Tíminn - 03.02.1976, Qupperneq 21
Þriðjudagur 3. febrúar 1976.
TÍMINN
21
Ríkisstjórnin beitir sér
fyrir lagabreytingum vegna
sjóða sjávarútvegsins
FB-Reykjavik. Rikisstjórnin
samþykkti á fundi sihum að
beita sér fyrir setningu laga og
reglugerða, sem i öllum megin-
atriðum fylgi tillögum þeim og
ábendingum,sem settareru fram
i skýrslu tillögunefndar um sjóði
sjávarútvegs og hlutaskipti frá
19. janúar sl. Akvörðun þessi er á
þvi reist, að samkomulag náist
milli samtaka sjómanna og út-
vegsmanna um breytingar á
kjarasamningum i tengslum við
þessar lagabreytingar og jafn-
framt að samkomulag þetta nái
jafnt til þeirra félaga sjómanna
og útvegsmanna, sem hafa
bundna samninga, sem þeirra, er
nú hafa lausa samninga. Jafn-
framt þessu hefur þess verið ósk-
að, að nefndin starfi áfram að
framgangi þessara mála i sam-
ráði við sjávarútvegsráðuneytið.
Nefnin leggur til, að breytingar
á sjóðum verði i samræmi við
eftirfarandi atriði:
A. Löggjöf um sjóði
og útflutningsgjöld
l.Oliusjóður fiskiskipa verði
lagður niður og niðurgreiðslu
oliuverðs úr honum hætt.
2. Tekjur Tryggingasjóðs fiski-
skipa af útflutningsgjöldum
verði skertar um sem næst
helming frá núgildandi gjald-
skrá útflutningsgjalda og
greiðslur iðgjaldsstyrkja úr
honum lækkaðar að sama
skapi.
3. Fiskimálasjóður og Fisk-
veiðasjóður tslands verði
sameinaðir undir einni stjórn.
Til styrkveitinga úr Fiski-
málasjóði verði varið ákveðn-
um hluta af tekjum sjóðanna
af útflutningsgjaldi.
4. Verðjöfnunarsjóður fiskiðnað-
arins starfi áfram.
5. Aflatryggingasjóður — bæði
almenn deild og áhafnadeild
— starfi áfram með svipuðum
heildartekjum og núgildandi
lög gera ráð fyrir. Fram fari
rækileg skoðuná starfsreglum
Aflatryggingasjóðs, m.a. með
það i huga, að hann valdi
minni tilfærslum milli skipa
og útgerðarstaða en nú er.
Athuguð verði sú tilhögun, að
fé almennu deildarinnar i
sjóönum skiptist á sérstaka
svæðasjóöi i stað eins sjóðs
fyrir allt landið.
6. Gjald til Stofnfjársjóðs fiski-
skipa lækki og verði ekki
hærra en 10% af verðlagsráðs
verði sjávarafla við heima-
landanir og 16% við landanir
erlendis.öll ákvæði um Stofn-
fjársjóð og ráðstöfun fjár úr
honum verði felld i ein lög.
7. öll núgildandi ákvæði um út-
flutningsgjöld af sjávarafurð-
um verði numin úr lögum.
Sett verði ein lög um út-
flutningsgjald af útfluttum
sjávarafurðum, sem varið sé i
þágu sjávarútvegsins. Gjaldið
verði einfalt % gjald af
f.o.b.-verði gjaldskylds út-
flutnings og ekki hærra en 6%.
Gjaldskylduákvæði verði
samræmd og undanþágur og
ivilnanir vegna einstakra af-
urða yfirleitt felldar niður og i
staðinn sett almenn regla um
ivilnun fyrir afurðir, sem hafa
óvenju mikla vinnsluviðbót
hér á landi.
Tekjum af útflutningsgjaldi
verði skipt með lögum milli
viðtakendasem hér segir, mið-
að við 0% gjald:
Tillaga
Núgildandi
reglur
% m.kr. % m.
1. Aflatryggingasjóöur
a) Almenndeild 22 500 7,7 461
b) Ahafnadeild 26 590 9,3 554
2. Tryggingasjóður fiski-
skipa 27 613 19,8 1.182
3. Fiskveiðasjóður —
Fiskimálasjóður 8,4 497
a) Til lánastarfsemi b) Til styrkveitinga til 21 477
rannsókna, tilrauna og markaðseflingar 0.9 20
4. Til sjávarrannsókna og
framleiðslueftirlits *
sjávarafurða 2,3 53 1,0 62
5. Til samtaka sjómanna
og útvegsmanna 0,8 18 0,2 13
(6. Til oliusjóðs — — 53,5 3.196)
SAMTALS 100,00 2.271 w 100,0 5.965
Akvæði þessara laga gildi frá 1. febrúar 1976.
B. Ákvörðun fiskverðs
8. Verðlagsráð sjávarútvegsins
hagi fiskverðsákvörðunum
sinum frá 1. febrúar 1976 i
samræmi við þessar tillögur
um útflutningsgjöld og Stofn-
fjársjóð. Þetta hefði i för með
sér verulega hækkun fisk-
verðs. Sé miðað við 6%
útflutningsgjald og 10% stofn-
fjársjóðsgjald er reiknað
með eftirfarandi fiskverðs-
hækkun, vegna kerfisbreyt-
ingarinnar:
Hækkun frá
gildandi verði
1. Algengt fiskverð
(sbr. tilkynningu
Verðlagsráðs
nr. 26/1975) 24 %
2. Loðna (frá 2,05 kr.,
sem er
reikniforsenda) 46,5%
3. Fiskúrgangur (sbr.
tilkynningu Verðlags-
ráðsnr. 30/1975) 64,4%
Tekið skal fram, að þessar töl-
ur eru meöaltölur breytinga
og að ekki er nein tilraun gerð
hér til þess að dreifa þessari
hækkun nánar á tegundir eða
gæða- og stærðarflokka og þar
með á vinnslugreinar.
C. Samningar um
hlutaskipti
Til þess að gera útgerðinni
kleift að standa straum af aukn-
um oliu-, tryggingar- og stofn-
fjárkostnaði vegna afnáms Oliu-
sjóðs, lækkunar iðgjaldsstyrkja
og stofnfjársjóðsgjalda, telur
nefndin einkum tvær leiðir koma
til greina:
Annars vegar, eins og greinir i 9.,
10. og 11. hér á eftir:
9. Skiptaverðmæti innanlands á
öllum sjávarafla, verði skil-
greint i kjarasamningum sjó-
manna og útvegsmanna sem
verðmæti aflans á Verðlags-
ráðsverði, að viðbættum hvers
konar greiðslum fyrir afla
öðrum en stofnf jársjóðs-
greiðslum, en að írádregnum
brennsluoliukostnaði veiði-
skipa hérlendis. Uppgjör á
oliukostnaði fari fram jafn-
harðan samkvæmt sérstökum
mælum auk oliureikninga.
sem vélstjóri heíur viður-
kennt, og verði staðfest af
trúnaðarmönnum áhafnar
(einum úr hópi háseta og öðr-
um úr hópi annarra i áhöfn
skipsins). Við landanir
erlendis gildi sama regla, og
tekur tillit til ákvæða kjara-
samninga um skiptaverðmæti
við sölu afla i erlendri höfn.
10. Brennsluoliuverðið, sem við
er miðað i athugunum og
tillögum nefndarinnar er kr.
24,20 á hvern gásoliulitra.
Akvörðun um oliuverð til
fiskiskipa þarf að liggja fyrir
opinberlega fyrir fram við
upphaf hverrar meginvertiðar
og fiskverðstimabils, þannig
að ákvarðanir um fiskverð
geti tekið mið af þekktu oliu-
verði.
11. Á það er bent, að til þess að
hlutir áhafna úr hinu nýja
sk ipta verðm æti haldist
öbreyttir að meðaltali fyrir
megingreinar flotans, eigi
skiptaprósentur yfirleitt að
haldast óbreyttar á bátaflot-
anum nema á loðnuveiðum og
sildveiðum, þar sem skipta-
prósenta kynni að þurfa að
lækka viö þessa breytingu.
Hins vegar þyrftu afíaverð-
laun á stærri skutttogurum að
hækka til þess að halda
meöalhlut áhafna óbreyttum
og einnig skiptaprósenta á
minni skuttogurum, þótt i
minna mæli sé. Hér er alls
staðar miðað við meðaltölur
heilla greina, sem nánar
þyrfti að ákveða i samning-
um, enda um hrein samninga-
mál að ræða. —
— Vegna mikillar oliu-
notkunar stóru togaranna
m.v. aflaverðmæti og erfiðrar
rekstrarstöðu þeirra ylli þessi
breyting sérstökum vanda i
togaraútgerð. Það mál
þarfnast sérstakrar athugun-
ar.
Hins vegar, eins og fram er sett i
9a., lOa og 1 la :
9. a. Skiptaverðmæti hér innan-
lands verði skilgreint i kjara
samningum sjómanna og út-
vegsmanna sem verðmæti afl-
ans i verðlagsráðsverði að
viðbættum hvers konar
greiðslum fyrir afla öðrum en
stofnfjársjóðsgreiðslum og að
frádreginni fastri aðfanga-
prósentu sem
nemi: 10 — 12% af
aflaverðmæti skipa undir 50
brl.
12—15% af aflaverðmaiti skipa
51—110 br.
15—20% af aflaverðmæti skipa
111—300 brl.
20—25% af aflaverðmæti skipa
301—500 brl.
30—35% af aflaverðmæti skipa
501 tonn og yfir.
Við landanir erlendis reiknist
þessi frádráttur af aflaverð-
mæti eftir samningsbundinn
og lögbundinn frádrátt vegna
sölukostnaðar og stofnfjár-
sjóðsgjalds. Aðfangaprósent-
urnar hér að framan eru mið-
aðar við viskverðshækkun skv
8. hér að framan og oliuverð
kr. 24,20 hver gasoliuli'tri.
Frádráttartölurnar yrðu
samningsatriði. Heppilegast
virðist, að hverri einstakri
hlutaskiptareglu i samningum
fylgi ákveðin aðfangaprósenta
Hlutaskiptaákvæði samninga
fyrir hin ýmsu veiðarfæri
fylgja nokkuð breytilegum
stæröarmorKum, m.a. þess
végna er ekki hægt að slá
þessum tölum föstum fyrir
hvern stærðarflokk i upphafi.
Talnabilin hér að framan gefa
þvi ekki fullkomna mynd af
málinu. Oliukostnaðurinn er
uppistaðan i aðfangafrádrætt-
inum og þvi hlytu tölurnar að
taka mið af oliuverði. Hug-
myndirnar um aðfangapró-
sentu héraðofan eru eingöngu
miðaðar við skip, sem brenna
gasoliu. Skip, sem brenna
svartoliu, hafa minni elds-
neytiskostnað, og þyrfti að
ákveða aðfangaprósentur sér-
staklega fyrir þau. En með
þeirri viðbót flóknar skipta-
kerfið nokkuð enn.
a. Sama og 10.
a. Með framangreindri skil-
greiningu á skiptaverðmæti
þyrfti yfirleitt ekki að koma til
breyting á skiptaprósentum
vegna breytinga á útflutnings-
gjöldum ogsjóðum sbr. 11. lið.
Tölurnar i 9. a. eins og skipta-
prósenturnar eru að sjálf-
sögðu samningamál sjó-
manna og útvegsmanna.
Vegna mikillar oliunotkunar
stóru skuttogaranna og erf-
iðar rekstr.stöðu þeirra þyrfti
að taka aflaverðlaun áhafna á
þeim og rekstrargrundvöll
þeirra i heild til sérstakrar
athugunar.
Grímu-
búningar
á börn og fullorðna
til leigu.
Grímubúningaleig-
an. Simi 7-26-06.
Stúlka
óskar eftir vinnu viö
garðyrkju/gróðurhús í
Reykjavík eða ná-
grenni, eða á sveitabæ.
Er búfræðingur. Upp-
lýsingar í síma 8-63-79
eftir kl. 6.
AUGLYSIÐ
í TÍAAANUM
SÉRSTAKT VERÐTILBOÐ
VEGNA HAGSTÆÐRA INNKAUPA
BOSCH
Borvél "l/2" HD
(450 wött, tveggja hraða)
Ætti að kosta: Kr. 25.500
En kostar: Kr. 19.900
HLIÐSTÆÐUR VERÐMUNUR
Á FLEIRI BOSCH VÖRUM
unnai Sfyzdióóon h.f.
Akureyri • Glerárgötu 20 • Sími 2-22-32
Reykjavík • Suðurlandsbraut 16 • Simi 3-52-00
Námskeið fyrir
stjórnendur
vinnuvéla
verður haldið i ÖLFUSBORGUM dagana
20.-29. febrúar næstkomandi.
Námskeiðið er haldið i samræmi við
ákvæði i samningum milli almennu
verkalýðsfélaganna og vinnuveitenda, og
er þátttaka heimil stjórnendum vinnuvéla
hvaðanæva af landinu.
Væntanlegir þátttakendur þurfa að hafa
a.m.k. eins árs starfsreynslu á jarðýtu,
gröfu, krana eða aðrar stærri vinnuvélar.
Eftirtalin samtök annast skráningu
þátttakenda:
Verkamannafélagið Dagsbrún,
Lindargötu 9, Reykjavik, simi 25633.
Vinnuveitendasamband íslands,
Garðastræti 41, Reykjavik, simi 18592.
Verkamannasamband islands
Lindargötu 9, Reykjavik, simi 12977,
Þátttökubeiðnir þurfa að berast fyrir 12.
febrúar.
Gisting og mötuneyti á staðnum.
Nánari upplýsingar veita ofangreind sam-
tök.
Stjórn vinnuvélanámskeiða.