Vísir


Vísir - 28.09.1974, Qupperneq 4

Vísir - 28.09.1974, Qupperneq 4
4 Vísir. Laugardagur 28. september 1974. Lk. 7:11-17. Guðspjall morgundags- ins dregur fram eitt af kraftaverkum Jesú. Hann mætir ekkju, sem hefir misst allt sitt. Áður hafði hún misst manninn sinn, og nú hafði hún misst einkason sinn. Líf ið var orðið að sorgardal, þar sem allt var vonlaust. Grátur ekkjunnar var grátur vonleysis og dapurleika, dauðinn Var að sigra lífið í tilveru hennar. Sú mynd sem guðspjallið dregur hér upp af þessum dap- írlega atburði er i rauninni ekkert einsdæmi. Slik þjáning og þung sorg er nokkuð, sem knýr dyra hjá svo ótal mörgum. — Þær eru ekki.fáar ekkjurnar, sem hafa misst sina kærustu i hafið eða á annan hræðilegan hátt. Styrjaldir hafa t.d. alltaf þær afleiðingar að skilja eftir opna und, sársauka og sorg. Fjölmiðlarnir hafa ekki við að flytja fréttir og frásagnir af sliku ástandi viðs vegar að úr heiminnum. Gáta þjáningarinnar veröur seint ráðin. Spurningin: Hvers vegna? — verður alltaf jafn erfið. En sagan geymir mörg dæmi þess, hvernig hin mesta sorg getur breytzt i gleði, von- leysi i von, þjáning i vellíðan. Dæmin um þá, sem misstu allt sitt, en fengu þá fyrst að sjá hvaö þeir höfðu átt, eru einnig mörg. Margir geta lika vitnaö um það, hvernig þjáningin og mótlætið varö eins og lærdóms- stund i lífi þeirra. Þeir fengu næði til að þekkja sjálfan sig, næöi til að þekkja Guð betur en nokkru sinni fyrr. Guöspjalliö á að kenna okkur lexiu, sem hollt er að dvelja við. Þeir, sem eiga alla sina ástvini hjá sér, eiga að læra að þakka fyrir það sem þeir eiga og lofa Guð fyrir óverðskuldaða náð hans og miskunn. Þeir, sem eru heilbrigðir á sál og likama, hafa sjón, heila limi, svo eitthvað sé nefnt, eiga lika mikil þakkar- efni. Þetta eru atriði, sem margir taka sem sjálfsagðan hlut, en er hreint ekkert sjálf- sagður, þegar við litum i kring- um okkur og horfumst I augu við veruleikann. Boðskapur guðspjallsins á samt fyrst og fremst erindi til þeirra, sem standa i sporum ekkjunnar á einn eða annan hátt. Orö Jesú, grát þú eigi.eru ekki bara falleg huggunarorð, heldur orö, sem hafa kraft og mátt til að veita varanlega huggun. Þar sem Jesú Kristur fór um, gerðist alltaf eitthvað. Máttar- verkin, sem hann geröi voru alltaf til þess aö gera nafn Guðs dýrðlegt, opna og ryðja veg guðsrfkisins. Hann notaði bæði orö og verk til aö sýna hver hann i rauninni var, sonur Guðs kominn i heiminn til að frelsa, likna og hugga. Þessi kraftaverkasaga á að kenna okkur, að án Jesú Krists erum við andlega dauð, vonlaus og guðvana og höfum gengiö i flokk þeirra, sem eru á leið út úr borginni i átt að gröf vonleysis Hann slóst ekki i för með hópnum, sem fór út úr Nain i þetta sinn, syrgjandi og grát- andi á leið til grafarinnar. Hann kom á móti þessum hópi, hann gekk á móti dauðanum og fórinn i bæinn og sneri likfylgdinni við. Hann horfðist i augu við dauð- ann með þvi valdi og kærleika, sem hann hafði yfir að ráða. Fyrst huggar hann þessa aumk- unarverðu ekkju, sem aðeins sá fyrir sér dauöa og angist, slðan gengur hann að likbörunum og segir þessum unga manni að risa upp. Kraftaverkiö gerðist. Með einu orði breytti Jesús þessari sorgargöngu I fagnaðar- göngu. Fregnin um þetta kraftaverk barst úr um allt landið og þeir vegsömuöu Guð, segir i textan- um. Þessi fregn berst einnig eyrum okkar I dag. þetta tákn, sem Jesús gerði I bænum Nain, á að vera okkur til gleði og huggunar, þegar við mætum þeim erfiðleikum, sem að okkar mati eru óyfirstiganlegir. Þá getum við vitað af þessum orð- um, hvilikan frelsara við eigum i Jesú Kristi. Strax i þjónsmynd sinni hér á jörð sýndi Jesús okkur vald sitt yfir lifi og dauöa. Hann sigraði dauðann, braut brodd dauöans, eins og Páll postuli orðar þaö. Á sama hátt og Jesús sigraði dauðann i þessum unga manni frá Nain, hefur hann sigrað dauöann fyrir þig og mig. Hann hefur gengið i gegnum dal dauða og glötunar i stað okkar og opnaö meö þvi veg hjálpræö- isins, opnað veginn til eilifs lifs með Guði. — Þessar myndir eru frá kvöld- samkomu K.S. og K.S.S. I Dómkirkjunni 21. sept. Neöst: Kór ungs fólks syngur. t miðið: Séð yfir hluta kirkju- gesta. Efst: Séra Jón Daibú talar. og myrkurs. Guð hjálpi okkur til að sjá Hann, sem kemur á móti okkur með huggun og lif, Hann sem breytir vonlausu lifi i fagn- andi og sigrandi llf. Hugvekja kirkju- síðunnar í dag Ekkjunn- ar sonur af Nain Á morgun er 16. sunnuda.gur eftir þrenningarhátiö. Hiö forna heiti á guöspjalli þessa sunnudags er: Ekkjunnar son- ur af Nain. tJt af þessari sögu er lagt I hugvekju Kirkjuslð- unnar I dag. Höfundur hennar er yngsti prestur landsins, sr. Jón Dalbú Hróbjartsson. Hann var vigður skólaprestur sunnud. 15. sept. s.l. Sr. Jón er fæddur hér i borg 13. janúar 1947. Foreldrar hans eru hjónin Ingibjörg Þor- steinsdóttir frá Langholti i Flóa og Hróbjartur Arnason, sem látinn er fyrir allmörgum árum. Hann var mörgum Reykvikingum að góðu kunn- ur fyrir vekjandi og fórnfúst starf i K.F.U.M. um fjölda ára. Sr. Jón Dalbú varö stúdent hér i Reykjavik voriö 1969 og lauk guöfræðiprófi i septem- ber 1973. S.l. vetur var hann viö framhaldsnám I Safnaðar- háskólann I Osló og aflaði sér frekari fræðslu og reynslu i kristilegu starfi I Noregi I sumar. — Það mun koma hon- um að góðum notum á þeim vettvangi, þar sem hann nú tekur til starfa. Tvenn samtök standa að ráðningu hans, þ.e. Kristilega stúdentafélagið og Kristileg skólasamtök, en þau hafa bæði starfað hér undan- farna áratugi sem leikmanna- hreyfing innan kirkjunnar. Vigsla sr. Jóns Dalbús sem skólaprests á vegum K.S. og K.S.S. er trygging fyrir, að starfað mun veröa á kirkju- legum grundvelli framvegis eins og hingað til. - -oOo - - Kona sr. Jóns er Inga Þóra Geirlaugsdóttir frá Akranesi. Þau eiga tvo syni, Arna Geir og Ingibjart. S.l. laugardag héldu Kristi- lega stúdentafélagið og Kristi- leg skólasamtök sameiginlega kvöldsamkomu I Dómkirkj- unni. Þar töluðu þeir dr. Jónas Gislason dósent og sr. Jón Dalbú. Samkomu þessa sóttu um 400 manns, flest ungt fólk. Biblían og þó Fyrir nokkrum árum var haldin Biblfuvika I Bandarikj- unum. Þá var talað um að menn ættu að gera kenningu Bibliunn- ar að prófsteini i lifinu. Oröið prófsteinn þótti vel valiö i þessu sambandi. Til er sú skýring á orðinu prófsteinn, að áöur fyrr var notuö hörð svart- leit steintegund til þess að prófa á gull og silfur. Málminum var núiö við prófsteininn og af lit strikanna, sem mynduöust, var hægt að meta gæði málmsins. Biblian er lika mælikvarði, ekki aðeins fyrir hegðun, heldur einnig fyrir sannleikann. Mat á þvi hvað er rétt og hvað er rangt er ekki hægt að byggja á reynslu eða gamansemi eins og margir halda fram nú á timum, heldur aðeins á oröi Drottins I heilagri ritningu. (Christianity Today) O.Th. GRÁT ÞÚ HGI

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.