Vísir - 14.06.1974, Side 3
Vísir. Föstudagur 14. júni 1974
3
þvi, hve það hefur dregizt, að lán-
in yrðu greidd út á þeim tima,
sem vænzt var.
i reglum Húsnæðismálastjórn-
ar segir, að stefnt skuli að þvi, að
seinni hluti lána sé útborgaður
ekki siðar en sex mánuðum eftir
að fyrri hlutinn kemur.
„Er að afhenda á hálf-
virði"
Árni Vigfússon, eins og margir
aðrir, selur ibúðirnar með þvi, að
kaupendur skuldbinda sig til að
greiða honum húsnæðismála-
stjórnarlánið, þegar það kemur.
t fjölmörgum tilvikum selur
byggingameistari með verð-
tryggingu að hluta, og verða
kaupendur i slikum tilvikum nú
að greiða fyrir hækkun bygginga-
kostn., sem tafirnar valda, ef þeir
hafa ekki tryggt sig fyrir sliku
i samningi sinum. Það eru æði
miklar fúlgur, sem bygginga-
kostnaður hefur hækkað um,
verðbólgan almennt 30-40 prósent
og hækkun á ýmsu innfluttu
byggingarefni jafnvel meiri. Árni
Vigfússon seldi á föstu verði,
samningar flestir gerðir fyrir um
20 mánuðum, og varð þá brátt
gengisfelling og siðan verðbólga
meiri en dæmi finnast um hér áð-
ur. ,,Ég er nú að afhenda þessar
ibúðir á hálfvirði, miðað við það,
sem sambærilegar ibúðir seljast
á i dag,” segir Árni.
Rogast með barnavagna
Tapið er ekki allt talið i beinum
tölum. t fjölbýlishúsið, sem Árni
hefur tapað 400 þúsund á 3ja
mánaða töfinni hafa þegar flutzt
12 af 34 fjölskyldum, sem þar hafa
keypt. Vegna peningaleysis hefur
byggingameistarinn ekki getað
gengið frá húsinu eins og vænzt
var, að yrði. Lyfta er ókomin, svo
að eitt dæmi sé nefnt, og fjöl-
skyldur rogast með barnavagna
allt upp á sjöundu hæð.
Hvað um lán i bönkum til að
brúa bilið? Alkunna er, að sjaldan
eða aldrei hefur verið erfiðara að
fá bankalán. Jafnvel út á væntan-
leg húsnæðismálastjórnarlán.
„Sannleikurinn er sá, að
bankarnir eru hvekktir á að
treysta þessari stofnun,” segir
Árni. Hann fær litil lán til að
standa undir þessu. Meðan hann
biður eftir lánunum, svo að fólkið
geti greitt, hækkar allur kostnað-
ur og eykst. „Velta min eru 53-54
milljónir á þessu tveggja ára
byggingartimabili,” segir Arni.
„bað ætti að vera eðlilegt að geta
fengið 6-10 milljónir i lán, en þvi
fer viðs fjarri.”
//Enginn veit néitt"
Árni lýsir þvi, hvernig hann
hefur gengið frá Heródesi til Pila-
tusar siðustu vikur, i húsnæðis-
málastofnun, ráðuneyti og viðar.
„En enginn virðist vita neitt,”
segir hann.
Seðlabankinn hefur venjulega
látið Byggingarsjóð hafa pening-
ana að láni, og sjóðurinn siðar
fengið fé til að endurgreiða Seðla-
bankanum.
Nú hefur það ekki verið gert.
Með hækkun launaskatta hafa
tekjur sjóðsins verið auknar, og
rikisstjórnin setti bráðabirgðalög
um að þvinga lifeyrissjóði til að
lána byggingarsjóði fé.
En samt gerist ekki neitt.
Næstu lán miklu dýrari
Næstu lán verða sennilega
verðtryggð að einhverju leyti.
Byggingasjóður kemst ekki hjá
að greiða lifeyrissjóðum hærri
vextiaf lánunum, sem hann neyð-
ir þá til að veita sér, en lán-
takendur hafa greitt að jafnaði.
Þvi verða lántakendur á næstunni
að greiða miklu meira en áður
fyrir lánin.
Þegar þeir loksins fá þau.
— HH
Kef lavíkurs jón varpið:
Stendur lokun
fyrir dyrum?
Hvað liður fyrirhugaðri lokun
Keflavíkursjónvarpsins, spyrja
vist margir þessa dagana.
1 samningaviðræðum þeim,
sem Einar Agústsson átti við yfir-
völd vestanhafs var m.a. samið
um að geisli sjónvarpsstöðvar-
innar á Keflavikurflugvclli skyldi
takmarkast við völlinn einan.
Einar Agústsson gaf skömmu
siðar i skyn, að fyrirhuguð tak-
mörkun stæði fyrir dyrum fyrir
mitt sumar. t Þjóðviljanum 6.
júni var herinn sakaður um að
beita blekkingum i sambandi viö
sjónvarpsmálið. Var sagt að tak-
mörkun á sendigeislanum væri
langt frá þvi eins örðug og látið
væri.
Við leituðum svara við þessu
atriði og fleiru i sambandi við út-
varps og sjónvarpsmál vallarins
hjá bandariska hernum.
Þeir sögðu, að geislinn yrði
takmarkaður um leið og þau
tæki, sem nú væru i pöntun i
Bandarikjunum hefðu borizt til
landsins og nauðsynlegum fram-
kvæmdum væri lokið hér.
t sambandi við fullyrðingar
Þjóðviljans var blaðinu tjáö, að
margar aðrar leiðir til að tak-
marka geislann hefðu verið
ihugaðar. Sú aðferð, sem var val-
in var álitin sú tiltækilegasta i öll-
um atriðum. Geislann væri hægt
að takmarka á margan hátt, en
aðrar aðferðir eru annaðhvort
dýrari eða bera minni árangur.
Eins og stendur væru engar
áætlanir uppi um litasendingar
eða lokað sjónvarpskerfi. Við
spurðumst fyrir um, hvort fyrir-
hugað væri að setja upp FM út-
varpsstöð þá, sem er i eigu hers-
ins. Svörin, sem bárust voru hins
vegar þau, að um slikt væru eng-
ar áætlanir uppi.
Um siðustu helgi og á mánudag
var útsendingartimi Keflavikur-
sjónvarpsins nokkuð lengur fram
eftir nóttu en áður var. Blaðið
spurðist fyrir um, hvort út-
sendingartimi sjónvarpsins hefði
lengzt á kvöldin, en fékk þau svör,
að dagskráin umrædda daga
hefði lengzt vegna sérstakra
þátta, sem sýndir voru fyrr um
kvöldið. A sunnudag var sýnd
mynd frá afhendingu Emmy
sjónvarpsverðlaunanna i
Bandarikjunum, en á mánudag
dróst dagskráin vegna þess að þá
var verið að sýna stórmyndina
South Pacific. Þessi framlengdi
útsendingartimi væri hins vegar
ekki til frambúðar.
— JB
EKKI ORÐ DÓMARANS
Nokkur misskilningur hefur
skapazt vegna fréttar i Visi á
þriðjudag. Þar var rætt viö As-
geir Friðjónsson, dómara Flkni-
efnadómstólsins vegna hassfund-
ar á Keflavíkurflugvelli.
t lok fréttarinnar var hugleiö-
ing um hversu stór fórn þaö væri
aö komast yfir ca. hundraö þús-
und krónur meö sölu fikniefn-
anna, en eiga á hættu allt aö 10
ára fangelsi fyrir vikiö, vegna
stæröar skammtsins. Þetta mátti
skiljast eins og þaö kæmi frá Ás-
geiri Friðjónssyni. Svo var þó alls
ekki, heldur voru þetta hugleið-
ingar blaöamanns. Enda tjá
dómarar sig aldrei um hugsan-
legar refsingar sem sakborningar
geta hlotið.
RÍKIÐ FEKK 1369
MILLJÓNIR FYRIR
BILASOL UNA
Við fluttum inn bila fyrir 1201
milljón krónur á fyrstu fjórum
mánuðum ársins. Þetta er cif-
verð þeirra, sem innflytjandi
greiðir, en ofan á þaö bætist
ýmislegt, einkum álög rikisins.
Kikið hefur haft um 1369 mill-
jónir i tekjur vegna innflutnings
á þessum bilum.
Hlutur rikisins er nú um 54%
af endanlegu útsöluverði fólks-
bila, um 40% af vörubilum og
um 46% af jeppa- og sendibilum.
Söluskattur hækkaði i marz og
innflutningsgjald i mai svo að
hlutur rikisins hefur vaxið tals-
vert á árinu.
Riflega 4600 bifreiðar voru
fluttar inn i janúar til april, en á
sama tima i fyrra voru innflutt-
ar 1529, 2140 árið þar áður og
1860 i janúar til april 1971.
Þessi mikla aukning á að
miklu leyti rætur að rekja til
ókyrrðarinnar i efnahagsmál-
um. Menn hafa keypt af ótta við
gengisfellingar og aðrar ráð-
stafanir stjórnvalda. Bilainn-
flutningurinn hefur undanfarin
þrjú ár verið að meðaltali um 7-
8 þúsund bilar á ári. Um siðustu
áramót voru bílar i landinu um
63 þúsund. Ef gert er ráð fyrir,
að meðalaldur biia sé mun
hærri en i nágrannalöndunum,
eða um 10 ár, þarf að flytja inn
yfir 6 þúsund bila á ári til að
halda i horfinu með bilaflotann,
og yfir 1000 i viðbót vegna fólks-
fjölgunar. Innflutningurinn hef-
ur þvi siðustu árin ekki verið
mikið yfir þetta.
„Upp á siðkastið hefur mönn-
um verið mjög tiðrætt um þenn-
an bilainnflutning,” segir Bil-
greinasambandið, ,,en ef til vill
er vert að huga að þvi, að rikið
hefur drjúgar tekjur af bila-
sölunni.”
— HH
Stórt stökk hjó Kópavogsstrœtó!
12 mfnótur milli ferða í stað
45 mínútna áður
Eflaust munu margir strætó-
notendur i Kópavogi brosa
breiöar en venjulega i júlimán-
uði næstkomandi. Þá er áætlað,
að hiö nýja leiöakerfi strætis-
vagna Kópavogs veröi tekiö i
notkun. t staö þess að allt aö 45
minútur liöa milli feröa, eins og
nú er, munu liða 12 minútur
milli feröa samkvæmt nýja
kerfinu.
„Það verða fimm strætis-
vagnar stanzlaust i hringferð,
sem tekur klukkutima á vagn”,
sagði Karl Árnason, yfirverk-
stjóri strætisvagna Kópavogs, i
viðtali við blaðið.
„Hringferð hvers vagns hefst
á þvi að hann kemur úr Reykja-
vik, fer um austurbæinn, stopp-
ar á miðbæjarsvæðinu, og fer
siðan um Vesturbæinn. tlr
vesturbænum fer hann til
Reykjavikur með viðkomu á
miðbæjarsvæðinu. Með þvi að
vagnarnir komi alltaf við á mið-
bæjarsvæöinu kemur miðstöð,
þannig að nú geta Kópavogsbú-
ar ferðast auðveldlega milli
bæjarhluta með strætisvögnum,
en þvi hefur varla verið til að
dreifa áður”, sagði Karl.
Endastöð Kópavogsstrætis-
vagna i Reykjavik verður nú á
Hlemmtorgi i stað Lækjargötu.
„Það sparar okkur gifurlegan
tima að vera ekki með endastöð
niðri I bæ”, sagði Karl. „Ferðin
upp Hverfisgötu og inn að
Kringlumýrarbraut tekur
stundum allt að 20 minútur”.
SVK og SVR ætla að taka upp
sameiginlegt skiptimiðakerfi,
þannig að farþegar hjá hvorum
strætisvögnunum sem er geta
notað skiptimiða sina i hinn.
Ferðir á morgnana fram til
klukkan niu fara væntanlega
allt niður i miðbæ Reykjavikur.
—ÓH
Úrvol og Zoega hugleiða sameiningu
— „til að verða stœrri og sterkari"
„Að visu er það til umræöu að
sameina Feröaskrifstofuna Úrval
og Ferðaskrifstofu Zoega, en þær
umræður eru ennþá á slíku frum-
stigi, að engu verður um þaö
spáð, hvað verður úr framkvæmd
þeirrar hugmyndar,” sagði Geir
Zoega forstjóri i viötali við Visi.
Steinn Lárusson, fram-
kvæmdastjóri Úrvals, tók- i sama
streng og Geir,er blaðið sneri sér
til hans. „Þeim mun stærri ferða-
skrifstofa, þeim mun hagstæðari
samningar. Það er ástæðan fyrir
þvi, að þessar tvær ferðaskrif-
stofur hugleiða nú þann mögu-
leika að sameina krafta sina,”
sagði Steinn.
Þá má einnig geta þess, að Úr-
val hefur áhuga á að innlima
Ferðaskrifstofu Akureyrar en sú
ferðaskrifstofa hefur unnið óháð
risunum i Reykjavik til þessa.
Fékkst Steinn ekki til að veita
upplýsingar um það, hversu langt
samningaviðræður við Akur-
eyringa væru komnar.
—ÞJM
KAI JPGARÐU Toiletpappír 25 rl. pokar 2 kg strásykur Eldhúsrúllur Corn Flakes, stór Ritz kex Púðursykur, 1 kg Rauð epli, 1 kg Grœn epli, 1 kg Jaffa appelsínur, 1 kg Blandað grœnmeti, 1/2 dós Gulrœtur, 1/1 dós Veizlubaunir, 1/2 dós R Kr. 515,00 - 196,00 88,00 69,00 - 59,00 - 81,00 - 114,00 - 123,00 - 86,00 49,00 - 94,00 - 71,00
MIKLABRAUT FAKUR^\\ i Kaupgardur jr ■ ■ v- ■ ■■ ■
STALBORG b) 1 kaupgahour#// $ £ ■ ■..31 <D Dinni neim
/ | / & S a> •T Smiöjuvegi9 Kópavogi
— ÓH