Lesbók Morgunblaðsins - 27.03.2004, Síða 14

Lesbók Morgunblaðsins - 27.03.2004, Síða 14
raunveruleika okkar. Það er vegna meðvitundar um að skynjun eigi sér stað, að það sem er skynjað verður sýnilegt…[]… Með þetta í huga sem upphafspunkt höfum við í höndunum tæki til að vefengja með hvaða hætti við staðsetjum okkur, sjónrænt, með tilliti til rýmis, hlutlægt, eða í samhengi við annað. Þau spursmál sem vakna færa okkur nær því sálfræðilega, félagslega eða hugmyndafræðilega ósamræmi sem virðist vera á milli þess sem við sjáum oghvernig við sjáum.“ gagnrýni á nútímann. Lítið ætt um landslag og lands- úr á þessum nótum, þrátt r umræður gætu haft aug- eim sviðum. í: Hvernig er hægt að lýsa eða þáttum sem – þegar nir hluti af hugmynd um ði – koma í veg fyrir að staðlað, þ.e.a.s. lýsi ein- sameiginlegum útgangs- með öðrum orðum: Hvern- mtvinnað eða lýst athöfnum vistarsvæðinu án þess að na þungu arfleifð módern- sínum formlegu einkenn- a? kitektúrs og rýmistengdra na aukinn skilning á því að r ytri (hvað viðkemur lík- gangspunktur, sem mark- sér og sem sátt ríkir um í útivistarsvæði (eða sam- r smám saman verið látinn vikið er aukið svigrúm til iri áherslu á innri eða sér- gspunkta. Við eigum því með að samsama okkur því sem ég kalla viðsnúnu Þar sem engir innri eða gangspunktar geta verið m þeir eru innra með ólík- m – verður reynsla einstak- vikið mun persónulegri. má nefna að þetta hefur s að færa listamenn, sem ólíkum nótum hvað formið hver öðrum, þar sem þeir s heftir af skilgreiningum dafræði og geta víkkað út eigin formlega sviðs (og með því að staðsetja verk- tilliti til verkefna kollega í em tæknin sem býr að baki andans í tilteknum aðstæð- tofnanalegu kringumstæð- hana, skiptir orðið máli og vægi í rýmistengdum list- listamanna (og arkitekta) viðkemur skilningi á því em hugsanlega skilgreinir kkar í dag. um viðsnúningi sjónar- g við að nægilegt svigrúm di til að maður geti virt yrir sér frá sjónarhóli arðsins, þ.e.a.s. frá anaðkomandi að- þessari hlutar- -hugarsmíð ik og búið nnan og betri fyrir eins konar leiksvið, þar sem þú, fyrir tilstilli garðsins, miðlar sjálfum þér. Málið snýst ekki um að skipta einu sjónarhorninu út fyrir annað, heldur hitt að leyfa jákvæðum áhrifum beggja að virka samtímis. Jafnvel þótt flóknara sé að fram- kvæma þetta en lýsa því er ég þeirrar skoðunar að þetta sé ein margra hug- mynda sem hugsanlega geta ögrað þeirri hugsun tengdri sjónarhorni er byggist á viðfangsefni versus hlut og því hvernig hún er ríkjandi í getu okkar til að meta hvað skiptir máli þegar við skynjum umhverfið. Jafnvel þótt þetta sé einungis kerfi hugmynda má við útfærslu þeirra nýta aukinn áhuga síðasta áratugar á því hvernig hreyfing, reynsla, líkamleg og tilfinningaleg áhrif og hugmyndir um framleiðslu er byggist á skynjun hafa áhrif á málefni tengd rými – þar sem hin raunverulega skynjun, eða kannski frekar hið skynræna, er sett fram sem möguleg framleiðsla á raunveruleikan- um. Við getum nefnt þennan áhuga á ein- hvers konar rými er hverfist um (sjálfs) íhygli „það að sjá sjálfan sig skynja“ og höfðað þannig til meðvitundar áhorf- andans um sínar eigin yfirskilvitlegu gjörðir. Ekki síst þar sem sjónin er háþróað skilningarvit er tengist minni okkar og væntingum með svo sterkum hætti. Þegar við göngum í almennings- garði hugsum við ekki um það sem við- fangsefni tengt tíma þar sem maður skynjar fyrst og veltir skynjun- inni síðan fyrir sér. Nei, gangan er gjörningur sem rennur saman í heild, þar sem skynjun og vangaveltur kallast á. Maður veltir einhverju fyrir sér í gegnum skynjun og vegna þeirra vangaveltna sem eiga sér stað á meðan finnur maður sig skynja. Hvort sem um er að ræða vísindi og endurmat á föstum þeirra, málamiðl- unina á milli náttúru og menningar eða síðast en ekki síst framleiðslu á rými á borð við garð er stöðugt flæði hughrifa eini fastinn í framleiðslu raunveruleik- ans. Eða eins og listfræðingurinn Mar- ianne Krogh Jensen orðar það: „Mér virðist sem eini útgangspunkt- urinn, eða kannski frekar, eini mögu- legi fastinn sem er haldbær núna, sé hið stöðuga flæði hughrifa, sem sjón okkar og önnur skynfæri verða fyrir. Hin stöðuga skynjun…[]… Vegna þess að reynslusvið okkar er í stöðugri þróun, og við erum meðvituð um að það er eini fastinn sem við getum notað til að vera virk í heiminum, er skynjun okkar ekki lengur einungis verk- færi til að komast að (hlut- lægu) umhverfi okk- ar…[]… Fyrir tilstilli vitundarinnar um að skynjun sé alltaf aug- sýnileg verður sá verknaður er skynjunin fel- ur í sér það sem fram- leiðir Þremenningasamband sakleysisins/The innocent th

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.