Alþýðublaðið - 27.10.1994, Síða 5

Alþýðublaðið - 27.10.1994, Síða 5
FIMMTUDAGUR 27. OKTÓBER 1994 ALÞÝÐUBLAÐIÐ 5 Þingmenn Sjálfstæðisflokksins: ESB er á dagskrá I gær lagði Alþýðublaðið tvær spurningar fyrir nokkra þingmenn Sjálfstæðisflokksins: 1. Er Evrópusambandsmálið á dagskrá? 2. Ertu hlynnt(ur) því að við sækjum um Evrópusambandsaðild og könnum þannig hvernig samningi við getum náð? Árni R. Árnason, Reykjaneskjördæmi: 1. Já. Eg tel raunar að samskipti við hinar Evrópuþjóðimar hljóti alltaf að vera á dag- skrá. 2. Já, ég er hlynntur því. Það er óhugsandi að útiloka aðild. Eg er hinsvegar þeirrar skoðunar, að áður en við sækjum um ESB- aðild þá eigum við að athuga fríverslunar- samning við Bandaríkin. Slíkan samning verður náttúrlega ekki hægt að gera eftir inngöngu í Evrópusambandið. Árni R. Árnason, Hlynntur umsókn. Tómas Ingi Olrich, Málið er á dagskrá. Tómas ingi Olrich, Nordurland eystra: 1. ESB-málið er búið að vera á dagskrá síðan samningamir um Evrópska efnahags- svæðið hófust. Það mál var til lykta leitt með samningnum um Evrópska efnahags- svæðið, þegar tengsl okkar við Evrópusam- bandið voru tryggð. Það liggur fyrir stefnu- mörkun Alþingis um tvíhliða samning við Evrópusambandið á grundvelli EES. Á þessu hefur engin breyting orðið. 2. Umsókn um aðild að Evrópusamband- inu er ekki aðeins ákvörðun um það, að reyna ná sem hagkvæmustum við- skiptasamningum við Evrópusambandið og hagstæðumn sjávaiútvegs- samningi einsog margir vilja vera láta. Aðild að ESB - einsog það sam- band er nú - er jafnframt ákvörðun sem snertir sjálfstæði íslands og stjóm- arskrá. Auk þess snertir það einnig þátttöku okkar í öryggissamvinnu Evr- ópuríkja og almenna þróun stjórnmála- og efnahagsmála. Það er tilgangs- laust að sækja um aðild að Evrópusambandinu ef menn em ekki sannfærð- ur um þeir ætli að vera þátttakendur í stjómmálalegum sammna í kjölfar Maastricht. Það er nú fyrirsjáanlegt, að á grundvelli Maastricht verður ekki unnið að öryggi og efnahag Evrópu í heild. Það verður að verða breyting á því. Við eigum að fylgjast með þróun Evrópusambandsins eftir að það hef- ur aðlagast þeim breytingum sem fall Sovétríkjanna hafði í för með sér. Þá kemur til álita, að skoða aðild að Evrópusambandinu. Sturla Bödvarsson, Vesturlandskjördæmi: 1. Ég lít svo á að Evrópusambandsmálið sé á dagskrá í dag og verði á dagskránni í framtíðinni. Málið verður reyndar á dagskrá með mismunandi hætti. Við þurfum að fylgjast grannt með því hvað er að gerast á vettvangi Evrópusambandsins og taka síðan afstöðu samkvæmt þróun mála. 2. Nei, umsókn er ekki á dagskránni. Sturla Böðvarsson, ESB er á dagskrá. Sigrídur Anna Þordardóttir, Reykjaneskjördæmi: 1. Varðandi það, hvort Evrópusambands- málin séu á dagskrá, þá hefur það verið af- staða míns flokks að svo sé ekki. Mér finnst hinsvegar fyllilega tímabært, að alvarlegar umræður fari fram um þetta mikilvæga mál. 2. Ég tel það ekki tímabært einsog málin standa. Ég.vil að minnsta kosti sjá hvernig kosningar um Evrópusambandsaðild á hin- um Norðurlöndunum fara. Ég vil sfðan taka sigriður ” na Þórðardótrir, það fram, að ef til þess kemur í framtíðinni, (jmræður tímabærar. að við ákveðum að sækja um aðild þá tel ég brýnt að hagsmunir okkar verði tryggðir - einkum á sviði sjávarútvegsmála. Einar K. Gudfinnsson, Vestfjardakjördæmi: 1. Já, það er á dagskrá. 2. Nei, ég er andvígur því. Einar K. Guðfinnsson Það er á dagskrá. Lára Margrét Ragnarsdottir, Reykjavík: 1. Já. Evrópusambandsmálið eigum við að ræða. 2. Ég hef ekki tekið afstöðu til þess. Lára Margrét Ragnarsdóttii Eigum að ræða málið. okksins, við umræður í nbandinu: Andstæðingar að- iir börðust gegn Fríverslun- ;svæðið. Þeir hafa jafnan and: Noregur er þegar þátttakimdi í þessum þætti sambandsins gegn urn EES- samninginn. - Þar á eftir kemur samstarf aðild- arrikjanna um efnahagsstefnu. Þau skuldbinda sig til að halda verðbólgu í lágmarki og að halli á fjárlögum fari ekki yfir tiltekið hlutfall landsfram- leiðslu. Þessari stefnu fylgja norsk stjómvöld nú þegar. Þar af leiðandi dregur nú úr atvinnuleysi. Svíar hafa farið öfuga Ieið. Þar er fjárlagahalli enn of mikill og erlendar skuldir of miklar. Þar hækka vextir. Hefðu öll Evrópulönd fylgt sömu stefnu og norska stjómin væri ástand allt annað og miklu betra í Evrópu. Næsta skref efnahagssamvinnunn- ar er að festa gengi gjaldmiðla. Slíkt ástand ríkti á sjötta og sjöunda ára- tugnum og að hluta á hinum áttunda. Bandaríkjastjórn ábyrgðist þá gengi dollars og önnur ríki bundu gjald- miðla sína við hann. Þetta skapaði stöðugleika og framfarir. Hægt var að skipuleggja til framtíðar. Þegar gengi gjaldmiðla fór að sveiflast jókst spákaupmennska. Það leiddi til vaxtahækkana. Hátíð víxlar- anna gekk í garð. Við upplifðum hag- kerfi spákaupmennsku í stað hagkerf- is framleiðslu. Aftur til tíma hagsældar og festu Þeir sem komnir em á miðjan aldur minnast sjötta og sjöunda áratugarins sem tímabils hagsældar. Verðlag var þá nokkuð stöðugt, ríkisbúskapurinn var í jafnvægi og vextir lágir. Gengi gjaldmiðla var þá stöðugt. Þetta er það ástand, sem stefnt er að á nýjan leik með aðild að Evrópusambandinu. - Þriðja svið samstarfsins er utan- ríkis- og öryggismál. Það er óhjá- kvæmilega aðeins ávinningur fyrir Evrópuríkin að starfa saman á þessu sviði þegar horft er til hörmungasögu ófriðar í Evrópu. - I fjórða lagi hefur Evrópusam- bandið staðfest félagslegan sáttmála sem tryggir rétt launafólks. Markmið- ið er að bæta kjör launafólks í hinum snauðari íikjum sambandsins til jafns við það sem þekkist í hinum betur settu ríkjum. Þannig er einnig komið í veg fyrir undirboð frá þessum lönd- um, sem grundvallist á lægri launum og lakari félagslegum kjörum launa- fólks þar. - Og loks má nefna nánara samstarf dómsmála- og Iögregluyfirvalda í ESB-Iöndunum sem styrkir baráttuna gegn glæpum og eiturlyijasölu. Þetta em meginatriði Maastricht sáttmálans. Með aðild að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið emm við þegar þátttakendur í mikilvægasta þætti sambandsins - innri markaðn- um. En við höfum ekki næg áhrif á þróun hans og setningu leikreglna verðum við ein eftir með Islandi og Lichtenstein EFTA megin. Þátttaka í öðmm þáttum samstarfsins ræðst af þeirri efnahagsstefnu og utanríkis- ntálastefnu, sem nú er framfylgt. En hver er þá vandinn? Rógburdur um frændþjóðir Vandinn er sá að andmælendur að- ildar hafa dregið upp þá hræðslumynd af Evrópu?iambandinu, sem Neil Kinnock fyrmm leiðtogi breskra jafn- aðarmanna sagði að tæki út yfir allan þjófabálk. Sú dökka mynd sem norsk- ir andstæðingar aðildar hafa dregið upp samræmist ekki skoðun systur- flokka norska Miðflokksins og Sósí- alíska vinstriflokksins annarsstaðar í Evrópu. Það má eflaust finna veikar hliðar á samstarfi Evrópusambandsríkjanna. En það er með öllu óskiljanlegt þegar fullyrt er að samstarf 12 lýðræðisríkja jafngildi afsali lýðveldisins. Eitt af vanda- málum lýðræð- isríkjanna er nú að efnahagur þjóðanna er orð- inn svo alþjóð- legur, að þegar vextir hækka í Svíþjóð þá veld- ur það þrýstingi á vexti í öðmm löndum, þar með í Noregi. Höfum við þá ekki lengur sjálfsákvörðunarrétt? I raun mun sjálfsákvörðunarréttur okk- ar aukast tökum við þátt í samstarfi um efnahagsstefnu. Það er lýðræðis- legt viðfangsefni að leysa að mengun- in þekkir ekki landamæri og ósónlag- ið er sameign heimsins. Samstarf er því óhjákvæmilegt. I stað þess að draga upp dökka mynd af nánustu vinaþjóðum okkar og í stað þess að bæta á okkur því ör- yggisleysi og vandamálum, sem fylgja því að standa einir utan ESB teljum við í Jafnaðarmannaflokknum réttara að beina sjónum að þeim kost- um sem aðild færir okkur. - Okkur gefst færi á að vera með í að móta í sameiningu frið í Evrópu. - Okkur gefast betri hagstjómar- tæki. - Okkur gefast ný tækifæri í úrlausn umhverfismála. - Atvinnulífinu skapast útflutnings- tækifæri og tryggari staða á evrópsk- um mörkuðum. - Norðurlöndin fá nýja möguleika á að hafa áhrif á þróun og mótun heims- hluta sem er okkar eigin heimshluti. Enginn getur lengur slitið sig lausan frá umhverfi sínu. Framtídin er samstarf þjódanna Við í Jafnaðarmannaflokknum beinum máli okkar að eldri kynslóð- inni, sem hefur fært miklar fómir og tekið skref af hugrekki. Við beinum máli okkar að ungu kynslóðinni og spyijum: Hvers vegna láta draga upp dökka og neikvæða mynd af vina- þjóðum móta viðhorf okkar þegar við getum sjálf verið þátttakendur í að byggja bjarta framtíð? Hortlð til sögunnar og þróunarinn- ar. Fyrst komu hið fámenna samfélag smábyggðanna. Þau sameinuðust í þjóðríkjum til að ráða við hin stóm viðfangsefni. 19. og 20. öld vom aldir þjóðríkjanna. Nú starfa þjóðríkin saman innan svæða. Það gerist ekki aðeins í Evrópu. í Miðausturlöndum ræðir fsraelski jafnaðamtaðurinn Shimon Peres um að koma á sameig- inlegum innri markaði sem gmndvall- ist á hinu fjórþætta athafnafrelsi. Þannig vill hann gera foma fjendur að bandamönnum. Næsta öld verður öld álfa og svæða þar sem þjóðrikin stari'a saman að lausn hinna stóm viðfangsefna. Það mun einnig styrkja Sameinuðu þjóð- irnar. Heimsbyggðin er að móta sér nýja stefnu. Ég geri mér grein fyrir því að Mið- flokkurinn er okkur ósammála. En Noregur getur ekki byggt á slagorð- um Miðflokksins. Það er þátttaka í Evrópusam- bandinu sem skapar öryggi. Noregur má ekki glata því tækifæri. Stefnan er: Samferda vinaþjóð- um! N o r s k a þjóðin hefur notið góðs af utanríkis- og öryggismála- stefnu Jafnað- armanna- fiokksins. Hún hefur oft verið gagn- rýnd af mörgum þeirra sem nú and- mæla aðild að ÉSB. Hvers vegna skyldu þeir, sem áður höfðu á röngu að standa, hafa rétt fyrir sér núna? Lítið einnig til sögu síðustu ára og allar árásir sem beint hefur verið að Norska Jafnaðarmannaflokknum. - Við sérhvem samning ríkisins og bænda hefur Miðflokkurinn haldið því fram að nú verði landbúnaðurinn lagður niður. Hann hefur aldrei staðið sterkar. 1993-97 (Deiors II packoge). OI the odditíonol expenditure in the coming fi»e yeors approximotely holf ís to be used to strengthen economic ond sodol cohesion. - Vinstri sósíalistar og Miðflokkur- inn hafa haldið því fram að samning- urinn um EES myndi veikja stöðu iðnaðarins og velferðarkerfið og um- hverfið biði tjón af. Reyndin varð hin gagnstæða. Nú reyna hinir sömu að róa fólk með því að segja að EES- samningurinn sé hinn rétti valkostur. - Vinstri sósíalistar benda nú á NATO sem valkost okkar í öryggis- málum. Þetta eru sömu menn og alltaf hafa viljað Noreg úr NATO! - Hversu margar mótmælagöngur hafa ekki verið famar gegn stefnu Jafnaðarmannaflokksins í efnahags- málum? Hversu margar ákúmr höf- um við ekki fengið ffá Vinstri sósíal- istum og Miðflokknum um að við séu að laga samfélag okkar að Evrópu- samfélaginu. Nú er það einmitt þetta samfélag, sem við jafnaðarmenn höf- umskapað, sem þessir vilja varðveita. Ég spyr: Hvers vegna skyldu þeir, sem jafnan hafa haft rangt fyrir sér og sem nú vilja gera þá stefnu, sem þeir hafa barist gegn, að sinni - hvers vegna ætti að treysta þeim til að varða norsku þjóðinni veginn í þeim flóknu kosningum, sem framundan em? Við verðum að kjósa nú eins og við gerðum árið 1949, þegar Evrópa stóð á ámóta krossgötum og nú og þegar Atlantshafsbandalagið var stofnað. Nú þegar kalda stríðið er að baki og við getum treyst friðinn til framtíðar, þá verðum við að vera samferða vin- um okkar, lýðræðisþjóðum Evrópu - innan NATO og ESB. „Þeir sem komnir eru á miðjan aldur minnast sjötta og sjöunda áratugarins sem tímabils hagsældar. Verðlag var stöðugt, ríkisbúskapur í jafnvægi, vext- ir lágir og gengi gjaldmiðla stöðugt. Þetta er það efnahagsástand sem stefnt er að innan Evrópusambandsins.“ „Margar þeirra röksemda sem nú er beitt gegn aðild að Évrópusambandinu eru þær sömu og kommúnistar beittu á sínum tíma gegn aðild að NATO. En þeir höfðu rangt fyrir sér.“ 'r þá sér nú

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.