Tíminn - 06.04.1973, Blaðsíða 10

Tíminn - 06.04.1973, Blaðsíða 10
10 TÍMINN Föstudagur 6. apríl. 1973 Föstudagur 6. aprfl, 1973 TÍMINN 11 „Starf landshlutasamtaka hefur markað djúp spor" segir Askell Einarsson, framkvæmdastjóri Fjórðungssambands Norðlendinga í viðtali við blaðið Stjórnmálin eru I eíllfri sköpun. Kjördæmabreytingin, þegar forn- ar stjórnmálaheildir voru leystar upp, kjördæmin, meö persónuleg- um stil sinum, gölium og kostum voru ekki lengur til og inenn áttu allt í einu aö fara að vinna saman með fólki bak við há fjöll f fram- andi sveitum og pólitikin varö vandræðaleg og köld. — En nú er, hvort sem menn vilja leggja á þetta scrstakan dóm i heild sinni — þetta kerfi að ná saman. Þjóðin cr byrjuð að læra ný orð. Sam- band sveitarfélaga. Háðstefna sveitarfélaga, fjórðungssamband þetta og liitt og þorpin og bæirnir fyllast af gráklæddum, hagfræði- legum mönnum með stórar tösk- ur. Þetta eru fræbúöingar liinna nýju aðstæöna. Ég veit ekki hvort réttara er að nefna þessa menn, sem að sveitarstjórnarmálum og að áætlanagerðum byggðakjarn- anna (enn eitt nýyrðið) stjórn- málamenn, eða embættismenn. Þeir hafa nokkur völd, en eru ekki kosnir af fólkinu, heldur valdir til forustu af bæjarfélögum og sér- samböndum, — og þá, væntan- lega, reknir af hinum sömu fyrir afglöp, þegar svo á við. Sá, sem þetta ritar telur þó þetta nýja, gráklædda flibbalið liggja nær stjórnmálunum, en hagfræðinni. Þeir eru með öðrum orðum nýtt vald. Áskell Einarsson, fyrrverandi bæjarstjóri á Húsavik er fram- kvæmdastjóri Fjórðungssam- bands Norðurlands, en svo heitir samband bæja og sveitarfélaga á Norðurlandi. Áskell var áður venjulegur stjórnmálamaður, með mikla reynslu af félagsmála- starfi og hann er einn þeirra er haslað hefur sér völl i þessari nýju pólitik á Islandi. Timinn hitti hann aö máli, er hann sat ráð- stefnu, er haldin var um sveitar- stjórnarmál, og innti hann fregna af sveitarstjórnarmálum og landshluta „pólitikinni". — Hvað er Fjórðungssamband Norðlendinga? — Fjórður.gssambandið er samband sveitarfélaga og sýslu- félaga á Norðurlandi. Umdæmið er allur Norðlendingal'jórðungur. — Hvernig voru þessi samtök stofnuð og hvers vegna? — Þessi samtök voru upphaf- lega stofnuð i siðasta striði, ásamt hliðstæðum samtökum á Vestfjörðum og Austurlandi, af sýslufélögunum og kaupstöðun- um. Upphaflega var það höfuð- markmið þessara samtaka að eins konar stjórnarskrárhreyf- ing, sem barðist fyrir þvi að tekið væri upp i stjórnarskrána fengi stóraukið vald landsfjórðunganna i eigin málum, með likum hætti og tiðkast með fylki i Noregi. Jafnframt voru þau málefnaleg samvinnusamtök. Árið 1966 er Fjórðungssamband Norðlendinga endurskipulagt með aðild stærri sveitarfélag- anna, ásamt sýslufélögunum og kaupstöðunum. Þá tekur sam- bandið á dagskrá sina atvinnu- mál, byggðamál og áætlanagerð. — Hvað um hin fyrri baráttu- mál? — Nú. Eins og menn kannske rekur minni til, þá var mikill áhugi fyrir þvi, að setja lýðveld- inu nýja stjórnarskrá. Þá voru uppi þær skoðanir, að það þyrfti að efla heimastj. landsfjórðung- anna og koma á sterkara forseta- valdi i stjórnarskránni og haft var til hliðsjónar stjórnarskrá Bandarikjanna og Svisslands. Það má segja að Austfirðingar hafi gengið lengra i þessum efn- um en Norðlendingar, þvi Aust- firðingar héldu úti sérstöku riti um þessi mál, GERPI. Það er hægt að nefna nöfn manna, sem framarlega voru i þessu. Hjálmar Vilhjálmsson, núverandi ráðu- neytisstjóra, Karl Kristjánsson fv. alþingismaður og Jónas Guð- mundsson, fv. formann Sam- bands islenzkra sveitarfélaga: Segja má að þessi starfsemi hafi lognazt útaf á Austurlandi, þegar sýnt var að ekki yrði um neinar breytingar að ræða, né heldur á stjórnsýslunni. Þvi má bæta við, að að sjálfsögðu eru landshluta- samtökin að taka upp merki írumherjanna. Að visu beita landshlutasam- tökin sér ekki fyrir stjórnarskrár- breytingum, sem aðalmáli, en höfuðbaráttumál þeirra er hið sama, að breyta stjórnsýslunni og efla vald landshlutanna. — Hver eru helztu mál sem Fjórðungssambandið hefur unnið að undanfarin ár? — Fjórðungssamband Norð- lendinga hóf reglulega starfsemi, með sérstakri skrifstofu á Akur- eyri, árið 1969. Það má segja að starf sambandsins hafi mótazt einkum af áætlanagerð, sem staðið hefur yfir á Norðurlandi, eins og t.d. hina svonefndu Norðurlandsáætlun i atvinnumál- um. Samgönguáætlun fyrir Norðurland, sem nú er i undir- búningi og framundan er starf við f ra m k v æ m da á æ 11 u n fyrir Norðurland vestra, og lands- hlutaáætlun fyir Norður-Þing- eyjarsýslu. — Hefur Fjórðungssambandið einhver völd, sem tilgreind eru i lögum? — Það er ekki hægt að segja að Fjórðungssambandið styðjist við nein völd i lögum. Hins vegar eru landshlutasamböndin viðurkennd i lögum um framkvæmdastofnun rikisins, sem samstarfsaðili um byggðaáætlanir og umsagnaraðili um lánveitingar úr byggðasjóði. h'ramhald á bls. 19 Áskell Einarsson Megum ekki skjóta okkur undan þeirri óbyrgð Rætt við Böðvar Pétursson, kennara EITT AF mörgum vanda- málum þéttbýlis og mann- fjölda er umferðin. Um þá hluti hefur margt verið talað og skrifað og er ekki tími til þess að rifja það upp hér. Hitt vitum við ölI, að íslendingar hafa átt við vaxandi vanda að glíma á þessu sviði, sem vonlegt er, þar sem við höfum búið við ört vaxandi f jölmenni á til- tölulega litlu svæði. Mörgum hefur orðið það fyrir að skella skuldinni á unglingana okkar, og áreiðanlega bera þeir sinn hluta ábyrgðarinnar, þótt fráleitt séu allar syndir þeim að kenna. Það er því ekki út í bláinn að leita álits manns, sem bæði er öku- maður og kennari — hefur um langt árabil fylgzt með unglingum — og heyra, hvað hann hefur til þessara mála að leggja, sem svo mjög eru í brennidepli í samtíð okkar. Brjóta settar reglur Við skulum heyra, hvað Böðvar Pétursson, kennari hefur að segja um þann gifurlega vanda, sem hér er óneitanlega við að glima. — Segðu mér fyrst, Böðvar: Hvenær fórstu að gefa þessum hlutum gaum að verulegu ráði? — Það var þegar ég fór fyrst að aka bil sjálfur. Ég hef átt nokkra bila um ævina, og það hefur aldrei neitt óhapp komið fyrir mig, þvi að ég hef frá upphafi kappkostað að hafa vald á þvi ökutæki, sem ég er með i höndun- um. — Hver telur þú að sé meginor- sök þeirra geigvænlegu umferð- arslysa, sem þvi miður eru stað- reynd? — Ég held að orsökin sé fyrst og fremst skortur á svokallaðri sið- menningu. Þótt lögin séu ekki fullkomin, þá ganga þau þó i þá átt að benda öllum á það, hvað er leyfilegt og óleyfilegt i þessum efnum. Við vitum öll, að mikill fjöldi þeirra, sem með ökutæki fara, reynir á hverjum einasta degi að smokra sér hjá þvi að fylgja þeim lögum og reglum, sem fyrir eru i landinu. Við þurf- um ekki annað en að lita á allan þann fjölda manna, sem si og æ er að brjóta reglur um hámarks- hraða á hverjum stað og tima. Á meðan svo heldur áfram, hlýtur umferðarslysunum aðfjölga jafnt og þétt. Það bætir ekki heldur ástandið, þar sem svo hagar til eins og hér i Reykjavik, að mikil mergð bila safnast á tiltölulega fáar og þröngar götur. Það hlýtur óhjákvæmilega að skapa mikinn vanda. — Telur þú, að bilar séu alltof margir i Reykjavik? — Já, það held ég nú að ekki fari á milli mála. Og þvi fleiri sem bilarnir eru, þeim mun meiri aðgæzlu þurfa menn að sýna, en þvi miður er nú ekki þvi að heilsa. Öaðgæzlan og óprúttnin — meðal annars hjá unglingum — er eitt af þeim stóru meinum, sem nauð- synlega verður að bæta úr. Ég held lika, að unglingarnir sem fá ökuleyfi i fyrsta sinn, séu of uhgir til þess að bera ábyrgð á lifi sinu og annarra i umferðinni. — Hefurðu kynnt þér, hvar við stöndum með bilafjölda annars vegar og mánnfjölda hins vegar, miðað við aðrar þjóðir heimsins? — Ég hef ekki gert það nú ný- lega. En eftir þvi sem ég bezt man, þá er talið, að flestir bilar og ógætilegastur akstur sé i Honululu. 1 Bandarikjunum voru lengi flestir bilar á mann. Ég veit ekki nákvæmlega hvernig þetta er, en fyrir ekki löngu var talið, að þar væru sex til sjö menn um hvern bil. Hér i Reykjavik eru rúm áttatiu þúsund manns og yfir tuttugu þúsund bilar, og getur þá hver sem er reiknað út hlutfallið hérna hjá okkur. Aö byrja á byrjuninni — Þú sagðir áðan, að meginor- sökin væri skortur á siðmenn- ingu. En hvað er hægt að gera? — Það er vissulega flókið og ekki auðvelt að svara þvi i stuttu máli. Við, sem um þessi mál höf- um hugsað, vitum það vel, að sið- menningu verður ekki breytt á einum degi, og ekki einu sinni á einu ári. Þar þarf lengri tima til. Róm var ekki byggð á einum degi, og þó varð hún til. Til þess að siðmenning nái þvi marki, sem allir menn stefna að, verður að byrja á byrjuninni. Það verður að byrja á unglingunum, og þar eiga skólarnir hlut að máli. Hversu stór hann er, vil ég ekki tala mikið um, þar sem ég er kennari sjálfur, en hitt er aug- ljóst, að mikið skortir á, að upp- eldið sem við veitum æskunni sé eins gott og æskilegt væri. Ég hef lengi kennt hér i höfuð- staðnum, bæði i barna- og mið- skólum, og ég kemst ekki hjá að taka það fram, að það er kvartað undan unglingum miðskólanna og það hefur meira að segja gengið illa að fá góða kennara i miðskól- ana vegna þess, að streitan er of mikil. Þetta sagði kennara- samband miðskólanna blaða- mönnum i fyrra. Þó eru unglingarnir beztu skinn, þegar maður fær að tala við þá, einn og einn, en fjölda- áhrifin eru slik, að erfitt getur verið að kenna þessum ungling- um, og svo erfitt, að menn vilja blátt áfram ekki vinna það verk. — Hver heldur þú að sé megin- gallinn á okkar fræðslúkerfi? — Það er og hefur alltaf verið of litið fyrir þá nemendur gert, sem helzt þyrftu þess með. Það er ekki nokkurt vit i þvi að láta ungling- ana, sem alls enga getu hafa til bóknáms, kúldrast yfir námsbók- um i miðskóla, en leyfa þeim ekki að vinna likamlega vinnu, sem hugur þeirra stendur til. Flest þessi börn vilja vinna, en fá það ekki. Viða erlendis eru þessi mál tekin allt öðrum tökum. 1 Sviþjóð voru komnir vinnuskólar fyrir þrjátiu árum. Við verðum að losna við þann undarlega hugsunarhátt að hafa hálfgerða litilsvirðingu á vinn- Bflastæöin eru öll yfirfull. unni. Það er ekkert ómerkilegra að vera bóndi heldur en til dæmis prestur eða kennari. Það á að gera meira að þvi en nú er að hjálpa þeim unglingum, sem leiðist bóknám. — En svo að við vikjum aftur að blessuðum unglingunum og bilun- um þeirra: Telur þú, að áfengið eigi stærstan hlut i umferðar- óhöppum unglinga? — Ég held, að áfengi sé ekki neitt ákaflega stór þáttur i þeim umferðarslysum, sem unglingar valda. Vitanlega er það alltaf öðru hvoru, en það er ekki hægt að segja að það sé nein algild regla. Það eru miklu fremur full- orðnu mennirnir, sem gera sig seka um það að aka undir áhrif- um áfengis. Billínn er tizkufyrirbæri — Telur þú ekki óskynsamlega okkar miklu bilaeign — ekki endingarbetri en þeir eru nú, flestir? — Billinn er mikið tizku- fyrirbæri á okkar dögum. Það þykir ákaflega fint að eiga bil, og Framhald á bls. 19 Tryllitæki eru eftirsótt meðal unglinganna. Morgunblaðið er stærsti og áhrifamesti fjöl- miðill i einkaeign á íslandi. Sem slikt hefur það vissum skyldum að gegna gagnvart þjóðinni — skyldunni að upplýsa, skyldunni að fræða. Þetta er sama skyldan og er forsendan fyrir prentfrelsinu. Það er gott að minnast þess á öllum timum, að fyrir prentfrelsið verðuir að gjalda, — aðalgjaldið er uppfylling skyldunnar að upplýsa, skyldunnar að fræða. Hér á eftir fer grein, sem gefur upplýsingar um nokkuir meginatriði i stærsta máli þjóðarinnar i dag, landhelgismálinu. Máli, sem tekizt hefur að draga út úr flokksviðjum og skapa algjöra samstöðu þjóðarinnar um, samanber þings- ályktunarsamþykktina 15. febr. 1972, er allar hendur allra þingmanna á Alþingi voru á lofti i einu til samþykktar. Það er algjör forsenda fyrir sigri i málinu, að þjóðin haldi samstöðu sinni. Þvi er þeim mönnum mikil ábyrgð á höndum, sem á einn eða annan veg orsaka brot á þessari samstöðu. Þjóðargæfa íslendinga stendur eða fellur með þessari samstöðu. Greinin, sem hér fer á eftir, er sýnishorn af þvi, hvað ritstjórar Morgunblaðsins telja að ekki megi koma fram fyrir almenningssjónir i sambandi við landhlegismálið. Dæmi svo hver sem vill. Pétur Guðjónsson Skal —- eða skal ekki — til Haag? Nokkrar umræður hafa að undanförnu orðið um efni það, sem i titli þessarar greinar felst. Ég hef saknað þess að sjá ekki i fjölmiðlum gerða nægjanlega itarlega grein fyrir efninu, þannig að almenningur mætti mynda sér skoðun á þessu mikilvæga framkvæmdaratriði landhelgis- málsins, þessu atriði, sem getur ráðið úrslitum um, hvernig til tekst. Aðalrökin, sem fram hafa komið hjá þeim, sem vilja fara til Haag, eru þau: 1. að á þvi vinnum við tima til þess að fá frestun á dómsuppkvaðningu fyrir endalok boðaðrar hafréttar- ráðstefnu 1974, 2. Þeir hinir sömu telja, að þeir séu sannfærðir um sigur i Haag, en telja það ennþá frekari sigurmöguleika að mæta og flytja málið. Strax hér i upphafi sést glögg mótsögn: Hvi skyldu þeir menn, sem eru sannfærðir um sigur fyrir dóm- stólnum i Haag, vildja frá frestun á dómssigri islands? Eða er sigurvissan ekki meiri en það, að þeir treysti á það, að hugsanlega verði sú þróun á næstu mánuðum i þessum málum almennt i heiminum, að það muni hafa úr- slitaáhrif á dóminn? Þessi þróun getur svo sannarlega látið á sér standa um einhvern tima, og eins má gera ráð fyrir að hafréttar- ráðstefnan dragist á langinn og endi án heppilegrar niðurstöðu fyrir okkur. Sem sé allt i vafa, en þar sem lifsafkoma þjóðarinnar er i veði þá ber að gera ráð fyrir hinu versta og haga framkvæmd skv. þvi. f upphafi skal endinn skoða. Þvi verða menn að svara þvi nú, hver staða Islands verði með tapað mál i Haag og niðurstöðulausa eða ókláraða hafréttarráðstefnu. Margt hefur verið ritað um samninginn frá 1961 og túlkun þeirra manna, sem hann gerðu á framkvæmd útfærslu iselnzkrar fiskveiðilögsögu, og að samningurinn sem slikur gæti ekki komið i veg fyrir útfærslu. Staðreyndin er samt sú, að Bretar báðu Haagdómstólinn um bráða- birgðalögbann á útfærslu Is- lendinga og fengu það lögbann i formi tilmæla um að láta 12 mílurnar gilda áfram, og skömmtuðu Bretum og Þjóðverjum svo til sama afla og þeir höfðu tekið af Islandsmiðum á undanförnum árum. Þetta er gert þrátt fyrir það, að fyrir liggi alþjóðlegar skýrslur, sem benda á alvarleg hættueinkenni þorsk- fiskstofnana i norð-austur Atlantshafi, og leggi til 50% niðurskurð á veiðum. Það er ekki til að auka trú Islendinga dóm- stólnum, er hann tekur að sér að úthluta sliku kvótakerfi, sem i framkvæmd getur þýtt að alvar- lega áhætta er tekin um „þjóðar- tilveru” Islendinga. Þetta atriði eitt nægir til þess að við hefðum fulla vantrú á réttsýni dóm- stólsins sem sliks. Hvorki Bretar né Þjóðverjar gera sér grein fyrir, eða vilja viðurkenna, og dómararnir ekki heldur, að hér er raunverulega um „þjóðartilveru,” „national existance,” að ræða, og flokka þvi málið frá byrjun i alrangan málaflokk hvað eðli viðvikur. En ef um þjóðartilveru er að ræða i máli, þá er þá þegar um „neyðar- rétt” að ræða. 1 slikum tilfellum gripa þjóðir til hvers þess, er vernda má tilveru þeirra sbr. lögbrot Breta með hernámi Is- lands 1940. En „neyðarréttur” og „þjóðartilvera” á við i fleiri til- fellum. Af hreinni kurteisi við Breta hafa Islendingar ekkiviljað bera hið rétta fram i sambandi við samninginn frá 1961. ts- lendingar gera þennan samning við Breta til þess að forða Is- lenzkum sjómönnum frá brezkum fallbyssukjöftum. Samningurinn var nauðungarsamningur, sem stórþjóð pinir út úr smáþjóð með hernaðarlegu ofbeldi. Það er ekki hægt að draga það lengur að nefna þennan samning sinu rétta nafni og nota aðstæðurnar við tilkomu hans sem vopn i land- helgisbaráttunni. Hernaðarofbeldis-nauðungar- samningur krefst neyðarréttar. Alþjóðadómstóllinn i Haag er stofnun Sameinuðu Þjóðanna. Sameinuðu Þjóðirnar voru ein- mitt stofnaðar til að koma i veg fyrir að ein þjóð beitti aðra hernaðarlegu ofbeldi. Það verður að neyða dómstólinn til þess að taka afstöðu til þessa atriðis. Islendingar verða að gera sér grein fyrir þvi, að Alþjóða dóm- stóllinn i Haag er um marga hluti furðu-fyrirbrigði. Allar þjððir Sameinuðu Þjóðanna eru aðilar að dómstólnum, en þó ber þeim ekki að viðurkenna lögsögu dómsins i öllum málum. Þennan fyrirvara höfðu stórveldi eins og Bretar veg og vanda af að til yrði, þvi að þeir skildu manna bezt, að annars væri hægt að draga þá fyrir Haagdómstólinn i sambandi við allt þeirra nýlendu- veldi og dæma þjóðum sjálfstæði út um allar jarðir. Ef Bretar yrðu að hlita lögsögu dómsins mundi Spánn höfða mál á hendur þeim út af Gibraltar á morgun og krefjast þess, að þeir yrðu á burt hið bráðasta á þeirri forsendu, að Gibraltar væri landfræðilega hlutur Spánar og kæmu Bretum ekkert við. Eins mundi fara með Rhodesiu, Kowloon við Hong Kong, jafnvel Norður-lrland mundi dæmt út úr hinu Sam- einaða Konungsriki, og sameinað irska lýðveldinu o.s. frv., o.s. frv. Staðreyndin er, að Bretar viður- kenna ekki lögsögu Haagdóm- stólsins i málaflokkum, sem eru miklu minna i mikilvægi en að þeir flokkist undir „þjóðartil- veru” Þrátt fyrir þessa staðreynd krefjast Bretar þess, að við viður- kennum lögsögu Haagdómsins i máli, sem snertir „þjóðar- tilveru” okkar. Hvernig slik er hægt er merkilegt rannsóknar- efni. Þjóðir heimsins skiptast i 3 hópa i afstöðu sinni til Haag dómstólsins, 1 einum hópi eru Norðurlandaþjóðirnar, að tslandi undanskildu þær hafa skuldbund ið sig til að hlita lögsögu og efnis- dómi i öllum deilumálum. 1 öðrum hópi eru þjóðir, sem skuld- bundið sig hafa til að hlita lögsögu og efnisdómi i ákveðnum mála- flokkum eingöngu. Og svo er þriðji hópurinn, sem ekki hefur skuldbundið sig að neinu leyti gagnvart Haagdómstólnum. Nú telja hin Norðurlöndin sig þannig i sveit sett, að ekkert mál geti fyrir komið, þar sem „þjóðartil- veru” þeirra sé ógnað. Allar aðrar þjóðir heimsins eru á annarri skoðun, annars kæmi þessi skipting ekki til.Þvi er það ein hörð staðreynd, sem þetta kennir okkur, — grundvallarregla i sambandi við Haagdómstólinn. „Það leggur engin þjóð deilumál fyrir Haagdóminn, sem varðar „þjóðartilveru.” Þá er aðeins eitt, sem tslendingar verða að gera upp við sig, varðar land- helgismálið þjóðartilveru ts- lendinga?Um það er hver einasti Islendingur ekki i nokkrum vafa. Máliö afgreitt hvað þessu viðvlkur. Þeir menn eru til meðal okkar, sem vilja lita á samninginn frá 1961 eins og hvern annan samning, þótt hann i raun og veru sé hernaðarofbeldis-nauðungar- samningur. Þessir menn vilja ganga fram hjá aðal og sterkustu vörninni, sem við eigum i sam- bandi við samninginn, einu .vörninni eins og nú er komið til þess að losna við samninginn og gera hann einskis nýtan fyrir Breta og Þjóðverja. Þeir vilja hefja málflutning i Haag til að vinna tima, en að þessu var vikið i upphafi greinarinnar. Jafnvel þetta er mikið vafaatriði. Ef Is- lendingar mæta, fellur öll gagna- söfnun og túlkun i ábyrgð Is- lendinga, — er það sambærilegt og þegar um rekstur einkamáls er að ræða fyrir venjulegum dóm- stólum. En mætum við ekki, þá fer um framkvæmd málflutnings eins og ef um opinbert mál væri að ræða fyrir venjulegum dóm- stólum. öll ábyrgð um gagna- söfnun og rannsókn fellur á ábyrgð dómstólsins sjálfs. Hvort þetta tekur hann styttri eða lengri tima en þeir frestir, sem hann væri tilbúinn að veita málflutningsmönnum okkar til framlagningar dómsskjala er mikið álitamálsvo ekki sé meira Pétur Guöjónsson sagt. Er dómurinn er upp kveðinn verður hann að byggjast á fram- lögðum gögnum, sem dómurinn hefur aflað sér og liggur það allt undir endurskoðun og gagnrýni okkar. Ef um ófullnægjandi starf reynist vera að ræða að þessu Framhald á bls. 19

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.