Uti I atvinnulifinu viö hlií
útlæröra iönaöarmanna.
Þá telur þingiö aö félagsmála
skóli alþýöu eigi aö vera rikis
skólisem ætlaö yröi ákveöiö hlut
verk I fræöslukerfinu.