Vísir - 30.05.1974, Page 7

Vísir - 30.05.1974, Page 7
Visir — Ferðablað 1974 7 Ferðalög. Malta samanstend- ur af þremur eyjum, Möltu, Comino og Gozo. Milli þeirra eru tiðar ferjuferðir, enda stutt á milli. Daglegar skipaferðir eru svo til Sikileyjar, og flug- ferðir til Túnis á Afrikuströnd. Söluvarningur. Innlend fram- leiðsla Möltubúa er vefnaðar- vara, keramik, silfumunir, vin, bjór og margt fleira. Þeir flytja svo allt inn sem nöfnum tjáir að nefna, og tolla það litið sem ekki neitt. Matur. Ávexti rækta Möltubú- ar alla sjálfir. Þeir veiða fisk, og bjóða einnig fram margs konar steikur. Maturinn er sagður falla Evrópubúum sér- staklega vel, enda eru brezk áhrif rikjandi i matargerðinni og framreiðslu matarins. Malta var áður brezk nýlenda og þar er ennþá brezk flotastöð, sú sem mest var deilt um fyrir nokkr- um árum. Verðlag. Likt og annars stað- ar við Miðjarðarhafið er verð- lagið lágt. En það er ekki bara lágt á innlendri framleiðslu. Tollar eru yfirleitt mjög lágir, ef þeir eru þá nokkrir. Þetta gerir Möltu að gósenlandi þeirra, sem vilja gera verzlun i sumarleyfinu. Dæmi eru tekin um skó, sem kosta helmingi minna en annars staðar. Vin. Hér getur margur íslendingurinn sem er gefinn fyrir að væta kverkarnar, látið það eftir sér. Borðvin og önnur létt vin eru sögð „hlægi- lega ódýr”. Sterk vin, eins og t.d. viski, kosta um eitt og hálft pund flaska, eða um 300 krónur. Hótel. Nýbyggð, flest með sundlaugum. Allir verðflokkar, en mest um góð ferðamanna- hótel. En það, sem ílestir munu lik- lega telja aðalkostinn við að ferðast til Möltu, er það, hversu ómengað landið er ennþá af túrismanum. Englendingar hafa mest ferð- azt þangað, en það eru aijeins nokkur ár siðan ferðalög þeirra fóru að aukast i einhverjum mæli. Norðurlandabúar og Italir eru nú ásamt Englending- um þeir, sem mest sækja til Möltu. Og vlst er að eitthvað verður þar af Islendingum. Þeir, sem fóru i fyrstu ferðirnar þangað i haust hafa nefnilega verið að láta bóka sig aftur, að sögn starfsfólks Ferðamiðstöðvar- innar. — ÓH Köln Charioroi Trier MONDORF- LES-BAINS Saarbrucken Reims Paris Base LEIÐIR TIL ALLRA ÁTTA — Luxemborg, landið í „hjarta Evrópu" Það eru um tuttugu ár frá því Luxemborg komst i raun og reynd á landa- kort islendinga, þótt /,litla landið í hjarta Evrópu" hafi auðvitað alltaf veriðá þeim landa- kortum, sem kennd eru í íslenzkum skólum. Þá komust Island og Luxem- borg í beint samband í þess orð fyllstu merkingu og þær skipta þúsundum flugferðirnar milli land- anna síðan. Ég man vel fyrstu áætlunar- ferð Loftleiða til Luxemborgar, þar sem fyrst var flogið til Hamborgar með fyrirmenn flugmála á íslandi — daginn eftir til Luxemborgar — flug- leiðin New York, Reykjavik, Hamborg, Luxemborg varð þá að veruleika. Hamborg féll siðar út af dagskrá. Þennan sunnudagsmorgun fyrir um 20 árum hófst ævintýri — ævintýri á vængjum loftsins, sem tengt hefur tvær af minnstu þjóðum Evrópu miklum vináttu- og viðskiptaböndum. Sléttlendi Norður-Þýzkalands hvarf i móðu Rinar þennan fagra sunnudagsmorgun —- siðan hækkaði landið, þegar flogið var inn yfir landamæri Luxemborgar. Hrikafagurt land, fjöll og dalir, og eftir örskot var flogið inn yfir höfuð- borgina, Luxemborg. En hvar átti að lenda? Malar- og moldarbingir birtust framundan, stórvirkar vinnuvélar, örmjó flugbraut, sem fimir fingur islenzku flug- mannanna beindu vél sinni að. Nett lending. Luxemborgarar voru að byggja sinn flugvöll i útjaðri borgarinnar, og þegar hávaði hreyfla Loftleiða- vélarinnar stöðvaðist, heyrðist enginn annar flugvélasnýr. Ræðuhöld, fögnuður og Móselvinið fræga skolaði niður næturhrolli Hamborgar. 1 dag er stöðugur gnýr á flug- velli Luxemborgar, þó að hreyflar Loftleiðaþotu stanzi, og eru þó ófáar lendingar hjá Loftleiðum daglega á Luxem- borgarflugvelli. Þar er allt á ferð og flugi — flugvöllur mikilla anna, sem islenzka flug- félagið setti fyrst skrið á. Nú liggja leiðir til allra átta frá flugvellinum i Luxemborg. En við skulum fyrst halda inn i hina þúsund ára höfuðborg landsins — Luxemborg — það er ómaksins vert. Borg með svipaðan ibúafjölda og Reykja- vik — um áttatiu þúsund — og einhver fegursta borg Evrópu. Þar mætast á sérstæðan hátt nýi og gamli timinn — virki og virkisveggir, garðar og klettar. Og brýr skipa veglegan sess i borgarlifinu, alls 98 að tnlu. Tengja saman borgarhluta, ekki aðeins yfir ár, heldur einnig dali. Stórar brýr og litlar — sumar mikil byggingaafrek fyrr á öldum i þessu landi, sem oft var nefnt „Gibraltar norðursins” — óvinnandi virki. Garðar Luxemborgar eru við- frægir — dalurinn milli gamla og nýja borgarhlutans einhver fegursti staður, sem hægt er aö koma i. Það má enginn, sem kemur til höfuðborgarinnar, láta hjá liða að koma i garðinn að kvöldlagi, þegar ljóskastarar lýsa upp brýrnar, brekkurnar, blómin og virkisveggina. Unaðsreitur — stolt Luxem- borgar. Luxemborg er litið land — aðeins einn fertugasti af stærð Islands. Þar búa 350 þúsund ibúar. Lengd landamæra landsins er aðeins 356 kiló- metrar — þar af 148 km við Belgiu, 135 km við Vestur- Þýzkaland og 73 km við Frakk- land. Mesta vegalengd frá norðri til suðurs i Luxemborg er 82 km. Frá vestri til austurs 57 km. Velmegun er mikil i Luxem- borg. Það vekur strax athygli ferðamanns, hve mikið er af bilum á götum höfuðborgar- innar — nýjum, fallegum bilum, og þegar grennslazt er i hag- skýrslur, kemur i ljós, að bila- eign er meiri i Luxemborg en nokkru öðru landi i Evrópu miðað við fólksf jölda. Sama gildir um sima, sjúkrarúm, svo eitthvað sé nefnt — já, Luxem- borgarar likjast okkur Islendingum að þvi leyti, að þeir nota simann mikið. „Vegir iiggja til allra átta” frá Luxemborg, landinu i hjarta Evrópu. Það hafa Islendingar uppgötvað á siðustu árum. Æ fleiri fara til Luxemborgar — áningarstaðar til ýmissa staða i Evrópu. Verzlunarferðir til Luxemborgar hafa einnig færzt mjög i vöxt á siðari árum. Það er líka stutt „að skreppa” til stórborgar i Vestur-Þýzka- landi. Aðeins 80 km til Saar- brucken i Saarhéraði og leiðin mjög fögur, meðal annars farið yfir Mosel. 1 Saarbrucken eru miklar og góðar verzlanir, en borgin að öðru leyti litið spenn- andi. En það er einnig stutt til ýmsra annarra borga i Vestur- Þýzkalandi; 160 km til Bonn,195 km til Kölnar 180 km til Frank- furt, 190 til Heidelberg — og rúmar 200 km til Göppingen, þar sem Geir Hallsteinsson gerir nú garðinn frægan með handbolta sinum. Til Munchen eru rúmir 300 km og 250 km i gleði- og heilsuborgina Baden Baden. 1 suður er stutt til Frakklands frá Luxemborg — aðeins 60 km til Metz og 344 til Parisar. 1 vestur eru 350 km út að Ermar sundi — i norður 216 til Brussel, 300 til Rotterdam og 375 km til Amsterdam, en þessar tvær siðustu borgir eru sagðar beztu verzlunarborgir Evrópu. Þannig mætti lengi halda áfram og það er vissulega rétt, sem Luxemborgarar sjálfir segja — landið er i hjarta Evrópu. —hslm

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.