Tíminn - 25.07.1971, Síða 6

Tíminn - 25.07.1971, Síða 6
" w'1. TIMINN ppiiiSisa iii „' . ....................................................................................... ■ ......................................................................................................................................................................................................... ............................................................................ ...................... ......................................................................................................... ................................................................................................................... Ef almennur Sovétborgari ætl ar aS kaupa sér nýjan bfl, þá fær hann ekki bflinn á morgun eða þá í næstu viku, frekar gæti hann búizt við að þurfa að bíða í 7 til 8 ár eftir að fá sinn bfl af- grciddan. Um þessar mundir er það að minnsta kosti svo, að þeir, sem eru búnir að bíða í 7 til 8 ár, telja að nú geti farið að koma að þeim. Hinir, sem ekki hafa verið á biðlista nokk- nr ár og þeir, sem engiun bið- lista eru á, verða að vona, að bifreiðaframleiðslan aukist það mikið á næstunni, að biðtíminn styttist. t síðustu fimmáraáætlun Rússa átti að framleiða árið 1970 ca. 700.000 fólksbíla og 600.000 sendi- og vörubifreiðar, og hefði þá ársframleiðslan orð- ið 1,3 milljónir bifreiða. Þessu marki varð ekki náð, og aðalor- sökin fyrir því, að það náðist ekki, var sú að verksmiðjubygg- ingin í Togliatti, þar sem á að framleiða „rauða Fíatinn“, er tveimur árum á eftir áætlun. Samt sem áður sýna framleiðslu tölumar árið 1970 8% aukningu frá árinu áður. Stjómendur reikna með, að á þessu ári verði framleiddar um það bil 2 mlllj- ónir bifreiða. Þessar fram- leiðsluáætlanir ættu að stand- ......■•■■. ■ ■ ■ • ■; ■ .......................................... Þióðvegurinn milli Moskvu 09 Leningrad. Bifreiðaeign skapar stétta skiptingu í Rússlandi ast, eða rétt um það bil. — En hvemig ætla Rússar að auka framleiðsluna svona mikið? Jú, það er fólgið í því, að láta bif- reiðaverksmiðjur frá V-Evrópu endurskipuleggja rússneska bif- reiðaiðnaðinn. Fiat verksmiðjumar í Togli- atti eiga að framleiða 150.000 bíla á þessu ári. Árið 1972 eiga þær að framleiða 250.000 bif- reiðir, og þegar þær verða full- byggðar árið 1974, eiga verk- VARAHLUTIR í RAFKERFIÐ H Ö F U M Dínamó-anker 6—12 og 24 v Dínamó-spólur 6—12 og 24 v. Startara-anker 6—12 og 24 v. Startara-spólur 6—12 og 24 v. Startara-bendixa Start-rofa 6—12 og 24 v. I L A G E R Mcrcedes Benz Skania Vabis Volvo Volkswagen Ford Taunus Ford Cortina Opel Simca Peugeot Fiat 1100 Saab 0. fl. Sendum í póstkröfu strax og hringt er. Svo má líka senda okkur dínamóinn eða startarann. Við gerum við og sendum síðan með fyrstu ferð. Hverfisgöfu 50 Sfmar 19811 — 13039 smiðjurnar að framleiða 350. 000 Schiguli (Fiat 124). Renault/Saviem eiga að end- urskipuleggja Moskwitch verk- smiðjumar. Áætlað er að árs- framleiðslan verði 300.000 bílar, og Moskwitchinn á að breytast á næstunni, að innan sem utan. Daimler-Benz, Man, Renault/ Saviem og Daf eiga að byggja nýja vörubílaverksmiðju, sem árlega á að skila frá sér 150.000 stórum vörubilum. STÓRKOSTLEGAR ÁÆTLANIR ? Fólk, sem býr bak við jám- tjaldið, lítur á þetta sem stór- kostlegar áætlanir, en við, sem búum hér á Vesturlöndum, lít- um ekki eins stórum augum á þetta. Hvað er 1,3 milljónir bíla á ári í landi, sem er 22,4 millj. ferkílómetra og hefur 242 millj. íbúa, þegar þetta er ekki meiri framleiðsla en hjá VW eða Fiat? Þegar fyrstu Schiguli bílarn- ir komu út af færiböndunum 9. sept. 1970, sló Pravda upp stórri grein, og í henni stóð, að rússn- eski Fíatinn ætti skilið að verða langlífur og menn ættu að vona að svo yrði. Þeir bílar, sem komu út af færiböndunum í fyrra, voru allir reynslubílar, og það er fyrst núna, sem f jölda framleiðsla er hafin. Sovétborg- arar hafa lengi vitað allt um þá hlið rauða Fíatsins, sem að tækninni lýtur, og það hefur aðeins einum hlut verið haldið leyndum, þar til nýlega, en það var verðið. Margt fólk, sem hafði látið sig dreyma um að eignast nýjan bíl á næstu árum, mun hafa gefið upp alla von, þegar það heyrði verðið, en það er 5500 rúblur. ■> FIMM ÁRSLAUN Talið er, að það taki rússnesk- an verkamann 5 ár að vinna sér inn fyrir „rauða Fíatinum“. Hér á Islandi kostar Fíat 124 rúmar 330 þús., en það eru um það bil ein og hálf árslaun verkamanns. Nei, þessi rússn- eski bíll er ekki gerður fyrir al- múgann í þessu stærsta landi heimsins, þó svo að Kosygin hafi sagt í ræðu, að Rússar yrðu að yfirvinna vandamálið með einkabílana, „því að við verðum að bjóða fólkinu eitthvað“, sagði Kosygin. KOMI STILLANLEGIR HÖGGDEYFAR sem haegf er a8 gera vi8, ef þeir bila. — Nýkomnir KONI höggdeyfar í flesfa bíla. Útvegum KONl höggdeyfa I alla bfla. KONl höggdeyfar eru í sér gæðaflokki og end- ast ótrúlega vel. Þeir eru einu höggdeyfarnir, sem seldir eru á íslandi með ábyrgð og hafa tflheyrandi viðgerða- og varahlutaþjónustu. KONl höggdeyfar endast. endast og endast. S M Y R I L L Armúla 7 Simar 84450. SUNNUDAGUR 25. júlí 1971 Fólkið, sem Kosygin hafði í huganum, var ekki „fólkið á götunni", heldur hinar 14 millj- ónir, sem hugmyndafræðingur- inn Semjonov kallar „hina nýju yfirstétt“. Það eru þeir, sem eru háttsettir innan flokksins, verzlunarinnar, verkfræðingar, vísindamenn og þeii, setit ast góðir listamenn. Rauði einkabíllinn skapar llka vandamál í þessu þjóðfélagi, sem hefur átt að vera án allrar stéttaskiptingar. Með tilkomu fleiri einkabila í Rússlandi skellur stéttaskipt- ingin sjálfvirkt yfir, og er auð- velt að koma auga á þá skipt- ingu. Þeir, sem eru í mest virtu stöðunum, aka nú Fíat og hafa einkabílstjóra, og þeir, sem næst koma, aka í Volga eða Moskwitch, og síðastir cry v>eir. sem aka Saporoshez, rússnesk- um smábíl og sjálfir telja þeir sig til yfirstéttarinnar. Margir rússneskir kommúnistar af gamla skólanum telja, að ekki hafi átt að fara að leggja á- herzlu á f jöldaframleiðslu á bíl- um, fyrr en eftir 10 ár. Það er svo margt, sem koma hefði átt Það er langt á milli verkstæðanna i Rússlandi, eins og myndin sýnlr ER KOMINN ÚT JÚLÍ—ÁGÚST — 6. TBL. Denni dæmalausi Her- mannsson rekur raunir sínar. Jón A ræðir við Jón B um Ijúgandi cítrónur, ásamt ýmsu grjótaþorps- legu góðgœti. 1

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.