Tíminn - 07.03.1970, Page 1
SAS-ríkin draga
viðræður við Loft-
leiðir á langinn
KJ-Reykjavík, föstudag.
Enn virðast Skandinavar ætla
að reyna a'ð draga samninga-
viðræður um lendingarréttindi
Loftleiða á langinn, því fundi
ísl. og skandinaviskra emb-
ættismann um málið, var í
dag frestað í Kaupmannahöfn,
og er boðað til nýs fundar í
Reykjavík 9. apríl.
Fundur emíbættismannanna
hófsit í gær, og á þeim fundi
voru mættir af hálfu íslands
þeir Fétur Thorsteinsson ráðu-
neytisstjóri í utanríkisráðuneyt
inu, Brynjólfur Ingólfsson, ráðu
neytisstjóri í samgöngumála-
ráðuneytinu. í gær skiptust
emibættismennirnir á tölulegum
upplýsingum um flugmál lands
manna, en í dag hófst fyrsti
eiginlegi samningafundurinn.
Mun þessi fundur ekki hafa
staðið lengi, og Skandinaivar
ekki talið sig geta teikið ákvörð
un í málinu strax. Dreigst því
enn að það fáist á hreint, hvort
rým'kað verði um lendingar-
réttindi Loftleiða í S'kandinav-
íu, vegna flugs félagsins til
Bandaríkjanna. Hlýtur það að
vera bagalegt, þar sem sumar-
áætlun félagsins er etoki langt
undan, en hún byrjar 1. apríl.
Skandinavísk flugmálayfir-
völd munu aitihuga upplýsingar
þær, sem Íslendingar hafa lagt
fram í máli þessu, fra-m til 9.
apríl, að embættismennirnir
eiga að -setjast að samninga-
borðinu aftur, og að þess-u sinni
í Reyikjavík.
Jóhannes Nordal
„Jóhannes Nordal
og Seðlabankinn“ í
blaðinu á morgun
í blaðinu á morgun, sunnudag,
ritar Tómas Karlsson, ritstjóri, „Á
víð og dreif“ um Jóhannes Nordal
og Seðlabankann. Verður þar lýst
hinum víðtæku og margþættu völd
um Jóhannesar Nordals, seðlabanka
stjóra, í íslenzku þjóðfélagi og
hvernig Seðlabankinn er að vaxa
c um valdastofnunum þjóðarinnar
yfir höfuð, en á tiltölulega stutt-
um tíma hefur Seðlabankanum ver
ið falið hvert hlutverkið af öðru
og - nú svo komið, að starfslið
Seðlahankans er orðið fjölmenn-
ara en allra ráðuneytanna til sam
ans.
* • •
TRYGGINGAFELOGIN BITAST
UM 2000 NYJA TRYGGJENDUR
Á efri myndinni sést fóðurflutn
ii gsbfll Glóbusar h.f. framan við
geyma, sem lausu fó'ðri er dæW
í beint úr skipi. Stendur bíllinn
á vigt og er mælt nákvæmlega
það magn sem í bílinn er dælt
hverju sinni. Hin myndin er tekin
um borð í Bakkafossi en lausu
fóðrinu er dælt beint úr lest skips
ins eftir rörum í tanka í vöru-
geymslunni. (Tímam. — GE)
Sjá frétt á
blaðsíðu 16
KJ—-Reykjaivík, föstudag.
Undanfarna tvo da-ga, hefur ver
ið óvenju mikið að gera í bifneiða
deildum vátryggingafétaganna
vegna endaloka Vátryggingafélags
ins h.f. ABt í einu hafa um tvö
þúsund bifreiðaergendnr staðið
uppi með ótryggðaar bifreiðir, og
bin félögin hafa ekki haft við að !
sinna fyrirspumum frá þeim bif-
reiðaeigendUm, sem höfðu ökn-
tæki sín tryggð hjá Vátrygginga-
félaginu hjf.
Það er kannski ekM rétt að
seigja, að bitizt 'hafi verið um hivern
nýjan viðskiptaviii, en allit að því,
o>2 gylliboð v-erið höfð í fnammL
Tíminn hafði samfoanid við Ólaf
B. Thors deildarstjóra bjá Al-
m-e-nnum trygginigum, og spurði
'hann hvað væri venjulegt iðgjald
með fylílsta afslætti af Volkswag-
en bifreið?
Sagði hann -það vera 385 ikrónur
fyrir þann tíma sem eftir er af
try g-gingatím ab ili ábyrgðartrygg-
iniga, eð-a ti-1 i. maí Ól-afur sagði
að afkoma -þessarar trygginiga-
-greinar væri eto'ki -góð, og iðgjöld-
in þcgar of lág, svo ef try-ggin-ga-
félögin ætluðu að veita það ör-
yggi, sem til væri æ-tlazt með
ábyrigðartryg-gm-gum bifr-eiða, þá
igætu þau e'kki sóma síns vegna,
lækkað iðgjöldin. Þá sa-gði Ólaf-
ur ennfremur, að það væri ekki
réttlátt gagnvart -öðrum try-ggjend
um félaganna, áð gefa nýjum
try-ggjendum sérstakan afslátt, þe-g-
-ar hinir eldri fe.igju en-gan sér-
stak-an afslátt.
— Hvað-a au-gum líta try-gginga-
menn á þetta dæmi um Vátryg-g-
ingafélagið, sem missir leyfið til
að hafa með höndum ábyrgðar-
tryg-gingar bifr-eiða?
Fraimihald á bls. 14.
BUNADARÞING:
ÁÆTLANIR UM VIRKJUN
LAXÁR FÁ EKKI STAÐIZT
OÓ—Reykjavík, föstudag.
Á búnaðarþingi í dag var sam-
þykkt ályktun þar sem eindregið
er varað við því, að ráðizt verði j
í framkvæmdir fyrirhugaðrar Gljúf
uiveisvirkjunar á grundvelli þess
undirbúnings, sem nú er til stað-
air. Lítur þingið svo á, að ekki
hafi fa.ið fram þær grundvallar
athuganir aj til greina komi að
hefja framkvæmdir verksins. Dreg
ið er í efa, að áætlunargerðir um
igkvæmni virkjunarinnar fái
staðizt og að rannsóknir hafi ekki
farið fram á mörgum atriðum í
sambandi við virkjunina, né um
möguleik: á jirkjinium i öðrum
ám sem til grcina koma.
Jónas Jónsson lagði fy Bún-
aðarþing erirdi frá Héraðsnefnd
Þingeyinga í Laxármálum um fyr-
Iirhugaða Gljúfurversvirkjun. Var
ályktun allsherjar-nefndar sam-
þykk-t, en hún er svo hljóðandi:
| B-únaðarþing lítu-r eindre-gið svo
á, að ekki h-afi farið fram þær
grundvallarath-uganir, að til greina
komi að framkvæma Gljúfurv-ers-
virkjun í Laxá á gr-undvelli þeirr-
ar könnunar, sem stjórn Laxár-
virkjunar hefur látið gera og áætl
að er að sníða byrjunarframkvæmd
ir eftir. í þvi samban-di bendir
þingið á eftirfarandi:
1. AHs ófu-llnægjandi sa-manburð-
arrannsóknir hafa verið gerðar
um möguleika á öðium vatns-
virkjunum t. d. í Skjálfanda-
fljóti við ísólfsvatn, í Jök-ui.sá
við Dettifoss o. v.
2. Rann«óknum er enn e-kki lokið
á virkjmiarmöguleiikum á há-
hitasvæðinu í Námus'karði og
Þei-starreykjum, en niðurstöður
þeirra r-a-nnsókna geita breytt
ríkjandi við'horfum um hag-
kvæmn.i Gljúfurverksmiðjunar.
3. Eng-ar rannsóknir hafa íarið
fram á lífríki Laxár, en nákvæm
athugun á núverandi ástandi ár-
innar er algjör undirstaða þess
að hægt verði að gera r-aunhæft
mat á þeim afieiðin-gum, s-em
virkj-unin kann að hafa á Laxá
og Mývatn.
4. Engin heimild er fen-gin til fyr-
irhu-g-aðra vatnaflulninga.
5. Engar áætlanir hafa verið lagð
ar fram um varnir við land-
skemmdum á jörðum í Mývatns
sveit, né sannanir fyrir því að
þær séu fra-ink 'æmanlegar.
6. Öll byggð í Aðaldal er í stöð-
ugri hættu vegna yfirvofandi
flóða, er m. a. skapast af stór-
aufcnu úrkomusvæði, sem fær
afren-n-sli niður Aðaldal. Auk
þess bl-asir við gjöreyðing allr-
ar byggðar í dalnum ef nátt-
úruhamfarir vald skem-mdum
á fyrirhu-gaðri stíflu.
7. Áætlanagerðir um hagkvæmni
virkjunarinnar fá ekki staðizt,
þar sem gera má ráð fyrir mikl
urn fjárhæðum í skaðbætur
vegna tjóns oc mar-gháttaðs að-
stöðumissis af völdum virkjun-
arinnar, ef hún verður knúin
fram með eignarnámi.
Búnaðarþing varar því eindreg-
i-ð við að ráðizt verði í þessar
framkvæm-dir á gr-undvelli þess
undir-búnings, sem nú er tiil staðar