Vísir - 07.09.1974, Side 20
visir
Laugardagur 7. september 1974.
Grimmur á svip kom her-
maöurinn út úr sjónvarps-
tækjaskúrnum. Ljósm. VIsis,
ÓH
Loksins
eitthvað
„alvöru" hjó
varnarliðinu
Loksins fékk varnarliðið á
Keflavikurflugvelli eitthvað
áþreifaniegt til þess að verja.
Það var þó hvorki tsland né Is-
lenzka þjóðin i þessu tilfelli,
heidur ca. 50 fermetra skúr —
inni á sjálfum Keflavikurflug-
velli. Það er þó staöurinn sem
mönnum dettur sfzt I hug að
þurfi að verja.
Hermaður með alvæpni
stendur vörð um hina nýju út-
sendingarstöð Keflavikur-
sjónvarpsins, sem er i
skúrnum, eftir að tilraun var
gerð til þess að kveikja I henni
aðfaranótt fimmtudagsins.
tkveikjan tókst þó ekki sem
bezt frá sjónarhóli brennu-
vargsins, þvi aðeins hurðin og
nokkur hluti framhliðar
skúrsins sviðnuðu.
Þegar blaðamaður Visis kom
að skúrnum i gærdag, stóð
hermaður þar önnum kafinn
við að reyna að þvo sviðna
húshliðina. En um leið og
blaðamaðurinn dró mynda-
vélina upp úr vasanum,
opnaðist skúrinn og hermaður
grár fyrir járnum með riffil
um öxl gægðist út. Um leið og
grettan var fest á filmuna
skipaði hann öllum viðstödd-
um i burtu, þvi þetta væri
bannsvæði.
Að sögn Commander
Meade, yfirmanns upplýs-
ingaþjónustunnar á Keflavik-
urflugvelli, var i gær enn ekki
búið að finna út hver, eða
hverjir, hefðu staðið að
ikveikjutilrauninni. Hann
sagði, að unnið væri að þvi.
011 útsendingartæki Kefla-
vfkursjónvarpsins eru nú i
þessum nýja skúr, þannig að
ef þau skemmdust, myndu
allar útsendingar leggjast
niður.
1 sambandi við þetta mál má
nefna það, að heyrzt hefur að
sjónvarpshungraðir menn hafi
I huga aö koma upp endur-
varpstæki i Höfnum, sem gripi
geisla Keflavikursjónvarps-
ins „glóðvolgan” og senai
hann yfir til Reykjavikur-
svæöisins. _öH
FRAMKVÆMDASTJÓRINN HAFÐI
FENGIÐ STÓRAR FJÁRHÆÐIR
„AÐ LÁNI" HJÁ FYRIRTÆKINU
— Bóhald skipasmíðastöðvarinnar Skipavík er í endurskoðun
Komið hefur i ljós, að
fyrrverandi fram-
kvæmdastjóri skipa-
smiðastöðvarinnar
Skipavik i Stykkis-
hólmi hefur „fengið að
láni” stórar fjárhæðir,
meðan hann fór með
framkvæmdastjórn
fyrirtækisins. Haft er
fyrir satt, að þar sé
jafnvel um þrjár
milljónir króna að
ræða, en áreiðanlegar
tölur liggja ekki fyrir
ennþá.
„Bókhaldið er i endurskoðun
og þvi vil ég ekki fullyrða, hvað
stórar upphæðir kann að vera
um að ræða”, sagði Agúst
Bjartmars, stjórnarformaður
skipasmiðastöðvarinnar, þegar
Visir náði tali af honum i gær-
kveldi
„Framkvæmdastjórinn fyrr-
verandi, sem nýlega vék úr
starfi, hefur greinilega ekki
verið að fela þessar upphæðir.
Hann hefur ekki verið að draga
til sin hærri fjárhæðir en svo að
hann réði við að endurgreiða
þær”, sagði Ágúst ennfremur.
„Niðurstöður endurskoðenda
bókhaldsins ættu að liggja
ljósar fyrir mjög bráðlega, og
þá verður hægt að ganga i að fá
aftur það fé, sem framkvæmda-
stjórinn fyrrverandi hafði tekið
útúrfyrirtækinu. Hann á eignir
hér á Stykkishólmi og er óþarfi
að efast um, að hann sé
borgunarmaður fyrir
skuldinni”, sagði Agúst að
lokum.
—ÞJM
Eln niðurstaða segulmœlinganna:
••
Oruggt að hér
eru setlög,
sem virðast
innihalda olíu
— Vísir í mœlingaferð
„Ég vil auðvitað ekkert
fullyrða um hvort oliu kunni að
vera að finna við tsland. En set-
lögin, sem við höfum mælt út með
segulmælingunum norðan og
norðaustan við tsiand, eru mjög
svinuð setlögum þeim viða um
heim, sem olia finnst I”.
Þetta sagði Charlie Gunn,
visindamaðurinn sem stjórnar
ferð segulmælingavélar banda-
riska flotans hér við land, i viðtali
við VIsi I gær. Blaðamönnum var
boöið i stutta segulmælingaferð i
gærdag, þar sem sýnt var hvernig
farið er að við mælingarnar.
Einn árangur mælinganna er sá
sem Gunn nefndi.
Hann sagði, að þótt olia fyndist
hér við land væru ýmsir
vankantar á að vinna hana.
„Þarna er meðaldýpið um 1400
metrar, en þeir borar, sem
komast dýpst núna, fara ekki
nema um 600 m. En ég veit að
oliufélögin vinna að þvi að smiða
bora, sem geta borað á miklu
meira dýpi”, sagði hann.
Að svo mæltu sneri Gunns sér
að hinum flóknu tækjum
og útskýrði, hvernig þau ynnu.
Flugvélin, sem er fjögurra
hreyfla, aðeins eins og hálfs árs
gömul, er hlaðin tækjum. Aftast
er skynjarinn, sem nemur segul-
bylgjurnar. Siðan taka allskonar
tölvur við og vinna upplýs-
ingarnar inn á segulbönd. Flug-
vélin er eiginlega heimili
áhafnarinnar. Þar sem hvert flug
tekur rúma tiu tima, borðar hún
og sefur I vélinni. Þegar flugvélin
tók dýfur og veltist, létu menn sér
ekkert bregða, heldur „stigu
Nóttúrufrœðistofnunin:
Hefur ekki efni ó rannsóknum ó fugladauðanum
Eins og við sögðum frá i blaðinu
i gær, hefur töluvert af æðarfugli
fundizt 1 fjörunni i Sundahöfn,
sérstaklega upp á siðkastið. Ljós
rák, var á sjónum langleiðina út i
Viðey. Hjálmar Bárðarson
siglingamálastjóri sagði i viðtaii
við blaðið, eftir að hafa athugað
málið, að líklegasta skýringin á
þessari rák væri sú, að Reykja-
víkurborg er að ryöja mold og leir
út I sjó I Sundahöfn, og þegar leir-
inn blandast sjónum virðist hann
Ijósleitur. Hins vegar taldi hann,
að það gæti ekki vaidið dauða
æðarfugisins.
Við fengum þær upplýsingar
hjá Náttúrufræðistofnun tslands,
að ef mikið af fugli fyndist dautt i
fiöru, væri ástæðan rannsökuð, en
slik rannsókn væri bæði timafrek
og kostnaðarsöm og færi ekki
fram, þó að nokkrir fuglar fynd-
ust dauðir. _EVI—
ölduna”, likt og um sjógang væri
að ræða.
Mælingarnar, sem hér er veriö
að framkvæma, eru þær
nákvæmustu, sem gerðar hafa
verið á þessu sviði. Þær eru liður
I alþjóðlegu samstarfi um
nákvæma kortlagningu
hafsvæða. Búið er að mæla
rúmlega helming þess sem mæla
þarf við Island. Afgangnum
verður væntanlega lokið innan tiu
daga.
Tveir islenzkir visindamenn,
þeir prófessor Leó Kristjánsson
og Guðmundur Pálmason, voru
með I þessari ferð, sem farin var
til mælinga milli Reykjaness og
Vestmannaeyja. Leó sagði
blaðinu, að jarðfræðingar hefðu
einna mest gagn af þessum
mælingum. Þær upplýstu margt
um innri gerð og hegðun
jarðskorpunnar. Hins vegar væri
mikil vinna fólgin i þvi að vinna
úr upplýsingunum. Þá sagði
hann, að nákvæmari staðsetning
á gömlum eldstöðvum og neðan-
sjávareldstöðvum kæmi með
mælingunum. —ÓH
Það voru miklar annir hjá tæknimönnunum um borð i „Roadrunner”,
en svo heitir segulmælingaflugvélin bandariska. Sá f miðið stjórnar
mælingunum, Charlie Gunn heitir hann. Ljósm. VIsis, ÓH.
í 10 þúsund feta hœð somkvœmt lœknisráði!
— margir teija það eitt bezta meðalið við kíghósta
Sumum myndi kannski
bregða i brún, ef þeir fengju það
ráð hjá lækni að fara með sjálf-
an sig eða annan upp f 10 þúsund
feta hæð eða svo, og sjá svo til!
Þaö er nú kannski heldur
ekkert skritið, enda tiðkast það
ekki á hverjum degi. En ýmsir
hafa talið, að hægt sé að lækna
kighósta á þennan hátt.
Björn heitinn Pálsson flug-
maöur gerði það til dæmis oftar
en einu sinni að fara með börn,
sem smitazt höfðu af kighósta
upp i þessa hæð, og það reyndist
oft vel.
Fyrir viku var flugvél frá
Vængjum send i einn slikan
leiöangur, og var i það skiptið
fariðmeðtveggja mánaða barn,
sem þjáðist af kighósta. Var
þetta gert samkvæmt læknis-
ráði.
Ekki virtist þó þessi hæð, eða
10 þúsund fet, hafa læknandi
áhrif á viðkomandi barn, en
sumir vilja halda þvi fram, að
fara verði nógu snemma i loftið
með sjúklinginn til þess að það
hafi eitthvað að segja.
Ómar Ragnarsson, frétta-
maður og flugmaður, fór til
dæmis með dóttur sina i einn
slikan leiðangur i sumar. Hún
þjáðist af kighósta, og flaug
hann með hana upp i 11.500 feta
hæð
Hann sagði að það hefði ekki
dugað til i það skiptið, en ómar
kvaðst halda, að fara þyrfti sem
fyrst eftir að barnið hefur
veikzt.
—EA