Sunnudagsblaðið

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Sunnudagsblaðið - 12.04.1959, Qupperneq 8

Sunnudagsblaðið - 12.04.1959, Qupperneq 8
184 SUNNUDAGSBLAÐIB Asfalíf og hjúskapur Eftir síra R. How Ástalifið hefur út af fyrir sig afar mikla þyðingu, en er þó að- eins liður í langtum stærri heild. Og það er þess vert að muna. „VIÐ skiljum ekki að neitt geti verið rangt við það,“ sagði Jana. „Við elskum hvort annað og við ætlum að giftast hvort sem er, eftir hálft annað ár.“ „Myndum gifta okkur undir eins, ef við hefð um efni á því,“ bætti Karl við. Karl og Jana höfðu verið trú- lofuð í eitt ár, þegar þau töluðu við prestinn sinn. Þetta voru að- laðandi, alvörugefnir og fjarska ástfangnir unglingar, sem and- mæltu eindregið þeirri skoðun, að ekki megi sameinast líkamlega fyrr en eftir giftingu. „Ef karl og kona elskast, hvers vegna skyldu þau þá ekki mega njóta ástar sinn ar til fulls?“ Prestar, sem eru þess verðir, að njóta trausts hins unga fólks, mega oft og tíðum standa and- spænis þessari spurningu, — og þeir verða að svara. Þeir mega ekki víkja sér undan því, eða láta sér nægja að lyfta vísifingri. Því væri heimskulegt að neita, að kyn orkan er kraftur til ills og góðs, bæði innan og utan hjónabands- ins! Ég hef heyrt marga og ólíka menn segja álit sitt um kynunað, ást og hjúskap, og það er mín reynsla að flest af unga fólkinu trúi á hjónabandið. „Ef manni bara þykir vænt hvoru um annað, þetur það aldrei farið iíla,“ segir • það. En það hefur heldur óljósar hugmyndir um, hvern þátt ástar- unaðurinn á í lífinu, og er það sízt að furða, því svo er tíðum farið þeim cr fuílþroska kallast. Allt of mörg' okkar, bæöi foreldr- ar, kennarar og prestar, eru sí- fellt smeyk við að tala hreinskiln- islega um kynferðismálin. Við lát um kannski eitthvað á okkur skilja, þegar hjónaband er í fram- sýn, en jafnvel þótt við finnum til ábyrgðarinnar, sem á okkur hvílir, veigrum við okkur við að tala um hlutina af hreinskilni og gefa unga fólkinu góðar leiðbein- ingar. Það er svo sem engin furða þótt mörgum verði þáð á, að vill- ast á kynferðilegri aðlöðun og ást- inni sjálfri. Unga fólkið — og hið eldra líka — verður um fram allt að viður- kenna kynlífið sem hluta af til- veru sinni, og skilja tilgang þess og þýðingu. Við verðum að horf- ast í augu við það, að tilfinning ástanautnanna geri vart við sig á undan hjónabandinu. Hún er eðlisávísun og liður f þroska hvers manns. Hún hefur sína þýðingu, útaf fyrir sig, og er óháð ást eða hjónabandi. Jafnvel kornbörn hafa ásta- kennd. Börn finna aðdráttarafl þeirrar kenndar, og forvitni þeirra út í kynlífið hefur ýmis áhrif á lifnaðarhætti þeirra. Iiálfvaxið fólk verður fyrir ýmsum lífeðlis- fræðilegum og líffærafræðilegum breytingum, er leiða það út í ýms ar tilraunir. Allt er þetta undir- búningur náttúrunnar undir hið eiginlega kynlíf,og undir ástina og hjónabandið. En við vanrækjum oft að bjálpa börnum okkar, vegna þess að við gerum okkur ekki Ijóst hverja þýðingu þróun ástarkennd- ar þeirra og kynlífsreynsla hefur, öll þau ár sem þau eiga eftir að lifa meðan hjónaband heyrir enn framtíð þeirra til. Ein ástæðan lil erliöleika okk- ar er að minni hyggju sú, að skilningur okkar á ástalífi -og til- gangi þess er allt of einhliða og takmarkaður. Að öllum jafnaði í- myndum við okkur að ástaratlot- in séu lifsstarf, eitt af mörgum, eitthvað sem maður getur þekkst eða hafnað, notað eða miSnotað, og sem í mesta lagi geti haft sið- ferðileg, lagaleg eða þjóðfélagsleg eftirköst. Það er rétt að þau eru Iífsstarf. En maður verður að taka þau sem fastan lið í öllu sínu lífi. Annars geta afleiðingarnar orðið sorglegar. Vald ástarunaðarins liggur í því að svo til allar lifandi verur skipt- ast í tvö kyn. Hvorki hið kárllega eða kvenlega er sjálfu sér nóg. Konan er sköpuð til þess að full- komna karlmanninn og karlinn til þess að fullkomna konuna, — á sviðum líffærafræði, líffræði, til- finninga, anda og sálar. Kynhvöt- in er komin af þrá hinnar ófull- komnu veru til þess að verða full- komin. Þegar tvær manneskjur, sem skapaðar eru til þess að full- komna hvor aðra, verða að lifa áð- skildar, kveljast þær af þrá sinni eftir að sameinast og öðlast full- nægingu. — Alveg eins og Jana og Karl. En sameining sú er þær leita, er ekki ástleitnin ein. Þau þrá persónulega sameiningu og af henni eru ástamökin aðeins hluti, en ekki allt. Ástalíf utan hjónabands hefur vissulega sína þýðingu, en því er hætt við að taka á sig flöktandi og losaralegan blæ, þar sem það vantar hið fasta form og rólega jafnvægi er hjúskapurinn veitir. Það var á þessu sviði sem þau þurftu hjálpar við, Karl og Jana. Þáu íundu það meö réttu að sam- líf þeirra var ófullkomið án. ásíta- nautna, en höfðu hins vegar ekki gert sér Ijóst, að hin nánu mök þurfa á ró og öryggi hjónabands- ins að halda til þess að auka þýð- ingú þeirra, unað og.dýp.l. Þegar ást xnannsins leitar sinn- ar eigin fullnægingar, eru elskend

x

Sunnudagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sunnudagsblaðið
https://timarit.is/publication/302

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.