Vísir - 04.11.1975, Síða 8
8
ViSIR. Þriðjudagur 4. nóvember 1975
ATHVARF
- TILFINNINGALEG
OG FÉLAGSLEG
AÐSTOÐ
FYRIR BÖRN
Það var heilmikið um að vera i gær þegar ljósmyndarann bar að garði i athvarfið I Feilaskóla. Ljósm.
JIM.
Fræðsluyfirvöld,
ásamt sálfræðideildum
skólanna, settu i fyrra
á laggirnar stofnun
innan þriggja skóla
borgarinnar fyrir börn
á skyldunámsstigi sem
eru með slik hegðunar-
afbriðgi að þau valdi
alvarlegum truflunum
i skólasókn og námi og
hindri eðlilega aðlögun
nemendanna að skóla-
starfinu og samfélag-
inu. Stofnaanir þessar
eru nefndar athvarf.
Nýr uppseldisaðili
Ýmsar ytri aðstæður valda
þvi að börn sinna ekki skóla og
er þvi búin til aðstaða handa
þeim, fyrst og fremst tilfinn-
ingaleg og félagsleg og er það
athvarfið. Það er þvi nýr
uppeldisaðili.
f athvarfið koma börn utan
skólatima og sinna þar bæði leik
og starfi, ljúka t.d. við heima-
verkefni sin úr skólanum. Þeim
er ieiðbeint af kennurum og auk
þess starfar þar (kona,) hús-
móðir, sem sinnir móðurhlut-
verkinu, gefur börnunum að
borða og sinnir þeim á ýmsan
hátt annan. Kennararnir hjálpa
þeim siðan með heimaverkefnin
og kenna þeim smiðar og
myndið.
Athvarfið kemur að hlúta i
stað skóladagheimila sem eru
rekin af Félagsmálastofnun
Reykjavikur en þangað fara
börn vegna ýmissa félagslegra
orsaka.
Með athvarfinu er reynt að
vinna fyrirbyggjandi starf og
keppst við að koma i veg fyrir
að senda þurfi börnin á sér-
stofananir.
Föndrað.
Athvarf er
ekki dagheimili
Þetta eru ekki endilega .
krakkar, sem hegða sér illa,
heldur lika börn sem njóta sin
ekki meðal annarra barna
vegna erfiðleika i persónulegum
tengslum. Þarna geta komið til
hei'miliserfiðleikar sem þýða að
barnið er ekki undir heppilegu
eftirliti þegar það er ekki i
skólanum.
Vert er að leggja áherslu á að
það þarf meira að koma til en að
barnið þurfi á dagvistun að
halda, þ.e. að athvarfið er ekki
dagheimili. Þau börn fá forgang
sem talið er að hljóti skaða af, ef
ekki komi til aðstoð við sam-
neyti og nám.
Dvölin i athvarfinu er
skammtimadvöl, frá 6 viku'm til
6 mánaða. Hvert tilfelli er
endurmetið með ákveðnu milli-
bili og ákvörðun tekin i hvert
sinn.
Þá er möguleiki á að barnið
fari alveg undir eftirlit at-
hvarfskennara eða hljóti aðstoð
hjá Félagsmálastofnun Reykja-
vikurborgar við dagvistun eða
fari á meðferðarheimili.
Könnun á tiðni námserfiðleika
hjá börnumi Fellaskóla, sem
gerð var i fyrra, leiddi i ljós að
meðaj þeirra sem áttu eingöngu
i námserfiðleikum þurftu 40 at-
hvarf af 1500nemendum. Þá eru
ótaldir þeir nemendur sem áttu
við sálræna erfiðleika að etja.
En i dag eru aðeins 16 börn i at-
hvarfinu, þannig að það nær
ekki alveg tilgangi sinum eins
og að framan getur.
— RJ.
Athvarf í
Eins og fram kemur hér á
undan er eitt athvarfanna i
Kellaskóla. i þvi eru 16 börn,
átta fyrir hádegi og átta eftir
hádegi.
Börnin eru valin i athvarfið af
sáll'ræðingum Kellaskóla i sam-
ráði við starfsmenn athvarfsins
og skólastjórans.
Beri athvarfsiðjan ekki
árangur tekur barnið þátt i
starfi athvarfsins eftir tilmæl-
um sálfræðinga viðkomandi
skóla og er starfið eins og áður
er lýst. Ef það dugar ekki til fer
barnið á meðferðarheimili,
en þess má geta að þörfin fyrir
slikt heimili hefur minnkað eftir
tilkomu athvarfanna. Næsta
skref er svo Geðdeild barna-
spítala Hringsins eða Upptöku-
heimili rikisins i Kópavogi. Auk
þessa er svo hægt að senda ung-
linga til dvalar i Breiðuvik eða á
valin sveitaheimili, en það er
hvergi nærri viðunandi lausn.
Fyrstu tveir þessara þátta eru
fyrirbyggjandi, enda reynt að
leysa vandkvæðin i skólanum
sjálfum i stað þess að leita sér-
stakra stofnana sem slitnar eru
úr tengslum við skólastarfið.
Of mörg börn
Visir ræddi við Finnboga Jó-
hannsson, skólastjóra Fella-
skóla og Grétar Marinósson,
sálfræðing, um vistun barnanna
i athvarfið. Finnbogi sagði að i
skólanum væru fyrst og fremst
alltof mörg börn, eins og al-
gengt væri i nýju hverfi sem
Fellahverfið er og sennilega
væri það nemendafjöldi skólans
sem kæmi i veg fyrir það að at-
hvarfið næði fullkomlega til-
gangi sinum. Skólinn er byggð-
ur fyrir 900 nemendur en i hon-
um eru nú um 1500 nemendur.
Finnbogi sagðist þó vera
ánægður með árangurinn svo
langt sem það næði og tók sér-
staklega fram að samvinna
meðal starfsmanna væri góð.
1 samtali við Grétar kom
fram að val á barni I athvarf er
gert af tveimur fulltrúum sál-
fræðideildarinnar i Fellaskóla i
samráði við starfsfólk athvarf-
anna. Það sem lagt er til grund-
vallar við valið er mat á þvi sem
liklegt er að hver sú hjálp sem
athvarfið getur veitt, geti að-
stoðað barnið við að nýta sér
dvölina i skólanum til hins
ýtrasta.
Stofnun á
tilraunastigi
Athvarfið er enn stofnun á til-
raunastigi en hefur fram til
þessa gefið sæmilega raun eins
og framar er getið. Það er nú
starfrækt i þremur skólum,
i hádeginu hittast báðir hóparnir og borða saman hádegisverð.
i þessum básum geta börnin unnið að heimaverkefnum sinum eða
unað sér við eitthvað annað i tiltölulega góðu næði.
Sexþætt aðstoð
Félagsleg aðstoð við börn og
unglinga er sexþætt núorðið og
ber i dag meira á fyrirbyggj-
andi starfi en áður. Þessir þætt-
ir eru athvarfsiðja, þar sem
kennarar viðkomandi skóla fá
sérstakan tima til að aðstoða
nemendur, kennara og foreldra
vegna hegðunarvandkvæða eða
vandræða við skólasókn.
Fellaskóla, Austurbæjarskóla
og Melaskóla. Daglegur starfs-
timi er frá kl. 8-17 fimm daga
vikunnar og eru átta nemendur
fyrir hádegi en aðrir átta eftir
hádegi. Hóparnir hittast svo við
hádegisverðarborðið og snæða
saman. Arlegur starfstimi at-
hvarfsins er hinn sami og skól-
anna eða niu mánuðir.
— RJ.
Fellaskóla