Pressan - 11.11.1993, Síða 5

Pressan - 11.11.1993, Síða 5
FENIN O G SKEIFAN Fimmtudagurinn 11. nóvember 1993 PRESSAN 5 „McDonald og því sitja ’s er annt um orðstír sinn gæðin í fyrirrúmi“ - segir Kjartan Örn Kjartansson Fullyrða má að tímamót hafi orðið í íslenskri veitinga- húsamenningu 10. september sl. þegar fyrsta McDonald’s- veitingahúsið á Islandi tók til starfa eins og velflestir lands- menn muna, slík var fjöl- miðlaathyglin í kringum opn- unina. Hjónin Kjartan Örn Kjartansson og Gyða Guð- mundsdóttir, eigendur LYST- AR hf., eru leyfishafar McDon- ald’s á íslandi. Um 200 manns, þar á méðal sumir helstu topp- arnir í íslensku athafnalífi, voru viðstaddir vígsluna ásamt yfirmönnum McDonald’s í Evrópu og fyrrverandi blaða- fulltrúa Margrétar Thatcher, fyrrverandi forsætisráðherra Bredands, en hann gegnir nú stöðu stjómarmanns veitinga- keðjunnar þar í landi. En fjöl- miðlaathyglin mótaðist ekki síður af þeim sviptingum sem LYST hf. átti í við íslenska verkalýðshreyfingu vegna greiðslu fyrirtækisins á launa- tengdum gjöldum starfsfólks þess til verkalýðsfélaga. Á end- anum gengu deiluaðilar til samninga, þar sem LYST hf. féllst á að fara að tilmælum verkalýðsforystunnar. Er stríð- ið sem sagt tapað Kjartan? „Frá minni hendi var aldrei um neitt stríð að ræða. Ég tel mig aldrei hafa gert neitt rangt heldur gætt þess að fara í einu og öllu að lögum samkvæmt ráði bestu manna. Ég ákvað hins vegar að fara að tilmælum verkalýðsfélaganna til að stefna rekstrinum ekki í hættu. Á sama tíma fagna ég því að um- ræðan um þau grundvallar- mannréttindi að mega standa utan eða innan verkalýðsfélags skuli vera komin upp á yfir- borðið í þjóðfélaginu, og hvort atvinnurekanda beri að taka félagsgjöld af starfsfólki sem óskar eftir að standa utan fé- lags eða greiða í sjóði sem það nýtur ekki greiðslna úr. Ég get hins vegar ekki, stöðu minnar vegna, gengið fram fyrir skjöldu í þessum efnum og óska því eftir góðu samstarfi við stéttarfélögin sem og alla aðra,“ segir Kjartan. Ánægðir viðskiptavinir Síðan veitingastaðurinn var opnaður hafa liðlega 100 þús- und manns lagt leið sína að Suðurlandsbraut 56, þar sem McDonald’s er staðsettur. Ef marka má þá stöðugu og miklu aðsókn sem staðurinn hlýtur nú, rétt tæpum tveimur mánuðum eftir opnun, má e.t.v. draga þá ályktun að hér sé ekki á ferð einhver bóla á veitingahúsamarkaðinum sem muni springa áður en langt um líður, eins og gjarnan vill verða þegar nýir staðir eru opnaðir. ressan leitaði álits Kjartans á því hverja hann teldi skýringuna á þeirri vel- gengni sem veitingastaður þeirra hjóna hefur notið ffam að þessu. „Ég held að skýringuna megi fyrst og fremst rekja til þess hve íslendingar þekkja vel þau matgæði sem McDonald’s býður viðskiptavinum sínum um allan heim. Þau eru ein- faldlega þess eðlis að fólk kem- ur aftur og aftur, hafi það á annað borð smakkað matinn. Islendingar eru ferðaglöð þjóð og McDonald’s er einn af föst- um viðkomustöðum erlendis. Okkur hjá McDonalcfs á Is- landi er ljúft að uppfýlla þær gæðakröfur og staðla, sem höf- uðstöðvarnar setja okkur. Ef við gerðum það ekki myndi viðskiptavinunum fljótlega fækka og við missa leyfið til rekstrar á McDonald’s.“ Skúraði klósettið Kjartan Örn var beðinn að lýsa nánar þeim ítarlegu gæða- kröfum sem hann segir að höfuðstöðvar McDonald’s setji þeim sem vilja opna veitinga- stað í þeirra nafhi. „Til að byrja með verða til- vonandi „fjölskyldumeðlimir McDonald’s" að kynna sér ít- arlega alla þætti rekstrarins ffá a til ö. Því fórum við hjónin og síðar fjórir starfsmenn sem við réðum til okkar utan til Bret- lands til að læra öll störf sem unnin eru á McDonald’s; þrífa klósett, tína rusl á bílastæðum, matreiða, stjórna o.s.frv. Við urðum að kynna okkur allan véla- og tækjakost sem tengist matvælaffamleiðslu McDon- ald’s, við vorum frædd og þjálfuð í allri meðferð hráefnis, frá upphafi þess til neytanda, ef svo má segja. Við lærðum alla þætti matreiðslunnar þannig að eftir þessa þjálfun erum við vel í stakk búin til að ganga í hvaða störf sem er á veitinga- húsinu og stjórna því og reka á sjálfstæðan hátt.“ Eingöngu notaö sérvaliö hráefni Varðandi hráefni get ég nefnt að McDonald’s notar eingöngu sérvalin matvæli og á þáð jafút við um brauð, kjöt, grænmeti og mjólkurvörur. Þeim aðilum sem framleiða fyrir veitingastaðina eru settar ákveðnar gæðakröfur, t.d. varðandi hreinlæti á vinnustað og meðferð hráefúisins, og þeir mega aðeins nota ákveðinn vélakost sem samþykktur er til ffamleiðslu fýrir McDonald’s. Fulltrúar frá höfúðstöðvunum fýlgjast reglulega með því að svo sé. Ég get nefút sem dæmi að Útgerðarfélag Ákureyringa, verksmiðja Sölumiðstöðvar hraðfrystihúsanna í Grimsby og aðrir aðilar, sem ffamleiða fiskréttina fyrir Bretlands- markað og okkur, fá reglulega heimsóknir að utan. Þannig má sjá að jafnvel þeir bestu verða að þola slíkt eftirlit," seg- ir Kjartan Öm. Þaulskipulögðvinnu- brögð Kjartan segir að gæðakröfúr McDonald’s geri að verkum að viðskiptavinir veitingakeðj- unnar geti ávalllt gengið að sömu matgæðunum vísum á hvaða McDonald’s-veitinga- stað sem er í heiminum. Öll vinnubrögð starfsfólksins séu skipulögð í þaula og allir viti nákvæmlega hvernig eigi að bera sig að við vinnuna. Hvert hráefni nýtur nákvæmlega sömu meðferðar, sem tryggir sömu stöðugu gæðin. Það skiptir því ekki máli hvort þú færð þér t.d. hamborgara í dag eða effir einhver ár; gæðin eru alltaf þau sömu. Hamborgara- kjötið er alltaf steikt í nákvæm- lega sama tíma í tölvustýrðu grilli, báðum megin í einu, þannig að mannshöndin kem- ur þar hvergi nærri. Engin au- kafita er notuð við steikingu kjötsins heldur í eigin safa. Grillin em skafin og hreinsuð eftir hverja steikingu og steik- ingarolía hreinsuð daglega og jafúvel oft á dag og henni skipt eftir nákvæmri tímaáætlun. Starfsfólk gætir þess stöðugt að halda staðnum snyrtilegum í hvívetna, bæði utandyra og innan. Allt er þetta hluti af gæðaímynd McDonald’s. í fremstu röö í umhverf- ismálum Því hefur verið haldið ffam að McDonald’s-veitingakeðjan stuðli að eyðingu regnskóg- anna í Mið- og Suður-Amer- íku þar sem land undan regn- skógum sé notað til nautgripa- ræktar á vegum þess. Er þetta rétt? „Nei, þetta á sér enga stoð í raunveruleikanum. Á Islandi notar McDonald’s eingöngu íslenskt nautagripakjöt, á Bret- landi kjöt framleitt í löndum Evrópu og í Bandaríkjunum þarlent nautakjöt. McDon- ald’s-veitingahús í Mið- og Suður-Ameríku, s.s. Argent- ínu, Brasilíu, Kosta Ríka, Gu- atemala, Mexíkó, Panama og Venesúela, skipta einvörðungu við framleiðendur sem geta vottað það að nautakjötið komi af gamalgrónum bú- görðum — ekki af landi und- an regnskógum." Kjartan segú að McDonald’s láti sig þvert á móti umhverfismál mjög miklu varða. Þess vegna séu ekki lengur notaðar umbúðir sem innihaldi kolefnissam- bönd sem skaða ósonlagið, en slík kolefnissambönd megi finna í kæliskápum, úðabrús- um, loftkælingum, húsgögn- um úr svampi og umbúðum. Til verndar ósonlaginu „Fyrirtækið átti ffumkvæði að því að láta kanna hvernig best mætti búa til umbúðir án þess að nota þessi kolefnissam- bönd. McDonald’s á Islandi fær umbúðir sínar frá Bret- landi, þar sem ný tegund þeirra kom á markað í apríl 1988. Allar frauðumbúðir McDonald’s eru lausar við skaðleg kolefnissambönd og merktar í samræmi við það. Umbúðirnar eru fýllilega jafn- góðar og þær sem áður voru í notkun. Viðskiptavinirnir fá matinn sem fýrr rjúkandi heit- an og ferskan. Ennffemur get ég nefnt að allur pappír sem við notum er endurunninn.“ Álit viðskiptavinarins skiptir mestu máli Kjartan segir að höfúðstöðv- ar McDonald’s veiti LYST hf. margháttaða aðstoð og ráð- leggingar í þessum efúum sem öðrum. McDonald’s sé mjög umhugað um orðstír sinn og vilji því vera í fremstu röð á öllum sviðum, hvort sem er í umhverfismálum, matvælag- æðum, vinnuanda, þjónustu við viðskiptavini eða eitthvað annað. McDonald’s leggur mikla áherslu á rækt við fjöl- skyldufólk, sérstaklega bömin, sem hafa sérstaka leikaðstöðu. McDonald’s er alhliða fjöl- skyldustaður og höfuðmark- mið okkar, eins og allra ann- arra McDonald’s-veitinga- húsa, er að mæta óskum og kröfum viðskiptavina okkar,“ sagði McDonald’s-maðurinn Kjartan Öm Kjartansson. Sérsmíðaðir rammar á spegla og málverk. Málverka- og myndainnrömmun. Ljósmyndarammar. Málverkalampar. Allt eftir pinni hugmyndl INNROMMUN SIGURJÖNS FÁKAFENI 11 SÍMI 31788

x

Pressan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.