Vísir - 11.04.1970, Side 6

Vísir - 11.04.1970, Side 6
[6- VlSIR . Laugardagur 11. aprfl 1970. KIRKJAN 06 Þ ORÐIÐ Ritstjórn Orðsins ásamt Þóri Kr. Þórðarsyni prófessor. Qrðið er nafn á einu af okkar mörgu tímaritum. Þaö fjall- ar um guðfræði og kirkjumál. Útgefandi er félag guðfræði- nema. Ritstjóri er Kari Sigur- bjömsson, ritnefnd: Páll Þórð- arson og Gunnar Bjömsson, fjárhagsnefnd: Halídór S. Grön- dal og Jakob Hjálmarsson, út- breiðslunefnd: Gunnþór Ingason og Viðar Gunngeirsson. Ráöu- nautur um útgáfu ritsins er próf. Þórir Kr. Þórðarson. Orðið er prýðilega vandað að öllum frágangi og hefur svo jafn- an verið þau sex ár sem iiðin em sfðan það hóf göngu sína. Ekki verður þetta greinarkorn neinn ritdómur heídur aðeins upptalning á efni síðasta heftis Orðsins til að vekja athygli á failegu riti með góðu efni, væn- legu til fróðleiks. Það hefst á erindi sr. Ing- þórs í Hveragerði, sem hef- ur að yfirskrift þessa spum- ingu: Hvað er að prédikun okkar prestanna? Úr því skulu aðeins tilfærðar þessar setningar eiftir Spuraeon: Undrar þig, að fólk hlusti með öðru eyranu þegar talað er með háiifum huga? Og ennfremur: Þegar áheyrend- umir finna að efnið hefur náð tökum á þér þá mun það ná tökum á þeim. Sjálfur segir höf- undurinn. I.I. m. a. þetta: „Ég lít svo á, að hér skipt,- mestu máli að tala Ijóst og einfalt mál, að taka ekki of mikiö fyrir eða margt I einu, að tala af lifandi áhuga, trú og einibeittum vilja, af einlægni". Meginefnj þessa heftis em þrjár ritgerðir eftir guðfræði- stúdenta, sú fyrsta eftir Valgeir Ástráðsson: ,,Dauðann sigraði fyrir oss“. Fjallar hún um kenn- ingu Nýja testamentisins um dauðann og annað iff. Þar er „tínt til það helzta, sem er að finna í N. t. um dauðann". Undir iok greinar V. Á. segir svo: „1 N. t. er talað um helviti. Alit, sem um það er talað má telja ilkingamál. Stoð fyrir eidsofn miðaldanna er því ekki að finna. Það sem helvíti þýðir er lýsing ástands fjarri Guði, andstæðan við dýrðina hjá Guði. Þeim stöð- um ætti ekki að lýsa né velta vöngum yfir. En þó má benda á, að ekki þarf að leita handan grafar að sllkum stöðum“. Annar guðfræðistúdent, sem ritar í heftið er Gunnar Bjöms- són. Efni hans er: Dæmisögum- ar um Guðsríkið. Niðurlag þeirr- ar ritgerðar er á þessa leið: „Hafi Jesús notað líkinguna af tíma sáningar og uppskeru til þess að lýsa því, hvemig hann og lærisveinar hans vora kallaðir til þesis að skera upp það, sem fyrir náð Guðs var til- búið til uppskera, þá getur krist- inn prestur tekið til sín líking- una I mjög ákveðnum skilningi. Þá lýkst það upp fyrir honum, að það er ekki hlutskipti hans, að boða Guðs orð heimi, sem er algerlega íirrtur Guði, þvf að náð Guðs kom á undan lderki. 9á heimur sem er starfsvett- vangur hans er hlaðinn guðlegri orku: Af sjálfu sér ber jörðin ávöxt (Mark. 4.28.). Það er verka hringur hans að safna saman handa Guði því, sem náð hans hefur þegar fyrirbúið. Skilningur og rétt mat á þessum sannind- um eru geysimikilvæg fyrir af- stöðu kirkjunnar til heimsins og sömuleiöis gott veganesti þeim, sem er að hefja prests- starfið". Þriðju ritgerð guðfræöineffia í Orðinu skrifar ritstjórinn: Karl Sigurbjömsson. Hún er um Biblíuna og útbreiðslu hennar og nefnist: Orð Guðs handa nýj- um heimi. Þar kemur fram, að nú er Biblían eða einstök rit hennar til á tæpl. 1400 tungu- málum en alls era tungumálin um 3000 í heiminum. Þó er tal- ið að um 96% af mannkyninu getj lesið a. m. k. eitt guöspjall á sfnu móðurmáli. I grein þess- ari er svo sérstaklega rætt um útgáfu og dreifingu Ritningar- innar hér á Iandi á vegum Hins fslenzka biblíufélags, sem er elzta félag á Islandi — varö 150 ára árið 1965. — 1 starfi þess eru nú mikil umsvif enda hefur það nú tekið útgáfu Bibií- unnar í sínar hendur og er það mikið verk og kostnaöarsamt ef vel á að takast. Ekk; standa söfnuðir landsins og prestar eins vel að því og æskilegt væri eins og sjá má f Ársskýrslu Biblíufé- lagsins og vikið er að í þessu hefti Orðsins. — En nóg um það. Síðasta greinin i þessu hefti Orðsins er eftir próf. Björn Magnússon: Um guðfræðinám. Hún hefst á þessari gamansögu: Sá háttur var á, þegar ég hóf nám £ Háskóla íslands fyrir 45 árum, að menn sóttu af kappi kennslustundir í forspiallsvísind um hjá Ágústi próf. Bjarnasyni. Fyrir kom þó, að einn og einn missti úr tfma, og svo var þaö undir lokin í yfirferð prófess- orsins í rökfræöi, að einhver spurði, hve langt prófessorinn hefðj komizt í síðasta tíma. Hann fékk svarið: „Hann fór út fyrir Takmörk þekkingarinnar, og komst út f Rökskekkjur og rangar staðhæfingar". En þessar eru fyrirsagnirnar á tveim síð- ustu köflunum í Rökfræöi Á. H. B. )Próf. B. M. segir, að þessi saga hafi stundum komið sér í hug þegar rætt hafi verið um réttmæti guðfræðinnar sem vís- indalegrar fræðigreinar, en þaö dragi ýmsir 1 efa. Því næst gerir prófessorinn nokkra grein fyrir guðfræðináminu. 1 fyrri hluta þess telur hann biblíu- rannsóknirnar í víöustu merk- ingu þess orös allt sem snertir aðdragandann að hinni kristnu opinberan og umhverfi hennar. Þessum hluta ætti aö ljúka meö prófi eftir tveggja ára nám. En kjama og grundvöll guð- fræðinámsins telur próf. M. B. vera skýringar á Nýja testa- mentinu eins og hlýtur að leiða af því að það er grannheimildin um opinberun Guðs í Jesú KristL Sú opinberun er meginviðfangs- efni guðfræðinnar. Á þessum grundvelli biblíu- fræöanna eru síöan stoðir guð- fræðinnar reistar, þ. e. 3 fraeði- legar, kirkjusaga, trúfræöi og siðfræði og 4 hagnýtar, þ. e. predikunin, sálgæzlan, helgiesið- imir og uppfræðslan. Þær eru einu nafni kaMaðar kennimann- leg guðfræði. Síðan gefur B. M. stutt yfirlit yfir þessar greinar eins og þær eru kenndar nú og sýnir fram á gildi þess fyrir samtíðina aö boðun þeirra nái tilgangi sínum, því að það sé „öraggasta tryggingin fyrir því, að menn geti haldið áfram að lifa á þessari jörð án þess að verða hverjir öðrum að fótakefli og fjörtjóni". Hér skal látið staðar numið viö aö rekja efnið í þessu heifti tímarits guðfræðinema, sem er 1. tölublað 6. árgangs. Eins og af því má ráða, er ritið gimilegt til fróðleiks. kannski frekar en uppbyggingar, en það er nú svo, að enda þótt kærleikurinn einn byggi upp eins og allir vita, verður þekkingin að vera með ef vél á að fara. AUGLÝSING um áburbarverb 1970 Heildsöluverð fyrir hverja smálest eftirtal- inna áburðartegunda er ákveðið þannig fyrir árið 1970. Við skipshlið Afgreitt á á ýmsum bíla í Gufu- höfnum um- nesi hverfis land Kjami 33,5% N kr. 6.900.— kr. 6.960.— Þrífosfat 45% P205 kr. 6.020.— kr. 6.120.— Kalí klórsúrt 60% K20 kr. 4.380.— kr. 4.480.— Kalí brennist.súrt 50% K20 i kr. 5.680.— kr. 5.780.— Kalkammon 26% N kr. 5.760.— kr. 5.860.— Kalksaltpétur 15,5% N kr. 4.300.— kr. 4.400.— Garðáburður 9-14-14 kr. 5.800.— kr. 5.900,— Túnáburður 22-11-11 kr. 6.520.— kr. 6.620.— Tvígild blanda 26-14-0 kr. 6.940.— kr. 7.040.— Tvígild blanda 22-22-0 kr. 7.180.— kr. 7.280.— Tröllamjöl 20,5% N kr. 8.640.— kr. 8.740.— Tvígildur áburður 23-23-0 kr. 7.300.— kr. 7.400.— * Uppskipunar og afhendingargjald er ekki inni falið í ofangreindum verðum fyrir áburð kom- inn á ýmsar hafnir. Uppskipunar- og afhend- ingargjald er hins vegar innifalið í ofangreind um verðum fyrir áburð, sem afgreiddur er á bíla í Gufunesi. Áburðarverksmiðja ríkisins — Áburðarsaía ríkisins Undrið á fjallinu ÞORSTEINN BJÖRNSSON hét bóndi á Skagaströnd, roskinn maður, er ég man fyrst. Hann var ungur vinnu- piltur á Fjalli og gætti fjár um vetur. Laugardagskvöld fyrir páska var honum vant nokkurra kinda. Hann lagðist fyrir litla stund um lágnættið og sofnaöi, en reis upp, er nokkuð tók að dvína næturhúmið. Hann gekk út meö Fjallsöxl út I Þórhildardal, og svo upp á öxlina. Þaðan er víðsýnt og því líklegt, aö hann sæi kindur sínar, væru þær í nánd. Þaö birti stööugt, og gullnum bjarma sló upp á loftið, þar sem roðnaði fyrir upprennandi morgunsól. Þorsteinn staönæmdist á göngu sinni og horfði hugfanginn á lita-tilbrigði morg- unroöans. Það bryddi á jaöri sólkringlunnar sjálfrar, og því var líkast, að hún skyti eldslogum og geislaörv- um upp á himinhvolfið, meðan hún reis úr sjó úti við sjóndeildarhringinn. Um leiö og hún sleppti hafsbrún- inni, var sem hún titraði og sveiflaðist til og geislastafir hófust og hnigu eins og gullin fléttuð slæða um höfuð sóldísarinnar. Þorsteinn horföi sem í leiðslu og djúpt snortinn á þessa dásamlegu sýn. Hann fylltist miklum fögnuöi, því guðleg náð haföi leyft honum að sjá sólardansinn og vera vitni aö heilögu fyrirbæri, er sjálf móðir ljóss- ins gaf til kynna gleði sína vegna upprisuhátíðar Frels- arans. Hann laut höfði og þakkaði Guði sínum þann velgerning, er honum var sýndur. Hann leit upp og gekk annars hugar nokkurn spöl, og er hann kom aftur til sjálfs sín, sá hann kindur sínar skammt undan, og var sem þær kæmu móti honum. Hann var léttstígur, er hann rak þær heim. Undrið á fjallinu ljómaði 1 hug- skoti hans. Mér ei í barns minni, er ég heyrði Þorstein fyrst segja frá þessari dásamlegu sýn. Hann var meö tár í augum og ljóma hrifningar í svip sínum. Magnús á Syðra-Hóli (Kirkjuritiö 1956).

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.