Morgunblaðið - 04.02.2004, Blaðsíða 2
2 B MIÐVIKUDAGUR 4. FEBRÚAR 2004 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
15% söluaukning er á fólksbílamark-
aðnum eftir að sölutölur janúar hafa
verið teknar saman og bornar saman
við sama tímabil fyrir ári. Í samantekt
um framtíðarhorfur á bílamarkaðnum
í Morgunblaðinu í desember kom fram
að bílaumboðin gerðu ráð fyrir 10-
20% söluaukningu á þessu ári.
!""
#$
%&
'!
$(
$)
*%
*$
*&
&#
&*
!"
!$
!&
!!
'&
!"
Bílasalan fer vel af stað
það þegar menn duttu í lukkupott-
inn. Bíllinn er fáanlegur í febrúar
með 102 hestafla bensínvél á
1.745.000 kr. í beinskiptri útfærslu
og 1.885.000 kr. sjálfskiptur. Bíl-
arnir eru aukalega búnir 15" álfelg-
um og rafmagni í rúðum að framan
og aftan. Auk þesser allur hefð-
bundinn staðalbúnaður í bílunum
svo sem geislaspilari, fjarstýrðar
samlæsingar, ABS hemlakerfi,
ASR spólvörn, aksturstölva og
fleira. Auk þessa er í boði skutbíls-
útgáfa á frá 1.760.000 kr. og fjór-
hjóladrifin útfærsla á um tvær
milljónir.
mikil og útfærslurnar eru margar.
Skoda skiptir okkur í Heklu því
verulegu máli í dag, enda standa
bílarnir á bak við fjórðung af fólks-
bílasölu fyrirtækisins á árinu 2003.
Í febrúar stendur Hekla að sölu-
átaki í samvinnu við Skoda-verk-
smiðjurnar. Þá verður kynntur
Skoda Octavia Terno, en Terno
þýðir á tékknesku góður fengur og
var orðið áður notað í Tékklandi um
JÓN Trausti Ólafsson, kynningar-
og blaðafulltrúi Heklu, segir að fyr-
irtækið geti ekki verið annað en
ánægt með þær móttökur sem
Skoda hefur fengið undanfarin ár.
Hekla tók við Skoda umboðinu árið
1998 en þá höfðu Volkswagen verk-
smiðjurnar keypt Skoda með það í
huga að framleiða góða og örugga
bíla sem myndu seljast í miklu
magni en yrðu jafnframt ódýrari en
hefðbundnir Volkswagenbílar.
„Við verðum áþreifanlega varir
við mikla tryggð Skoda-viðskipta-
vina og má kannski meðal annars
þakka það að gæðin á bílnum eru
Skoda orðið 25%
af bílasölu Heklu
5% af heildarfólks-
bílamarkaðnum í fyrra
ÖNNUR kynslóð Skoda Octavia verður sýnd á bílasýning-
unni í Genf í mars. Skoda hefur sent frá sér fyrstu myndina
af nýja bílnum.
Um er að ræða nýjan bíl að öllu leyti. Augljóst er að hann
fær mörg svipeinkenni stóra bróður Superb og hann er tölu-
vert stærri en fyrri gerð. Hann er t.a.m. um 7 cm lengri,
tæpum 4 cm breiðari og um 5 cm hærri. Þá stækkar far-
angursrýmið úr 528 lítrum í 560 lítra.
Bíllinn verður fáanlegur með fjórum gerðum bensínvéla,
þ.e. 1,4 l, 75 hestafla, 1,6 l, 102 hestafla, 1,6 l FSI-vél sem
skilar 110 hestöflum og 2,0 l FSI-vél, 148 hestafla. Þá verð-
ur hann fáanlegur með 1,9 lítra og 2,0 lítra samrásardísilvél.
Fyrst um sinn verður bíllinn eingöngu fáanlegur fimm
dyra en kemur síðan í skutbílsútgáfu næsta haust. Ný
Octavia er ekki væntanleg á markað hérlendis fyrr en seint
áþessu ári.
Eins og sjá má á fyrstu mynd af Skoda Octavia líkist hann mjög Superb.
Ný Octavia sýnd í Genf
Lengd: 4.572 mm
Breidd: 1.769
Hæð: 1.462 mm
Farangursrými: 560 lítrar
því sem í þjónustueftirlitinu felst á
milli umboða en yfirleitt er þarna um
að ræða minniháttar skoðun, smur-
þjónustu og þess háttar.
Það er líka mismunandi á milli teg-
unda hve oft þarf að fara með bílinn í
þjónustueftirlit. Sumir bílaframleið-
endur hafa tekið upp svokallað lang-
tímaolíukerfi, sem þýðir að umtals-
vert lengra líður milli eftirlits en ella.
Dæmi um slíka bíla er t.d. VW,
Mercedes-Benz, BMW og fleiri. Í töfl-
unni hér að ofan er gefin hugmynd
um kostnað af fyrstu skoðun. Upplýs-
ingarnar eru fengnar frá umboðunum
sjálfum.
EINN er sá kostnaðarliður sem oft vill
gleymast þegar nýr bíll er keyptur, en
það er svokallað þjónustueftirlit, sem
eigendum nýrra bíla er gert að sinna
svo að bíllinn haldist í ábyrgð. Þetta
er þó ekki eintóm kvöð því það sjá
flestir að gott viðhald bílsins getur
komið í veg fyrir ótímabærar bilanir
eða slit. Þjónustueftirlit er mismun-
andi eftir tegundum en flestir bílar
eru kallaðir inn í fyrsta þjónustueft-
irlit eftir 15.000 km akstur eða eitt
ár, hvort sem á undan kemur. Kostn-
aðurinn er einnig mismunandi, eða
allt frá 6.000 til tæplega 30.000
króna. Erfitt er að gera samanburð á
!!"
#!
$ % &'( ")*
+, +&
&'( ")*
&
- . &'( ")*
- . &
-/&0 '&12
"
&3 . &12
!
&&425
!)&
!)&6 &
*
7
&'( ")*
7
&
6!+
8 &'( ")*
8 &
!) !
3
)
9!!
: +&: .
: +&: .&
*
/&
*
: ! 7 !
* +!
$;<&!<&=(! ' &)* +!
!
"#$%&
"#$%&
"#$%&
"#$%&
#$
#$
#$
#$
&' " >!&' ?
$ $
$' ->&@&' !&" >!
!'+))) !'+))) !'+))) !)+))) !)+))) !'+))) !'+))) !'+))) !'+))) &)+))) &)+))) &)+))) &)+))) &)+))) *)+))) *)+))) *)+))) !'+))) !'+))) !)+))) !)+))) !)+))) !'+))) !'+))) !'+))) !'+))) !'+))) !'+))) ')+))) *'+))) ')+))) *'+))) !'+))) !'+))) !& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
&$ ,-
&$ ,-
&$ ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
!& ,-
Þjónustueftirlit
misdýrt milli tegunda
HRAÐAR ehf. standa fyrir bílasýn-
ingu í Laugardalshöllinni dagana 20.-
23. maí næstkomandi. Þetta er í fjórða
sinn sem Hrað-
ar standa fyrir
bílasýningu.
Boðið verður
upp á þjónustu
fyrir öll helstu
bílafyrirtækin í
landinu sem tengjast þema sýning-
arinnar sem er sportbílar. Auk glæsi-
legra bíla og fylgihluta verður boðið
upp á ýmsar skemmtanir á sýning-
unni, þ. á m. tískusýningar, happdrætti
og hljómtækjakeppni en slík keppni
vakti einmitt mikla athygli á síðustu
sýningu, sem haldin var árið 2001. Að
sögn sýningarhaldarara vakti leikurinn
„Nissan viltu kyss’ann“ mikla athygli á
sýningunni 1999 og til stendur að end-
urvekja leikinn á næstu sýningu. Tæp-
lega 30.000 manns heimsóttu Laug-
ardalshöllina á Sportbílasýningarnar
1999 og 2001. Stefnt er að aðsókn-
armet á sýningunni 2004.
Sýningin verður opin eftirtalda
daga:
Fimmtudaginn 20. maí kl. 14-23
(uppstigningardagur),
föstudaginn 21. maí kl. 14-23,
laugardaginn 22. maí kl. 11-23
og sunnudaginn 23. maí kl. 11-23.
Sportbílasýning
í Laugardalshöll
EINS og flestir hafa tekið eftir fer
nú fram breikkun Reykjanesbraut-
ar í Hvassahrauni til Strandarheið-
ar, samtals um 11,5 km. Nokkrir at-
hugulir vegfarendur hafa tekið eftir
að ekki virðist vera gert ráð fyrir
vegriði á milli gagnstæðra aksturs-
stefna og því hafði Morgunblaðið
samband við Vegagerðina vegna
málsins. Fyrir svörum varð Jóhann
Bergmann, deildarstjóri fram-
kvæmda í Reykjanesumdæmi. Að
sögn Jóhanns var ekki talið þörf á
vegriðum þar sem um 11 metrar eru
á milli brautanna. „Auk þess er
vatnsdeilir með niðurföllum og hall-
andi fláa þannig að ekki var talin
þörf á vegriði þarna á milli,“ sagði
Jóhann.
Ódýrustu vegriðin kosta frá 7.000
kr. á metrann. Jóhann telur að mun
meiri þörf sé á vegriðum annars
staðar á hringveginum, sérstaklega
á 2+1 vegi eins og á Hellisheiðinni.
Um töluverðar upphæðir er að
ræða í þessu sambandi því að miðað
við þann hluta sem nú er í byggingu
á Reykjanesbrautinni myndi vegrið
kosta 80 milljónir króna. Verklok á
þeim hluta eru fyrirhuguð í desem-
ber 2004, en áætlaður heildarkostn-
aður er 1.050 milljónir króna.
Ekki talin þörf á vegriði
Tvöföldun Reykjanesbrautar
Morgunblaðið/Ómar