Lesbók Morgunblaðsins - 19.02.2000, Page 13
SJOBAÐ
OG
SÉNIVER
Norsemanflugvélin eftir að hún var sett á hjól 1948.
LJÓSMYNDIR OGTEXTAR:
SNORRI SNORRASON
orseman-flugvélina TF
ISV keypti Flugfélag fs-
lands af bandaríska
hernum 1945 og í ágúst
það ár komu tveir her-
flugmenn með hana
norðan úr Hvalfirði og
lentu á Skerjafírðinum.
Þar fóru þeir þrjár lendingar með Jóhannes R.
Snorrason og sögðu honum síðan að æfa sig
sjálfur.
Flugfélagið notaði síðan flugvélina til far-
þegaflugs og síldarleitar á sumrin og var þá
höfð bækistöð á Akureyri 1946-48. Flogið var
alla daga sem veður leyfði allt í sex klst. í senn.
Var oftast farið snemma morguns í þessi síldar-
leitarflug jafnvel um kl. sex og mun víst Akur-
eyringum hafa þótt þessi flugvél vera all hressi-
leg vekjaraklukka, þegar kannski allt var gefið
í botn rétt við bryggjurnar og þeyst eftir pollin-
um. En Norseman-flugvélin var traust og hörk-
ugóð flugvél, með einstaklega gangvissan
hreyfil (550 hestöfl) sem aldrei bilaði á flugi.
Hörður Sigurjónsson flugstjóri minnist þess þó
að hreyfillinn hafi verið viðkvæmur fyrir ís-
myndun í blöndungi, ef raki var í lofti, átt það til
að skjóta á flugi en aldrei stansað. Það kom
hinsvegar fyrir flugmenn þessara ára að þegar
skipta þurfti yfir á annan bensíntank á flugi að
Á Akureyri sumarið 1947. Á myndinni eru Hörður Sigurjónsson flugstjóri t.h. og aðstoðarflugmaður
hans, Ólafur Jóhannsson, þá nýkominn til starfa hjá Flugfélagl islands, en hann lést af slysförum 1951.
Smári Karlsson flugstjóri. Myndin er tekin
á Melgerðismelum veturinn 1947.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS - MENNING/USTIR19. FEBRÚAR 2000 1 3