Vísir - 14.04.1970, Page 9
V1 S I R . Þriðjudagur 14. apríl 1970.
Loðnan fær nú loks að
hrygna í friði uppi í fjöru —
það af henni, sem komizt hef-
ur lifandi undan fengsælum
veiðimönnum. — Það er af sú
tíð að loðnan verðí talin
illfiski, til einskis nýt. —
Hún hefur fyllt talsvert upp
í gap tveggja síldarleysisára
og skapað verðmæti, sem
nema hundruðum milljóna.
Margur útvegsmaður getur
þakkað það loðnunni, að
hann heldur nafnbót sinni og
verksmiðjumar fyrir austan
hafa getað velt af sér mesta
skuldafarginu.
Tjótt fiestir hafi til þessa látiö
sig litlu gilda afdrif loðn-
unnar. heyrast nú æ háværari
raddir um það að gera verði
friðunarráðstafanir til þess að
vernda hana. Sjómenn í Eyjum
halda því fram, að gegndarlaust
loðnudrápið verði til þess að
þorskurinn missj þar með æti
Það veit guð aimáttugur
og fiskifræðingarnir
— Loðnan hefur hleypt l'ifi / atvinnuna
eystra, jbóft sjómenn sunnanlands telji að
verið sé að spilla æti fyrir horskinum
sitt og gangi þess vegna ekki
upp á grunnmiðin seinnj part
vetrar eins og venja hans hefur
verið.
VÆRI ÓHÆTT AÐ
BRÆÐA VEL OG LENGI
— Það veit guð almáttugur
og fiskifræöingarnir, hvort loðn-
an er ofveidd, sagði Guðmundur
Bjömsson framkvæmdastjórj á
Stöðvarfirði. En loðnan hefur
hleypt miklu fjöri í atvinnulífið
þar eystra nú í vetur.
— Það eitt er víst, segir Guð-
mundur, að sjaldan eöa aldrei
hefur verið eins mikill afli á
djúpmiðum syðra og núna. Ekki
virðist loðnuveiðin hafa komið
þar að sök.
— Að sjálfsögðu er þetta
mjög gott fyrir verksmiðjurnar
hér fyrir austan. Við reiknuðum
naumast með því að þetta stæði
svona lengi. — Hins vegar væri
okkur óhætt að bræða vel og
lengj til þess að ná saman end-
unum. Vextir og afborganir af
þessum verksmiðjum eru orðnar
æði langur hali, þar sem þær
starfa aðeins Jítinn hluta ársins.
Verð á lýsi og mjöli hefur
verið mjög gott til þessa, það
lækkaðj að vísu nokkuð núna
fyrir skemmstu. — En verksmiðj
urnar ættu samt að fara vel út
úr þessu eftir því sem ég bezt
fæ séð.
Þessj loðnuafli hefur verið
lyftistöng fyrir atvinnulffið hér
í vetur, þannig að ekkert hefur
borið hér á atvinnuleysi. Allir
karlar, sem hafa haft vilja og
getu til hafa haft verkefnj nóg
og helftin af kvenfólkinu líka.
— Hvernig er útkoman á bát-
unum hjá ykkur, þeim sem ver-
iö hafa á loðnu?
— Þeir hafa fiskað þokkalega.
Um útkomuna veit maður ekki
ennþá. Þetta eru dýr veiðitæki.
þessar nætur kosta orðið á
þriðju mil'ljón. — Það kemur Iíka
minni afli í hlut hvers báts núna
heldur en í fyrra og hitteð-
fyrra. Það voru bara fleiri bát-,
ar á þessu í vetur. Loðnán
veiddist líka mun nær þeim
stöðvum, þar sem hægt var að
koma henni í bræðslu í fyrra>
Það hefur þurft að sigla með
hana miklu meiri vegalengdir
núna f vetur.
— Hvað eruð þið búnir að
taka á móti miklu á Stöðvar-
firði?
— Um 7000 tonnum. Og viö
erum að klára að bræða það.
Bátarnir eru byrjaðir á öðrum
veiðiskap — báðir komnir á net.
HÁSETAHLUTURINN UPP
1130'ÞÚSUNDi' '' •’ún'.K
— Verksmiðjumar eru búnar
að mala nokkum veginn sleitu-
laust síöan um mánaöamótin
febrúar —marz, sagði Ólafur
.
Gunnarsson, framkvæmdastjóri
Síldarvinnslunnar á Neskaup-
stað. — En það verður þó að
takast með í reikninginn, þegar
farið er að tíunda hlut sjómann-
anna og útkomuna á bátunum,
að áður en veiðin hófst hafði
faþið anfíáf éins tími f ekki'Héftt,
meðan verið var að leita að
loönunni — allt frá janúarbyrj-
uh. — Þetta hefur því tekið
góðan tíma.
Hásetahluturinn á okkar bát-
um hefur komizt hæst upp í 130
þúsund líklega. — Loðnan hefur
líka skapað allmikla vinnu í
landi. Það haifa unnið hér um það
bil þrjátfu manns viö bræðsluna.
Að sjálfsögðu er þetta mikill
fengur fyrir verksmiðjuna. Hér
var ekkert síldarmjöl malað f
fyrra
AFLAVERÐMÆTI EINS
BÁTS YFIR 6 MILLJÓNIR
Þetta hefur verið okkur lyfti-
stöng og eiginlega bráðnauðsyn
legt að fá þetta, sagði Vilhjálm-
ur Ingvarsson hjá Hafsíld á
Seyðisfirði, en þar hefur verið
tekið á móti nærri 13 þúsund
tonnum af loönu til bræöslu. —
Hins vegar bregður svo undar
lega við aö ríkisverksmiðjan á
Seyðisfiröi hefur staðið auö og
ekki fengið neitt til bræöslu,
þótt allt hafi verið tilbúið til
vinnslu, mannskapur ráðinn og
véiar undir það búnar að fara í
gang
Engin skýring hefur fengizt á
þessu, nema 'iá helzt sú. að skin
stjórarnir hafi ekki getað hugsað
sér að „óhreinka" nema eina
verksmiöju á sama staðnum.
Vilhjálmur sagöi að dregið
hefði úr löndunum að undan-
fömu og ekkert hefði komiö til
bræðslu síðustu dagana. Enda
munu nú aðeins tíu skip eftir á
miðunum. Þau hafa reyndar rek-
ið í sæmilegan afla og bætt tals
vert við heildaraflann, sem ná
er aö nálgast 190 þúsund tonn.
Aflaverðmæti hæsta bátsins, Súl
unnar frá Akureyri, sem á laug
ardag var búin að fá yfir 6 þús
und tonn er yfir 6 milljónir
króna. — JH —
Gunnhildur Eymarsdóttir,
nemandi: — Mjög illa, ég var
að koma úr skólanum og finnst
þetta ómögulegt.
Sigrún Elivarðsdóttir, hús-
móðir: — Þaö er nú erfitt að
átta sig á þessu fyrst til að byrja
með. Ég tók verri ferð en ég
átti kost á vegna þess að þetta
var svona byrjunin, en ég býst
viö að ferðirnar verði hagstæð-
ari í framtíðinni.
'■:§KXk
Benedikt Kristjánsson, hús-
gagnasmiður: — Ég tók feröina
sunnan úr Borgarspítala og nið-
ur í bæ og líkaöi hún vel. Ég sá
fleiri vagna á þessari leið en
áður og þetta er bein ferð. Petta
er eina ferðin, sem ég hef notað,
þaö tekur sinn tíma að átta sig
á þessu.
VtaSPTO
Sigrún Garðarsdóttir, þús-
móðir: — Ég veit það nú eigin-
lega ekki, það er ekki komin
svo mikil reynsla á þetta ennþá.
Farbegar SVR fóru fyrstu
ferðimar eftir nýja leiðakerfinu
á laugardaginn. Vísir snuroi
nokkra farþega eftir fyrstu
ferðina:
„Hvernig geðjast yður
að nýja Ieiðakerfinu?“
Reynir Kjartansson, trésmíða-
nemi: — Ágætlega. Ég nota
Breiðholtsvagninn, ferðin niöur
f bæ styttist fyrir mig. hún tók
mig hálftíma áður en ekki nema
tuttugu mínútur núna.