Nýja dagblaðið - 21.08.1938, Blaðsíða 2

Nýja dagblaðið - 21.08.1938, Blaðsíða 2
2 N Ý J A DAGBLAÐIÐ alla daga nema mánudaga. Afgreíðsla í Reykjavík: Bífreíðastöð Islands, sími 1540. Bifreiðastöð Akureyrar. Gula bandið er bezta og ódýrasta smjörlíkið. t beildsölu bjá Samband fsl. samvinnuféiaga Sími 1080. Kappakstur biffreiða Síðastliðði liaust var sett nýtt hraðamet í bifreiða- akstri. Englendingurinn George Eyston og kappakstursbif- reið sinni Thunderbolt 502,5 km. á klukkustund. Menn hafa lagt feikimikið kapp á að ná sem mestum hraða í akstri bifreiða og árangurinn sést á því, að árið 1898 var hraða- metið 63 km. á klukkustund, en er nú, aðeins 40 árum síðar 502,5 km. á klukkustund. í e ftirfarandi grein er nokkuð rakin saga kappakstursins og skýrt frá helztu kappaksturs- mönnum síðari ára. ttttttttmtt»tmtmm«t««»mm»»m»»»»m»»mt»»tttt«t»t»tttttt»ttttmttm Samkvœmt fregn l New Chro- nicle hafa áttatíu Qyðingar látizt í júlí í fangabúðunum við Weimar. Hinn yngsti þessara fanga var 21 árs, en hinn elzti sjötugur. Fangarnir voru látnir vinna að grjótnámi. Vinnan hófst klukk- an fjögur að morgni og lauk klukkan átta að kveldi. Fang- arnir fengu tvisvar matarhlé, hálftíma l hvort skipti. Þegar fangar féllu í yfirlið var ísköldu vatni steypt yfir þá úr fötu, en hrifi það ekki voru * þeir látnir liggja. Brotum gegn aganum var refsað með fimmtlu vandar- höggum i viðurvist allra fang- anna. Oft bar það við, að slíkar he&ningar letddu fangana til dauða. Aðstandendum hinna dauðu eru afhentar jarðneskar leyfar œttingja sinna og vandamanna, sem aska í dálitlum papplrspoka, sem þeir verða að kaupa út með þremur rikismörkum. Leynilögreglan þýzka hefir borið á móti þvi, að svona marg- ir Gyðingar hafi andazt l hin- um tilgreindu fangabúðum, en hefir ekki rœtt um þessa frásögn að öðru leyti. * „Det nye teater“ í Oslo byrj- aði leikár sttt að þessu sinni með frumsýningu á sjónleik, sem vekja mun feikna athygli — sjónleik, þar sem einungis koma konur fram á leiksviðíð, þrjátlu að tölu. Á frummálinu heitir leikritið „The Women". Höfundurinn Clare Boothe, lýsir konunni í öllum stéttum þjóðfélagsins í slnu séreiginlega umhverfi. Hún leiðír oss inn i það „No-man’s- land“ (Einskis manns land), sem enginn karlmaður hefir að öllum jafni aðgang að — kjafta- kerlingasamkvæmi, snyrtistofur, inn á svið vinnukvennanna o. s. frv. Leikurinn heitir á norsku „Konur“, en hefði e. t. v. frekar átt að heita kvenfólk. Allur .útbúnaður verður eftir ströngustu kröfum um kvenlegt tildur; með ógrynni af „blúnd- um“, „tylli“ o. s. frv.l Aðalhlutverkið leikur Lillebil Ibsen, af öðrum leikendum skulu nefndir: Sonja Möjen, Betsy Holter og Aud Richter. * Frá þvl i miðjum marzmánuði og fram til þessa hafa Japanir sent til Bandarikjanna gull, sem er 1400 milljón króna virði. * Enskar konur nota silkisokka fyrir 400 miljónir króna á ári eða rösklega 100000 krónur á dag. Bandarikjakonur þurfa á nœr fjórfalt stœrri upphœð að halda tU þessara hluta. * í öllum heiminum eru 75 mill- jónir hesta. Þar af eru 15.500.000 í Rússlandi, 11.500.000 i Ameriku og 1.500.000 í Bretlandi. * TIL ATHUGUNAR: Ástin er dýrasta gjöf sálarinn- ar og œðsta takmark mannsins. Lacordaire. Á síðastl. hausti setti enski kappakstursmaðurinn, George Eyston, nýtt heimsmet í bif- reiðaakstri, er hann komst yfir 500 km. hraða á klukkustund. Honum tókst, með hinni þar til gerðu bifreið sinni, „Thunder- bolt“, að ná 502,4 km. hraða á klukkustund. Landi hans Mal- colm Campbell tókst 1932, fyrst- um manna, að komast yfir 400 km. hraða á klukkustund, og þá töldu menn, að þeta mundi hraða-hámark í bifreiðaakstri. En aðeins 5 árum seinna tekst stéttarbróður hans og keppi- naut, Eyston, að komast yfir 500 km. hraða. Við minnumst þess, að fyrsta viðurkennda hraðametið í bif- reiðaakstri var sett 1898. — Chasseloup-Laubat greifi ók raf- knúinni bifreið 63 km. á klukku- stund. Við hljótum að viður- kenna að framfarirnar hafa verið miklar og stórstígar. Á 40 árum kemst hraðametið úr 63, 157 metrum upp í 502,430 metra á klukkustund. Og það verður enn bætt. Malcolm Campbell var methafinn fyrir einu ári síðan, og hraðakstur hans á uppþurkaða saltvatnsbotninum i Utah í Ameríku, var meðal stórviðburða ársins. Menn ræddu um afrek Malcolms um heim allan og hann jók sjálfur á umtalið um sig með þvi að gefa út bók um afrek sitt við stýrið á „Blue Bird“. Hann sagði auk þess frá æfintýrum sínum við að leita týndra fjársjóða á Suðurhafseyjum. En það var einn maður, sem ekki varð neitt frá sér numinn yfir þessum frá- sögnum, og það var strafsbróðir hans og vinur, Eyston. Hann átti sln eigin áform og hófst handa um að undirbúa sig und- ir að setja nýtt hraðamet með- an Campbell enn var að setja sitt hraðamet. Þetta tókst sið- astliðið haust, er hann varð fyrstur manna til þes að kom- ast yfir 500 km. hraða á klukku- stund. Metið var sett á „The Bonn- eville Salt Flats“ i Utah í Ame- ríku. Þar óku þeir báðir, Camp- bell og Eyston, og þar verða næstu hraðametin sett án efa. Salteyðimörkin breiðir úr sér umlukt háum hömrum á alla vegu. Kappakstursmerínirnir hafa skráð nöfn sín á saltauðn- ina, og það verður að teljast heppni fyrir þá, að hún er sýnd á uppdráttum. Það þótti áður mest um vert í metakstri bifreiða, að aka í 24 stundir samfleytt. Þetta hlýtur líka að vera erfitt, þótt hinn mikli hraði haldi manninum í ákafri eftirvænting. — Þrír franskir kappakstursmenn héldu metinu í fimm ár. Þeir óku Voisin-bifreið 4.382 km. á Monthlery-brautinni utan við París. Ab. Jenkins ákvað að gera tilraun á saltbrautinni í Utah. Þrátt fyrir það þó ofsa- rok skylli á, meðan á akstrinum stóð, tókst honum að hækka metið um 165 km. Þetta var ár- ið 1933, en árið eftir jók hann enn metið upp í 4.912 km. Enski kappakstursmaðurinn John Cobb kom til Utah í júlí 1935. Honum tókst að setja 21 heimsmet á einni viku, þar á meðal 24 stunda metið. í ágúst- lok kom landi hans George Ey- ston til saltbrautarinnar og hafði í hyggju að setja ný met. Gamli methafinn, Jenkins, varð þó hlutskarpari, og áður en Ey- ston hafði lokið undirbúningl (Framh. á 4. siOu.)

x

Nýja dagblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Nýja dagblaðið
https://timarit.is/publication/300

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.