Lesbók Morgunblaðsins - 20.01.1990, Page 15
Það fylgir óneitanlega miklu meira því að stíga upp
í flugvél en bíl eða skip, en alþjóðakannanir sýna að
flugvélin er öruggasti farkosturinn.
Að vinna bug á
flughræðslu
FLUGLEIÐIR voru með athygl- upp á kennslu í hvernig best
isvert námskeið í haust. Þeir væri að vinna bug á flug-
buðu væntanlegum farþegum hræðslu. Kennarar voru Gunn-
Skauta-
svellin
eru mik-
ið notuð í
snjóleys-
inu og
and-
rúmsloft;
Alpakof-
anna
svikur
engan.
mörgu veitingahúsum — jafnvel
þó aðeins kuli. Og þú ert um-
kringdur af göngufólki, sem
myndi hafa komið á skíðum, ef
snjór væri meiri. En flestir eru
án’ægðir með „Alpafriið", þó það
reynist ekki skfðafrí!
Fjöldi fólks er á fjallahjólum
og börn á sleðum. Tennis- og
knattleikjavellir eru fullir af fólki
og skautasvellin mikið notuð.
Gönguferðir um þorpin eru líka
áhugaverð fyrir þá sem vilja reyna
minna á sig. Þar eru víða söfn,
sýning á listaverkum og hljóm-
leikar. Og við reynum, hvernig
er að vera í fjallaþorpunum eins
og þau voru, áður en skíðaíþróttin
náði vinsældum. En hjá sumum
kemur ekkert í staðinn fyrir
skíðafrí. Þeim er ráðlagt að bóka
ekki „skíðafrí" fyrr en snjóalög
eru öruggari — í febrúar, mars
eða í auknum mæli í apríl.
ar H. Guðjónsson flugstjóri og
Eiríkur Arnarson sálfræðingur.
Brýn þörf virðist vera fyrir slik
námskeið, því eftirspurn reyndist
mikil og þegar búið að fylla
annað námskeið sem verður hald-
ið á næstunni. Ætlunin er að
halda áfram með námskeiðin eins
lengi og þörf krefur, en fjöldi
þátttakenda á hveiju námskeiði
má ekki vera meira um 15-16
manns. Að sögn Unu Eyþórsdótt-
ur, deildarstjóra í þjálfunar- og
fræðsludeild
Flugleiða, eru
konur í meiri-
hluta, einkum
konur á aldr-
inum 20-40
ára. „Eflaust
eru margar
skýringar á
þessu,“ segir
Una. „Konur
þessum
eru
með
A
nám-
skeiði
hjá
Flug-
leiðum S"gar
ungbörn, sem þær eru hræddar
við að skilja eftir. Og kannski
eru karlmenn ekki eins tilbúnir
að viðurkenna að þeir séu hrædd-
ir.
Einn þátttakandinn hafði ekki
flogið í 10 ár - annar ekki í 15
ár, en siglt á milli landa. Þátttak-
endum er kennt hvernig best er
að yfirvinna hræðsluna, stig af
stigi: Byrjað var með slökunaræf-
ingum. Síðan fræðsla um ótta-
valdinn - til dæmis er gefin góð
útskýring á ýmsum aukahljóðum
og ókyrrð í lofti, sem orsaka oft
bæði svita og magapínu! Kynntur
er undirbúningur flugs, öryggis-
reglur, þjálfun flugáhafna, við-
hald f lugvélaogflugveður. Heim-
sóttir staðir eins og flugturn,
flugumsjón og viðhaldsdeild. I
námskeiðslok eru nemendur próf-
aðir! Og í flugferð til Kaup-
mannahafnar köm árangurinn í
ljós. Ferðin tókst mjög vel. Þátt-
takendur stóðu sig eins og hetjur
og margir hafa farið í aðra flug-
ferð,“ segir Una.að lokum.
Það er mikil hefting fyrir eyjar-
skeggja á úthafseyju, langt frá
öðrum löndum að þora ekki að
stíga upp í flugvél. Meginlands-
búar geta leyft sér að vera flug-
hræddir - ekki íslendingar!
Lausn á kross-
gátu og myndgátu
?rör- HfíTÍÐ A« WVuí, HU - • .J§p§ ■ *u6GI Svfli- gÓKfle “3T ure AR HLIUi 1«tlR KVifu
tiT TKí D T Ú p T Æ K u R ÍT'Jr Nn 5 K A F L
r«* R 'o R DÍKkhó o L A ó 1 4 FlSKuí nr- WflSR P £ R L U
1 I m :r Ý L 1 R VONT SíPiWi 1 L L T £iw- SKÆI? A L A £ R
S A L A R TÖk Ð A S K A 2EINS Pfrrm K K
i FKVfí A«f'
JKEIÐ Í.ÉNIHI V A K R 1 A F A N U M ff T A T A Ss? F A S
1« 1 L L l L e A A N - R 'o s '0 L A R N A R DLDU
■ R A U S L L A S T O L L S STIN4 [Ltlfí A L (S£tfr H
£> 2£|WS N N R b vfítr*, N 'A L 1 N A ÞKTfifí K A F L A R
A s N A R litt Til S K A P A R S K A F L A N A
M CtJM ir K A N A R Tu.t A 4 S V A N N A N N
ÍKIP F A R rnúuu l«Q- K o L L A N 9ÁTUK S K £ L F R T A N
Hlff) y L HAA ÍU«T* A K K A L wttmti Htfífí K A R 1 'A M POL- ÓÍDIO A RS*<- KoitN A
PFrue KfiLtfl i SVCÐl R 1 F T A Wk 'a R U N U M A N N BlKIÐ A S P A R
1 L 1 N A N R n S T N £ T Mfl'' £ 1 R
R r 'O i> U R Þfifíllfí S T R A U N1 H T T 'A 1 Ð ftJKð U
SME- "Mll -* 'a R P«f 'T1 K) A T A w N T'*'" T 'A T A k«ÓP A £md- A N
flNINí, 5 T A K " ■. ■. Lf>Tn R o T M.OI R b i R Æ L 1 N N
BtrtVfí 'e T KVÖO 'A L A C A A H R A P A eern N A
1 srórtc R 1 S T A T 1 N 'N \ 'Vft ** _ >»'«r T T b N 1 N U S
i ►ié«ru K '1 M zeitJi R R 1 KíKrr Ufí NEMk T b L HKÍMl R Ofiuci L 'A T
r Á R N A R UfTTU H£Uft £ L ÍK U R - •••• . L A 4 SunD EHDIHS A L L
A.R 'o R 'o A k*íT- A F L e 1 T A R 1 N N A N A L
áUTL L A P 4 U L L i N A K A SPIJ. »«- y R 1 N 4 •t O
Fifln A« A N A R riL L A U K UfíM tVtUtfl N A K T A R ÍKVLC N A 1 N
FlVK | KRflKK P A R A N KÖC,u« 4 R u N A R f£lAá '1 R ftSKfl TjÓN A N N NIPA tncr Ck
A «B£Wt IAC, N 'o T A inTnrii Att r« R E VfL SIPKO A ú A Ð U R KjfH- KKfNS Æ S u
K R 'O ÚL A R £KK| A Ljk itlNl S 'e R Brót 'A EN0IU4 s K '1 €> U M
ÞfltPu H'n o* K 'A L A R A F T R 1 rCKT« t*M» V 0 K U L A StlEU. U« 1 A
>K£l A £> A N T' F 'A 1 R t i T - ROI N1 'A L A f) 1 RETt t'Ðií A ■Ð A N
(Krossgátan)
Verðlaun hlutu er dregið var úr lausnum:
Kr. 15.000,00: Dýrleif Kristjánsdóttir, Fjarðarvegi 17, 680
Þórshöfn.
Kr. 11.000,00: Hróðmar Margeirsson, Ögmundarstöðum,
551 Sauðárkróki.
Kr. 8.000,00: Sigríður Hjálmarsdóttir, Steinhólum við
Kleppsveg, Reykjavík.
(Myndagáta)
Ráðningin er: Knattspyrnumenn að norðan unnu fræk-
inn sigur á síðasta Islandsmóti. Hefur meistarabikarinn
aldrei fyrr farið að sunnan. Hafa norðanmenn fulla
ástæðu til að vera hreyknir af æskufólki sínu.
Verðlaun hlutu er dregið var úr lausnum:
Kr. 15.000,00: Guðný Pálsdóttir, Sigtúni 27, 450 Patreks-
firði.
Kr. 11.000,00: Georg Halldórsson, Hellulandi 13, 108
Reykjavík.
Kr. 8.000,00: Gunnlaugur Angantýsson, Hjallabraut 41,
220 Hafiiarfirði.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 20. JANÚAR 1990 15