Vísir - 15.07.1975, Side 7
HVAÐ VARD UM
HRYLLINGINN?
HAFNARBtó:
„Williard”
Aðalhlutv.: Bruce Davison
Leikstj.: Daniel Mann.
Hin heimsfræga mynd
„Earthquake” (Jarðskjálfti) er
einna frægust fyrir það, að áhrif
myndar eru undirstrikuð með
miklum skjálfta, sem er fram-
kallaður með hljóðbylgjum
þannig, að áhorfendurnir gripa
um stólarmana skelfingu lostn-
ir. Á svipaðan hátt mætti bjarga
við myndinni „Willard”, sem
Hafnarbió sýnir um þessar
mundir. Það þyrfti að sleppa
lausri rottu i sýningarsalnum,
til að áhorfendurnir upplifðu
raunverulega þann hrylling,
sem sagt er frá i auglýsingum
kvikmyndahússins.
Ég vil leyfa mér að leiðrétta
auglýsingu Hafnarbiós. Hún
mætti vera á þessa leið:
„Taugaveikluðu fólki er óhætt
að fara einsamalt að sjá þessa
mynd”.
Það er vissulega aðdáunar-
vert, að hægt skuli vera að gera
kvikmynd, þar sem mikill rottu-
skari breiðir sig yfir sýningar-
tjaldið, án þess að óhugnað setji
að áhorfendum eitt einasta sinn.
Umsjón:
Jón Björgvinsson
Þórarinn
Jón Magnússon
Jafnvel ekki einu sinni, þegar
rotturnar ráðast i hundraða tali
á karlmann og byrja að éta
hann!
Daniel Mann er ágætur leik-
stjóri og hann á mikið hrós skil-
ið fyrir þessa mynd. Hún er i
alla staði hin vandaðasta. Hon-
um bara mistekst að skapa
þann hrylling, sem framleið-
endur hafa greinilega ætlazt til
af honum. Mynd, sem fengi á-
horfendur til að æpa og veina.
Willard er ungur piltur, sem
býr i stóru húsi ásamt móður
sinni, sem er sjúklingur. Hann
þrælar á skrifstofu fyrirtækis,
sem faðir hans hafði stofnað, en
hann er nú látinn og fyrirtækið
komið i eigu óþokka, sem Will-
ard hatar stórkostlega.
Willard er einmana og það er
allt gert til að vinna honum
samúð áhorfandans. Vinnuveit-
andanum, móðurinni og ætt-
ingjum pilts er stillt fram sem
leiðindapakki. Stundum er jafn-
vel lögð of mikil rækt við það,
eins og t.d. með afmælisveizl-
unni, þar sem fólkið er gert að
algerum trúðum.
1 einmanaleika sinum fer
Willard að gæla við rottur, sem
hann finnur i garðinum við hús-
ið. Hann fer að fóðra þær, búa
þeim samastað og kenna þeim
að hlýða einföldum skipunum.
Loks er hann kominn með þær i
kjallara hússins og þar fjölgar
þessum rottum óðfluga. Eink-
um eru það tvær rottur, sem
hænast að Willard. önnur er
hvit og fær nafnið Socrates, hin
er svört og fær nafnið Ben.
Grófgerðar
andstœður
Laugarásbió: „Breezy”
„Breezy ”
Leikstjóri: Clint Eastwood
Leikendur: William Holden og
Kay Lenz,
Leikstjórinn Clint Eastwood og
leikarinn William Holden við
upptöku myndarinnar
„Breezy” I Holiywood.
Myndin um stúlkuna Breezy
er hvort tveggja i senn einföld
að efni til og atvinnumannalega
unnin tæknilega séð. Kvik-
myndahandritið er byggt upp á
einni meginhugmynd eins og
raunar flest slik handrit en fátt
er spunnið i kringum það.
Hugmynd höfundarins er að
sýna fram á, að ástin ein skipti
máli, en ekki þær kringum-
stæður, sem hún vaknar við.
Höfundurinn undirstrikar þessa
hugmynd sina gróflega með þvi
að etja saman fólki, sem ytri að-
stæður benda til að eigi ná-
kvæmlega ekkert sameiginlegt.
Hann er hrukkóttur kaup-
sýslumaður kominn yfir
fimmtugt, sem ekur um á Lin-
coln bil og býr i glerhöll.
Hún er 18 ára föruhippi, sem
elskar bæði menn, skepnur og
fegurð hafsins.
Hippar hafa yfirleitt átt mjög
upp á pallborðið hjá kvik-
myndahöfundum vestanhafs.
Þegar þeir etja saman kyn-
slóðunum tveim i myndum sin-
um er það yfirleitt hugmynda-
fræðikerfi eldri kynslóðarinnar,
sem hrynur til grunna, en ekki
heimspeki hippanna. Þannig
fara leikar lika hér. Stúlkan tel-
ur, að ástin ein gildi en ekki
aldursmunurinn og kaupsýslu-
maðurinn aldraði fellst loks á
þessa skoðun, sem er gagnstæð
hans eigin.
Þessi sláandi andstæða
skemmir þó meira fyrir
boðskapnum en bætir. Ahorf-
andinn skynjar fremur barna-
skap en ástir i leik stúlkunnar
og samband skötuhjúanna á
þeim forsendum, sem kvik-
myndin gerir ráð fyrir verður
óraunsætt. Boðskapurinn hefði
fengið betri byr hefði persónu-
sköpunin ekki verið jafn gróf-
gerð.
Þessi mynd er þriðja mynd
leikstjórans Clint Eastwood og
jafnframt sú fyrsta, sem hann
leikur ekki jafnframt aðalhlut-
verkið i. Hann gerir sér það að
vfsu að leik að sjást i fjarska i
einu atriði myndarinnar eins og
nokkrir aðrir leikstjórar hafa
gert að vana sinum. Það er i
atriðinu þegar elskendurnir i
myndinni eru á göngu með hund
sinn á trébryggju, að Clint East-
wood bregður fyrir i bakgrunni.
Eða kannski var hann bara að
álpast röngum megin við
myndavélina.
Eins notar hann tækifærið til
að auglýsa siðustu mynd sina
„High Plains Drifter” annars
staðar i myndinni. Við munum
kannski, að i þeirri mynd ein-
mitt jarðaði hann Sierra Leone
með þvi að grafa nafn hans á
einn krossinn i kirkjugarðinum.
1 þessari mynd sinni reynir
Eastwood að varpa frá sér þeim
áhrifum, sem hann hafði orðið
fyrir af leikstjórn Leone.
—JB
KVIKMYNDA-
HÚSIN í DAG:
**** AUSTURBÆJARBIÓ: „Fuglahræðan'”
** TÓNABIÓ: „Allt um kynlifið”
*** GAMLA BÍÓ: „Reiði guðs”
** HAFNARBÍÓ: „Willard”
** LAUGARASBIÓ: „Breezy”.
óhugnaður? Nei, miklu fremur hugijúf dýralifsmynd.
Allur fyrri hluti myndarinnar
fer i að fylgjast með fóstrustörf-
um Willard og fyrir hlé hefur
tekizt að koma þvi svo fyrir, að
áhorfendum er farið að geðjast
bærilega vel að þessum rottum.
En það er vist áreiðanlega ekki
það, sem til var ætlazt.
Þegar svo Willard beitir þess-
um her sinum i viðureigninni
við vinnuveitanda sinn eru á-
hrifin litið meiri en þó hann
hefði notað byssu eða eitthvert
álika ófrumlegt vopn.
Það mun hafa verið sá hirin
sami, sem þjálfaði rotturnar
fyrir þessa kvikmynd og þjálf-
aði alla fuglana fyrir hryllings-
mynd Hitchcocks „The Birds”.
Og fyrst þá mynd ber á góma er
óhættað gera samanburð: „The
Birds” var hryllingsmynd, þar
sem dýrin voru gerð að ógn-
vekjandi óvini. „Willard” er
aftur á móti óvenjuleg mynd um
óvenjuleg gæludýr, en er langt
frá þvi að vera hrollvekjandi.
Nærmyndir af rottunum eru
vel teknar og „leikhæfileikar”
rottunnar Ben njóta sin til fulls.
Já, vel á minnzt. Þessi Ben lifði
myndina af og er aðalsöguhetj-
an i mynd, sem gerð var i fram-
haldi af þessari og ber sú mynd
einfaldlega nafnið „Ben”.
—ÞJM
Sá tryggir sinn hag,
sem kaupir SKODA í dag!
SBCODA 'oo/iio
verö frá kr.
655.000.-
Verð tíl öryrkja 480.000.-
Skoda 100/110 eru meðal alhagkvæmustu bifreiða
í rekstri. í nýafstaðinni sparaksturskeppni
hafnaði Skoda 110L í öðru sæti í sínum flokki
1100—1300 cc. með aðeins 4,6 lítra meðalbensíneyðslu d 100 km.
Um varahlutaþjónustu okkar nægir að segja hana
„frábæra". Hún rís vel undir því.
TÉKKNESKA BIFREIÐAUMBODIÐ
Á ISLAND/ H/E
Auðbrekku 44-46, Kópavogi - Sími 42600
I