Alþýðublaðið - 16.10.1982, Side 2

Alþýðublaðið - 16.10.1982, Side 2
2 Laugardagur 16. október 1982 21:19 A/liðstjórn ASÍ samþykkti, að kröfu Karvels Pálmasonar o.fl, að óska eftir sérstakri úttekt Verðlagsstofnunar á þeim ofboðs- legu verðhækkunum, sem dunið hafa yfir s.i. tvo mánuði. Niður- staðan er sú, að verðhækkanir 2ja síðustu mánaða, nema nærri því 20%. Hvað þýðir þetta á einu ári? Það þýðir yfir 100% verðbólgu. Þetta þýðir að framleiðslukostn- aður innanlands er nú meira en 10 sinnum hærri en í helztu við- skiptalöndum, þar sem verðbólga er á bilinu 7-10%. Hvað veldur þessari verðbólgu? Langsamlega stærsta ástæðan er þessi: Erlendum lánum, gengis- tryggðum, er dælt inn í efnahags- lífið til þess að standa undir ger- samlega arðiausri ofijárfestingu í fiskveiðum og landbúnaði. Með þessu móti er framleiðslu- og fjármagnskostnaður þessara greina þaninn upp úr öllu valdi, án þess að fjárfestingin skili nokkrum arði, nokkrum nýjum tekjum. Með þessu móti eru helztu útflutnings- greinar þjóðarinnar gerðar ger- samlega ósamkeppnishæfar. Því næst bætir ríkisstjórnin gráu ofan á svart með því að halda uppi fölsku gengi, sem þýðir að tekjur útflutningsgreinanna í íslenskum krónum hrökkva hvergi nærri fyrir hækkuðum framleiðslukostnaði innanlands. Þannig eru grund- vallaratvinnuvegirnir píndir til hallareksturs og skuldasöfnunar. Því næst eru tekin erlend lán til að greiða niður olíukostnað útgerðar- innar til áramóta. Tíundu hverri krónu af skattpeningi almennings er varið til niðurgreiðslna, útflutningsbóta og beinna styrkja til að stuðla að áframhaldandi of- framleiðslu hefðbundinna land- búnaðarafurða. Þessi ranga gengisskráning leiðir síðan til innflutningsæðis, óhófs- eyðslu og botlauss viðskiptahalla. Með kolvitlausu verðmyndunar- kerfi og sjálfvirku víxlhækk- anakerfi launa og verðlags í núver- andi vísitölu, er verðbólgan loks mögnuð upp í 100%. á ranka ráðherrasósíalistarnir í stjórnarráðinu Ioks við sér og til- kynna þjóðinni, að nú muni þeir grípa til sinna ráða. Hver eru þau? Að hækka skatta (sem magnar enn verðbólguna) og færa nokkur hundruð milljóna króna úr iaunaumslögum launþega og skattgreiðenda í sjóði atvinnurek- enda. Um þetta snúast bráða- birgðalögin. Það skal fullyrt, samkvæmt ó- yggjandi reynslu, að þessi bráða- birgðalög draga úr verðbólgu- hraðanum, sem samsvarar 10 verð- bólgustigum í Vh vísitölutímabil. Það er allt og sumt. Þau snerta nefnilega hvergi á orsökum vandans. Svo þusa formenn þingflokka stjórnarliða út heilan sjónvarps- þátt um það, að allt muni fara í öngþveiti, ef kaupráni kommanna í bráðabirgðalögunum verður hafn- að. Heyr á endemi. Öngþveitis- liðið, sem nú er að eigin sögn að þrotum komið, við að koma ís. lenzku efnahagslífi á vornarvöl.er farið að óttast sitt eigið öngþveiti. Þvílík hundalógík. Þeir segja að allt munu fara í öngþveiti, ef kaupránið nær ekki fram að ganga 1. des. Sjálfir voru þeir í heilan meðgöngutíma að ná samkomulagi um þessar aumu öngþveitisráð- stafanir. Sjálfir bera þeir auðvitað alla ábyrgð á öngþveitinu sem hlóðst upp á meðgöngutímanum. Og hvaða heilvita manni dettur í hug, að sá meirihluti Alþingis, sem e.t.v. mun fella bráðabirgðalögin, muni ekki samþykkja aðrar og haldbetri ráðstafanir í staðinn)? Auðvitað verður ekkert öngþveiti, þótt þessi einskis verðu bráða- birgðalög verði felld. Hvernig stendur á því að, hver étur eftir öðrum, að staða stjórnar og stjórnarandstöðu í neðri deild sé nú 20:20? Er ekkert mark tekið á orðum formanns Dagsbrúnar, for- manns Verkamannasambandsins, og þingmanns Alþýðubandalagsins í neðri deild, Guðmundar J. Guð- mundssonar? Hann hefur lýst því skilmerkilega yfir í viðtali við. Helgarpóstinn 10i9. sl. að nái hækk- un verzlunarálagningar, lenging orlofs og láglaunabætur ekki fram á Alþingi, „þá skuli skerðingin falla líka“. Þetta þýðir, að leggi ríkisstjórnin ekki fram frumvörp um láglaunabætur og lengingu or- lofs, áður en bráðabirgðalögin koma til afgreiðslu á Alþingi, þá muni formaður Verkamanna- sambandsins stuðla að því með at- kvæði sínu, að kaupránsákvæði bráðabirgðalaganna verði felld. Standi formaður Dagsbrúnar ekki við þessi orð sín í verki, er hann ærulaus ósannindamaður frammi fyrir hverjum einasta Dagsbrúnarmanni það sem hann á eftir ólifað. Þetta veit Guðmundur J. Guðmundsson fullvel. Spurning- in er: þykjast ráðherrasósíal- istarnir í gáfumannafélagi Alþýðu- bandalagsins hafa öll ráð Dags- brúnarformannsins í hendi sér? þykjast þeir ekki þurfa að treysta orðum hans? Það skiptir kannske minnstu máli. En eitt skiptir máli: Það er það, að Dagsbrúnarmenn geti tekið mark á orðum formanns síns. Á það verður svo sannarlega látið reyna. Staðreyndin er sú, að ríkisstjórn- in hefur ekki lagt fram eitt einasta fylgifrumvarp bráðabirgða- laganna, um þann 21 punkt af óskalistanum, sem með fylgdi í kaupbæti. Það er á allra vitorði, að milli Framsóknar og komma er al- gert stríð um þessi mál. Framsókn neitar einfaldlega að styðja frum- vörp um láglaunabætur og leng- ingu orloifs, nema kommarnir fall- ist á nýjan vísitölugrundvöll. Þess vegna er ekkert að finna í bráða- birgðalögunum sjálfum nema kaupránið bert og nakið. Þess vegna er spurningin ekki bara hvar og hvenær manna stjórnarliðar sig loksins upp í að leggja bráðabirgðalögin fram? Spurningin er: Hvenær leggja þeir fylgifrumvörpin um nýjan vísitölu- grundvöll láglaunabætur og leng- ingu orlofs á borðið? Geri stjórn- arliðar það ekki geta þeir skv. framansögðu ekki vænzt stuðnings Guðmundar J. Guðmundssonar. Þangað til er staðan í neðri deild ekki 20:20. Hún er 21:19 stjórnar- liðum í óhag. -JBH. — RITSTJORN ARGREIN--- 10NDA hver króna egar stjórnarliðar réttlæta bráðabirgðalögin um kauprán og skattahækkanir, tíunda þeir afla- brest, hrun útflutningstekna, sam- drátt þjóðarframleiðslu, vaxandi viðskiptahalla, erlenda skulda- söfnun og vaxandi verðbólgu sem knýjandi ástæður fyrir harkalegum aðgerðum; róttækri stefnu- breytingu. Maður skyldi því ætla að stefnu- breytingar sæi stað í fjárlagafrum- varpi ríkisstjórnarinnar. Fjárlagafrumvarpið er mörgum sinnum miklvægara en bráðabirgðabáknið í bráðabirgða- lögunum. Ríkið ráðstafar rúmlega þriðjungi þjóðarframleiðslunnar Fjárlögin eiga að vera eitt helzta hagstjórnartæki hverrar ríkis- stjórnar. Því tæki á að beita til að ná settum markmiðum, t.d. til að draga úr viðskiptahalla og skulda- söfnun erlendis, eða til að beina takmörkuðu fjárfestingarfé í arð- bærar framkvæmdir. Þessa sér hvergi stað í fjár- lagafrumvarpi Ragnars Arnalds. Það er hefðbundið íhaldsfrum- varp. Fastir liðir eins og venjulega. Það er ljóst að fjármálaráðherrann a.m.k. trúir ekki áróðri stórnarliða um nauðsyn stefnubreytingar, sem á þó að heita réttlæting þeirra fyrir bráðabirgðalögunum. T alsmaður Alþýðuflokksins í ríkisfjármálum, Sighvatur Björg- vinsson, hefur vakið athygli á því að nær allar tekjur ríkissjóðs á næsta ári fara í rekstrarútgjöld og launakostnað. Á fjárlögum er aðeins gert ráð fyrir 1.600 millj. kr. til opinberra framkvæmda og fjár- festingarlánasjóða. Þessi upphæð er aðeins um 15% af ríkisút- gjöldum. Þessi upphæð samsvarar nokkurn veginn nýrri skattheimtu á s.l. 4 árum, en hún samsvarar um 35 þús. kr. á hverja fimm manna fjölskyldu í landinu. Þetta er aðeins brot af fjárfestingarútgjöld- um opinberra aðila. Þau koma hins vegar ekki fram á fjárlögum, held- ur á lánsfjárlögum, sem enn hafa ekki séð dagsins ljós. Þetta þýðir m.ö.o. að svo til allar opinberar framkvæmdir verða eftir sem áður fjármagnaðar með lánsfé. Þeirri stefnu á að halda áfram þrátt fyrir allt talið um minnkandi útflutnings- og gjaldeyristekjur. Þrátt fyrir þá sta- ðreynd, að 4ði hver fiskur er nú uggamerktur erlendum lánar- drottnum. Annað hrikalegt dæmi sem Sig- hvatur bendir á er þetta: Niður- greiðslur á landbúnaðarafurðir innanlands og utan nema í þessu fj árlagafrumvarpi 1.1 millj arði króna. Þessi upphæð er að nálgast samanlögð framlög ríkisins til allra opinberra framkvæmda. Hún sam- svarar um fjórðungi af öllum launaútgjöldum íslenzka ríkisins. Fjármálaráðherra sem býður ís- lenzkum skattgreiðendum upp á aðra eins ósvinnu á sama tíma og hann fer ránshendi um launaum- slög fólks og leggur á ný, verðbólg- uaukandi vörugjöld með bráða- birgðalögum, - slíkur fjármálaráð- herra á þegar í stað að segja af sér. Launþegar, sem verða fyrir barð- inu á svo ósvífnu arðráni ráðherrasósíalistanna, ættu að taka sig til og bera þessa herra út úr stjórnarráðinu „á spjótsoddum stéttabaráttunnar", eins og það hét á máli téðra ráðherrasósíalista hér áður fyrr. tlar Guðmundur J. Guð- mundsson, formaður Dagsbrúnar og Verkamannasambands, að líða hrokagikkjum valdsins í sínum eigin flokki það, að taka tíundu hverja krónu af skattpeningi launa- manna og leggja í sjóði landbúnaðarkerfisins til útflutn- ingsbóta, niðurgreiðslna og beinna styrkja? Ætlar Guðmundur J. Guðmundsson að verja það fyrir samvizku sinni og Dagsbrúnar- manna, á sama tíma og hann e.t.v. réttir upp höndina með bráða- birgðalögum, sem mæla fyrir um að teknar skuli kr. 3.660,00 úr launaumslagi hvers einasta Dags- brúnarmanns á næsta vísitölu- tímabili? Guðmundur J. Guðmundssyni er’hér með heitið góðu rými í þessu blaði, til þess að svara Dagsbrúnar- mönnum þessari spurningu. riðja dæmi sem Sighvatur nefnir heitir Krafla. Fjármagnsútgjöld vegna Kröflu þrefaldast nú á milli ára. Þau voru 71 milljón í fyrra. Þau verða nú 219 milljónir. Allt er þetta fjármagn tekið að láni eriendis. Þetta er kostnaður- inn sem þjóðin þarf að taka á sig vegna mistaka helztu forystu- manna þeirrar rikisstjórnar sem nú situr. Öll Kröflunefndin, sem ábyrgð ber á þessari dæmalausu framkvæmd, situr nú í ráðherra- stólum. Varaformaður Kröflunefndar, Ingvar Gíslason, er nú æðsti yfir- maður allra vísindarannsókna í landinu. Kröflunefndarmaðurinn Ragnar Arnalds er nú æðsti yfirmaður fjár- mála íslenzka ríkisins. Kröfluráðherrann Gunnar Thoroddsen er nú æðsti ráðherra í þessari ríkisstjórn. Reikningurinn fyrir mistök þess- ara manna, sem þjóðin þarf að greiða f ár er 220 milljónir króna - gerið þið svo vel. -JBH. Auglýsing um réttindaveitingu í rafeindavirkjun og stálsmíði Meö reglugerð um iönfræöslu nr. 558 /1981 voru löggiltar tvær nýjar iöngreinar: Rafeindavirkjun meö þrjú sérsviö; fjar- skiptasvið, tölvusviö og útvarpssviö, sem kemur í staö útvarpsvirkjunar og skriftvélavirkjunar ásamt því aö sím- virkjun fellur undir hina nýju iðngrein. Stálsmíöi meö tvö sérsviö; stálskipa- smíöi og stálvirkjasmíði, sem kemur í stað ketil- og plötusmíði. Þeir sem telja sig eiga rétt til starfa í þessum nýju iðngreinum, með því aö hafa sveins- eða meistarabréf í hinum eldri iðngreinum eöa starfað á því sviöi er rafeindavirkjun og stálsmíði taka til, er bent á aö snúa sér til Sigurðar Kristinssonar hjá Landssambandi iðnaðarmanna, Hallveigarstíg 1, Reykjavík. IÐNFRÆÐSLURÁÐ Spútnikk... sem er um þessa hluti. Ég læt nægja í lokin að minna á viturleg orð starfsfélaga míns sem hann lét falla um hinar daglegu fréttir: „Við prentum það sem okkur er sagt, og það sem unnt er að komast að... þess vegna prentum við lygina". Hann hefur að nokkru leyti á réttu að standa. Það er enn reynt að ljúga að okkur, en nú erum við bet- ur í stakk búnir til að komast að hinu sanna. (Þýtt og stytt/Þ) Laus staða Staöa forstjóra Fiskveiðasjóðs íslands er laus til umsóknar. Staðan veitist frá 1. janúar 1983. Umsóknarfrestur er til 15. nóvember n.k. Umsóknir sendist formanni sjóösstjórn- ar, Davíð Ólafssyni, seðlabankastjóra. Kjartan 1 ekki fengið neitt slíkt tilboð enn þá. Mér er ekki Ijóst um hvað þær ■ ættu að snúast, þar sem yfirlýsingar alþýðubandalagsmanna og ann- arra stuðningsmanna stjórnarinnar eru síður en svo samhljóða. Það ' verður að koma skýrar í ljós hvað ríkisstjórnin er eiginlega að fara áður en nokkuð ákveðið er hægt að segja um slíkar samningaviðræð ur“ sagði Kjartan Jóhannsson, formaður Alþýðuflokksins í gær. Lausar stöður Hlutastaða dósents (37%) í þvagfæraskurðlækningum og hluta- staða lektors (37%) í geðsjúkdómafræði í læknadeild Háskóla ís- lands eru lausar til umsóknar. Laun samkvæmt launakerfi starfsmanna ríkisins. Umsóknir ásamt rækilegri skýrslu um vísindastörf umsækjenda, ritsmíðar og rannsóknir svo og námsferil og störf, skulu sendar menntamálaráðuneytinu Hverfisgötu 6, 101 Reykjavík, fyrir 13. nóvember n.k..

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.