Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 25.05.2002, Qupperneq 13

Lesbók Morgunblaðsins - 25.05.2002, Qupperneq 13
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ˜ MENNING/LISTIR 25. MAÍ 2002 13 HREINSUN og viðgerð lista- verka á Ítalíu þykir almennt mjög umdeild og mætir yfirleitt miklum mótmælum. Hreinsun á 14. og 15. aldar freskum í Camp- osanto við Opera del Duomo í Pisa er þar engin undantekning, en að sögn ítalska prófessorsins Corrando Gratziu hafa viðgerð- irnar eyðilagt verkin – litur myndanna hafi fölnað og sé nú ekki svipur hjá sjón. „Hreins- unin hefur eyðilagt freskurnar,“ hefur breska dagblaðið Daily Telegraph eftir Gratziu. „Þær voru einstakar, næstum 2.000 fermetrar að stærð. Viðgerð- irnar hafa ekki bjargað þeim heldur eyðilagt þær.“ Doktor Chiara Baracchini, sem hefur haft umsjón með verkinu, harðneitar hins vegar að með hreinsuninni hafi verið gert nokkuð nema að bæta varð- veislu myndanna. „Freskurnar voru í mjög slæmu ásigkomulagi áður en við byrjuðum,“ segir hún. Gratziu er sammála því að freskurnar hafi verið í slæmu ásigkomulagi en segir skaðann þó tilkominn vegna viðgerð- anna. „Fyrri viðgerðir og stað- setning þeirra úti við hafði vissulega valdið skaða áður, en þær voru ekki skuggar. Þær voru litríkar og bjuggu yfir dýpt.“ Yfirlitssýning á verkum Warhols Í NÚTÍMALISTASAFNI Los Angeles verður í dag opnuð sýn- ing á verkum popplistamannsins Andy Warhols. En sýningin er fyrsta yfirlitssýning á verkum listamannsins frá því 1989, er Museum of Modern Art í New York setti upp yf- irlitssýningu á verkum Warhols. „Los Ang- eles hentar vel fyrir verk Warhols,“ sagði Jeremy Stick fram- kvæmdastjóri Nútímalistasafns- ins. Enda var listamaðurinn gagntekinn af frægðinni og þeim menningarheimi sem hún tilheyrir og mörg viðfangsefna Warhols tilheyrðu jú einmitt fræga fólkinu, s.s. þau Marilyn Monroe og Elvis Presley. Menningarmálafrömuðir Los Angeles kunna þá ekki síður að meta listamanninn en hann borgarbúa og hefur sýningin fengið álíka mikla auglýsingu og stórmyndir kvikmyndaver- anna. En meðal verkanna sem þar er að finna eru Campells súpudósirnar, portrett af Mari- lyn Monroe og Mao Zedong, auk fjölda minna þekktra verka. Þjófarnir trekkja að NÍU myndum eftir þýska ex- pressjónista var stolið frá Brücke safninu í Berlín nú í vor og fundust verkin fimm dögum síðar – utan hvað að helming einnar myndarinnar vantaði. Yfirstjórn safnsins og lögregla standa á gati hvað varðar þjófn- aðinn og ekki hvað síst hvers vegna helmingur einnar mynd- arinnar er nú horfinn. Brücke safnið er þekkt fyrir að eiga verk eftir listamenn á borð við Emil Nolde, Ernst Ludwig Kirchner og Max Pechstein, en það er einmitt verk þess síðast nefnda sem hvarf að hálfu – Ung stúlka (1908). Þjófnaðurinn hefur þó haft já- kvæð áhrif á gestafjölda safns- ins og flykkist fólk nú þangað. ERLENT Deilt um freskurnar í Pisa Marilyn Monroe T RYGGVA Ólafsson þarf vart að kynna, enda einn af þekktari ís- lenskum málurum sinnar kynslóð- ar. Hann nam ungur að árum við Listaakademíuna í Kaupmanna- höfn og hefur alið manninn þar í borg æ síðan. Tengslin við Ísland hafa þó ætíð verið sterk og segist Tryggvi helst vilja koma heim á vorin. Í þetta sinn er hann kominn til þess að opna málverka- sýningu í Galleríi Fold, sjá barnabörn og gefa ný verk til Málverkasafns Tryggva Ólafssonar sem opnað var í Neskaupstað, á æskustöðvum lista- mannsins, í september í fyrra. Heimkomurnar til Íslands segir Tryggvi vera jafnmikilvægar og ferðalög á nýja staði, sem veita kærkomna tilbreytingu frá hinu verndaða vinnuumhverfi í Kaupmannahöfn. Ekki mikið fyrir langar ferðir En eru ferðalögin þá mikilvægur huti af list- sköpun Tryggva? „Já, komur á nýjan stað tendra hugann af hugmyndum og efniviði til að vinna með. En ég er ekkert voðalega mikið fyrir langar ferðir eða langdvalir erlendis. Mér nægir að fara og vera kannski viku á hverjum stað, skoða mig um, fara á söfn, skissa og punkta niður hjá mér. Síðan vil ég bara geta komist heim, lokað að mér, og hald- ið áfram að mála. Þessar ferðir bjarga mér kannski frá því að hverfa alveg ofan í naflann á sjálfum mér, “ segir Tryggvi og hlær áður en hann heldur áfram. „Ég fór til dæmis til Madríd og var þar yfir jólin og var sú heimsókn eins og vítamínsprauta fyrir mig. Ég hafði áður komið þangað fyrir rúmum þrjátíu árum, og var það einhver merkilegasta ferð sem ég hafði farið á ævinni. Þetta var á valdatíma Francos og setti það mark sitt á borgina. Það var ótrúleg reynsla að koma þangað aftur. Ég lagðist í að skoða og endurskoða, bæði borgina og listasöfnin. En það er auðvitað ekki bara borgin sem hefur breyst, heldur ég líka. Sagt er að öll ferðalög eigi sér stað á tveimur sviðum, og er það ferðalag sem á sér stað í hausnum á manni ekki síður mik- ilvægt. Ég kom alla vega til baka endurnærður og uppfullur af hugmyndum, og kláraði flestar myndirnar sem ég er að sýna hér eftir að ég kom aftur til Kaupmannahafnar.“ Að vera glaður málari Tryggvi sýnir rúmlega þrjátíu málverk í Bak- salnum í Galleríi Fold, sem öll eru ný, máluð á undanförnu hálfu ári. Þar má greina hin einföldu og opnu myndform og þá sterku hreinu liti sem e.t.v. hafa orðið æ skýrari í málverki Tryggva síðustu ár. Hann segist þó ekki geta tekið undir neinar greiningar á þróuninni í sínu málverki, segist einfaldlega mála það sem hann hafi áhuga á og einbeita sér að myndmáli hvers verks fyrir sig. „Ég geri mér í raun ekki sjálfur grein fyrir því í hvaða átt ég er að fara, eða hvaða þróun ég fylgi í stíl eða þess háttar. Það sem ég þó get sagt er að mér finnst ég orðinn flinkari í teikn- ingu forma og meðferð lita, en áður. Mér finnst ég sem sagt ráða betur við þá framsetningu sem ég vil vinna með. Það má kannski lýsa mér best sem glöðum vitleysingi sem heldur bara alltaf áfram að mála. Þetta er nokkuð sem er voða lítið í tísku núna, að vera glaður. Hvað þá glaður málari. En ég er ekkert í tísku og hef aldrei ver- ið það,“ segir Tryggvi. – Einhvers staðar sagðistu hafa ákveðið að verja ævinni í leit að eigin tungumáli. „Já, það er alveg rétt. Það sem ég hef verið að gera í gegnum tíðina er að finna út hvað ég vil hafa í myndunum mínum og hvernig. Ég hef fundið ákveðna leið í því, og það er þetta tungu- málið sem ég er stöðugt að tala.“ – Hin líkamlegu form sem margir þekkja ef til vill í verkum þínum eru sterk í myndunum sem þú ert að sýna hérna? „Já. Þau tengjast umfjöllun minni um lífið, sem er e.t.v. mótuð af ákveðinn lífsskoðun. Þannig er að maðurinn hefur trúað því allt frá í árdaga kristninnar að hann sé herra sköpunar- verksins. Þetta er ein af hinum stóru lygum mannkynsins, og gyðingdómsins, þ.e. að mað- urinn sé hafinn yfir í fyrsta lagi konuna og síðan dýr merkurinnar. Mín trúarbrögð eru hins veg- ar þau að lífið eigi sér ákveðið samhengi, þar sem allt hangir saman til jafns við annað, mað- urinn, snigillinn, kaffikannan. Málarinn er síðan svo heppinn að geta logið ennfrekar til um þess- ar stærðir, gert hversdaginn að skáldskap,“ seg- ir Tryggvi. – En hvaðan koma þessi nýju mótíf sem gera vart við sig í verkum þínum, og minna ef til vill á höfuðkúpur. Er dauðinn orðinn nálægur í um- fjöllun þinni um lífið? Dauðinn gerir lífið merkilegt „Já, ég var fyrst spurður að því fyrir tveimur til þremur árum, hvort þetta væru einhverjar vangaveltur um dauðann og það er sennilega rétt. Ég hugsa miklu meira um dauðann nú en nokkru sinni fyrr og það gera eflaust allar manneskjur þegar þær eldast. En fyrir vikið finnst mér lífið kannski enn merkilegra en áður. Því dauðinn gerir lífið merkilegt og vitneskjan um hann fær mann til þess að kunna að meta líf- ið enn meira. Þetta eru engin ný sannindi, en hver og einn hefur gott af því að skilja þetta. Mér finnst t.d. miklu meira kraftaverk en nokkru sinni fyrr að sjá nýfætt barn. Ég eign- aðist nýtt barnabarn í byrjun mars og sá hana fyrst núna á laugardaginn…alveg ótrúlegt,“ segir Tryggvi, hristir höfuðið og tekur andköf af aðdáun. „En ég er mjög glaður að vera enn fær um að sjá lífið í allt að því barnslegri hrifingu, ég er hvergi nærri búinn að fá nóg af því en ég hef breyst og þroskast, þó að hægt fari.“ Sýning Tryggva Ólafssonar í Galleríi Fold stendur til 9. júní. LÍFIÐ ENN MERKI- LEGRA EN ÁÐUR „Sagt er að öll ferðalög eigi sér stað á tveimur sviðum, og er það ferða- lag sem á sér stað í hausn- um á manni ekki síður mik- ilvægt,“ segir Tryggvi Ólafsson listmálari sem kominn er heim með á fjórða tug nýrra málverka í farteskinu. Hann opnar sýningu í Galleríi Fold í dag og ræddi HEIÐA JÓHANNSDÓTTIR við hann af því tilefni. Morgunblaðið/Þorkell „Ég er ekkert í tísku og hef aldrei verið það. Það má kannski lýsa mér best sem glöðum vitleysingi sem heldur bara alltaf áfram að mála,“ segir Tryggvi Ólafsson sem opnar málverkasýningu í dag. heida@mbl.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.