Tíminn - 11.11.1966, Blaðsíða 7
FÖSTUDAGUR 11. nóvember 1966
TLMINN
ÞÍNGFRETTIR
eka þarf hentugt skólaskip
til þjálfunar sjómannsefna
Ingvar Gíslason, Jón Skaftason
og Helgi Bergs flytja í samein-
uðu Alþingi tillögu til þingsálykt
unar um skólaskip og þjálfun sjó
mannsefna. f tillöSunni er skor-
að á ríkisstjórnina að vinna að
því í samráði við sérfróða menn,
að tekin verði upp skipuleg þjálf
en sjómannsefna, m.a. með rekstri
hentugs skólaskips, eins eða fleiri,
eftir þvi, sem tiltækt þætti.
í greinargerð með þessari til-
lögu segja flutningsmenn:
Ekki þarf um það að deila, að
sjómennska er ein hin mikilvæg-
asta undirstöðugrein íslenzks at
vinnulífs og þar með þjóðfélags-
ins í heild. Fiskimenn og farmenn
mynda í sameiningu svo gildan
þátt í sjálfri líftaug hins íslenzka
lýðveldis, að án þeirra hlyti hún
að bresta- Það er því lífsnauðsyn,
að ávallt sé nægilegt framhoð
ungra og vaskra manna, sem vilja
gefa sig að sjómennsku. Fari svo,
að ekki verði hægt að manna skip
og báta með íslenzku úrvalsliði,
þá mun fleiru hætt í þjóðfélag
inu en fiskveiðum og siglingum
sem slíkum. Það mundi ó!hjá-
kvæmilega leiða til almenns vand
ræðaástands og þeirrar þjóðar
ógæfu, sem seint yrði úr bætt. Hér
gildir hið forna rómverska orð-
tak: Navigare necesse est — sigl
ing er nauðsyn.
Það er skylda ráðamanna þjóð
arinnar að vaka yfir veiferð at-
vinnuh'fsins og vernda undirstöð-
ur þess í nútíð' og framtíð. Meðal
þess, sem sízt má gleyma, er að
rækja vel menntun og verkþjálf
un framleiðslustéttanna, þannig, að
þær standi öðrum innlendum
stanfsstéttum á sporði um menn-
ing og starfskunnáttu og haldi
fyllilega til jafns við ertenda starfs
bræður, sem þær eiga beint og
óbeint í samkeppni við.
Fram undir þetta hefur e.t.v.
ekki verið veruleg hætta á því, að
ekki fengist vinnuafl til þess að
halda uppi frumþáttum atvinnu
lífsins. Þó er það ekki einhlítt. Oft
hefur skapazt vandræðaástand í
sambandi við mönnun báta og
skipa svo að dæmi sé nefnt — m.
a. vegna þess, að ungir menn hafa
af ýmsum ástæðum fremur leitaö
í ýnnur störn. Ein ástæðan er sú,
að drýgsta uppspretta sjómanna
stéttarinnar, sjávarþorpin og
sveitirnar, er að þrotum kom-
in miðað við óhjákvæmilega end
urnýjunanþörf stéttarinnar. Ungu
mennirnir, sem vaxa upp í borg
og ýmsum stærri bæjum, eru
margir ókunnugir sjómennsku, svo
að hún verður æ fjarlægari í hug
arheimi þeirra og veruleika.
Ástæðulaust er að ásaka þessa
ungu menn því að viðhorf þeirra
mótast eðlilega af því umhverfi,
sem fóstrar þá. Á þvj er höfuð-
munur fyrir verðandi sjómenn,
hvort hann elst upp frá blautu
Brauðhúsið
Laugavegi 126
Smurt brauð
Snittur
Cocktailsnittur.
Brauðtertur
Sími 24631
Þingsályktunartillaga Ingvars Gísla-
sonar, Jóns Skaftas. og Helga Bergs
Ingvar Gíslason
bamsbeini í náinni snertingu við
sjó og sjómennsku eða hvort
'hann kynnist slíkum störfum og
lífsháttum af afspurn og án nokk
urra beinna tengsla. Unglingur
úr sjávarþorpi, sem fæddur er og
uppalinn í flæðarmálinu, að kalla
og hefur daglega fyrir augunum
skip og sjó, sjómenn og sjó-
vinnu, kemst í þau veruleikatengöl
við sæfarir, og flest, sem að sjó-
mennsku lýtur að honum er það
fullkomlega eðlilegt að gerast sjó
maður, þegar hann hefur aldur og
þroska til. Enda er þarna að finna
hinn náttúrlega skóla íslenzkra
sjómannsefna og þá lind, sem þrot1 öflun nothæfs skips. Kæmi án efa
Jón Skaftason
laust hefur verið ausið af. En hvað
mun verða, ef þjóðlífsbreyting
og búsetuþróun kollvarpar þess-
um náttúrlegu skilyrðum? Sú einnig að verða, að tengja kennslu
hætta kann áð vera fyrir hendi í sjóvinnu við störf gagnfræða-
að meira eða minna'leyti. Svarið skóla, enda hefur það nokkuð,
við þeirri snurningi er að dómi verið reynt í Reykjavík og gefizt
flm. það eitt, að tekin verði upp
skipuleg þjálfun sjómannsefna
með einum eða öðrum hætti. í
því samband' hlýtur bað að telj
ast undirstöðuatriði, að rekið
sé hentugt skólaskip búið þeim vél
um og tækjum, og öðrum skips
búnaði, sem almennt tíðkast.
Engin vandkvæði ættu að vera á
Ilelgi Bcrgs
til greina að kaupa eða leigja tog
ara eða stóran fiskibát í þessu
skyni. Til athugunar hlýtur það
fflSH
eftir vonum þrátt fyrir ófull-
komnar aðstæður. Einnig hafa ver
ið gerðar tilraunir með starfs-
rækslu sjóvinnunámskeiða og
útgerð skólaskips á vegum Æsku-
lýðsráðs Reykjavíkur, og þeir, sem
að því hafa staðið, telja mikils
af slíkri starfsemi að vænta. Á Ak-
ureyri var um skeið haldið uppi
svipaðri starfsemi og gafst vel.
Allar þessar tilraunir eru lofsverð
ar og eiga skilið meiri stuðning
af hálfu hins opinbera en raun
ber vitni.
Þessi tillaga tii þingsályktunar
er borin fram í þeirri trú, að
Alþingi vilji taka mál þetta til
umræðu og ákvörðunar og feli
rikisstjórninni að annast fram
kvæmd þess á þann hátt, að viö
hiítandi sé. íslenzk sjómanna-
stétt hefur Iöngum verið talin
dugmikil og vel verki farin. Má
öðru fremur þakka það þeirri stað
reynd, að nýliðar í sjóniennsku
hafa allajafna alizt upp við hag-
stæð skilyrðj sem bæði hafa beint
áhuga þeirra að sjómennsku og
gert þá færari en ella til þess að
tileinka sér sjómannsstörfin, sem
vissulega eru margþætt og vanda
söm og krefjast áræðis, lagvirkni
og snerpu. Þessara eiginleika mun
verða þörf framvegis sem hing-
að tU, og það skiptir miklu máli,
hversu til tekst um undirbúnings
þjálfun og framboð sjómannsefna.
J
LEDURJAKKAR
RÚSKINNSJAKKAR
fyrir dömur
fyrir telpur
MIKIÐ ÚRVAL.
VIDGERDIR
LEÐURVERKSTÆÐI
ÚLFARS ATLASONAR
Bröttugötu 3 B
Sími 24678.
RAFLAGNAMEISTARAR
Eins og áSur erum vér vel birgir af alls konar vör-
um til raflagna.
AfgreiSsla nákvæm. Verð við hæfi.
Sendum gegn póstkröfu.
KAUPFÉLAG EYFIRÐINGA
AKUREYRI SÍMl 21-400 (15 LÍNUR)
OPEL REKORD
9
JD.
Nýtt glæsilegt útlit — 12 volta rafkerfi.
Stærri vél — aukin hæð frá vegi.
Stærri vagn — og fjöldi annarra nýjunga
Véladeild SlS, Ármúla 3. Sími 38900.