Vísir - 12.11.1970, Side 9

Vísir - 12.11.1970, Side 9
VISIR . Fimmtudagur 12. nóvember 1970. tii smi — Hvað er klám? ■ Þorgeir Daníelsson, verzlunar maöur: Það er nokkuð, sem ég treysti mér ekki til að skil- greina í fáum oröum. Þó má kannski segja, í stuttu máli, að það sé klám þegar kynlíf er háft í flimtingum. Paul Pedersen, trúboði: Við Vottar Jehóva notum ætíð Biblíuna sem mælistiku til að dæma það. En Biblían segir t. d. að kynlíf sé nokkuð, sem eigi að vera einkamál hjóna, en ekki söluvar'a eða slíkt. Svo má t. d. deila endalaust um útlegg- ingu þessarar kenningar. T. d. eins og það hvort myndin 1 Hafnarbíói eigi rétt á sér á þeim forsendum, að hún sé fræðslumynd. Guðrún Ólafsdóttir, skrifstofu stúlka: Orðinu klám hef ég hldrei fundið neina viðhlltandi merkingu. Fyrir mér er I raun- inni ekkert til, sem heitið getur þvi nafni. Sigurður Runóifsson, fram- reiðslumaður: Ja ... það hef ég eiginlega aldrei hugleitt. Svona í fljótu bragði mundi ég segja að þbð gæti verið opinská með- ferð á kynlífi. Þó samt mikið eftir þvi hvernig það er fram- reitt. Gunnar V. AndréSson, ljós- myndari: Viljirðu fá að komast að því, mundi ég benda þér fyrst og fremst á að líta I þbu blöð Dana, þar sem kynlíf er gert soralegt. Það er slíkt, sem ég álít, að sé næst því að kall- ast klám. Rætt v/ð dr. Gunnlaug Þórðarson um erindi hans á fundi Lögfræðingafélags Islands „HÉR ER UM AÐ RÆÐA algert nýmæli í ísl. löggjöf, sem ekkert hefur verið rætt né skýrt fyrir almenningi, en er þess eðlis, að það má misskilja á ýmsan veg, ekki sízt, ef svo fer, sem gera má ráS fyrir úr fleiri en einni átt, að það sæti útúrsnúningum og hártogunum .... að ógleymdum þeim, sem ekkert munu hafa til málanna að leggja annað en háð og klám.“ Jþannig m. a. komst Vilmund- ur Jónsson, landlækn- ir, að orði i formála aö laga- frumvarpi um afkynjanir og vananir, sem lagt var fyrir Al- þingi 1937. Það var vissu'ega ástæða til þess, að landlæknir drap á þessi mögulegu viðbrögð manna við málefninu, því að frumvarp ið snerti kynferðismál, kynferð- isafbrotamá'l og kynferði manna og ekkert hafa menn eins í flimtingum og einmitt slík mál. „Llklen- "andaðasta frum- varp sem r kkurn tima hefur verið lagt fyrir A'þingi, enda fór það í gegn og var samþykkt umræðulítið, þótt það fjallaði hafa þeir þó meira eftirlit með sínum afbrotamönnum heldur en við — eins og ofannefnd dæmi er talandi vottur um“ „Ætli það séu mörg dæmi þess, að kynferðisafbrotamenn, sem við höfum lesið um í frétt um dagblaða á undanförnum ár- um, að hafi brotið af sér gegn börnum og konum, gangi lausir á meðal okkar?“ Gunnlaugur sagðist vita dæmi um menn, sem afplánuðu litið af dómum sínum og nefndi dæmi um mann, sem ekki hafði afplánað neitt af fyrri dómum, þegar hann var í þriðja sinn dæmdur fyrir afbrot gegn drengjum, ,,Svo virðist veda sem við „Við búum við fulikomnustu lög um meðferð kynferðisaf- brotamanna en beitum þeim ekki“, segir dr. juris Gunnlaug- ur Þórðarson. Kynferðkafbrotaménn um efni, sem var afar vel til þess fallið að skipta mönnum í öndverða skoðanahópa," sagði dr. juris Gunnlaugur Þórðbrson, þegar blaðam. Vísis spjal'laði við hann, eftir að Gunnlaugur hafði flutt framsöguerindi á fundi Lögfræðingafé’ags íslands nú á dögunum, þar sem hann upp- lýsti, að heimildarákvæðum um afkynjanir hefði aldrei verið beitt hér. „Það er ef til vill einkennandi fyrir okkur íslendinga, að i þessu tilliti búum við af öllum þjóðum við fullkomnustu lög- gjöf, sem ti] er, en þá beitum við henni ekki,“ sagði dr. Gunn laugur. „Þó held ég, að það sé hlutlfallslega svipuð tala kynferð isafbrota, sem framin eru héma, eins og hjá nágrannaþjóðum okkar. — Nema þau eru mörg hver þögguð niður héma hjá okkur, vegna ótta aðilanna við álitshnekkjandi umtal. Ég veit dæmi þess, að maður hafi verið dæmdur í 2>/2 árs fangelsi fyr- ir nauðgun, en Iátinn laus eftir 3 daga varðhald. Að sex mán- uðum 'iðnum var hann aftur kærður fyrir nauðgun, og þá kom upp úr dúmum við yfir- heyrslur, hans eigin játning lá fyrir því, að hann hafði á þess um tíma fimm sinnum framið nauðgunarbrot. Engin kæra hafði borizt um þau. — Þetta dæmi sýnir, hve fá þessara brota eru yfirleitt kærð, og einnig það, að hér hjá okkur hlýtur að vera nauðsyn þess að beita lagaheimildum til af- kynjana, alveg eins og til dæmis Danir hafa gert við 900 kynferðisafbrotamenn, og höfum ekki aðstöðu til þess að geyma þessa menn, og það er á allra vitorði, að á meðan hvert rúm er skipað f fangelsum okk- ar bíða margir utan þeirra eftir því að afplána dóma sína." „Hvað felst í þessum aðgerð- um, að afkynja og vana fðlk?“ „Afkynjun er læknisaðgerð, sem gerir einsak'ing ekki aðeins öhæfan ti] getnaöar, heldur sviptir hann aö jafnaði einnig kynhvötinni. Vönun er aðgerð. sem gerir einstaklinginn ófrjó- an, en hefur engin áhrif á kyn- hvöt hans eða hæfileika til sam- fara. — í lögunum er gert ráð fyr- ir, að afkynjun megi aðeins heim ila til að koma í veg fyrir kyn- ferðisglæpi og fkveikiuæði, sem talið er standa í sambandi við óeðlilegar kvnhvatir. Og það verður að taka það fram, að þessi aðeerð er alls ekki hugsuð sem refsing, he'dur sem nauð- svn'pe fyr!rbygg’*,'ndi 'æknisað- gerð. Vönun má hins vegar heimila til þess að gera einstakling ó- frjóan, svo að hann auki ekki kvn sitt, ýmist veena erfðaealla eða annarra ástæðna, sem þvkja knýja nóg á nauðsyn aðgerðar- innar.“ „Og enginn hefur geneizt und ir þessar aðgerðir hérna?“ „Jú, fjögur hundruð konur höfðu verið vanaðar frá gildis- töku þessara laga oe fram til ársins 1962, og átta karlar. Tveir karlar hafa verið afkynj aðir, en það var vegna geðveiki. — Hins vegar hefur það gerzt í aðeins einu sakamáli, að sak- sóknari setti fram kröfu um, að ákærði yrði afkynjaður, en vegna umsagnar ’æknis féllst dómurinn ekki á þá kröfu.“ „Höföum við einhver fordæmi til þess að fara eftir við gerð þessara laga?“ „Danir leiddu þetta í lög hjá sér 1929 og svipaðar heimild- ir var að finna í lögum ein- stakra fylkja f Bandaríkjunum frá 1906 og 1907, eins O'g Kali- forníu og Indíana. En þessi lög okkar gera ráð fyrir, að hægt sé að þvinga menn með dómi til þess að undirgangast slfkar aðgerðir meðan þetta er í dönsk um ]ögum háð samþykki við komandi einstaklings. Þó höfðu þeir þvinaunaríkvæði f lögum sinum frá 1935 ti'. 1967, en breyttu því þá aftur.“ sagði dr. Gunnlaugur, en störf hans sem réttargæzlum. og verjanda ým issa kvnferðisafhrotam. í nokkr um sakamálum hafa leitt hann til bess að kvnna sér bes=i mál hjá nágrannaþjóðum okkar. „Hver er reynsla Dana við beitingu bessara- lagaákvæða?" „Þar hafa einungis verið kveðn ir upn R dómar, bar rem afbrota mönnum var gert að gangast undir afkvnjun, en að ósk af- brotam. var þeim dómum öll um brevtt með bví að menn- irnir óskuðu sfðar siálfir, að bes'ar aAnerðir vrðu gerðar á beim. — Þar borfa bessir menn fram á bað að verða lokaðir inni kannski ævilanat fvrir af- brot s?n en eym'a vonir til bess að s'epna fvrr út með náðun. ef loku þvkir fvrir það skot.ið, að þeir séu hættulegir lengur eftir slfkar aðgerðir. Og eins og éa hef áður sagt, þá hafa Danir afkvniað 900 kyn ferðisafbrotamenn. Þeir hafa síð an fylgzt með þeim lengi eftir að aðgerðimar voru gerðar, og það hefur komið í ljós, að 90% þeirra voru ánægðir með breyt inguna og töldu ekki hina minnstu ástæðu til eftirsjár. — Það er nokkuð athyglisvert, þv! að það er ekki hægt að finna neiná ástæðu til þess að ætla, að neitt þvingi þá til þeirrar af- stöðu, þegar þeir höcðu gengið lausir árum saman o<? áttu ekk ert á hættu við að 'áta I ljós óánægju sina, ef hún var fyrir hendi. Ýmsir hafa ætlað. að svona aðgerðum fylgdu margvísleg vandræði oa aukaverkanir, eins og að þunglvndi leaðist á menn, sem fyrir þessu yrðu, að þeir misstu starfsgleði sma og starfs getu, að vöðvar beirra rvrnuðu og svo framvpais. F.n danslair læknir Georg StUrun að nafni, saaði«+ ekki hafa orðið var við neitt I þá átt hjá beim 300 tH- vikum sem hann bafði fyigzt með eftir slfka aðzerð. — Frá þíóðfélavslegu siónarmiði séð urðu betta nátari horaarar þrátt fvrir aðaer*'na. heldur en þeir voru áður.“ ,,Hvað knvr einkum á um nauðsvn afkvniunar?" spurði undirrit.aður Gunnlaug að ’ok- um „Það er einfaldleea ætlan manna og iafnvei vissa um, að öefiiijle^ar kvnbvatir viðkomandi séu lfktegar til bess að leiða hann til glænaverka. Hættan á endurtekningu afbrotsins er svo mikil t. d. hiá manni, sem brotið hefur tvfvegis af sér með sama hætti — nauðnað konu eð- sýnt af sér ónáttúru gagnv'”-' börnum. GP

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.