Vísir - 18.07.1977, Blaðsíða 8
8
Reiknistofnun
bankanna
óskar að ráða eftirtalda starfsmenn:
1. Starfsmenn til forritunar og kerfis-
setningar. Æskilegt er, að umsækjendur
hafi bankamenntun, stúdentspróf, við-
skiptamenntun eða tilsvarandi mennt-
un.
2. Starfsmann til tölvustjórnunar og
skyldra starfa. Störf þessi eru unnin á
vöktum. Æskilegt er, að umsækjendur
hafi bankamenntun, stúdentspróf eða
tilsvarandi menntun.
3. Starfsmann til gagnaskráningar og al-
mennra skrifstofustarfa. Æskilegt er,
að umsækjendur hafi reynslu i gagna-
skráningu. Hálfsdags vinna kemur til
greina.
Ráðning er samkvæmt almennum kjörum
bankastarfsmanna. Skriflegar umsóknir
sendist Reiknistofu Bankanna, Digranes-
vegi 5, Kópavogi fyrir 27. júli 1977.
Geðdeild Landspítalans —
(útboðsverk IV)
Tilboð óskast i að fullgera B,C,D og E
álmur af húsi Geðdeildar Landspitalans,
Reykjavik.
Verktimi er frá 1. sept. 1977 til 31. des.
1979. Verkinu er skipt i fimm verkhluta.
Verktaki tekur við húsinu tilbúnu undir
tréverk.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Borgartúni 7
Reykjavik, frá þriðjudeginum 19. júli 1977 gegn 40.000,00
kr. skilatryggingu.
Tilboð verða opnuð á sama stað þriðjudaginn 16. ágúst
1977, kl. 11:00 f.h.
INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS
BORGARTÚNI 7 SÍMI 26844 PÓSTHÓLF 1441 TELEX 2006
Mánudagur 18. júll 1977 VISIB
— v--------
Varnarliðið
á Keflavikur-
flugvelli
IV grein
Baldur Sveinsson
skrifar um 57.
f lugsveitina# sem
staðsetterá Keflavíkur
f lugvelli f lugvélakost
hennar og starfssvið
Þegar McDonnell Douglas F-4C
Phantom II þoturnar komu hing-
að til lands i april-júni 1973 þótti
mörgum sem hér væri um nýjar
vélar að ræða. Rétt er að um
endurnýjun flugvélakostsins var
að ræöa, en þess er lika rétt að
minnast að allar tólf vélarnar
(ein bættist i hópinn siðar) höfðu
þegar leyst af hendi langt og
strangt starf hjá flughernum og
meðai annars barist i Viet-Nam.
Þær eru allar úr fyrstu stóru
pöntuninni sem flugherinn gerði á
Phantom arið 1963 (Skrásetn-
ingarnúmer pöntunarinnar eru
63-7407 til 7713 eða 307 vélar alls).
Höfðu yfirburði yfir aðr-r
ar vélar
Phantom II var upprunalega
bönnuð fyrir bandariska flotann
til nota fra flugþiljuskipum (eða
flugvélamóðurskipum eins og þau
eru nú oft nefnd)-. Var það algjört
einsdæmi að flugherinn skyldi fá
augastað á og panta vél sem ein-
göngu hafði verið hönnuð fyrir
flotann. En við samanburð sem
flugherinn gerði, kom i ljós að
Phantom hafði yfirburði i flestu
yfir þær vélar sem flugherinn
Þeir senda au
sovéskum kaf
Mynd þessi, sem er tekin vorið
1973, sýnir að öllum likum
siðasta flugtak F-102A vélar 57.
flugsveitarinnar frá Kefla-
vikurflugvelli. Búið er að mála
yfir öll flugsveitareinkenni.
Þessi vél er ekki ein af þeim
fjórtán sem hingað komu i okt.
1962, en þær voru 56-1341, 1350,
1355, 1378 (er nú uppi á staur á
Keflavikurflugvelli) 1394, 1396
(fórst hér). 1403 (fórst hér),
1411, 1416, 1417, 1419, 1455 Og
tvær TF-102A, 56-2356 og 2367.
(57. FIS).
F-102A, 56-1447 I Rússafylgd, ár-
ið 1972. Vélin, sem fylgt er heitir
Tupolev TU-20 Bear eða Stóri
Björn, eins og hún er oft nefnd.
Þessi flugvélategund sem er
skrúfuþota, er tiðasti gestur
Svörtu riddaranna. Þess má
geta að Rússar gera ekki minna
af þvi að taka myndir af þotum
57. sveitarinnar en hún af Rúss-
um. Má á mörgum myndum sjá
menn með myndavélar á lofti
t.d. i glugganum undir stél-
fletinum. (57. FIS).
Reynst vel hér
Til gamans má geta þess að
skrásetningarnúmer Phantom
véla 57. flugsveitarinnar eru
63-7412, 436, 460, 475, 495, 529, 534,
576, 589, 618, 666, 685 og 688. Það
var 495 sem kom ekki fyrr en i
febrúar 1976. Þessar vélar háfa
staítiðsig frábærlega vel á Islandi
og svo að segja engin óhöpp hent
þær utan einu sinni að hjólin vildu
ekki niður á 475. Var þá ein flug-
brautin kvoðuð og lenti vélin síð-
an á varaeldsneytisgeymunum
sem festir eru undir væng-
ina.Þegar tekið er tillit til þess að
Phantom vélarnar lenda venju-
lega á u.þ.b. 250 km hraða á klst.
og að i þessu tilviki voru hjolin
ekki niðri og hraðinn þvi meiri, er
undravert hversu vel tókst til með
lendinguna.
Krókur og Stjarna
A Phantom vélunum er stérkur
krókur sem auðveldlega má
greina á myndum og er arfur frá
flotauppruna hennar. Þessi krók-
ur getur gripið i vir sem strengd-
ur er yfir flugbrautina og festur i
sverar keðjur. Slikur útbúnaður
er á fjórum brautarendum i
Voru það minjar frá Viet-Nam, en
589 skaut þar niður MIG þotu.
Tviþætt hlutverk
Þess má geta að 57. flugsveitin
hefur nokkra sérstöðu varð-
andi notkun sina á Phantom. Hún
er eina flugsveitin i loftvarna-
deildum bandariska flughersins
(Aerospace Defense Command)
sem notar F-4. Stafar þetta meðal
annars af tviþættu hlutverki 57.
sveitarinnar hér á landi. en auk
þess sem að framan greindi þarf
hún einnig að geta sinnt vörnum
gegn innrás. Þarf hún þvi að
yhafa vél sem getur borið byssur,
sprengjur og eldflaugar til árása
álandi.
Af sumu þvi, sem hér að fram-
an hefur verið rakið, má draga þá
ályktun að Keflavikurflugvöllur
sé ekki ofarlega á blaði þegar
hugsað er til endurnýjunar á
gömlum flugvélakosti. Til dæmis
stingur það suma i augun að nýj-
asta orrustuþota flughersins,
McDonnell Douglas F-15 Eagle
(örninn), er fyrst staðsett utan
Bandarikjanna i Þýskalandi og er
þar önnur flugdeildin (fyrir utan
kennslu flugdeildina) sem tekur
F-15 i notkun.
Fyrsta Rússamóttaka Phantom vélar vorið 1973. Takið eftir svarta gatinu á búk rússnesku vélarinnar á
móts við frambrún fitélflatarins. Þar er myndavél ióða önn að ljósmynda Phantom vélina (57. FIS).
hafði fullkomnastar i notkun á
þeim tima en það var fyrst og
fremst Convair F-106A Delta Dart
(fullkomnari vél sé þróuð var upp
úr F-102A Delta Dagger).
Fyrsta Phantom flugsveit flot-
ans, VF-121 var sett á laggirnar á
Miramar flotaflugstöðinni i Kali-
forniu i desember árið 1960 eða
tveim árum áður en F-102A kom
fyrst til íslands!
Keflavik. Nota átti þennan útbún-
að til að stöðva vélina en sakir
þess hve lágt hún sat strengdist
virinnyfir ratsjárhlifina á nefinu.
Eftir að> skipt hafði verið um
tanka, ratsjárhlif. ratsjárloftnet
og gert viö hjólaútbúnaðinn, flaug
475 aftur nokkrum dögum siðar.
Ein F-4 vélin á Keflavikurflug-
velli bar lengi vel rauða stjörnu á
hreyfilinntakinu vinstra megin.
Það þarf ekki sleggju til
að berja af sér flugu
Fyrsta flugdeildin var 58.
æfingadeildin (Tactical Fighter
Training Wing, skst. TFTW.) á
Luke flugstöðinni. Fyrsta fram-
linudeildin var svo 1. TFW sem
staðsett er á Langley flugstöðinni
i Virginiu og siðan 36. TFW sem