Vísir - 16.08.1973, Page 3

Vísir - 16.08.1973, Page 3
Vísir. Fimmtudagur 16. ágúst 1973. 3 VERKFÆRIÞRÁTT FYRIR ÓHAPPIÐ' Annars er ekki vandalaust að komast fram i stjórnklefann. Flugfreyjan gat naumast dulið rannsakandi augnaráðið á bak við fallegt brosið, þegar hún var innt eftir þvi, hvort hægt mundi vera að fá að heilsa upp á flug- stjórann. Allur er varinn góður á tímum flugrána og hryðjuverka en hún hefur sýnileg ekki talið mig i hópi slikra, og ég fékk innan tiðar að komast „fram i”. Eftir aö hafa skyggnzt um i iverustað flugmannanna fremst i nefi þotunnar, finnst mér fara óneitanlega betur um farþegana. Klefinn er litill og alls konar takkar og mælar fylla þar hvern flöt. Liklega betra að vita hvaða tilgangi hver þeirra hefur að þjóna. Hvernig flugmennirnir geta það nokkurn veginn höfuðverkjar- laust er mér hulin ráðgáta. En þeir fara fimum fingrum um stjórnborðið, lesa af mælun- um, skrifa niður, hlusta, tala við flugumferðarstjórnina, án nokk- urrar fyrirhafnar, að séð verður. „Framfarir hafa orðið miklar siðan ég byrjaði á „sexu” hjá Loftleiðum fyrir 13 árum, betri og fullkomnari vélar hafa stig af stigi verið teknar i notkun hjá félaginu”, sagði Reynir flug- stjóri, „og fullkomnari flugvélar veita farþegum aukið öryggi”. Þegar hann sagði öryggi varð mér hugsað til „spoilersins" margumtalaða og leitaði með augunum yfir stjórnborðið, hvort ég greindi þetta óhugnanlega handfang sem stjórnar honum. Ekki tókst mér það og spurði, hvar þetta handfang væri að finna. Flugmennirnir brostu báðir, og Hallgrimur benti á ljós- an hlut rétt við stýrið. Hann vissi greinilega, hvað ég var að fara og sagði: „Óhöpp geta ávallt hent, en DC-8 þotan er frábær vél og mjög gott að stjórna henni og hún alltaf reynzt mjög örugg”. Fyrir mig, — ekki alveg ótta- „GREIÐUM 350 ÞÚS. MIÐAÐ VIÐ 50 ÞÚS. í HVERAGERÐI” á heita vatninu til upphitunar gróðurhúsa í Reykjavík Ilallgrimur —. aðskotadýrift var einskis gestur I flugstjórnarklef- anum. „Kostnaöur varðandi upphitun gróðurhúsa hér er svo mikill, að það er útilokað að rækta nokkuð sem heitir.Okkur finnst gengið á okkar rétt hvað viðkemur mis- muni á kostnaði við upphitun gróðurhúsa hér og annars staðar, samanber Hveragerði. Þar er kostnaður sirka 1/6 af þvi sem kostar að hita upp hér.” Þetta sagði Bjarni Finnsson i Blómavali, gróðurhúsinu við Sig- .tún, þegar við ræddum við hann, en á þriðjudag var lagt fram bréf Blómavals fyrir borgarráð varð- andi gjaldskrá hitaveitu til upp- hitunar gróðurhúsa fyrirtækisins. „Þegar þessu húsnæði var út- hlutað upphaflega, var gert ráð fyrir þvi, að þetta yrði eins konar aldingarður og staður, sem ferða- fólk gæti komið á. En það verður aldrei unnt með þessum kostn- aði." „Við greiðum um það bil 350 þúsund krónur á ári miðað við að gróðurhús af sömu stærð i Hvera- gerði greiðir 50 þúsund krónur. Þarna er 300 þúsund króna mis- munur. Við greiðum sama gjald og greitt er fyrir venjulegar ibúð- ir, og þess má geta, að húsið hérna er ekki kynt nema að hluta til.” Albert Guðmundsson gerði það aö tillögu sinni, að borgarráð samþykkti að verða við ósk Blómavals s.f. um verulega lækk- un á verði á heita vatninu til upp- hitunar gróðurhúsanna. „Ef gróðurhúsaeigendum verð- ur gert kleift, með þvi að lækka varmaverðið, að koma með ýms- ar nýjungar i rekstur sinn, t.d. með þvi að koma upp stöðum þar sem fólk getur skoðað alls kyns gróður og jafnvel fengið sér hressingu i sliku umhverfi, þá finnst mér vel með farið,” sagði Talsvert hcfur verið um það í sumar, að ckið hafi verið á kindur á vegum i nágrcnni Reykjavíkur. Verða slik óhöpp stundum mörg i viku. Bflstjórar, sem tilkynna kinda- dráp til tryggingarfélags sins, geta átt það á hættu að missa meira heldur en kindarverðið með þvi að láta tryggingarnar borga. Albert meöal annars, þegar við höfðum samband við hann. „Þetta myndi setja vissan menningarblæ á borgina og væri auk þess aðdráttarafl fyrir ferða- menn. Þetta getur tvimælalaust, að minu áliti, valdi straumhvörf- um i þeirri viðleitni að gera lifið i borginni bærilegra.’-’ „Eins og er þá er varmaverðið það hátt, að gróðurhúsaeigendur gera ekki meira en rétt aðéins að skrimta. Þvi miður sá borgarráð sér ekki fært að afgreiða málið á þessum fundi, en málið er i at- hugun, og ég vona, að það fái já- kvæða afgreiðslu hið fyrsta.” —EA Tryggingarfélögin borga skaðann, ef kind er drepin. En fyrstu 7 þúsund krónurnar þarf bflstjórinn sjálfur að borga, þ.e. sjálfsábyrgðina. Og ekki nóg með það. Hann missir um leið bónus hjá tryggingarféláginu, ef hann hefur þá haft einhvern. Og ef skemmdir á bilnum eru teknar með i dæmið, getur svo farið, að menn fari verr út úr þvi að til- kynna slikt óhapp til tryggingar- lausan þegar ég sá hvaða þotu ég var að stiga upp i á Keflavikur- flugvelli, voru þetta hughreyst- andi orð. Og Reynir hélt áfram að losa mig við beyginn. „Munurinn á fluginu fyrstu árin min hjá Loftleiðum og nú er næstum ólýsanlegur bæði hvað starfið sjálft snertir, vinnutima og aðbúnað og þægindi fyrir farþega. Helzta breytingin kom með hrað- og háfleygum vélum. Taktu eftir þvi, að hérna i 33 þúsund feta hæð haggast þotan ekki. A veturna er kyrrðin jafnvel enn meiri, þegar hitauppstreymis gætir ekki”. Þotan liður gegnum loftið og nálgast Stafangur i Noregi, en þaðan er stefnan tekin á Kaup- mannahöfn. Eftir nokkrar minútur fara þeir Reynir og Hall- grimur að búa sig undir að lækka flugið svo mér, aðskotadýrinu i stjórnklefanum. fer að verða ofaukið, en áður en ég kveð þá félagana, segir Hallgrimur mér skemmtilega sögu — af aðskota- dýri i stjórnklefa flugvélar — og ég læt hana bara flakka með án leyfis höfundar. Þegar þeir félagar voru á félags heldur en ef þeir bættu tjónið beint. Enda mun sú vera reyndin. Menn koma til lögreglunnar og tilkynna slysið, en borga eiganda kindarinnar beint. Mjög litið hefur verið um það, að menn hafi hlaupizt á brott frá þvi að aka á kindur. Lögreglan hefur bent á það, að á haustin sé rhjög algengt, að „Monsa” (Rolls Royce 400), urðu þeir eitt sinn varir við, að farþegi nokkur var setztur i sæti vélamannsins, en sjálfur stóð vélamaðurinn yfir honum. Flug- mennirnir töldu vist aö vélamaðurinn hefði leyft mannin- um að setjast i sæti sitt. Eftir drykklanga stund fóru þeir aö gjóa augunum á vandræðalegan vélamanninn, þar sem hann stóð yfir gestinum, og vildu gefa honum i skyn, að þeir vildu losna við gestinn. En vélamaðurinn brosti aðeins og aðhafðist ekkert. Loks virtist gestinum skiljast að nærveru hans væri ekki óskað lengur, stóð upp og yfirgaf klefann. Kom þá i ljós, að flug- mennirnir höfðu álitið, að hér væri um að ræða gest vélamanns- ins i klefanum, en vélamaðurinn hélteinmitt það gagnstæða, flug- mennirnir hefðu boðið manninum inn til sin! Vildi hvorugur finna að gerðum hins. Satt að segja var ég enn að hlæja að sögunni, þegar hjónin á DC-8 þotunni snertu Kastrup- flugvöll, svo mér láðist hreinlega að horfa út á vænginn i lending- unni. —EMM — kindur sæki að vegum. Mun það vera vegna þess, að vegirnir sjálfir eru þurrari en jarð- vegurinn. Leita kindurnar þangað, sem þurrara er, þvi þar er kuldinn ekki eins mikill. Eru vegfarendur þvi aðvaraðir við þessu, þvi eins og allir vita eru kindur óútreiknanlegar og hlaupa við minnsta tilefni þvert i veg fyrir hvaða farartæki sem er. —ÓH MIKIÐ AF KINDUM DREPNAR Á ÞJÓÐVEGUM Mynd þessi var tekin af bilastæðinu á Hótel tslands lóðinni á mesta annatímanum á þriðjudaginn. Eins og sjá má komast miklu fleiri bilar að. Ljósmj BP. ENGINN VILL LEGGJA Á „HALLÆRISPLANINU" — það er of dýrt Þrátt fyrir að 20 bflastæði hafi tapazt úr miðbænum, þegar Aust- urstrætið var „opnað”, þá hefur fækkað á bilastæðinu á Hótel ts- lands lóðinni. Fyrir „opnunina” var stæðið iðulega fullt allan daginn, og komust færri að en vildu. En nú ber svo við, að örfáir bilar eru þarna, þótt á annatima sé. t hádeginu i gær voru t.d. ekki nema 3 bilar á öllu bilastæðinu, og nokkru eftir hádegið voru þeir orðnir 6. Er sá timi þó oft mesti annatiminn á bifreiðastæðinu. Telja má, að hærri bilastæðis- gjöld valdi þessu. Stöðugjaldið þarna var fjórfaldað, þegar Aust- urstrætisopnunin átti sér stað, og er nú 40 krónur á klukkutimann. Einnig er ekki hægt að aka beint af umferðargötu inn á stæðið, heldur þarf að taka á sig krók um Kirkjustræti og Aðalstræti til að komast inn. En bilaumferðin heldur áfram, eg ekki þurfa færri að leggja bil- um i bænum. Ljögreglan stendur þessa dagana i helmingi fleiri málum vegna ólöglegrar lagning- ar bila heldur en áður. Sérstak- lega hafa menn gerzt djarfir við strætisvegnastæðin. Kemst strætó varla að til að taka farþega og hleypa öðrum út. —ÓH TA-1140 40 vatta magnari á kanal við 8 ohm, tekur 2 segulbandstæki, 2 plötu- spilara, tvö hátalarasett og útvarpstæki. Tiðnisvið 10 II/. - 20000Hz. TA-88 Kr. 16.700.00 TA-1055 Kr. 23.300.00 TA-1140 Kr. 36.800.00 TA-1130 Kr. 49.400.00 jpGudjánsson hf, _ SUúlagötu 26 f 11740

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.