Vísir - 19.07.1975, Side 2
2
risnism:
Hvaö finnst þér um 12% vöruá-
lagninguna?
Lina Gunnarsdóttir húsfrú: Gf
rikisstjórnin hefur séð sig knúða
til að hækka hinar ýmsu vörur um
12%, þá finnst mér það sjálfsagt.
Ég fylgi kjörorðinu allt fyrir
föðurlandið. Einstaklingurinn
verður að sætta sig við þessi
málalok og önnur.
Guölaugur Jónsson gjaldkeri
Vinnuveitendasambandinu: Ég
llt á þessa hækkun sem óhjá-
kvæmilegan hlut. Það verður ekki
eytt meiru en aflað er.
Finnbjörn Jóhannsson kennari:
Ég er fylgjandi þessari hækkun
að nokkru leyti, það á að hækka
munaðarvörur en ekki almennar
neyzluvörur.
Hjörtur Aðaisteinsson húsa-
smiðancmi: Illa, mér finnst kom-
ið nóg af hækkunum I bráð.
Bryndis Þorgeirsdóttir, vinnur á
veitingastofunni Fjarkanum: Ég
‘hef ekki hugmynd um þessa
hækkun, ég virðist alls ekki fylgj-
ast með.
Jón Cortes tónlistarkennari: Mér
finnst verst þegar nauðsynjavör-
ur og byggingavörur hækka, en
það mætti hækka bilana enn
meira fyrir mér.
LESENDUR HAFA 0
Um tölvumál Skýrsluvéla ríkisins og Reykjavíkurborgar:
Vlsir. Laugardagur 19. júlí 1975.
##
Stjórn SKÝRR hefur
ekkert að fela"
Hinn 14. júlí sl. birtist i dag-
blaðinu VIsi grein eftir Ellas
Davlðsson, forstöðumann tölvu-
deildar Borgarspitalans, sem
bar fyrirsögnina „Uggvænleg
þróun I íslenzkum tölvumál-
um”.
Þó að umræður um jafn-fag-
legan og vandasaman hlut og
val tölvu eigi fremur heima að
minu mati I hópi sérfróðra aðila
en I dagblaði, verður ekki hjá
þvi komist að svara þeim ásök-
unum, sem fram koma I ofan-
greindi grein á hendur stjórn
SKÝRR.
Sem starfsmanni Reykjavik-
urborgar verður heldur ekki
komist hjá að benda Eliasi á, að
borgarráð Reykjavikur er eðli-
legur vettvangur fyrir ábend-
ingar sem þær, er fram koma i
grein hans, en ekki hefur orðiö
vart við, hvorki hjá SKÝRR eða
i borgarráði, neinar tillögur eöa
ábendingar frá honum varöandi
tölvumál.
Sú gagnrýni, sem fram kemur
á hendur stjórn SKÝRR i grein
Eliasar, er fyrst og fremst sú,
að stjórnin skyldi hafa valiö
þann kost að stækka núverandi
vélakost SKÝRR i stað þess að
stuðla að þvi að tekin væri upp
vinnsla i smátölvum I meira
mæli en nú er gert og fyrir að
skipta við fyrrverandi vinnu-
veitanda Eliasar, IBM.
Það hvort „centralisera” eða
„decentralisera” eigi tölvu-
vinnslu hefur oft komið til um-
ræðu hér á landi og erlendis.
Kostir við hina fyrrtöldu aðferð
hafa veriö taldir þeir að með
einni stórri tölvu fengist öflugt
tæki á einum stað, þar sem hægt
væri að nýta fullkomnustu tæki
og tölvumál, upplýsingum væri
hægt að safna á einn stað til nota
fyrir marga aðila, betri nýting
fengist á húsnæöi og mannafla,
betra væri að koma á stöðluðum
vinnslukerfum o.fl.
Kostir við „decentraliser-
ingu” hafa aftur á móti einkum
verið taldir þeir að viðkomandi
umráðaaðili tölvubúnaðar
ræður sjálfur yfir tækjabúnaöi
sinum og getur farið eigin leiðir
i þróun tölvuúrvinnslu.
Opinberir aðilar hjá ná-®
grannaþjóöum okkar á norður-
löndum og I Englandi hafa valið
þann kostinn að „centralisera”
tölvuvinnslu sina. Sama þróun
er viðast hvar annars staðar og
má þar nefna Þýskaland, Hol-
land, Bandarlkin o.fl. Allir þess-
ir aðilar eru ekki á þeirri skoðun
Eliasar að „centralisering” sé
sóun á almannafé, jafnvel þó að
þeir noti IBM vélar. Á þessa
skoðun hafa ekki heldur aörir
aðilar hér innanlands fallist svo
sem bankarnir, sem sameinast
hafa nú um eina tölvumiðstöð,
Reiknistofnun bankanna, og
Samband isl. samvinnufélaga,
sem byggt hafa upp sterka
tölvumiðstöð fyrir fyrirtæki sin.
Er Eliasi alvara i þvi að t.d.
væri fjárhagslega hagkvæmara
fyrir hið opinbera, að hver ein-
asta stofnun rikis og borgar
hefði eigin tölvu til útreiknings
launa? Þá ályktun má draga af
grein hans, þrátt fyrir það, að
hann bendir réttilega á, að for-
vinna verkefna fyrir tölvu-
vinnslu er mjög seinlegt og
vandasamt verk, sem þarf sér-
fróða menn til að vinna.
Þegar stjórn SKÝRR tók þá
ákvörðun að stækka tölvukost
sinn var ljóst, að miöað við þær
kröfur, sem gerðar hafa verið til
fyrirtækisins og stóraukna notk-
un tölva hjá opinberum aðilum
væri fyrirséð að fyrirtækið gæti
ekki annað þeim verkefnum,
sem þvi var ætlað að leysa eftir
næstu áramót, nema vélakostur
þess væri bættur. Gegn hækkun
vélaleigu um rúmlega tvær
milljónir pr. mánuð verður unnt
aö stórauka vélakost SKÝRR.
Hefur það i för með sér rúmlega
12% hækkun rekstrarkostnaðar
fyrirtækisins, en stóreykur af-
köst þess og jafnframt hag-
kvæmni og öryggi. Tel ég aö sú
ákvörðun muni vera fjárhags-
lega mun hagkvæmari en sú,
sem Elías stingur upp á, sem er,
aö I þess stað verði fengnar 5—6
smátölvur. VirðistElias gleyma
þvi, að slikar tölvur þurfa hús-
næði og hefðu I för með sér
verulega fjölgun opinberra
starfsmanna, sem mörgum
finnst orðið nóg um nú þegar.
Ég tel þó að smátölvur geti
átt rétt á sér i opinberum
rekstri, en tryggja verður að
þær séu nægilega nýttar og að
ekki sé samskonar vinna unnin
annars staðar. Með tengingu
smátalva við stórar tölvur er
unnt að ná fram kostum
„centraliseringar” og „decent-
raliseringar”. Má vænta þess að
sú verði þróunin. Hefur stjórn
SKÝRR m.a. með þeim ráðstöf-
unum, sem hún hefur gert I
vélabúnaði, haft i huga að geta
gert slikt mögulegt. Væri þann-
ig unnt að gera öðrum lands-
hlutum mögulegt að fá vinnslu
hjá SKÝRR i gegnum fjarskipti
án þess að fengnar séu fleiri
slikar stórar tölvur. En áður en
slikt verður að veruleika þarf
öfluga tölvumiðstöð á islenskan
mælikvarða, og að þvi hefur
verið unnið á undanförnum ár-
um. Þegar þvi marki er náð, má
hugsa sér að gera athuganir á
t.d. hvað það mundi spara
landsmönnum, ef komið væri á
einu innheimtukerfi á opinber-
um gjöldum landsmanna, sem
næði til landsins alls, t.d. vegna
staðgreiðslu skatta.
Ég tel mig hér hafa sýnt fram
á, að ,hafi stjórn SKÝRR
valdið „uggvænlegri þróun i Is-
lenskum tölvumálum”, með þvi
að afla sér tölvu, sem er meðal-
stór á alþjóðamælikvaröa, og
leitast með þvi við að byggja
upp tölvumiðstöð, sem riýtt geti
betur fjármagn og vinnuafl okk-
ar litlu þjóðar, hefur þróunin
einnig veriö uggvænleg i öörum
þeim löndum^ *m lengst eru
komin I tiJfVmiofkun. •*
Þegar SKÝRR þarf að taka
ákvörðun um val á tölvu veröur
aö taka tillit til heildarinnar og
með framtiðarþróunina i huga,
og er þvi ekki nægilegt aö ein-
blina á einstaka deildir, eins og
tölvudeild Borgarspitalans, sem
Elias virðist óánægöur meö, þó
að þar hafi verið tekinn annar af
tveim valkostum i vinnsluað-
ferðum, sem hann sjálfur kom
fram með, þegar hann var
starfsmaður IBM.
Það atriði greinar Eliasar,
þar sem hann virðist vilja
klekkja á fyrrverandi vinnu-
veitanda sinum, tel ég mig ekki
varða, en fyrir okkur, sem höf-
um skipt við IBM, er það engin
nýlunda, að IBM hafi ýmsa
galla, en við höfum metið kosti
fyrirtækisins meira.
Að lokum vil ég taka fram að
stjórn SKÝRR hefur ekkert að
fela. Gerðar hafa veÆ úttektir
á fyrirtækinu, fyrst 1973 af er-
lendum sérfræðingum og aftur
1974 af hagsýslustofnun Reykja-
vikurborgar og hefur stjórn
SKÝRR ávallt fagnað málefna-
legum umræðum um rekstur
fyrirtækisins.
Helgi V. Jónsson,
formaður stjórnar SKÝRR.
„STOR HLUTI LANDSMANNA
EKUR EKKI Á
BUNDNU SLITLAGI
##
Vegagerð rikisins svarar Þor-
steini Baldurssyni:
Vegna greinar Þorsteins
Baldurssonar með yfirskriftinni
„kappakstur að ölfursárbrú”,
sem birtist i Visi 16. júli sl„ ósk-
ast eftirfarandi tekið fram :
1. Að höfðu samráði við sveit-
arstjóra Selfosshrepps og lög-
regluna I Arnessýslu var
ákveðið að loka ölfursárbrú
vegna viðgerðar aðfaranótt
laugardagsins 12. júli, enda
væru þá minni likur á að tefja
ferðir vinnandi fólks og þótti
frekar á skemmtiferðamenn
leggjandi að lengja leið sina.
Auk þess má geta, að nefnd
viðgerð var unnin af vinnuflokki
og með tækjum frá Reykja-
vikurborg I beinu framhaldi af
viðgerð á Suöurlandsvegi I
Kömbum og fékkst þannig unnið
á sem kostnaðarminnstan hátt.
2. Þorsteinn Baldursson setur
fram þá hógværu spurningu,
hvort „ekki hefði mátt vatns-
bera og hefla veginn, úr þvi
farið var að senda þessa nær 100
bilstjóra út á malarvegi”.
Ég vil leyfa mér að benda
Þorsteini, og öðrum þeim, er
kunna að hafa svipuð viðhorf,á,
að stór hluti landsmanna nýtur
ekki þeirra góðu kjara að aka að
staðaldri á bundnu slitlagi. ís-
lenzkir malarvegir eru yfir
10.000 km aðlengd, og þvi miður
er ekki unnt að veita þá
þjónustu „að vatnsbera og hefla
vegi”, hvenær sem vegfarend-
um sýnist þörf á.
3.1 hádegisfréttum útvarps og
i frétt á baksiðu Visis föstudag-
inn 11. júli var sagt frá væntan-
legri lokun ölfusárbrúar. Lokun
var auglýst tvivegis i til- ,
kynningalestri útvarps á hádegi '
sama dag og enn i tilkynningum ■
fyrir kvöldfréttir um kl. 18.30.
Gunnar Gunnarsson, lögfrft
Ekki ollt
í Erlend!
Vegna skrifa iþróttafréttarit-
ara Visis um Erlend Valdimars-
son þann 4. júli s.l. vill stjórn FRl
taka fram eftirfarandi:
Fé það, sem varið er til utan-
ferða iþróttafólks vegna þátttöku
I alþjóðamótum, er nauðsynleg-
ur þáttur i þjálfun og bættum af-
rekum iþróttafólksins. Erlendur
Valdimarsson hefur verið ein af
styrkustu stoðum islenzka lands-
liðsins á undanförnum árum.
Á s.l. ári var ráðstafað u.þ.b.
1,5 milljón króna til utanferða
frjálsiþróttafólks, sem var
óvenjumikið. Upphæðin skiptist á
um 50 þátttakendur. Samkvæmt
þessum tölum teljum við veru-
lega orðum aukið, að „eytt” hafi
verið milljónum vegna Erlends
Valdimarssonar s.l. áratug.
Með þökk fyrir birtinguna.
Stjórn FRf