Tíminn - 12.10.1969, Page 5

Tíminn - 12.10.1969, Page 5
lllllilllllllllll!ll!lllllll)ll!illli!Ililllilllllll!lllilll!lllllill!ilÍllliÍillllliíll]|lillliÍlllllliilÍlllllllillíll!ll!ll!!l!illllllllrR SUNNUDAGUR 12. oktober 1969 TÍMINN 5 SNJOHIOLBARÐAR IVIEÐ EÐA ÁN ÍSNAGLA Þér komizt lengra Þér hemlið betur Þér takið betur af stað á Yokohama snjóhjólbörðum TRYGGIÐ öryggi yðar og annarra í umferðinni akið á Yokohama með eða án ísnagla FAST HJA KAUPFÉLÖGUM UM LAND ALLT VELADEILD SIS ÁRMÖLA3, SÍM! 38900 Spyrjizt fyrir um þau atriSi í Hitlers-Þýzkalandi eftir nokk urra ára snjalia afkristnun? — Spyi’jið um frelsið í austan- tjaldslöndum, þar sem kirkj- unum er lokað eða þær orðn- ar að sö'fnum. Ekki þannig, að kirkjan hafi alltaf starfað í anda meistara síns á hinn fegursta hátt. Hún hefur villzt. Og boðendur henn ar hafa brugðizt og misskilið hann. En lán hennar er, að hún hefur alla tíð varðveitt kjarnann. Alltaf, ja-fnvel á verstu tímum galdrabrenna, rannsóknarréttar og styrjalda h-efur glitrað á gull kærleik- ans niðri í urð og drasli for- dóma. þröngsýni o-g . grimmd- ar. Kærleiksbo'ðskapur kristin- dómsins er því hin sanna rót samfélagsöryggis framfara og hagsbóta. Meira að segja vís- indin verða að lýsa sér veginn með þedm kynd-li. Hw eru vís- inda-afrek ókristinna samfé- laga? Er ekki saga síðari alda í tækni o-g vísi-ndum sam-felld- ur vitnisburður um, að krafa kristindómsins um frjálsa hugs un — frelsi er megin þáttur og frumrót allra \ásindaiðk- ana. Orð Krists: Leitið og þér mun-uð finna. knýið á og fyrir yður mun upplokið verða, eru lykiil vísinda og framfara h-v-ar sem er og hvenær sem er. Þess vegna verður allt þetta nýtízk-u sknautverk velferðar- ríkjanna na-umast annað en af- sko-rin btóm án rótar sinnar í jarðvegi kirkjunnar. án sam- bands síns við kærleiksboð- skap kristins dóms. Þetta verð- ur allt, m-eina að seg-ja háskól- ar og vísi-ndaafrek sjúkrahús- hallirnar fögru, og háreistu ti’vggingastofnanirnar ekki annað .en Menning, sem deyr, með stóru-m sta-f, en samt eins og fallegu Chrysam-temurnar í krystaltevasanu-m. Þ-ær brosa þar og ilmia kannski lengi, lengi, en samt aðeins nokkra daga í h-æsta lagi nokkrar vik-ur sem minnin-g þess sumars sem er liðið. Og vegna þess að rót- ina vantar geta þær ekki ge-yrnt iífsmagn sitt næsta sumri, þegar sólin hækkar á eða engin áhrif ha-ft? Er þar betri aðbúnaður sæn-gur- kvænna en t.d. hér á íslan.ii með alla sína presta, kirkjur og þjóðkirkjus-kipulag? Ætii margir vild-u skipta á íslenzk- um skólaaðbúnaði þótt lélegur sé að su-mra dómi eða aðstöðu æskunnar í Etió-píu eð'a jafn- vel Egy-ptalandi, hvað þá held- ur í Gana eða Biafra? En er það ekki einmitt ein af „áráttum" kirkjunnar 'að byggja sjúkrahús og stofna skóla? Eru ekki slikar stofn- anir, sem nú eru mest ræddar algerlega a-f hennar rótum sprottnar? Og hvað um tryggingar, meðferð á börnum gamalmenn u-m, öryrkju-m og vesalingum þar sem andi kristins dóms hefur enn ekki andað á fros- inn s-vörð? Og hvernig fer um frelsi, frið og bræðralag í þeim þjóð- fléllöguim, jaifmvel hálþróu'ðum, þar sem anda Krists og áhrif- um kirkjunnar er útrým-t, þau skert eða eyðilögð. Haustið felur nú allt í faðmi sínum. Blcikii- og rauðir litir skreyta hauður, lof-t og haf. Þá er s-v-o hugljú-ft að bera nokkur fegurstu blóm garðs- ins inn á borðið og láta þau ilma þar síðustu kve'ðju sum- arsins. En fljótl-ega eru þau einnig fölnuð, máltvana — dá- ian. Það eru afskorin blóm, rót- laus. Hrverni-g sem að þeim væri hlúið í fallega vasanum, hwort sem hann er úr gulli, silfri eða krystall, hljóta þau að sknælna fljótt. Ýmsir telja allt kir-kjulegt Starf úrel-t og einskisvirði og pcesta sem stanfsstétt n-aum- ast annað en aumk-unarverða fomgri-pi innan u-m allt’ ný- tízku-tækn idótið, eins konar afdönkuð sníkjudýr samfélags ins. Þetta sama fólk dáist þó að nútímaskipulagi í vel-ferðarríki þar sem sjúkra-h-ús, háskólar og ti’yg-gin-gastofnanir tiyggja lík- amlegt og andlegt öryggi þegn anna. Og sífellt heyrast hærri og strangari og stundum vit- urlegri kröfur um betri sjúkra hús, f-ullkomnari lækningatæki, fjölbreyttari háskóla og vís- inda-búnað, öruggara trygginga kerfi. En h-efur það blessað fólk nokkurn tím-a íhuga'ð rætur þe-ssa veltferðarskipulagB? Iívernig er slíkum stofnun-um há-ttað í ók-ristnum eða kirkju la-us-um þjóðfélögum, þa-r sem kristin-n dómur, réttnefndur kristin-n dómur h-efur enn lítil ÞÁTTUR KIRKJUNNAR AFSKORIN BLÓM Nú erum um við þá láta Adams- DREKI við nálægt klettinum, og eig- ekki að hægja á okkur og grip,iiia bíta við hlið Butlers- gripanna? Jú, Tonto, og findu skjól, ég vil ekki að neinn sjái okkur. Stuttu seinna: Mark, Mark, við liöfum dottið UNCLE MORRA 15 í iukkupottinn! Hvað!! Litil tarfa-lijörð er á beit við klettinn, og enginn gætir hennar! Náðu henni þá saman! IN THE OLD DAyS — ALL THEy Lon uss, ég er að reyna að muna í . . Það er nú það! og við licfðum átt hvað trumbuhöggin merkja- að vita það! Morra frændi er einnig „Dreki er ckki í skóginuin, Dreki ekki vinur hans, hann gæti hafað náð í hann. Ilvað cigum við að gcra Lon?? I gamla daga var ekkert hægt að gera nema kalla, en límarnir eru breyttir, komdu!?? iiiiiiimiimmimiimmmiMiiumiuiimiimiimiiHiiiiHmumiiiuiuiiitumiiMmmHiiiimimuHiiimiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiuiimiiiiiiiiiimiiiM lofti og ver-mir allt að nýj-u. Þess vegna væri einmitt á- stæða til að -hlyntta sem bezt að kirkj-unni í nútím-aþjóð- skipulagi. Ekki kirkju þröng- sýnis og stöðnunar, fordóma og um’búða, heldur ]>ess lifandi orðs og starfs, sem tengir kyn- slóð við k-ynslóð í tilbeiðslu og trú á sigur hins góða, sigur- mátt kærleikans í sálu-m og sa-mfél-agi mann-a. En sa~ sigur máttur er Guð, hinn h-eilagi andi lí-fsins, sem Kri-stur kenndi að kall-a Föður. Trúin, traustið, samband- ið við þann kraft er frumþátt- ur og lífsrót allra sannra fram- fara, al'lrar sa-nnrar menningar og m-ennta. „Án hans getum vér alls ekkert gert,“ sagði postulinn forðum-. Og þau orð cru jafn sönn enn í da-g. Einn vitra-sti íslendingur sið ari tíma, Gísli Sv-einsson for- seti Alþingis, við stofnun ís- lenzka lýóveldisins 1930, sagði þá: „Hvað var það, sem gerði fólkinu líf-t í landinu, hvað sem á gekk, án þess að missa kjark og þol, án þess að bíða fuLt tjón á sálu sinni? Hvað var það, sem var því athvarf í blíð-u og stríðu? Það var guðs- trúin — kristindómurinn" — „Frelsið' er mönnum í blóð borið, en eigi nýtist þ-að, nema því sé rétt stýrt til þroska sjálfum sér og fa-rsældar öðr- um.“ Svo farast þessum spekingi orð Og ekki war hann samt prestur, heldur lögfræðingur. Hvort mundi þá ednskis virði að_ efl-a þá stofnun, sem auð- vitað á mannlegan og mis- íaf-nlega fullkominn hátt vill hlynna að þessari lífsrót menn ingarinnáL#. Og þótt við prest ar séum „ónýtir þjónar,“ þá munu þó flestir reyna að gera sitt til a'ð efla kirkju sína til þess að guðsríki, réttlæti, frið- ur og fög'nuður komi, og guðs- vilji, hið góða. fagra og full- komna verði. Ekki er stéttin fjölmenn og krö-f-uhörð. En án kirkjunnar, án Krists, v’erður öll menningamðleitn- in ckki annað en rótslitin — af-skorin blóm. Árelíus Níelsson. SENDIBÍLAR AIIs konar flutningar STÖRTUM DRÖGUM BÍLA POKAGERÐIN HVERAGERÐI SÍMI 4287. Framleiðum allar gerðir strigaumbúða: Kartöflupoka. 25 og 50 kg. Ullarballa. sandpoka, hausapoka o. fl. Höfum til sölu striga fyrir skreiðarumbúðir á góðu verði.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.