Vísir Sunnudagsblað - 30.05.1943, Page 4

Vísir Sunnudagsblað - 30.05.1943, Page 4
loftsókn 4_________________ ___VÍSIR SUNNUDAGSBLAÐ ,,/ivað dvelur bandamanna á Pýzkaland?“ Allan A. Michie kom til Bretlands daginn sem stríðið brauzt út, og síðan hefir hann fylgzt með störfum brezka flughersins. Meðan „orustan um Bretland“ stóð yfir, mátti heita að hann héldi til hjá orustuflugsveitunum í Suður-Englandi. Hann hefir lent í yfir 600 loftárásum og sá hvað þýzku sprengjurnar gerðu í London, Manchester, Liverpool og öðrum brezkum borgum. Flug- málaráðuneytið brezka hefir veitt honum aðgang að ýmsum gögnum, bæði skýrslum flug- manna og myndum af árásarsvæðum. Hann hefir einnig haft margar viðræður við yfirmenn brezka og ameríska flughersins. Fyrir einu ári kom út eftir hann bók, er hann nefndi „Undan- hald til sigurs“ (Retreat to Victory). Þessi grein birtist í febrúar-hefti ameríska tímaritsins „The Reader’s Digest“ og er sögð vera útdráttur úr nýrri bók eftir hann, sem er í þann veginn að koma út, og heitir „Það er hægt að sigra Þýzkaland með Ioftárásum“ (Germany can be bombed to defeat). . . Herveldi Þýzkalands og möguleikar þess til að heyja styrjöld grundvallast að mestu á framleiðslu 50 iðnaðarsvæða. Þau eru öll innan flugsviðs marghreyfla sprengjuflugvéla frá brezkum bækistöðvum. Eyðilegging þeirra er því ein- göngu undir þvi komin, að hægt sé að senda til árása á þau nógu margar flugvélar af réttri gerð, sem geta borið nægilega mikið af sprengjum. Við vitum, og það með þó nokkurri nákvæmni, hvað þarf til að framkvæma verkið. Svo má heita, að hver einasta sprengja, sem varpað hefir ver- ið á Bretland, hafi verið færð inn á uppdrátt, og áhrif hefnnar rannsökuð. Ef við förum eftir reynslu Breta, þá mun ein 2000 punda sprengja að meðaltali gjöreyðileggja eða stórlaska á- lika mörg hús og komast fyrir á tveimur gatnareitum. (Það mun láta nærx-i að svæði það, sem takmarkast af götunum Pósthússtræti —Kirkjustræti *— Aðalstræti—Hafnarstræti, sé á- líka stórt. :— Þýð.). Sprengju- xnagn það, sem varpað hefir verið niður i 1000 flugvéla árás- um Breta, er nægjanlegt til að Iama hvert af þessum svæðum sem er, svo mánuðum skiptir. Ef við reiknum með 12 nótt- um á mánuði, hentugum til stór- árása (það mun vera varlega á- ætlað á vorin og sumrin), þá er það engum vafa bundið, að á 4 mánuðum er hægt að lama þessi 50 iðnaðarsvæði, sem eru hinni þýzku vigvél svo nauð- synleg. En til þess að geta sent 1000 sprengjuflugvélar til árása þrisvar í viku þarf 3000 véla flugflota. Segjurn að flugvéla- tapið yrði um 5%, eins og það var í árásinni á Köln, Bremen §g Essen (hér er átt við 1000 flugvéla árásirnar, sem gerðar voru á þessar borgir sumarið ’42. Þýð.), þá þyrfti 600 flug- vélar á rnánuði til að fylla í skörðin. Þar að auki er hægt að re'ikna með 400 vélum i viðbót á mánuði, sem heltust úr lest- inni um stundarsakir af ýms- um orsökum, svo sem: skemmd- um af loftvarnaskothríð, óhöpp- um í lendingu og við að hefja sig til flugs. Á þessu sjáum við að á hverj- um mánuði þarf að endurnýja eða gera við 1000 flugvélai-. Heildarframleiðsla Bretlands og Ameríku á þungum sprengju- flugvélum er svo mikil, að það er mögulegt, Áætlað er að fram- leiðsla Ameríku á þungurn sprengjuflugvélum komist upp í 1000 á mánuði á árinu 1943. (í apríl var hún 700 samlcvæmt opinhei-um heimildum. Þýð.). Af þeim fjölda ætti að vera liægt að senda 800 til Bretlands og ætti þó að vera eftir nægilega margar til að fylla í skörðin á öðrum vígstöðvum. Bretar ættu að geta framleitt 200 fjór- hreyfla flugvélar á rnánuði. Ef það er mögulegt að ti*yggja okkur skjótan sigur yfir Þýzka- landi, með 1000 flugvéla árás- um, þá verður okkur á að spyrjá, hvers vegna þær eru ekki gerð- ar. Hingað til hefir bi’ezki flug- herinn a^eins gert 3 slíkar árás- ir, þá síðustu í júni 1942. Sannleikurinn er sá, að sprengjudeild brezka flughers- ins hefir ekki nógu margar flug- vélar til að halda uppi slíkum árásum, án aðstoðar. Og hingað til hefir hjálp sú, sem búizt var við frá sprengjuflugvélum ameriska flughersins i Bret- landi, verið af mjög skornunx skammti. Sprengjudeild bi*ezka flug- hersins (R.A.F. Bombex* Com- mand), eini liðsstyrkur banda- manna, sem sótti á Þýzkaland sjálft á árinu 1942, liefir ein- ungis 10 af hundi*aði af flug- styrk brezka hersins til umráða til ái’ása á Þýzkaland. Á þeim þremur árum, sem liðin eru síð- an sti’íðið hófst, hefir hi’ezki flugherinn vaxið stórköstlega. OrustuflugVélar eru fjóruxn sinnum fleiri en þær voru, er „oi’ustunni um Bi’etland“ lauk áx'ið 1940. Strandvarnaflugliðið (Coastal Command) er nú álíka öflugl og allur brezki flughex’- inn fyrir slríð. En að sumu Ieyti hefir þetta verið framkvæmt á kostnað sprengjuflugvélasveit- anna, Þær eru í í’aunnni liðfæn’i nú en fyrir einu ári síðan. Það eru margar ástæðui’, senx þar liggja til grundvallar. Á tímabilinu 1941—’42 minnkaði framleiðsla Breta á spi-engju- flugvélum meðan verið var að breyta vei’ksnxiðjunx frá fram- leiðslu á tvihreyfla-flugvélunx í framleiðslu á fjórhreyfla vélum. Tvær af hinuin þremur gei’ðum af f jórhreyfla flugvélum, sem sé Stirling og Halifax, reyndust gallaðai’, er farið var að nota þáer, og tafði það franxleiðsluna enn meir, meðan verið var að lagfæra þá. Lancaster-flugvélin, ái’eiðanlega hezta sprengjuflug- vél, sem til er til árása á Þýzka- land, liefir verið endui-hætt mjög mikið, hæði lxvað snertir liraða og flughæð. Þessar breytingar hafa tafið fx*anxleiðsluna nokkuð og vildu Bretar gjarna að hún væri meiri. Þar að auki vantar hrezku flugvélavei’ksmiðjurnar tilfinnanlega vinnukraft. Við þetta bætist svo, að stöð- ugt varð að fylla í skörðin á hin- um ýmsu vígstöðvum utan Bretlands. Höfuðástæðan fyrir því, livað fáar sprengjuflugvélar ei-u til taks til árása á Þýzkaland, er samt sú, að rneira en helmingur af sprengjuflugvélum Breta eru í þjónustu flotans og undir hans stjórn. Þær eru notaðar til að leita uppi kafbáta, fylgja skipa- lestum og gera spx’engjuárásir á skip óvinanna og strandstöðv- ar. I þeim 1000 flugvéla árasum, sem gerðar hafa verið liingað til, liefir alltaf verið mikið af flugvélum að láni frá flota- stjói’ninni. Það leikur enginn vafi á þvi, að þetta eftirlitsflug yfir 614 milljón fennilna hafflöt, frá heimskautabaug suður á mið- jai’ðarlínu, austan frá Noregs- sfi’öndum og vestur á mitt At- lantshaf, hefir átt mikinn þátt i því, hvað „orustan um Atlants- lxafið“ hefir gengið vel. En væri ekki hægl að ná sama, eða jafn- vel beti'4, ái’angri með minni fyr- irliöfn? Það tekpr að meðaltali 7000 stunda cflirlitsflug, að finna livern kafbát og mörg þúsund stundir í viðbót að sökkva lionum. Yfirstjói’n sprengjuflugsveit- anna lxeldur því fram að það borgi sig betur að eyðileggja kafbátana áðúr en þeir eru sjó- færir, á dráttarbrautum og í skipakvium í Danzig, Flensboi’g og Lorient, í viðgerðarstöðvum í Gdynia og Bremen og í verk- smiðjum um allt Þýzkaland. Ein Fljúg'ancli virkj leggja. upp í leiöangur frá bækistoö, sem þau hafa j Tunis,

x

Vísir Sunnudagsblað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/299

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.