Vísir - 04.11.1978, Page 10

Vísir - 04.11.1978, Page 10
10 utgefandi: Reykiaprent h/f Framkvæmdarstjóri: Daviö Guömundsson Ritstjórar: Þorsteinn Pálsson ábm. ólafur Ragnai’sson V Ritstjórnartulltrúi: Bragi Guðmundsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guðmundur Pétursson. Umsjón með helgarblaði: Arni Þórarinsson. Blaða- menn: Berglind Asgeirsdóttir, Edda Andrésdóttir, Elias Snæland Jónsson, Guðjón Arngrímsson, Jón Einar Guðjónsson, Jónina Mikaelsdóttir, Katrín Páls- dóttir, Kjartan Stetánsson, Oli Tynes, Sæmundur Guðvinsson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljósmyndir: Gunnar V. Andrésson,Jens Alexandersson. útlit og hönnun: Jón Öskar Hafsteinsson, Magnús Olafsson. Laugardagur 4. nóvember 1978 Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson Auglýsingar og skrifstofur: Siðumúla 8. Simar 86611 og 82260 Afgreiðsla: Stakkholti 2-4 simi 86611 Ritstjorn:. Siðumúla 14 simi 86611 7 linur VÍSIK \ Askriftargjalderkr. .2400 á mánuði innanlands. Verð i lausasölu kr. uo eintakið. I Sérkennilegt sjónarspil | hefur vakið áthygli ■ manna á vettvangi borg- I arstjórnar Reykjavíkur, I þar sem tvær konur, sem I báðar eiga aðild að meiri- I hluta borgarstjórnar 1 hafa deilt af hörku um I einn þátt menningar- j starfsemi borgarinnar. Báðar þessar konur eru | fulltrúar alþýðuflokk- I anna í borgarstjórninni, I Al þýðuf lokksins og ■ Alþýðubandalagsins, þær I Sjöfn Sigurbjörnsdóttir * og Guðrún Helgadóttir. Sjöfn fullyrðir, að það J sé f Ijótfærni Guðrúnar að | kenna, að myndlistar- ■ menn hafi nú lýst mynd- I listarhúsið á Miklatúni í | bann, en Guðrún segir að I skrökvað hafi verið upp í I opið geðið á sér varðandi I þetta mál og fundargerð- I ir verið faldar fyrir sér. J Ásökunum Guðrúnar um | ólýðræðisleg vinnubrögð I segist Sjöf n visa til föður- | húsanna sem hverjum ■ öðrum þvættingi. Á borg- I arstjórnarfundi í fyrra- I dag sagði Guðrún, að ■ Sjöfn ætti nú að stíga of- I an úr ásæti sínu og semja við listamenn, en Sjöfn hefur verið þeirrar skoð- , unar að listamenn ættu I salarkynnum Kjarvalsstaða ■ wuam wmam wmmm mmm wmmm mmm wmmm mmm wmmm mm i biii bb bu mmm wmam mmwm wwmm mmm m Eiga kjörnir fulltrúar eða hagsmunahópar að stjórna? ekki að hafa atkvæðisrétt í stjórn hússins, þótt þeir mættu sitja f undi og hafa tillögurétt. Félag íslenskra mynd- listarmanna hefur nú í annað sinn bannfært Kjarvalsstaði, það er bannað félagsmönnum sínum að sýna þar verk sín. Auk þess vinna myndlistarmenn að því að fá önnur aðildarfélög Bandalags íslenskra listamanna til þess að styðja bannfæringuna og jafnframt hefur verið leitað stuðnings samtaka listamanna í nálægum löndum. Yfirleitt hafa flest samtök listamanna dansað eftir þeim nótum, sem myndlistarmennirn- ir hafa sent frá sér og er við því að búast að svo verði áfram. Kjarni þessa máls er aftur á móti sá, að Reykjavíkurborg hefur endurgreitt listamönnum það fé, sem þeir lögðu á sínum tíma í byggingu Kjarvalsstaða og þeir hafa fyrir það komið sér upp sérstökum sýningar- sal. Þar með á borgin að vera laus allra mála við þá og afskipti þeirra af stjórn hússins. Þótf Vísir sé þeirrar skoðunar að Félag islenskra myndlistar- manna og önnur félög listamanna eigi ekki að hafa ákvörðunarvald um það, hvaða listaefni borg- arbúum er sýnt eða flutt á Kjarvalsstöðum, er ekki þar með sagt, að hvaða efni sem er eigi þangað erindi. Nauðsynlegt er að hús- stjórnin hafi sér til ráðu- neytis sérfræðing á sviði lista og taki tillit til um- sagna hans, þannig að gerðar séu ákveðnar list- rænar kröfur til þess sem þar er á boðstólum. En hússtjórnin verður að hafa endanlegt ákvörð- unarvald um það, hvað borgarbúum er boðið uppá í þessari menning- armiðstöð þeirra sjálfra. Fólkið í borginni hefur kosið sér fulltrúa til þess að fara með málefni Kjarvalsstaða eins og annarra borgarstof nana og það væri fráleitt að fela einhverjum hags- munahópum eins og Fé- lagi íslenskra myndlist- armanna, sem ekki er einu sinni félag allra myndlistarmanna í land- inu, umráð slíkra eigna Reykvíkinga. Ég svara ekki spurn- ingum. Ég spyr... VANGAVELTUR efftir Sigvalda Hjálmarsson ÉG SVARA ekki spurning- um, ég spyr: En mér sýnast börn viökvæm- asti gróöur jaröarinnar, og þvi er fullt efni til aö helga þeim ár, 1979, enda bitna sérgæöi og fá- vísi manna haröast á börnum. Þau börn skulu nefnd og þeirra málstaöur varinn sem liöa skort og kvöl af hiröuleysi, einstæöingsskap, fátækt. En mig uggir aö hin börnin veröi fremur útundan þar sem ekkert er aö, þvi þar sem ekkert er að eroftast mikiö aö, aðeins á ann- an hátt. Ég varpa fram þeirri spurn- ingu hvort foreldrar „eigi” börn sin og hvort þeir hafi nokkurn rétt til aö ráöa yfir þeim um- fram skylduna til aö vernda þau og annast á þann máta aö þau megi þroskast og vaxa eftir eig- in lögmáli rétt eins og blóm i haga. Þaö ber aö ihuga hvort . „góöir” foreldrar eruskynsam- lega eöa fávislega „góöir” og hvort ekki þurfi lfka einskonar barnavernd gegn „góöum” for- eld rum. 1 annan staö varpa ég fram þeirri spurningu hvort ekki þurfi að vernda börn fyrir ann- arri innrætingu en þeirri sem kemur úr sjónvarpi og kvik- myndum — sem raunar er næsta ógeösleg. Þarf ekki aö vernda börn yfir- leitt fyrir innrætingu? Oft heyrist aö brýnt sé aö ala börn upp svona og svona. Hitt ætti þó aö vera deginum ljósara aö foreldrarnir þyrftu þá fyrst aö ala sjálfa sig upp! Hver getur .'’illyrt aö barn sé verr „upp alið” nýfætt en for- eldrarnir fullorönir? Ég svara ekki spurningum, ég spyr. En hvaöa rétt hafa foreldrar til aö troöa uppá barniö þeim komplexum og sálarkreppum sem þeir eiga sjálfir viö aö striða, trúarskoöunum sinum og fölsku siögæöi — þeirri lágkúru aö vera góöur svo aðrir veröi góöir viö „þig”, vegna þess mannlíf er i flestra huga aöal- lega kaupskapur aö svo miklu leyti sem þaö er ekki striö? Uppeldi er i mínum augum aö stuöla aö þvi aö upp vaxi heil- brigtog eðlilegtfólk. Þaöættiað byggjast á þvi aö varast aö spilla i staö þess aö búa til. Menn búa ekki til birkitré, en þau eru fegurst þegar þau fá að vaxa eftir sinu eigin dulda lög- máli. Foreldrarbúa heldur ekki börn sin til: þau veröa til útaf þeim. Þessi dularfulla óþekkta stærö sem er lif, hún ein býr til. Og sist af öllu eru börn sýnis- gripir og status-symból hégóma gjarnra foreldra. Aö barn hagi sér „fallega”, viö matborð eða á öðrum heim- ilum þegar þaö er gestkomandi þarf ekki aö eiga neitt skylt viö gott uppeldi. Oft er hreingern- ingin ekkert annaö en aö sópa ruslinu undir gólfteppið. Manni skilst aö á Viktoriu-timanum hafi veriö rækt hiö áferöarfallega uppeldi, en sú kynslóö sem þá óx upp i Evrópu vann þaö afrek aö hleypa af staö tveim heims- sty rjöldum. Ég hvessi mig af því mér sýn- ist tillitsleysi viö börn fara vax- andi sem ma. kemur fram i' þvi aö allt i lagi sé aö henda þeim á milli tiu-tuttugu kerlinga þegar þau eru litii meöan foreldrarnir eru aö vinna fyrir einbýlishúsi. Og þráttfyrir allan austurinn af fötum, leikföngum og öðru þvi dóti, sem ráöandi kynslóö finnst mestu verömætin og sækist helst eftir, fer mildi i garö barna ekki vaxandi. Fyrir ári eöa svo varö ég vitni aö því að ung móöir skammaöi dóttur sina eitthvaö fimm eða sex ára. Þetta gerðist á al- mannafæri i Breiöholti. Móöirin lét eins og bestia og hótaöi flengingu og eldi og brenni- steini, en dóttirin tók ærustu hennar einsog fulloröin mann- eskja. Kannski þetta eigi aö vera afturhvarf til strangleika fyrri tima af þvi unglingar eru ódæl- ir og byrja snemma aö drekka og frýnast i kynlif? Bara aö seinni villan verði þá ekki hinni fyrri lakari. Eitthvaö nýtt veröur að koma til. Égsvaraekki spurningum, ég spyr. Athugiö móralinn i þvi aö skipa og krefjast hlýðni af þvi uppalandinn er sterkari en barniö. Hvað heitir þaö ef i hlut eiga fullorðnir ef knúiö er til hlýðni meö handafli? Þaö heitir kúgun, nauöung, nauögun, og þykir ekki til fyrirmyndar! Hvernig er hægt að með- höndla barná þannhátt? Hvers vegna er þess þörf? Og hvort er líklegra að ástæðan felist i eöli barnsins ellegar venjum for- eldranna? Svo er þess kraftst að barn fyrirgefi. Og þaö fyrirgefur! Engar mannverur fullorðnar eru jafn-göfuglyndar og litil börn. Barn byrjar ekki að erfa misgeröir og fara i fýlu fyrren þaö hefur iært þaö af foreldrum sinum. í uppeldi rlkir tvöfalt siögæöi: annað fyrir barnið hitt fyrir þann sterka. Égsvara ekki spurningum, ég spyr: En ef minnst er á „gott” er það ekki einungis gott fólk? Og er þá gott uppeldi nokkuð annaö en uppalendur sem eru góöar manneskjur? -26.10.1978

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.