Vísir - 22.12.1975, Page 8
VÍSIR
Ctgefandi: Heykjaprent hf.
Framkvæmdastjóri: Davið Guðmundsson
Ritstjóri og ábm: Þorsteinn Pálsson
Ritstjóri frétta: Arni Gunnarsson
Fréttastjóri erl. frétta: Guðmundur Pétursson
Áuglýsingastjóri: Skúli G. Jóhannesson
Augiýsingar: Hverfisgötu 44xSimar 11660 86611
Afgreiðsla: Hverfisgötu 44. Simi 86611
Ritstjórn: Síðumúla 14. simi 86611. 7 linur
Askriftargjald 800 kr. á mánuði innaniands.
1 lausasöiju 40 kr. eintakið. Blaðaprent hf.
Borgarstjórn lætur í
minni pokann
Fyrir nokkru var til lykta leidd deila borgaryfir-
valda og listamanna um Kjarvalsstaði. Samkomu-
lagi þessu var af einhverjum ástæðum haldið
leyndu af hálfu deiluaðila þar til á fimmtudag i sið-
ustu viku, en Visir greindi frá efnisatriðum þess
nokkrum dögum áður.
Með samkomulagi þessu, sem nú hefur verið
staðfest af réttum aðilum, fá listamenn meirihluta i
nýju listráði, sem fær úrslitavald um allar listsýn-
ingar á Kjarvalsstöðum og hvers kyns önnur not
hússins. Austursalur þess verður sem fyrr einkum
ætlaður fyrir sýningar á verkum Kjarvals, en önnur
starfsemi þar er háð samþykki listráðs.
í sjálfu sér er það fagnaðarefni, að þessi leiðin-
lega þræta skuli vera úr sögunni. Sérstök ástæða er
til þess að fagna þeirri ákvörðun að ráða listfræðing
til þess að örva listræna starfsemi á Kjarvalsstöð-
um. Mestu máli skiptir að i húsi sem þessu sé lifandi
liststarfsemi.
Ágreiningurinn, sem reis á sinum tima um notkun
Kjarvalsstaða stafaði af þvi, að borgaryfirvöld
vildu ekki una þvi, sem þau kölluðu ritskoðunar-
stefnu listamanna. Borgarstjóri sagði, að þar ætti
að rikja andlegt frjálsræði og þar mætti bæði sýna
úrvals list og miðlungi góða, en almenningur og þó
umfram allt timinn ætti að skera úr um það, hvað
væri vert langlifis, er þar kæmi fram.
Þessi fallegu orð hljóma kynlega i eyrum eftir þá
samninga, sem nú hafa verið gerðir. Borgarstjórn
hefur algjörlega látið i minni pokann. Það er rétt,
sem Davið Oddsson benti á i umræðum um málið i
borgarstjórn, að borgaryfirvöld eru með þessu
samkomulagi að biðjast afsökunar á, að þau skyldu
hafa blandað sér inn i rekstur Kjarvalsstaða og haft
þá skoðun að reynt hafi verið að misnota þá.
Það var visssulega nauðsynlegt að leysa þessa
deilu, en það átti að vera unnt án þess að beygja
borgarstjórn algjörlega i duftið. Borgaryfirvöld
hafa nú enga möguleika til þess að ákveða sýningar
eða önnur not hússins, án samþykkis listráðs. Að-
staða þeirra er þvi miklu mun verri en var áður en
ágreiningurinn reis vegna sýningar sjálfstæðis-
manns nokkurs, sem sett hefur liti á blað.
Listráðið er skipað þremur fulltrúum myndlistar-
manna og þremur fulltrúum Reýkjavikurborgar.
Oddamaður er siðan skipaður af Bandalagi is-
lenskra listamanna með samþykki borgarstjórnar.
Segja má, að borgarstjórn hefði haldið höfði i þess-
ari samningsgerð, ef hún hefði fengið að tilnefna
oddamapn með samþykki listamannabandalagsins.
Leyndin, sem hvildi yfir samningunum, eftir að
frá þeim var gengið, er einnig athyglisverð. Þetta
blað greindi frá efni þeirra á þriðjudag i siðustu
viku. Daginn eftir gefur formaður félags islenskra
myndlistarmanna út opinbera yfirlýsingu um að
frásögn Visis sé aldeilis ósönn og hið rétta sé, að
Kjarvalsstaðadeilan sé aldeilis óleyst. Borgarstjóri
lýsti þvi hins vegar yfir á borgarstjórnarfundi sið-
astliðinn fimmtudag, að samningarnir hefðu verið
frágengnir föstudaginn áður en Visir greindi frá
efni þeirra.
1 ofanálag við þetta einkennilega háttalag mynd-
listarfélagsformannsins var borgarstjórnarfulltrú-
um gert að greiða atkvæði um samninginn, án þess
að fá tækifæri til þess að kynna sér efni hans áður.
y
Mánudagur 22. desember 197$. VISIR
Umsjón:
Guðmundur Pétursson.
Ströng
öryggisgœsla
Aöeins veröur um eitt þúsund
manns hleypt inn i kirkjuna,
sem var reist til minningar um
mannssoninn sem fæddist fyrir
1.975 árum. Lokuðu sjónvarps-
kerfi mun þó sýna þeim er úti
biða hvað gerist inn i kirkjunni.
. En þrátt fyrir allan hátiðleik-
ann munu þó viðsjárnar i Mið-
austurlöndum gleymast, isra-
elskir hermenn verða bæði á
götunum og uppi á húsþökum,
en uppi i Golanhæðum munu
friðargæslusveitir Sameinuðu
þjóðanna halda jólin hátiðleg á
hlutlausu svæði milli hinna
tveggja striðandi herja Israels
og Sýrlands.
Jóiahaldið nær hámarki i
Betlehem, en striðshættan,
sem ávalitvofir yfir, setur
sitt mark á hátiðarhöldin.
0
Bœjar-
sljörí
Nasaret
smiður
eins og
Jesúm
pílagrímum
En likt og i Betlehem búa
menn i Nasaret sig með
nokkrum ugg undir jólin.
Borgin er mjög háð ástandinu
i Miðausturlöndum, sihækkandi
flugfargjöldum og efnahags-
kreppunni i heiminum.
Opinberir ferðamálaeftirlits-
menn i tsrael lita miðlungi
bjartsýnum augum á málið. Að
visu er búist við 25.000 pilagrim-
um á þessu ári á móti 17.000 i
fyrra, en það var lægsta tala
sem vitað er um til Betleham og
Nasaret.
AUs munu 345 skipulagðir
hópar koma hvaðanæva að með
sjö farþegaskipum, fjölda flug-
véla og i bilum yfir ána Jórdan.
Á aðaltorginu I Nasaret munu
kórar frá sjö löndum — Banda-
rikjunum, Sviþjóð, Kanada,
Belgiu, Spáni og Sviss — syngja
snemma að morgni jóladags.
Með erkibiskupinn yfir Jerú-
salemborg i broddi fylkingar
mun skrúðganga halda til Betle-
hem og þar ná hátiðahöldin há-
marki með guðsþjónustu i fæð-
ingarkirkjunni.
I fyrsta sinn verða jólin
haldin í heimabæ frelsar-
ans með kommúnista i
sæti bæjarstjóra.
„Við höfum yfir miklu
að gleðjast/ bæði kristnir
og islamstrúarmenn —
því að við ætlum okkur
að losa bæinn undan
þeirri spillingu, sem hann
hefur grotnað niður í",
sagði hann blm.
En kjör Sayadds hefur þó
hrist rækilega upp i kerfinu
þarna i Israel. En allir i bænum,
kaþólikkar og kristnir arabar,
jafnt sem stuðningsmenn
kommúnista, hafa tekið um-
skiptunum fegins hendi.
En hann er
líka
kommúnisti
En þessi þrekvaxni maður,
sem eitt sinn var bygginga -
verkamaður segist ekki ætla að
breyta neinu, sem skaðað gæti
bæinn, hvorki i trúarlegum né
félagslegum efnum.
Bæjarstjórinn ætlar meira að
segja að reyna að auka straum
pilagrima til Nasaret, með þvi
að bjóða þeim betri aðbúnað og
gistingu.
Kommúnisti sem borgarstjóri
hefur þvi ekki mikla breytingar
i för með sér hvað stjórnarfar
snertir i hinum helga bæ.
Umdeild borg
Margir hafa hernumið og rikt
yfir Nasaret — þar á meðal
arabar, gyðingar, krossfarar,
tyrkir og bretar. Frá þvi róm-
verskir landstjórar riktu yfir
Palestinu hefur borgin oft legið i
rústum. Arabar eyðilögðu hana
t.a.m. skömmu áður en kristnir
krossfarar hertóku hana.
Saladin serkjasoldán náði
borginni aftur á vald Islams á
12. öld, en nokkrum áratugum
seinna náðu kristnir menn henni
aftur á vald sitt.
Arið 1620 komu til Nasaret
franskir fransiskusarmunkar
og i aprilmánuði 1799 hélt
Napóleon innreið sina i borgina.
I fyrri heimsstyrjöldinni her-
tóku bretar borgina af tyrkjum.
Seinna varð allt svæðið breskt
verndarsvæði, sem ýmsar þjóð-
ir höfðu þó nokkur völd yfir.
Frá þvi að Israel varð sjálf-
stætt riki árið 1948 var Nasaret
innlimuÖ i það. Múhameðstrú-
armenn eru þar aðeins fleiri en
kristnir, en allir vilja samt að
borgin haldi mikilvægi sinu
fyrir kristna pilagrima.
Frá Nasaret.