Alþýðublaðið - 23.04.1980, Side 1
Miðvikudagur 23. apríl 1980 — 60. tbl.61. árg.
FLOKKSST ARF
Flokksstjórn Alþýðuf lokksins er boðuð til fundar mánudaginn 28. apríl í
Iðnó uppi kl. 17.05.
Fundarefni: STJÓRNMÁLAVIÐHORFIN.
FORMAÐUR
• Sambandsstjórn Verkamannasambandsins:
Skattastef na ríkis-
stjórnarinnar fordæmd
AB-menn á öndverðum meiði við Guðmund J.
A mánudaginn var haldinn
fundur i sambandsstjórn Verka-
mannasambands tslands. Þar
voru samningamálin rædd.
Samþykkrar voru sérkröfur
sambandsins. Auk þess kom til
harðra umræöna um ályktanir
þær, sem Verkamanna-
samsambandib sendi frá sér.
A fundinum var borin upp
ályktunartillaga frá þeim Jóni
Helgasyni, formanni verkalýös-
félagsins Einingar, Gunnari Má
Kristóferssyni og Hallgrimi
Péturssyni. Alyktunartillagan
var borin upp i tveim hlutum og
fara báðar tillögurnar hér á
eftir í heild sinni:”
— A sama tima og rikisstjórn-
in bobar 4.5% kjaraskerbingu af
völdum verblagshækkana, er
óhæfa ab skerba kjörin frekar
meb skattaiögum eins og þegar
samþykktar og fyrirhugabar
skattahækkanir gera ráb fyrir.
Rikisstjórnin getur ekki vænzt
abhalds af öbrum abiium þegar
hún heimtar sifellt meira i sinn
hlut. Nú er þvert á móti þörf á
ab vernda kjör launafólks, eink-
um hinna lægstlaunubu, og eru
skattalækkanir þar nærtækasta
úrræbib.
— t abgerbum til þess ab
vernda kjör láglaunafólks verbi
lögb megináherzla á félagslegar
umbætur, raunhæfa baráttu
gegn dýrtibinni og skatta-
lækkanir frekar en krónutölu-
hækkanir kaups, sem upp eru
étnar jafnóbum af verblags- og
skattahækkunum. Fáist ekki
undirtektir vib þessa stefnu af
hálfu rikisstjórnarinnar, neyb-
ast samtök láglaunafólks til
þess ab verja kjör sln meb
öbrum tiltækum rábum. Þvi er
þab alfarib á ábyrgb ríkis-
stjórnarinnar ef hún ef nir til al-
varlegra þjóbfélagsátaka meb
sinnuleysi og skattpiningu.
— Verkamannasamband
tslands samþykkir, ab taka upp
vibræbur vib önnur samtök lág-
launafólks um þessa stefnu-
. mörkun og abgerbir til ab koma
henni fram.”
Tillagan ereins og áður sagði,
borin upp af Jóni Helgasyni,
Gunnari Má Kristóferssyni og
Hallgrimi Péturssyni.
Harðar umræður um
ályktunina
Eins og áður sagði urðu harð-
ar umræður um þessa tillögu.
Menn voru almennt sammála
þvi að brýnt væri að hagsmunir
hinna lægst launuðu yrðu látnir
sitja I fyrirrúmi, en þegar kom
til þess að samþykkja stefnu-
markandi ályktun til að vinna
Frumvarp Alþýduflokksmanna:
Vaxfatekjur aldraðra
og öryrkja skerði
ekki tekj utryggi ngu
Alþýðuflokksþingmenn hafa
flutt frumvarp til laga þess efnis,
ab vaxtatekjur af sparifé geti
ekki skert tekjutryggingu hjá
öldrubum og öryrkjum.
Við umræðu um máliö sagði
Kjartan Jóhannsson m.a.
„Það er kunnara en frá þurfi aö
segja að við afgreiöslu siðustu
skattalaga var framtalsskylda
tekna af sparifé aukin, án þess að
um væri að ræða verulega breyt-
ingu á eldri ákvæðum um skatt-
frelsi þessa fjár.
Nú er það svo að í gildandi lög-
um verður helzt ráðið, aö vaxta-
tekjur, einmitt af sparifé, geti
skert tekjutryggingu hjá öldruð-
um og öryrkjum.
Ég trúi því ekki að það hafi ver-
ið ætlun löggjafans að skerða
tekjutryggingu fólks vegna hugs-
anlegra tekná, sem það hefur haft
að sparifé. Á undanförnum árum
hefur sprifé ekki verið framtals-
skylt og það hefur I raun og sann-
leika ekki reynt á það ákvæði,
hvort sparifé geti skert tekju-
tryggingu.
Rýrnun sparif jár nóg af
völdum verðbólgu.
Þaö frumvarp sem hér er flutt,
er einmitt flutt til þess að taka af
tvimæli i þessum efnum: Að þaö
séekki vilji Alþingis, jafnvel þótt
gamaltfólkhafi einhverjar tekjur
af sparifé sinu, að það veröi til
þess að skerða tekjutryggingu
þess.Égheldað þetta sé sjálfsagt
mál. En ég vil benda á i þessu
sambandi, að eigi gamalt fólk
eitthvert sparifé, þá er áreiðan-
lega búið að rýra það hörmulega
mikið að verögildi á undanförn-
um árum, meö tilliti til þeirra
neikvæðu vaxtastefnu, sem fylgt
hefur verið I landinu.
Þab væri þvl að bera I bakka-
fullan lækinn að höggva tvisvar
I sama knérunn: ab ætla sér
fyrst að stela stórum hluta af
raunverulegri eign aldrabra
með neikvæðri vaxtastefnu I
þessari gifurlegu verðbólgu og
láta þab slðan skerba lfka
tekjutryggingu aldrabra og ör-
yrkja.
eftir kom annað hljóð i strokk-
inn.
Alyktun ber með sér tvennt.
Annars vegar að Verkamanna-
samband Islands taki forystu i
samráði við önnur samtök lág-
launafólks, um að knýja ríkis-
valdið til aðgerða, og vinnu-
veitendur til samninga fljót-
lega. Hins vegar er i ályktuninni
hörð árás á sitjandi rikisstjórn
fyrir aðgerðaleysi i málefnum
laglaunafólks, og fyrir aukna
skattpiningu og slælega
frammistöðu i baráttunni gegn
dýrtiðinni
Þá er boðað að veröi hlutað-
eigandi ekki við kröfum Verka-
mannasambandsins þá neyðist
sambandið til þess að gripa til
aðgerða til að vernda kjör
félagsmanna sinna.
A fundinum kom það fram að
Alþýðubandalagsmenn i sam-
bandsstjórninni gátu ekki sætt
sig við tillöguna og andmæltu
henni harðlega. Höfuðrök-
semdafærsla þessara aðila var
sú, að Verkamannasambandið
gæti ekki dregið sig út og farið
af stað með samninga, sérstak-
lega eftir að hafa samþykkt, að
vera i samfloti með ASt, Þá
voru rikisstjórnarsinnar Verka-
Gubmundur J. Gubmunds-
son, formabur VMSÍ, verbur
nú ab taka undir gagnrýni á
rikisstjórina vegna skatt-
pfningar og sinnuleysis um
kjör hinna lægstlaunubu.
mannasambandsins ósammála
þeirri gagnrýni, sem fram
koma á rikisstjórn Gunnars
Thoroddsens.
Það álit kom fram á fundin-
um, að þrátt fyrir auknar
skattaálögur, ef um þær væri að
Framhald á b!s. 2
Þribjudagur 22. april 1980 ÞJÓDVILJINN —
VMSÍ beitir sér fyrir sameiginlegri baráttu:
Forgangsréttur
láglaunafólks
Skaítalækkanir nærtækasta úrræðið
Þjóbviljinn birti frétt um VMSt-fundinn en þar var samþykkt ab
skattalækkanir væru nærtækasta úrræbib til hagsbóta fyrir láglauna-
fólk.
Iðnaður eða innflutningur?
Strætisvagnakaup og flokkshagsmunir
Strætisvagnakaup SVR hafa
vakið nokkra umræðu á opinber-
um vettvangi. Eins ogkunnugt er
bárust nokkur tilboð og var það
lægst, sem kom frá Ikarus fyrir-
tækinu ungverska, en umboðsaö-
ilar þess fyrirtækis hér á landi er
fyrirtækið Samafl, sem kallað
hefur verið flokksfyrirtæki
Alþýðubandalagsins.
öll umræða um Ikarus-strætis-
vagnana hefur einkennzt af
ásökunum i garð hinna ýmsu
aðila, sem um máliö hafa fjallaö,
að þeir gengju erinda annarra
eða væru aö taka ákvarðanir fyrir
aðra en almenning i borginni.
Þeiraöilar, sem fóru tilUng-
verjalands til athugunar á
strætisvögnunum skiluöu skýrsl-
um um ferðina og kom þar fram
mat sendinefndarinnar á gæöum
Ikarusvagnanna.
Skýrsla sendinefndar
Þeirsem til ferðarinnar völdust
fyrir hönd Reykjavikurborgar
voru Egill Skúli Ingibergsson
borgarstjóri, ögmundur Einars-
son forstöðumaður Vélamið-
stöðvar Reykjavikurborgar og
Jan Jansen verkstjóri hjá SVR,
Þeir skiluðu skýrslu um málið
eins og fyrr segir og kemur i
skýrslunni fram samanburður á
tæknilegum atriöum I tilboöi
Ikarus og núverandi búnaði hjá
SVR, en þaö eru Volvo-vagnar og
M. Benz-vagnar.
Þaö kemur fram aö endingar-
timi véla Ikarus vagnanna er
mun styttri en véla þeirra, sem
SVR hefur reynslu af og eru af
fyrrnefndum tegundum. Slöan er
farið yfir tæknileg atriöi Ikarus
vagnanna, og þau borin saman
við eldri vagnakost SVR i smá-
atriöum og er ljóst að Ikarus
vagnarnir koma heldur verr út úr
þeim samanburði.
í niðurlagi skýrslunnar kemur
fram álit þremenninganna á
Ikarus vögnunum og er rétt aö
telja upp nokkur atriði i þvi sam-
bandi.
— Fram kemur að tilboð Ikarus
er ekki i samræmi við óskir SVR,
en að verksmiðjurnar séu tilbún-
ar til að verða við óskum SVR.
Kostnaðarhlið þess máls er
ókunn. Rekstrarkostnaður
vagnanna er ekki ljós. Ekki hefur
tekizt aö fá tölur um rekstrar-
kostnaö eöa rekstrarreynslu yfir-
leitt. Þá kemur fram að véla-
búnaður vagnanna sé með þeim
hætti, aö fullyröa megi, að við-
geröarkostnaður yrði mun hærri
en þekkist i dag.
Þá segir orörétt i skýrslu þre-
menninganna:
Ikarus vagnarnir ófull-
komnir miðað við vagna
SVR.
„ — Þá er það staðreynd að
ýmis búnaður er á þessum bilum,
sem var algengur á vögnum SVR
á árunum 1960 — 1965, en hefur
vikið fyrir fullkomnari útfærsl-
um. Skal þar nefna t.d.: loft-
hreinsari f. vél sfur og vantsskol-
un á eldsneytiskerfi, vatnshreins-
un og frostvarnarbúnaöur á
bremsukerfinu, reimdrifnar
stýris- og loftdælur.
Þá hefur komiö fram hér að
framan, að hjá strætisvögnum i
Budapest eru vélarnar teknar til
gagngerðrar yfirferðar eftir
150.000 km. notkun. Viljum viö
benda á, að það er i samræmi við
þá reynslu sem SVR hafði á vél-
um, sem voru I vögnum fyrir 15 —
20 árum siðan.
— Fram- og afturhlutar yfir-
byggingar vagnanna eru úr heil-
stönsuðum hlutum, en þetta eru
þeir hlutir I vögnum SVR, sem er
hvaö hættast við tjónum. Verði
þessir hlutir fyrir skemmdum, þá
veröur að rétta þessa hluti á
staönum þvi þeir eru ekki um-
skiptanlegir, sem þýöir lengri
stöðvun vagns vegna viðgerðar.
— Arið 1979 urðu 180 (165) tjón
vegna ákeyrslna á vögnum SVR.
Þar af voru 72 (62 á framhluta,
24(35) á afturhluta og 84(68)
annars staöar á vögnunum. Tölur
innan sviga eru fyrir árið 1978.”
Svo framarlega sem skýrsla
þremenninganna er samvizku-
lega unnin, en ekkert hefur komið
fram opinberlega sem gerir þvi
skóna að svo sé ekki, þá er ljóst að
Ikarus tilboðið uppfyllir ekki þær
Framhald á bls. 2