Alþýðublaðið - 14.06.1984, Qupperneq 4

Alþýðublaðið - 14.06.1984, Qupperneq 4
4 Fimmtudagur 14. júní 1984 Á hinu glœsilega verkstœði Gúmmívinnustofunnar fyrir fólksbíla að Réttarhúlsi 2 geta viðskipta- vinirnir xalið um að taka sjálfir dekkin undan inni eða láta starfsmennina sjá um verkið. Mjög góð aðstaða er fyrir stórar vöruflutningabifreiðar hjá Gúmmivinnustofunni. Öll vinnafer fram inni og plássið er yfrið nóg. Ljósm.: G.T.K. Gúmmívinnustofan hf:______________ Milljón króna gj aldeyrissparnaður — af hverjum starfsmanni Gúmmívinnustofan h.f. er nýlega flutt að Réttarhálsi 2, auk þess sem hún er einnig á gamla staðnum að Skip- holti 35. Á Réttarhálsi fer öll sólning fram á vegum fyrir- tækisins í nýjum mjög fullkomnum vélum og þar er einnig sérhönnuð inniaðstaða til þess að skipta um dekk á stórum bílum. Við tókum framkvæmdastjóra Gúmmí- vinnustofunnar Viðar Halldórsson, tali. „Ég legg sérstaka áherslu á það“, sagði Viðar í upphafi, „að dekkja- sólun er íslenskur iðnaður og ís- lensk framleiðsla. Sá sem kaupir sólað dekk hjá okkur er þannig að efla íslenskt, auk þess sem mikið ör- yggi er auðvitað í því að þekkja framleiðanda dekkjanna. Það hafa margir verið kallaðir í dekkjainn- flutningi á Islandi í gegnum tiðina, en ýmsir hafa líka gefist upp eftir árið eða svo. Ef eitthvað kemur síð- an uppá með gæði dekkjanna, þá er ekkert við þá hægt að tala, þeir eru einfaldlega hættir. Við erum aftur á móti með umboðsmenn um allt land og fyrirtækið er orðið 45 ára gamalt. Ef eitthvað skeður með dekk frá okkur, þá er bara að snúa sér til næsta umboðsmanns hvar sem er á landinu og dekkið verður bætt, sé um að ræða galla, sem á nokkurn hátt er hægt að rekja til okkar. Þau fyrirtæki hér heima sem framleiða dekk hlaupa nefnilega ekkert frá þessu og ég leyfi mér að segja að gæðavöndun er í fyrir- rúmi. Innflutningur dekkja getur aftur á móti farið þannig fram, að gert er tilboð í dekkin úti og dekkin fást þeim mun ódýrari, sem belgurinn í þeim er léiegri og gúmmíið ónýtara. Þarna getur verið um skjótfenginn gróða að ræða hjá innflytjanda, sem er svo bara hættur þegar á að ræða við hann hér heima um gæði dekkjanna. Við leggjum aftur á móti áherslu á 1. flokks gúmmí til sólunnar og að belgurinn sé ein- göngu af viðurkenndum dekkjum. Þannig náum við hámarks gæðum, enda þjónum við núna nánast helming markaðarins fyrir sóluð dekk á íslandi. Við erum með splunkuný tæki í sólningunni, sem valda algjörri byltingu í þessum framleiðsluiðn- aði, bæði hvað gæði og öryggi framleiðslunnar varða, auk þess sem þau eru miklu stórvirkari en gömlu tækin. Ég leyfi mér að full- yrða að þessi tæki eru alveg á heimsmælikvarða. Við sólum flestar stærðir t.d. 16 stærðir í radíal fólksbíladekkjum auk allra stærða I vörubíladekkj- um, sem eru kaldsóluð. Heitsólun fer fram við ca. 160 gráðu hita en kaldsólunin við um 100 gráðu hita. Við höfum núna 17 ára samfellda reynslu I sólun dekkja. í fyrra sóluðum við í allt um 15 þúsund dekk en búumst við að fara yfir 30 þúsund dekk þetta árið með hinum nýju fullkomnu tækjum. Útsöluverð þessarar framleiðslu er laust áætlað um 40 milljónir króna. Útsöluverð á sama magni á inn- fluttum dekkjum t.d. Michelin dekkjum væri um 70 milljónir króna. Þarna er náttúrlega mikill mismunur. Að vísu eru innflutningsgjöld inní þessu dæmi sem að breyta þjóðhagslegri útkomu þess, en lít- um við bara á gjaldeyrishlið máls- ins, þá mun þetta framleiðslumagn á fólksbíladekkjum spara þjóðar- búinu um 15 til 20 milljónir í gjald- eyri. Þau nokkur þúsund kaldsól- uðu vörubílsdekk, sem við komum til með að framleiða á árinu, munu einnig spara eitthvað viðlíka í gjald- eyri. Fljótt á litið mun því starfsemi okkar hérna spara íslenska þjóðar- búinu um 30 til 40 milljónir í gjald- eyri í ár og sé þess gætt að hér vinna 38 menn, þá sparar hver starfsmað- ur okkar þjóðinni um eina milljón í gjaldeyri á ári og geri aðrir betur fyrir þjóðarhag. Sé þetta þjóðhagslega mikilvægi þessa rekstrar haft til hliðsjónar, þá er það furðulegt að sú fjárfesting sem við höfum lagt í hér til þess að ná þessurn árangri verði okkur sjálfum fjötur um fót. Þar á ég við hina úrelltu verðbólgulöggjöf, að fari skuldir framúr einhverju rekstrarmarki hjá fyrirtækjum, þá eru skuldirnar einfaldlega teknar og skattlagðar eins og um hreinan gróða væri að ræða af fyrirtækinu. Það hefur ef til vill einhvertíma verið hægt að réttlæta þetta laga- ákvæði þegar menn gengu á lagið og skulduðu nógu mikið til þess að láta verðbólguna greiða allt fyrir sig, en núna er þessi afstaða skatt- yfirvalda hreinlega út í hött. Verð- bólgan er svo til horfin, raunvextir af lánum, bæði til fjárfestingar og rekstrar fyrirtækja sem einstakl- inga, hafa aldrei verið hærri og reyndar þeir hæstu i heiminum, eins og maður sér auglýst. Á hinn bóg- inn verða fyrirtæki auðvitað að fjárfesta að vissu marki til þess að geta flutt inn þá bestu tækni sem gefst á hverjum tíma, eigi þau yfir- leitt að vera samkeppnishæf við innflutninginn og geta veitt lands- mönnum þá atvinnu, sem allir eru að tala um að sé lífsnauðsynlegt. Fjármálayfirvöld landsins og skatt- yfirvöld ættu svo sannarlega að skoða þetta dæmi mjög náið núna frá öllum hliðum og leiðrétta það, áður en verulegt tjón hlýst af því i íslensku atvinnulífi, sérstaklega með tilliti til þess að verðbólgan er blessunarlega að mestu fyrir bí. Ég nefndi það áðan að fyrirtæk- ið væri um 45 ára gamalt. Það var reyndar stofnað árið 1939 og var fyrst til húsa að Laugavegi 71, og hét þá Gúmmívinnustofa Reykja- Viðar Halldórsson, framkvœmdastjóri Gúmmívinnustofunnar: Þjóðhagslegt mikilvægi sólunariðnaðarins mjög mikið, enda fullkomnustu tœkni, sem völ er á í heiminum beitt við sólninguna hjá Gúmmívinnustofunni. víkur. Síðar flutti það að Grettis- götu 18 og var rekið þar fram til árs- ins 1960 er það flutti í nýtt eigið húsnæði í Skipholti 35, Um það leyti var nafninu breytt í Gúmmí- vinnustofan hf. Árið 1969 byrjaði fyrirtækið að sóla hjólbarða og hefur síðan rekið sólningarverkstæði jafnhliða við- Rœtt við Viðar Hall- dórsson, fram- kvœmdastjóra um dekkjasólun á heims- mœlikvarða, gjaldeyr- issparnað, furðanlega skattlagningu og ís- lenskan iðnað sem tekur fulla ábyrgð á framleiðslunni. gerðarþjónustu, hjólbarðasölu og innflutningi á hjólbörðum. í maí 1982 var tekin fyrsta skóflu- stungan að sérhönnuðu húsi fyrir Gúmmívinnustofuna og þrettán mánuðum síðar eða í júlí 1983 var hafin starfsemi að Réttarhálsi 2. Sólningarverkstæðið og öll vöru- bílaþjónusta var flutt úr Skipholti 35 að Réttarhálsi 2 en fólksbíla- þjónusta ásamt hjólbarðasölu er starfrækt á báðum þessum stöðum. Húsnæðið að Réttarhálsi 2 er sér- hannað fyrir hjólbarðaviðgerðir og hjólbarðasólun. Öll aðstaða er þar af leiðandi betri en þekkst hefur hingað til. Aðalhæðin er að gólffleti 2000 m2. Þar er fullkomin aðstaða fyrir m.a. sólningu, lager, viðgerðir og móttöku. í kjallara er lageraðstaða á 1000 m2 gólffleti. Vörubílaþjónustan býður upp á inniaðstöðu fyrir stærstu flutninga- bíla. Bílstjórar geta valið um að taka undan bifreiðum sínum sjálfir eða notfæra sér þjónustu starfs- manna Gúmmívinnustofunnar. Fólksbílaþjónustan er alveg að- skilin frá vörubílaþjónustunni. Það býður upp á bætta þjónustu á báð- um stöðum. Allir fólksbílar eru teknir inn og einnig þar hafa bíl- stjórar möguleika á að taka undan bifreiðum sínum sjálfir. í vetrar- kuldanum mátti sjá bílstjóra nýta sér inniaðstöðuna með því að þvo bíla sína og/eða skipta um perur, meðan viðgerðir á hjólbörðum fór fram. Gummívinnustofan notar öll fullkomnustu tæki sem völ er á, s.s. affelgunarvélar og tölvustýrðar balancevélar. Ávallt eru til á lager allar helstu stærðir af nýjum og sóluðum hjól- börðum. Hjólbarðar eru sólaðir við kald- sólningu og heitsólningu. Alls stað- ar í heiminum hefur þróun í sóln- ingu verið sú að hagkvæmast sé að kaldsóla vörubíladekk og heitsóla fólksbíladekk. Gúmmívinnustofan hefur tekið i notkun fullkomnustu suðupotta sem völ er á, fyrir heitsólun á radial dekkjum. Hin nýja tækni við þessa suðupotta eykur til muna gæði sólningarinnar og kemur í veg fyrir skekkjur og aflögun dekkja í sóln- ingu. Þessir suðupottar eru frá fyr- irtækinu CIMA á Ítalíu, sem er eitt hið stærsta sinnar tegundar í Framh. á bls. 22 Viðar Halldórsson hjá hinu nýja fullkomna steypusólunartœki sem Gúmmívinnu- stofan hefur fest kaup á frá Italíu. „Margfaldar afköst og tryggir gæðin“. Unnið við kaldsólun. Takið eftir stœrðiitni á sólningartœkinu. Þarna er hægt að sóla stœrstu vörubíladekk.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.