Alþýðublaðið - 19.02.1991, Síða 1
ÞRIÐJUDAGUR
19. FEBRÚAR 1991
MÓTMÆLA YFIRGANGI KOLLEGANNA: lö8-
reglufélag Suðurnesja mótmælir „margháttuðum yfir-
gangi herlögreglu gegn íslenskum lögreglumönnum á
varnarsvæðinu á Keflavíkurflugvelli". Segir féiagið að það
gerist án marktækra viðbragða embættisins eða Varnar-
málaskrifstofu.
HVERNIG Á AÐ DÆMA DÓMARA? rósíu, téiag
ummmammmmm
27. TOLUBLAÐ
72. ÁRGANGUR
Bændur skornir
niöur
Áfangaskýrsla sjömanna-
nefndar felur í sér niðurskurð á
bændum og sauðfá, segir
Tryggvi Harðarson í fréttaskýr-
ingu. Pólitísk ábyrgð þeirra
sem hafa samið áður er mikil.
Sérsveitum sigaö
8
Heilindi og
heiðarleiki
Sérstök eftirlitsnefnd verður
á næstunni gerð út af ríkis-
skattstjóra til að þefa uppi
óþurftarmenn við sjóðvélar.
„Fermetrar mæla ekki mikil-
vægi þjóðar," segir í lesenda-
bréfi í New York Times, en ein-
örð afstaða litla íslands í máli
Litháen hefur vakið mikla at-
hygli víða um lönd.
Viö erum
frjálslyndra jafnaðarmanna, efnir til ráðstefnu þriðjudag-
inn 19. febrúar um stjórnarhætti og stjórnarskrá. Með-
al frummælenda eru Sigurður Líndal og Páll Skúlason pró-
fessorar. Búist má við fróðlegum fundi og snörpum um-
ræðum.
GUÐNI ÞJALFAR KR:
Guðni Kjartansson, íþrótta-
kennari og fyrrum lands-
liðsmaður í knattspyrnu,
hefur verið ráðinn þjálfari
meistaraflokks KR. Guðni
hefur víða komið við í þjálf-
un og er víst að hann muni
stefna á íslandsmeistarati-
tilinn með Vesturbæjarliðið
SERA JON FÆR HÆRRI BÆTUR: Framkvæmda-
stjórn Verkamannasambandsins vekur athygli á mismun
bóta tryggingarfélaga. Verði séra Jón og Jón fyrir sams-
konar áfalli geta bætur séra Jóns orðið margfaldar á við
bætur Jóns — þrátt fyrir að þeir greiði sama iðgjald. Þá er
vakin athygli á gífurlegum hækkunum á ýmsum iðgjöld-
um að undanförnu.
HVER BER ÁBYRGÐ Á
VÖKULÖGUM? Enginn
virðist bera ábyrgð á því að
vökulög séu haldin. I svari
sjávarútvegsráðherra við
fyrirspurn Árna Gunnars-
sonar um eftirlit með
framkvæmd vökulaga,
kom fram að lögin frá árinu
1921 geri ekki ráð fyrir sér-
stöku eftirliti stjórnvalda.
Árni segir lögskipaðar 6
tíma vaktir séu ekki virtar
og þriggja tíma vaktir al-
gengar á togurum.
LÆRÐU TUNGUMÁL Á FLUGI: Flugleiðir bjóða
tölvu til kaups í millilandavélum. Sú kann 6 tungumál og
getur snarað 16.500 orðum af einu máli yfir á annað. Hún
verður föl á 6.500 krónur í háloftunum, og getur auk orða
beitt fyrir sig yfir 3000 orðasamböndum.
FISKUR MUN EKKI
LÆKKA í VERÐI: Þjóð-
hagsstofnun gerir ráð fyrir
að verð á sjávarafurðum,
okkar á erlendum mörkuð-
um muni ekki lækka. Mikil
eftirspurn er eftir fiski í Evr-
ópu, þrátt fyrir kreppuein-
kenni og minni hagvöxt.
INNLENDAR V0RUR HÆKKUÐU SARALITIÐ:
Innlendar vörur hækkuðu aðeins um 3,5% í fyrra samtímis
því að innfluttar vörur hækkuðu um 9,5%. Skattbyrði jókst
í fyrra en tekjur af vöxtum og tilfærslur (barnabætur o.fl.)
vógu á móti.
LEIÐARINN Í DAG
Hreingerningar Ólafs Ragnars nefnist leiðari Al-
þýðublaðsins í dag. Blaðið rifjar upp pólitískar árásir
formanns Alþýðubandalagsins á samstarfsaðila
sína í ríkisstjórn að undanförnu, einkum Alþýðu-
flokkinn. Blaðið gerir einkum að umtalsefni þær
hugmyndir Ólafs Ragnars að breyta Alþýðubanda-
laginu, sem áður hét SósíalistafloKkurinn og þar áð-
ur Kommúnistaflokkurinn, í róttækan jafnaðar-
mannaflokk.
SJÁ LEIÐARA Á BLS. 4: HREINGERNINGAR ÓLAFS
RAGNARl
VONDIR
ÖKUMENN
Vid erum vondir öku-
menn. Idgjöld af bíla-
tryggingum eru marg-
falt hærri á íslandi en á
Norðurlöndum og það er
í beinu samræmi við
tjón. Forstjóri Trygg-
ingaeftirlitsins fullyrðir
að það sé enginn hagn-
aður af bílatryggingum
hér á landi.
„Þú færð ekkert sænskt
tryggingafyrirtæki til að
tryggja á þessum kjörum á
íslandi," segir Erlendur Lá-
russon, forstjóri Trygginga-
eftirlits ríkisins, um það
hvort erlend tryggingafyr-
irtæki væru tilbúin að
tryggja bíla hér á landi á
sömu kjörum og bílar eru
tryggðir erlendis.
Það má tryggja fjóra Vol-
vo bíla í Svíþjóð fyrir einn á
íslandi. Það kostar 20.850
✓
krónur að tryggja Volvo
740 árgerð 1985, ef þú átt
hann í Svíþjóð, en 82.800
krónur á íslandi.
Þessi óhemjumunur á
bílatryggingum á íslandi og
í Svíþjóð liggur fyrst og
fremst í því að tjón í um-
ferðinni eru miklu tíðari á
Islandi en í Svíþjóð. Erlend-
ur Lárusson segir engan af-
gang eftir hjá tryggingafyr-
irtækjum á íslandi þrátt fyr-
ir margfalt hærri iðgjöld en
t.d. hjá Svíum. Samkvæmt
upplýsingum sænska
tryggingaeftirlitsins eru
tjón miðað við 1000 bíla 52
a ári. Það svarar til þess að
tuttugasti hver bíll í Svíþjóð
lendi í óhappi á hverju ári.
Sambærilegar upplýsingar
frá íslandi eru ekki fáanleg-
ar.
----------- <» - ------------ ■ ... ---------------------- ----------- ■ ■ -.. ..... , ..~
RITSTJÓRN (D 625566 - 625538 • FAX 627019 • ÁSKRIFT OG AUGLÝSINGAR © 625566