Íslendingaþættir Tímans

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Íslendingaþættir Tímans - 27.06.1969, Qupperneq 5

Íslendingaþættir Tímans - 27.06.1969, Qupperneq 5
öflgaíiiafíisít. — Próíessor Ástfnund- yir líiallill jslíika afstöðu hyggleiga og teótaði 'guðfræði hanis veruteiga. — öróleifel og ólga hiinniair iþyzku iguð œræði Maut mótvægi í -festu o,g Öryggl hin,nar brezku. — / Tií Ijeggja átta var horft og má greini- lljeiga sjá þess merflci í aitum phó- íessors Ásmumdar. Jafnvel gætti faa/nu þessa enn meira í kennslu fcans og rökræðum við memendur Sína. — En þá er gleymt stórum þætti og merkiuim í guðfræði Ás- imindar Guðnnumdssonar, ef eteki væri atfitur áréttað. að framlaigi Vesiiunheims á sviði fræða sinma gteymdi hamm ekfci em lagði söig írain um að fylgjast með sem íremst hkmn mátti. Ég. sem þessar linur skrifa, gerðist nemandi í guðfræðideiid Háskóla íslands hiaiustiið 1941. M héfust kynni mín ai Ásmundi Guð- rnumdssyni, þeirn mammlniuim, sem ég á mest að þakka af ölilum vandalausum. sem ég hef kyninzt. Það er á engan halTað að seigja. að prófessor 4smundur á meid þátt í mótun mimni sem guðfræð- tnei. kristnum mamrij og kenmara. en nokkur annar. Ég hef notið kennsiu margra lærðra og merkra tnanna, bæði á íslándi og erlend- is. en óg tief engum kynmzt. sem varð mér á sama hátt og hamm andlegur paðir , — Ég tel það rétt. að bessi yfinlýsi-ng kumi fram, svo að þeir fiuni skýringu á túifcum minnj á prófessor ásmumdi Guð- mivndssyni, sem kvnnu að telja hama of ’ákvæða og homum of hiTiðhoIla. •■rtiðfræðideiilW Hasfcóla íslands hafði, þega- ég gerðist þar nem- arndi, nýlega orðið fyrir einni af þessum .,hreinisumum“ ísTenzkra stiórnvalda sem verið hafa þar ðokkuð tíSar og reyndar iJjðrum deilduim Háskóla ísiands eimmig. Út af fyniir sig er ekfcert við slíku að segja, þar sem Háskóli fsiands er rfkiisstofmun og hlýtui að njóta eða gjalda þeirra leikreg'ina, sem gilda f póHtízfcu Tífi þjÓðarinnar. — Það V; heTdur ekki atf þeirri ástæðu. að á þeitta er minmt. að hér skuli feii-i dóm til sýknu eða sefctar. — Ástæðan sr sú. að hér er vifcið að ötriði, sem varð guðfræðideiTd ITá- 8kóia íslands að erfiðum vanda. Veikti stöðu hennar bæði í Háskól- ^nuim og meðal þjóðarinnar. — fcessa urðum við nemendur deild- ^nimmar áþreifaniega varir. Við Vlissuim Ifka að mifcið af orku ÍSLENDINGAÞÆTTIR kennara okkar hatfði farið í upp- g'jftr, sem lltdð gi'ldi hafði, og aMir héflðu betur Ilátið fara thl að slnna öðrumi v erfceifnum. — Vonandi óiga hilðstæðir albbuirðiiir íekfcl elftir að vanpa skugga yfir guðfræði- deild Háskóla IsTamds, em prófess- or Ásmundur Guðmumdsson vaið öftair en einu sinmS að beita hæfi- teifcuim símum og mikiMli stjóm- seirni til að sanma þjöðimni, að @uð- fræði íslsmzk geltur haidið reisn sininii, þrátt fyríir aMt Pirófesisor Ásmumdur Guðmunds son kemmdi tvær aðalgreinar við guðfræðideld Háskólan.s, ritskýr- ingu samslofna guðspjallanna og Gamla testamentisfræði. Honum tófcst að gera þessar greim-ar að höfuðverfcefnum nemendamna og er skýriingamn. að Mta í því. sem áður er nefnt- mikiTTi vimmu, mifcl- um fróðieik og ríkri þrá að leiba sanmliieilfcans. Prófessor Ásmunduir hagnýtti fræðli Gamla testaimembisims á sér- stakan hátt Þau urðu honumi hin milkla forsenda og gerðu e'ðlilegt að teiba til viðfamgsefna anmarra fræða. svo sem fornleifafræði. mannfræði og þjóðfélagsfræði. Neimemduir próflessors Ásroumdair fenigu áð fylgjast ineð, hvað var að genaSt í verkahring hinna ólík- ustu fræðiinanna Og þar opnað- ist heiMandi 'heimur að vísu eríið- uir, með vilTúgjörnum völundar- húsumi, em auðlegðin var mdtoil og umihugsunarefnin nrörg. A'lls sbað- ar kom þó hið sama í Ijós: mamm- verur, sem glmdu v'ið vanda lífs- ins og iitu uindur sköpunairveirks- ins. Og manmiverurnar þrosfcuðust, og vi'ttouðust. tiltfinnimigalíf þeirra varð auðugra og dýora Þær lærðu að greina mum góðs og ÉLs — mum inn á hinu fagra og Tjóta, rétta og ramiga. En hæsta þrepimu var náð, er þær skynjuðu hið heilaga. — Og í alTni þessari þróurn birtist sér- stætt mieinnskt fyrfiirbæri, persónu- leikinm. — Sú þróum var áhritfa- ríkust í spámannahreyfimgummi í ísrael, en persómuþrosfci mikifi vægast fraimHaig ísraelsmanma hinma fornu Prófessor Ásmundur sámdi niargá’ bækur a‘ð koma þessuim hugmyndum sínum á fram færi og gera þær að eggjun mem- enda sinina og alls alimenmimigs. Af þeim skulu aðeins nefndar: Inn- gangsfræði Gamla testamentfsins (1933), Saga ísraelsþjóðarinnar (1948), Trúarsaga ísraels (1949) og ritskýriingar spámammanna, - þ.e. Ames (1942) og Spádómsbók Jes- aja (1946). En upp af hinni toiiu þróuin .spámamnstrúar ísraells rís svo krist inidómuirinn, trúarbrögðim, sem saimeimia á fuirðuilegan háibt menin- inigu austursins í túilkun ísraels og miemininlgu vestursins í túlfcuin Grifckja og Rómverja En sá vold- ugi samruni getur einungis ábt sér staö vagna þess, aið orðið hafa al- ger þáttaskii í sögu veraltíar, fæð- inig Jesú Krists, hans sem í senin var Guö og maður Sú staöreymd vair pirófessor Ásmundi Guðmumds symii sagnfræðileg staðreynd. -Á efcfcemt lagði hanin meiri álierziu en það, að ..meiður kristminmar er efcfci vaxinn upp af holrd skurn — ímynduin og hugarburði.“ — Og um hitt var hann sammála Nathan Södeirblom. hinum iærða enkibisk- upi Svda, „að í kristimidómimium fæHslrih'inn einstæði og aigeri sanin Mfcur eítóki í reglum, l'ögmálfi eða Dhiammia, heldut' ekki í hugmynd- um og guðfræðikenmingum. Opin- berun kristniinnar tók á sig mymid manns." — Jesús Kristur var ein- niitt hinn sanni maður .ATlir aðr- ú hafa verið niinna en menn. Ein- miitt þess vegna er Kristuir hin mikla fyrirmynd og jafh'fraimt hfið eillífa fyrirheilt — Hann frelsaði maninkymið frá smæð simmi og minnkun, frá því að gera sig minna em því er ætlað að verða. — Prófessor \smundur þrevttisit aidirei á þvi að brýna það fyrir nem'endum sinum, að því betur sem þeim auðnaðisl að gera sér greim fyrir Krfioti. skilja hjálpræð- isverk hanu, þvi auðugri vrðu þeir sjiálfir af kærlefifca og góðvild — Spurninig Jesú sjálís sem hamm beindi til Iærisveimanna við Ses- areu FMppi varð tonium sívökul og brýn: „Hvern segja menn mig vera?" — Og öll fræði Ásmundar. öll kemmsla haiis. öi! rit hans, eru volduig árétting á svari Símomar Péburs við sama t-ækifæri- ,.Þú ert Kriisbur." — Þessa bema þau rit ljósast vitni, sem nú sfcal greima: Visindaritið Samstofna guðspjöllin (Áirbök Háskóls íslands 1933— 1934), skýrimgamtln: Markúsar- guðspjall 0942) og Fjallræða Jesú og ílæmisögur (1948) pg toks al- þýðuritið Ævi Jesú (1952). Prófessor Ásmundur Guðmumds son var skipaður bisfcup Tslamds 30. janúar 1954 að fewginmi lög- mætri kosamgu Hanm var þá 65 ára að aldri og vissi þvi vel. að 5

x

Íslendingaþættir Tímans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingaþættir Tímans
https://timarit.is/publication/303

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.