Vísir - 02.04.1979, Side 14
14
Mánudagur 2. april 1979
Ef yður vantar rafritvél fyrir
hemnilið eða skrifstofuna er
AHI.EIE! rétta velin.
Gott verð. Mikil gaeði.
Skipholti 21. Reykjavik.
slmi 23188
Sparið hundruð
þúsunda
með endurryðvörn
á 2ja ára fresti.
RYÐVÓRN S.F.
GRENSASVEGI 18
SÍMI 30945
varahiutir
íbílvélar
Stimplar,
slífar og hringir
Pakkningar
Vélalegur
Ventlar
Ventilstýringar
Ventilgormar
Undirlyftur
Knastásar
Tímahjól og keðjur
Oiiudælur
Rokkerarmar
ÞJÓNSSON&CO
Skeifan 17 s. 84515 — 84516
Góð ryðvörn
tryggir endingu
og endursölu
106
ADAC-Motorwelt 8/75
^^^®^^^^^^®®P^®®^®^^^^^^^^^^^BI®ÍIBBhhmmhhhmmmmmhmmhmhhhímhhmmmmhmhhhhhhmh________________
Löngog mjUk fjöörun. Billinn hallast mjög Ikrappri beygju. Þessi blll var hlaöinn járnstöngum i tilraunaskyni og þungi hleöslunnar gerir
hantnjfstýrðan.Þessvegna snýst hann á veginum.
HVM ERU aÖBIR
RKSIURS-
EI6INLEIKAR?
t auglýsingum bilaframleið-
enda og bflaumboöa má oft á
tiðum sjá talda upp kosti þeirra
bfla sem auglýstir eru tii sölu.
ósjaldan er I þeirri upptalningu
minnstá góða aksturseiginleika,
— frábæra aksturseiginleika og
jafnvel óviöjafnanlega aksturs-
eiginleika. Menn sem tala
saman um blla tala jafnframt
um aksturseiginleika og tjá meö
þessu eina oröi eitthvaö voöa-
lega gott. Fæstir velta þó fýrir
sér hvaö felst i þessu vlötæka
oröi, þaöfelur I sér eitthvaö I þá
átt aö gott sé aö aka bflnum og
aö hann láti vel aö stjórn. Allir
biiar hafa aksturseiginleika,
auðvitað,en eiginleiki er ekki
endilega jákvætt orö I þessum
skilningi, enda þótt ósjálfrátt
finnist manni oröin eiginleiki og
galli vera andstæöur.
Göngum út frá þviaöallir bil-
ar hafi aksturseiginleika, mis-
góöa eöa misslæma. Hvaö er
það þá sem gerir þaö aö verkum
aö sumir bflar eru taldir hafa
betri aksturseiginleika en aðrir.
Og hvað teljast góöir aksturs-
eiginleikar og hvaö ekki.
Aksturseiginleikar eru
meðfæddir
Góöir aksturseiginleikar eru
ekki einhverjir aukahlutir sem
hægter aökaupa ibúöogsmella
i bil sem hefur slæma, hinu er
ekki aö neita aö ýmislegt er
hægt aö gera, smátt og stórt, til
þess aö bæta aksturseiginleika.
Meginskilsmunur á aksturs-
eiginleikum verður þá aöeins til
á teikniboröinu, þar sem bíllinn
er hannaöur, þvi þaö sem mestu
ræöur um útkomuna eru hlutir
sem felast' i grundvallarbygg-
ingu bilsins og þvi veröur ekki
breytt ööruvisi en aö billinn
veröi allt annar bHl, óskyldur
þeim upphaflega.
Menn sem geta sagt i aug-
lýsingu „frábærir aksturseigin-
leikar” hljóta aö ganga út frá
einhverjum forsendum i þvi
mati sinu. Þessar forsendur eru
I flestum tilfellum þær sömu,
þ.e. miöaöar viö aö billinn sé
seldur á almennum markaöi og
aö tilvonandi ökumenn séu eins
misjafnir og þeir eru margir.
Þá telst þaö fyrst og fremst til
bílarnir
ogviö
góöra aksturseiginleika aö bill-
inn láti vel aö stjórn, og aö hann
bregöi ekki ööruvisi viö en fy rir-
sjáanlegt er viö fyrstu sýn, jafn-
vel ekki viö óvanalegar aöstæö-
ur, t.d. hálku. Aö þessu leyti má
vel taka hesta til viömiöunar.
Vel taminn hestur á aö fara af
staöþegarknapinn slær i lendar
hans meö fótunum og hann á aö
beygja til hægri þegar togaö er i
hægri tauminn, þvi krappara
sem meira er togaö. Þegar hér
EJ.FlAT >21 ' 4..J.LAÖA ‘Soo
l.aVW aLLa L.j.LAió&oRGHínM
er komiö I samlikingunni á vel
tömdum hesti og bil meö góöa
aksturseiginleika, segja eflaust
margir viö sjálfan sig: Allir bíl-
ar beygja til hægri þegar stýr-
inu er snúiö til hægri, hverrar
tegundar sem þeir eru.
Þaö er einmitt mergurinn
málsins, bilar eiga til ýmis viö-
brögö ekki óllk þeim sem
kenjóttir hestar taka uppá
þegar minnst varir. Hver er þá
grundvöllur aksturseiginleika
yfirleitt?
Aksturseiginleikar bila ráöast:
No. 1 af byggingarlagi og
þyngdardreifingu og vélarafli
No. 2 hlutfalli lengdar, breidd-
ar, þunga ,og hæöar þyngdar-
punkts frá jöröu
No. 3 fjöörunarbyggingu
No. 4 af stýrisútbúnaöi
Byggingarlag og
þyngdardreifing
Meö byggingarlagi er átt viö
þaö hvort blllinn er:
a) meö drifi á afturhjólum og
vél og gírkassa aö framan
b) meö drif, vél og girkassa aö
framan
c) meö drif, vél og glrkassa aö
aftan
d) meödrif og girkassa aö aftan
en vél aö framan
e) vél fyrir miöju en drif aö
aftan
f) aörar hugsanlegar útfærslur
á þessum atriöum.
Meginspursmáliö viröist þvl
vera hvar er vélin og hvar er
drifiö. Þyngdardreifing milli
fram- og afturhjóla er mjög
mikilvægt atriöi þegar talaö er
um aksturseiginleika.
Augljóst er aö staösetning
vélar ræöur mestu um þyngdar-
dreifingu enda er hún oftast
þyngsti einstaki hluturinn I bíln-
um. Þyngdardreifing getur þó
veriö nokkuö mismunandi I bll-
um meö sama byggingarlagi,
jafnvel svo aö Urshtum ráöi um
aksturseiginleika.
4Í.OOO
*
Bllarnir sem hér eru nefndir eru aöeins dæmi um flokka byggingar-
lags.
1, 2 og 3 þekkjum viö vel enda langaigengast og 1 vinnur stööugt á
þvi þaö er einfalt, ódýrt og nýtir plássiö vel.
4 og 5 eru sjaldgæf fyrirbrigöi. 4 er aöeins notaö I dýrum sportbilum
enda veröur hér Htiö pláss eftir þegar vélin hefur tekiö sitt. Efsta lln-
an sýnir staðsetningu vélar girkassa og drifs. Næsta Ilna sýnir viö-
brögö viö skrikun I hálku og neösta linan sýnir eðlislæga stýrieigin-
leika I grófum dráttum. Auövitaö er hægt aö hafa veruleg áhrif á
þessar tilhneigingar meö réttum viöbrögöum s.s. aö beita vélarafli
hcmlurn eöa kúplingu en of langt mál er aö rekja þaö hér.