Alþýðublaðið - 23.04.1980, Side 2
2
Miðvikudagur 23. apríl 1980
1
Kjördæmisþing
um skipulagsmái
Þar sem fjallað verður m.a. um:
JHúsnæðismáS - Umhverfismál -
Atvinnumái - S¥lenningarmáE -
Umferdarmál
verður haldið i Hótel Heklu, Rauðarárstig 18, Reykjavik, laugardaginn
3. mai nk. Þingið hefst kl. 10 að morgni og stendur til kl. 5 siðdegis. Rétt
til setu á þinginu eiga allir aðalmenn og varamenn i Fulltrúaráði
Alþýðuflokksins I Reykjavik og einnig hefur verið ákveðið að bjóða öll-
um trúnaðarmönnum Alþýðuflokksins i borginni i siðustu kosningum
setu á þinginu. Þingið er helgað borgarmálum, einkum þó skipulags-
málum, sem og öðrum þeim málum, sem þeim eru tengd. Dagskrá og
nöfn fyrirlesara verður nánar tilkynnt um siðar.
Fulltrúaráðsmenn og trúnaðarmenn Alþýðuflokksins i Reykjavik eru
hvattir til að fjölmenna á þingið.
Stjórn Fulltrúaráds
Alþýðuflokksins í Reykjavík
Kotn
Takmtirksð
iinida
KR-HAUKAR
Úrslit í bikar-
keppni HSÍ í
Höllinni
í KVÖLD KL.8
Orösending frá Sveini Jónssyni,
formanni K.R.
"Ég skora á alla K.R. inga að
mæta í Höllina. Nú er mikið í
húf i fyrir K.R. Sýnum og sönnum
að K.R. andinn sé meira en orðin
tóm. Mætum allir sem einn til að
fylgja K.R. til sigurs"
Þessi fyrirtœki hafa stutt okkur og
þökkum við innilega
• Skipafélagið Víkur • Ferðaskrifstofan Orval
® B.M. Vallá- steypustöð <*$ Blóm & Avextir
^Vélsmiðja Guðjóns Ólafssonar ^ Börkur hf, Hafnarfirði
^S.G. Hljómplötur ~ Harpa hf.
^Hótel Holt f Nesskip hf.
T Flugleiöir * Karnabær hf.
^Garri hf, heildverslun ®Góa hf., Hafnarfirði
* Endurskoðunarskrifstofa Svavars • Smjörlíki hf.
• Pálssonar • Eimskipafélag Islands hf.
• steinar hf. • Sindrastál hf.
• ölgerðin Egill Skallagrímsson
i i i i i i i i i i i i i i -L. :
ræða, en það efuðust rlkis-
stjórnarsinnarnir um!, — þá
mætti telja það fullvist að aukin
skattheimta myndi skila sér
aftur i formi félagslegra
umbóta og aukinnar samneyzlu.
Flutningsmenn tillögunnar
lögðu hins vegar áherzlu á að
ástandið i kjaramálunum væri
óþolandi orðið og þá sérstaklega
hjá láglaunafólki. Það væri þvi
brýntfyrir samtök þess, að taka
sig saman og knýja á um að-
gerðir þegar i stað, sem fælu i
sér leiðre’ttingu á launum hinna
lægst launuðu.
Flutningsmenn lögðu sér-
staka áherzlu á að sú leið sem
fara mætti væri ieið skatta-
lækkunar, þ.e. að skattar yrðu
lækkaðir á láglaunafólki, en
þetta mætti, merkilegt, nokk,
nokkurri aiidstöðu innan sam-
bandsstjórnarinnar.
Alþýðubandalagsmennirnir i
sambandsstjórninni vildu engan
þátt eiga i þessari á'iyktun og
vildu ekki taka þátt i breyting-
um á ályktuninni, ef frá er tal-
inn Guðmundur J. Guðmunds-
son, en Guðmundur J. skar sig
úr þarna, eins og oft áður, og
gerði tilraun til málamiðlunar.
Sú málamiðlun er ályktunin,
sem sambandsstjórnin sendi frá
sér. Ályktunin er svohljóðandi:
„Sambandsstjórn Verka-
mannasambands tslands telur,
að til að tryggja forgangsrétt
hinna lægst launuðu f núverandi
samningaviðræðum, sé nauð-
synlegt, að sambandið taki upp
viðræður við önnur samtök lág-
launafólks og kýs 3ja manna
nefnd til að annast þær viðræð-
ur.
A sama tima og kjaraskerð-
ingar dynja yfir af völdum verð-
kröfur sem Innkaupastofnun
Reykjavikurborgar gerði i upp-
hafi. Þess vegna kemur það
undarlega fyrir sjónir, hvilikt
ofurkapp Alþýðubandalagsmenn
hafa lagt á kaupin á Ikarus vögn-
unum.
Margt bendir þvi til þess aö
flokkslegir hagsmunir hafi legið
til grundvallar þeirri umræðu
sem hleypt var af staö um Ikarus
strætisvagnanna.
Yfirbyggingar smiðaðar
innanlands
Rétt er aö benda á annaö I
þessu sambandi. Volvo tilboðið,
sem borgin hefur ákveðið aö taka
, gerði ráð fyrir að byggt yrði yfir
bilana hérlendis, en þaö mun
veita 10-12 manns vinnu i tvö ár.
Þetta hafa fylgismenn Ikarus
vagnanna vanmetíö og um leið
gertlitiö úr þeirri viðleitni að inn-
lendir aðilar taki að sér verkefni
ásviðiiönaðar. Það er broslegt að
þetta skuli vera flokksmenn AÍ-
þýðubandalagsins, sem þó
flaggar islenzkri iönaðarstefu á
háuðis-og tyllisögum.
Þessi afstaða er þó alls ekki ný
af nálinni. Þetta kom i ljós I tið
vinstri stjórnarinnar þegar dreif-
ingatimi skutogaranna stóð sem
hæst. Kjartan Jóhannsson benti
þá Noröfirðingum á að láta smiða
togskip innanlands m.a. með
skirskotun til eflingar innlends
skipaiðnaöar. Hjörleifur
Guttormsson, frá Neskaupstað,
lagshækkana, er óhæfa að
skerða kjörin frekar með
skattaálögum eins og sam-
þykktar hafa verið. Rikisstjórn-
in getur ekki vænst aöhalds af
öðrum aðilum þegar hún heimt-
ar sifellt meira I sinn hlut. Þvert
á móti ætti að vera hennar hlut-
verk að vernda kjör launafólks
og bæta kjör hinna lægst laun-
uðu og eru skattalækkanir þar
nærtækasta úrræðið.
I aðgerðum til þess að vernda
kjör láglaunafólks verði lögð
megináherzla á félagslegar úr-
bætur, raunhæfa baráttu gegn
dýrtiðinni, en hún bitnar harð-
ast á láglaunafólki, m.a. vegna
skertrar verðbótavisitölu.
Verkamannasamband
Islands leggur áherzlu á að
skattalækkanir frekar en krónu-
töluhækkanir kaups, sem upp
eru étnar jafnóðum af verðlags-
og skattahækkunum, eru raun-
hæfari kjarabætur til verka-
fólks. Fáist ekki undirtektir
rikisstjórnarinnar við að vernda
og bæta kaupmátt láglauna-
fólks, verða samtök þess að
verja kjörin með öllum tiltæk-
um ráðum. Það er þvi á ábyrgð
rikisstjórnarinnar og atvinnu-
rekenda, ef nú verður efnt til al-
varlegra þjóðfélagsátaka.”
Þetta var sú ályktun sem
sambandsstjórnin sendi frá sér
um stöðuna i kjaramálum og
hvernig skuli brugðist við.
Fyrir liggur, samkvæmt sam-
þykkt fundarins, að VMSI, taki
upp viðræður við önnur samtök
láglaunafólks og var nefnd skip-
uð i þessu skyni. Nefndarmenn
eru: Guðmundur J. Guðmunds-
son, Karl Steinar Guðnason og
Hallgrimur Pétursson.
—HMA
1
var þá iðnaðarráðherra, og sér-
stakur merkisberi „inníends iðn
aðar”. En viðskiptaráðherrann,
Svavar Gestsson, fordæmdi
frumkvæði Kjartans Jóhanns-
sonar þáverandi sjávarútvegs-
ráðherra opinberlega. Norð-
firðingar fluttu inn notaðan tog-
ara frá Frakklandi.
Þessi afstaöa Alþýðubandalags-
manna, þegar á reynir, er furðu-
leg, sé hún skoðuö i ljósi stefnu-
markmiða flokksins varöandi Is-
lenzkan iðnað.
Stefnan nú að flytja inn
skip.
Nú er svo sem sama uppá
teningnum. Steingrimur nam úr
gildi reglugerð Kjartans um
skipakaup og hefur opnað út-
gerðarfyrirtækjunum ótæmda af-
skriftarmöguleika og tækifæri til
að komast vel frá aukinni skatt-
byrði. Alþýðubandalagsmenn
hafa auðvitað ekkert við þetta að
athuga, enda geta þeir skotið sér
undan ábyrgð þar sem þeir fara
ekki með sjávarútvegsmál i
stjórn Gunnars Thoroddsens.
Samband isl. iðnaöarmanna
hefur sent út umsögn um þessa á-
kvörðun Steingrims og er honum
afar ósammála sem skiljanlegt
er. Fyrirsjáanlegt er, að skipa-
kaup erlendis frá muni aukast
verulega á sama tima og inn-
lendar stöðvar hafa takmörkuð
verkefni.
UAGNHILOUn BJAR.MADOTTIR
HJORDIS STUHLAUGSDÖTTIR