Tíminn - 01.09.1966, Síða 9

Tíminn - 01.09.1966, Síða 9
FIMMTUDAGUR 1. september 1966 TÍMINN 9 m er. Þetta hefur þýtt léttari tjónagreiðslur. —; Það virðist þá vera að draga úr árekstrum tölulega séð og úr hörku þeirra? — Það virðist vera. Að minnsta kosti hvað snertir Sam vinnutryggingar. Ég veit ekki hverjar ástæðurnar eru en þó held ég að þær séu fyrst og fremst þær, að sá mikli áróð ur, sem rekinn hefur verið og hið mikla umtal, sem slysa aldan vakti og hækkanirnar, sem tryggingafélögin urðu að fara út í, hafi reynzt áhrifa- rík og hvatt til nauðsynlegrar varúðar. Ég vil í þessu sam bandi taka það fram, að þær hækkanir, sem gerðar voru, urðu alls ekki til að vinna upp tapið, heldur voru þær gerðar til þess að láta endana ná sam an og mæta því sem kom. Um- talið og áróðurinn, sem verið hefur í dagblöðum og útvarpi í sumar hefur áreiðanlega sín áhrif, og ég tel að hann megi alls ekki minnka eða falla nið ur. — Hvenær réðist þú til Sam- vinnutrygginga, Ásgeir? — Ég byrjaði hjá Samvinnu tryggingum 1. ágúst árið 1958 og þá sem framkvæmdastjóri. Eg hafði lítið komið nálægt vátryggingum áður. Að vísu hafði ég áður verið viðriðinn líftryggingar sem starfsmaður Andvöku, en ekki haft nein afskipti af skaðatryggingum. Eins og áður hefur komið fram var Erlendur Einarsson fyrsti framkvæmdastjóri Sam- vinnutrygginga, en hann hætti í árslok 1954, þegar hann tók við forstjórastarfi Sambands ísl. samvinnufélaga af Vilhjálmi Þór. Þá tók Jón Ólafsson, við 'framkvæmdastjórn Samvinnu- trygginga en hann var þá einnig framkvæmdastjóri líf- tryggingafélagsins Andvöku. Hann gegndi báðum þessum störfum til 1. ágúst 1958, er hann hætti vegna heilsubrests. — Nú var þrennt starfandi hjá Samvinnutryggingum, þeg ar þær byrjuðu. Hvað starfa þar margir í dag? — Áttatíu og fjórir voru á launaskrá í árslok 1965, þ.e.a.s. hjá Samvinnutryggingum og Andvöku. Segja má að þrír taki laun sín hjá Andvöku. — Og hverjir hafa setið í stj'órn? Fyrstu stjórn Samvinnutrygg inga skipuðu þeir Vilhjálmur Þór, formaður, Jakob Frímanns son, Karvel Ögmundsson, ísleif ur Högnason og Kjartan Ólafs son frá Hafnarfirði. Þegar Vil- hjálmur Þór hætti sem for- stjóri Sambandsins, gekk hann úr stjórninni, en Erlendur Eir, arsson kom inn sem formaður í staðinn. Fyrir tveimur árum gekk Kjartan Ólafsson úr stjórn inni að eigin ósk, vegna heilsu brests, og var Ragnar Guðiaugs- son I Hafnarfirði kjörinn í stjómina í hans stað. Að öðru leyti hefur stjórnin verið ó- breytt frá upphafi. — Og hver var starfsemin í byrjun? — Samvinnutryggingar byrj- uðu me<5 brunadeild og sjó- deild. Bifreiðatryggingar hófust svo í ársbyrjun 1947. Og á arinu 1949 byrjuðu Samvinnutrvgg ingar að taka að sér endurtrygg ingar fyrir erlend vátrygginga félög. Óg þær komust fyrst og fremst á fyrir tilstilli er'.endu samvinnutryggingarfélaganna. Samvinnutryggingarfélögin um allan heim hafa með sér sam band, sem er de’.ld úr alþjóða samvinnusambandinu. Við hitt umst á.þriggja ára fresti, þar sem við tölum um okkar hags- munamál og okkar vandamál. Það var einmitt þessi stofnlin, sem kom á sambandi milli okk ar og samvinnutryggingarféiag anna um allan heim. Við erum með viðsikipti við Indland Ástra líu og Bandaríkin, svo eitthvað sé nefnt. Það má segja að við séum með við- skipti við samvinnutryggingar félög í öllum heimsálfum. Þessi félög eru svo aftur með endurtryggingar frá okkur í staðinn. — Eru ekki samvinnutrygg ingarfélögin íhinum ýmsu lönd um yfirleitt sterk fyrirtæki? — Yfirleitt eru þau það. Og viðskiptin við þau hafa gefið mjög góðan árangur. Þarna er félögum. Að vísu eru suim fó- lög þannig, að þau einbeita sér að ákveðnum tryggingartegund um, eins og t. d. sjótryggingum eingöngu eða brunatryggingum. Hér á landi má nefna dæmi eins og Samtryggingu ísl. botn vörpunga, sem er eingöngu með' sjótryggingar, og Brunabótafé- lag íslands, eins og það var upp haflega, var ekki með annað en brunatryggingar, þótt það nái til fleiri sviða í dag. — Eg sé t. d. að þið auglýsið í blöðunum, að þið tryggið hesta. Er það ekki óvenjulegt? — Það má segja að það sé heldur óvenjulegt. En við verðum að fylgjast með tíman um. Hestaeign e» orðiti mikið sport, og sjálfsagt er, að menn geti fengið hesta tryggða Þetta hlýtur að leiða til þess, að minni félögin geta ekki stað izt þá samkeppni, sem hlýtur að verða á þessmm sviðum, eins og annars staðar. Eðlilegt er. að tryggingartakarnir, fólkið sjálft treysti frekar hinum stæTÍ og sterkari til að sjá um hagsmuni sína í þessum máiuin eins og öðrum. Hjá þeirn er um rneira fjármagn að ræða. Við getum stundum orðið fyrir það stór- um tjónum, að við eigum í erf iðleikum, hvað þá þeir, sem minni eru. — Þú nefndir áðan 13—14 vá tryggingafélög. En hvað eru tryggingarfélögin mörg í ailt? — Starfandi trygg!ngarfé!ög innan Sambands ísl. tryggingar- félaga eru fjórtán, en þar af er um tvö hrein endurtryggingar fjárþrota. Hvort til dæmis hið opinbera yrði að grípa í taum- ana og bæta þau tjóu, sem verða, eins og í bifreiðatrygging um, þar sem dómsmálaráðuneyt ið veitir leyfi tn reksturs á- byrgðartryggingar — Er ekki um það að ræða að fylgzt sé með pví, hvaða sjóðir eru fyrir hendi, þe.gar tryggingarstarfsemin hefst? — Ekki nema í sarnbandi við ábyrgðartryggingar á biírejð- um. í því efni eiga tveir end- urskoðendur, skipaðir of dóms málaráðuneytinu, að sjá um hvort tveggja í senn, að iðgjold séu ekki of há og rekstur á- byrgðartrygginganna sé sam- kvæmt bifreiðalögunum. — Þetta eftirlit nær þá ekki til þess, hvort eitthvert félag Hús samvinnuhreyfingarinnar aS Ármúla 3. enginn milliliður. Þessi trygg ingadeild alþjóðasamvinnusam bandsins hefur enga opna skrif stofu. Starfið er unnið í sjálf boðavinnu, og formaður deild arinnar kemur bara þessum við skiptum á, venjulega með því að stefna mönnum saman, og síð an byrjar þetta með bréfa- skiftum á eftir, þar sem fjallað er um hvaða tryggingar eru heppilegastar í hverju landi fyr ir sig. — Svo það fellur enginn milli liðakostnaður á þessi viðskipti? — Nei, enginn. Og það má segja að við höfum haft mjög gott samband við þessa aðila og mikið af þeim nýjungum, sem við höfum komið með eru sprottnar frá þessum aðilum. Má þar t. d. nefna, og kannski ekki hvað sízt, heimilistrygging una, sem byrjar raunverulega í Svíþjóð fyrir atbeina Folksam, og við erum fyrstir með hér ár ið 1956. Þessi trygging hefur algjörlega slegið í gegn í sam bandi við tryggingar á innbú um og heimilum fólks. — Hafa hin félögin svo tek ið þetta upp? — Já, þau hafa komið á eft- ir. — Hvað bjóðið þið upp á margar tegundir trygginga? — Ætli við höfum ekki upp á að bjóða 25—30 mismunandi tegundir trygginga fyrir utan líftryggingar. — Eru þetta óvenjumargar tegundir? — Nei, þær eru yfirleitt þetta margar í skaðatryggingar — Þið eruð sem sagt farnir að tryggja alla hluti í bak og fyrir ? Það má segja, að allt sé tryggt, sem flýtur, gengur eða flýgur. Við erum að vísu ekki með stóran hlut í flugvélatrygg ingunum, en þó nokkura. Lofí- leiðir og Flugfélagið eru með sínar tryggingar erlendis, en við höfum talsvert af einkaflug vélum í tryggingu og svo höf- um við Flugsýn, sem er með þó nokkuð margar flugvélar í tryggingu hér. — Eru flugvélatrygingar sams konar og bifreiðatrygging ar? — Ekki mundi ég nú segja það. Þær hafa frekar verið tald ar standa nær skipatrygging- um. Við höfum þær undir sömu deild og skipatryggingar. Þær eru ekki eins og bifreiðatrygg- ingar, að tekinn sé heill flokk ur fyrir, heldur er hver flug vél tryggð sér með sérstöku ið gjaldi, miðað vlð aldur og á- stand og stærð o.s.frv. — Og hvað stfo um framtíðar plönin? — Ja, ég veit ekki, hvað mað ur á að segja um pau. Eg he'.d að þróunin á íslandi hafi raun verulega ekki verið ems goö og sfcyldi í tryggingamálum, og þá á ég við bann fjölda trygg- ingarfélaga, sem aér er. Mark aðurinn er bundmn y’.ö þau 190 þúsund, sem her búa. Og nátt- úrulega er alltof mikið að hér skuli vera starfandi pieitan eða fjórtán vátryggir.garfélög. félög að ræða. Íslen/.K endur- trygging og Samábyrgð íslands á fiskiskipum. Auk þess er Hag trygging, sem ekki er í samtök unum og Byggðatrygging á Blönduósi, auk þess öll báta ábyrgðarfélögin, níu að töiu. — Samvinnutryggingar eru stærstar þessara tryggingarfé- laga? — Já, þær eru stærstar. Eg gæti ímyndað mér, að Sam- vinnutryggingar væru með um þriðjunginn af iðgjöldun- um. — Nú er þarna um mil'.jóna ábyrgðir að ræða. Er þá sjálf- gert, að eitthvert eftirlit sé með félögunum? — Það er ekki hægt að segja, að eftirlit sé mikið, að öðru leyti en því, sem ég minntisf á áðan um útlán félaganna. Það eftirlit er í höndum félagsinála- ráðuneytisins. En þa'ð stafar eingöngu af því, að við leggjum fram til húsnæðismáiakerfirins hluta af okkar útlánum, og einn ig að þess skal gætt, að útlánin séu innan ramma þessara laga. Hins vegar eru til gömul lög um ábyrgðarfélög, að mig minnir frá árinu 1913, sem eru algjörlega úrelt Og bað er náttúrulega spurning, hvort ekki væri rétt *ð koma hér á einhvers kona- eftirliti m<*ð tryggingarfélögunum. Þarna eru stórkostlegar fiárhæðir í húfi, bæði fyrir einstaklinga og félög, sem maðir veit aldrei, hvernig myndi verða ráðið fram úr ef tryggin-arfélas vrði á milljónasjóði til að mæta á- hættu, eða enga sjóði? — Nei, endurskoðuninttttt — Nei, endurskoðunin sér um, að reikningar ábyrgðar- trygginga bifreiða séu réttir, og ekkert annað. — Liggur þá ekki í mgum uppi að fólk treystir betur stóru fyrirtækjunum fyrir trygging um sínurn, þegar efckert liggur fyrir opinberlega um það, hvað hver getur? — Mér fyndist bað leiða af sjálfu sér. Eg mundi að minnsta kosti snúa mér til stærra tryggingarfélags en minna, ef ég ætti að ganga frá mínum eigin tryggingum. Það hlýtur að vera þannig, að stærra félagið hafi meira á- hættusvið og breiðara bak, þeg ar til þess kemur að bæta tjón- ið. — Þið haíið stofnað sérstaka bifreiðaklúbba að undanförnu. Er góðs árangurs að vænta af því? — Eg býst við mjög góðum árangri af því. Við gerðum þetta síðastliðið haust. Árang- urinn er náttúrulega alls ekki farinn að koma í Ijós ennþá. Þetta er allt í mótun. Eis vÆ náum saman þeim farsælu öku mönnum sem fengið hafa við- urkenningu hjá okkur fyrú fimm eða tíu ára ijoniausan akstur Við lítum þannig a, að þeir séu góðir ökumenn og ættu að geta verið öðrum til eftirbreytni. Við höfum stofnað Framhald á bls. 13

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.